แท็ก "นานาเคล็ดลับ"

ความลับ "การยึดรถ" ที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอกคุณ

หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่ากระบวนการที่จะนำไปสู่การถูกยึดรถได้นั้น ลูกหนี้จะต้องค้างชำระค่างวดติดต่อกันเกิน 3 งวด จากนั้นจะได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญา

เลขไหนบ้างไม่ควรมีในทะเบียนรถเด็ดขาด

หลายคนมีความเชื่อว่าเลขทะเบียนมีอิทธิพลส่งผลไปยังผู้ครอบครองรถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน หรือแม้แต่เรื่องอุบัติเหตุระหว่างการขับรถ

เพิ่งจะรู้! วิธีเช็กทะเบียนรถว่าใครเป็นเจ้าของ

ทราบหรือไม่ว่าคนทั่วไปก็สามารถ "เช็กทะเบียนรถ" เพื่อตรวจสอบข้อมูลผู้ครอบครองรถกับกรมการขนส่งทางบกได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง Sanook Auto จะพาไปดูกัน

น้ำขวดแถมจากเติมน้ำมัน ดื่มได้หรือไม่?

หลายคนมีความเชื่อว่าน้ำดื่มแบบขวดที่แถมมาจากการเติมน้ำมัน ไม่ควรนำมาดื่มบริโภค เนื่องจากถูกวางทิ้งไว้กลางแสงแดดต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

ค้างค่างวดกี่เดือนจึงจะถูกยึดรถ?

เชื่อว่าใครก็ไม่อยากประสบปัญหาการถูกยึดรถอย่างแน่นอน เพราะนั่นบ่งบอกว่าคุณกำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน แถมเมื่อโดนยึดรถไปแล้วก็ยังมีปัญหาสารพัดตามมา

ซื้อมอเตอร์ไซค์ฟรีดาวน์ วันออกรถต้องจ่ายอะไรบ้าง?

การซื้อรถมอเตอร์ไซต์ด้วยวิธีการเช่าซื้อ (ผ่อนชำระ) นอกเหนือจากเงินดาวน์แล้ว ยังต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้างในวันออกรถ Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ ถึงจะผ่อนรถไหว?

อยากเป็นเจ้าของรถหนึ่งคัน ควรมีเงินเดือนอย่างน้อยเท่าไหร่ จึงจะสามารถผ่อนชำระได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่เสี่ยงปัญหาถูกไฟแนนซ์ยึดรถที่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในช่วงนี้

5 ข้อเสียของรถสีขาวที่ต้องคิดให้ดีก่อนซื้อ

รถยนต์สีขาวยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่ารถสีขาวก็มีข้อเสียอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง จึงควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกรถสีขาว จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง

เกียร์แบบขั้นบันได กับเกียร์แบบลากตรง แตกต่างกันอย่างไร?

รู้หรือไม่ว่าเกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันได และแบบลากตรงมีความแตกต่างกันอย่างไร? ทำไมรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อจึงต้องออกแบบลักษณะเกียร์ให้แตกต่างกันออกไป?

ใช้กุญแจ Smart Key หากโดนปล้นชิงรถ จะเกิดอะไรขึ้น?

รถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบันล้วนแต่ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ หรือ Smart Key กันแทบทั้งนั้น แล้วเคยสงสัยหรือไม่ว่าหากประสบเหตุถูกโจรจี้ชิงรถแบบซึ่งหน้าจะเกิดอะไรขึ้น? Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกันครับ

วิธีเช็ก "ยางเก่าค้างปี" ดูตรงไหนจึงจะไม่โดนร้านหลอก?

โดยปกติแล้วการเลือกซื้อ "ยางเก่าค้างปี" ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะยางเหล่านี้มักถูกนำมาลดราคาล้างสต็อก และไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน

4 สาเหตุว่าทำไมถึงไม่ควรจอดรถหลบแดดใต้ต้นไม้

จอดรถหลบแดด ถือเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำกัน เพราะรถจะได้ไม่โดนความร้อนจากแสงแดดทำร้ายจนทำให้สีซีดจางลง และเวลากลับมาขึ้นรถจะได้ไม่เจอความร้อนที่ระอุภายในรถอีกด้วย

วิธีอ่านความหมายตัวเลขบนแก้มยาง รู้ไว้จะได้เลือกเป็น

เมื่อถึงคราวต้องเปลี่ยนยางเส้นใหม่ การเลือกยางที่เหมาะสมจะช่วยคงประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ได้ Sanook Auto จึงขอแนะนำวิธีอ่านความหมายของตัวเลขบนแก้มยาง

อย่าเพิ่งขับรถเที่ยวช่วงหยุดยาว ถ้ายังไม่ได้เช็ก 5 สิ่งนี้

ในช่วงหยุดยาวนี้ หลายคนมีแผนขับรถไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งการตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

มอเตอร์ไซค์ลุยน้ำท่วมได้ลึกแค่ไหน?

มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะยอดนิยมของคนชาวกรุง แม้จะซอกแซกตามการจราจรได้อย่างสะดวกสบายต่างจากรถยนต์ แต่เมื่อถึงคราวน้ำท่วมขังก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องลุยน้ำอยู่ดี แ

รถยังผ่อนไม่หมด รีไฟแนนซ์ได้หรือไม่?

หากว่ายังผ่อนไม่หมด แต่ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน ต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อขอรับวงเงินเพิ่ม หรือปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการผ่อนชำระให้นานขึ้น

ค้างค่างวดรถได้กี่วัน กี่เดือน ถึงจะไม่โดนยึดรถ?

การผิดนัดชำระค่างวดรถยนต์ สามารถผิดนัดชำระได้สูงสุดกี่เดือน หรือกี่วัน จึงจะไม่ถูกไฟแนนซ์ตามยึดรถ บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

7 สิ่งต้องทำเมื่อขับรถขณะฝนตก ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นเยอะ

ในช่วงฤดูฝนอาจมีฝนตกโปรยปรายได้ทุกเมื่อ ซึ่งถนนที่เปียกลื่นจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ Sanook Auto จึงขอแนะนำ 7 สิ่งที่ต้องทำขณะขับรถยามฝนตก

รถหลุดจำนำคืออะไร ทำไมราคาถูกจัง?

รถหลุดจำนำ คือ รถที่เจ้าของนำมาจำนำกับพ่อค้าเอาไว้ โดยสัญญาว่าจะส่งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนเป็นงวดๆ ต่อมาเมื่อไม่สามารถส่งเงินให้กับพ่อค้าที่รับจำนำได้ ก็จะถูกยึด

เทคนิคปรับกระจกมองข้างให้เห็นด้านหลังชัดเจนที่สุด

การปรับมุมมองกระจกมองข้างที่ดี จะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยด้านหลังให้ชัดเจนและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แล้วการปรับกระจกมองข้างที่ถูกต้องควรทำอย่างไร?