แท็ก "บทความดีๆ"

วันสำคัญ 16 ธันวาคม NATIONAL UGLY SWEATER DAY

16 ธันวาคม 65 เป็นวันศุกร์ที่ 3 ของเดือนธันวาคมปีนี้ ในวัฒนธรรมอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศเมืองหนาว ได้จัดความสำคัญของวันนี้เป็นวันใส่สเวตเตอร์ (NATIONAL UGLY SWEATER DAY) ซึ่งเป็นกิจกรรมสนุกๆ ขอ

7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "วันคริสต์มาส" ทำไมตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี

"วันคริสต์มาส" ในภาษาอังกฤษคือ Christmas เป็นวันที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซูในศาสนาคริสต์ ตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี

10 ไอเดียซ่อนเลเยอร์สีผมหลบใน ผมสั้น เปลี่ยนลุคต้อนรับปีใหม่ 2566

จัดเต็มกับ 10 ไอเดียซ่อนเลเยอร์สีผมหลบใน ผมสั้น สำหรับสาวๆ ที่ต้องการปรับลุค ทำไฮไลต์ซ่อนสีผมหรือทำสีผมหลบใน ต้อนรับวันปีใหม่

เปิดวิธีทำ "ต้มข่าไก่" เมนูเด็ด ทำง่าย ถูกปากทุกเพศทุกวัย

ต้มข่าไก่เป็นเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากส่วนผสมต้มข่าไก่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ทำง่าย อีกทั้งยังมีรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอม และมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

วิธีแก้แฮงค์ เหล้า-เบียร์ แก้ปวดหัวคลื่นไส้ แบบเร่งด่วน สร่างเมาเร็ว

ดื่มเยอะไปหรือเปล่า พออีกวันมีนัดสำคัญ หรือต้องทำงานก็ต้องหาวิธีแก้แฮงก์ เร็วที่สุด ที่สามารถแก้อาการปวดหัว คลื่นไส้ แบบเร่งด่วนเพื่อให้ทันกับธุระ อาการแฮงก์เกิดจากการดื่มเครื่องดื่ม

ริดสีดวง เกิดจากอะไร หายเองได้ไหม ควรซื้อยารักษาเอง หรือผ่าตัด

ริดสีดวงทวาร อาการนี้กวนใจการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายคน เมื่อเป็นแล้วก็จะอาย ไม่กล้าบอกใคร วันไหนกำเริบขึ้นมาก็หงุดหงิดทั้งวัน แต่ใครที่เป็นแล้ว หรือเพิ่งเป็น ก็อย่าเพิ่งนอยด์ เพราะโรค..

ไฮไลท์ผมสั้น 2022-2023 เปลี่ยนโฉมปรับลุคใหม่ ทันสมัยไม่ตกเทรนด์

เทรนด์ "ไฮไลต์ผมสั้น" ที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถปรับลุคใหม่ให้ดูสดใส และเพิ่มลูกเล่นความเก๋ด้วยไฮไลต์ผมสั้นสวยๆ ได้

รวม 10 ครีมลดรอยสิวที่หน้าที่หลัง มียี่ห้อไหนบ้าง 2566/2023

ครีมลดรอยสิวเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ของคนรักผิว เพื่อลบรอยสิวและจุดด่างดำที่เพิ่งเกิด จากเจ้าสิวร้ายทิ้งรอยไว้ให้เราเจ็บใจ ทั้งที่หน้า หรือที่หลัง

ปักหมุด "10 ร้านริมหาดวอนนภา บางแสน" นั่งชิล ชมน้ำทะเลใสช่วงหน้าหนาว

ชวนเที่ยวหาดวอนนภา บางแสน 2565 ที่เที่ยวใกล้เมืองกรุง เดินทางสะดวก ของกินหลากหลาย จะมาเที่ยวหาดวอนนภากลางคืน หรือกลางวัน ก็สนุก ถูกใจสายเที่ยว

เปิดประวัติ "นางนพมาศ" ในวันลอยกระทง คือใคร มีตัวตนจริงไหม?

นางนพมาศ คือใคร? อาจเป็นคำถามที่หลายคนเคยสงสัย เพราะเมื่อถึงวันลอยกระทง ชื่อของ "นางนพมาศ" จะถูกนำมากล่าวถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพนางนพมาศลอยกระทง หรือการประกวดนางนพมาศ หาคำตอบได้จากบทความนี้

เผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย 2565 ประวัติ และที่มาประเพณีลอยกระทง

งานเผาเทียนเล่นไฟ สุโขทัย 2565 เป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีลอยกระทง จัดขึ้นทุกปีที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ยี่เป็งเชียงใหม่ 2565 เริ่มวันไหน มีประวัติที่มาอย่างไร

ยี่เป็ง 2565 หรือประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565 ตรงกับเทศกาลลอยกระทง เทศบาลนครเชียงใหม่มีจัดงานเฉลิมฉลอง แต่งดการจุดประทัด และปล่อยโคมบางจุด

20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 ยอดฮิตทั่วไทย มีกิจกรรมที่ไหนน่าสนใจบ้าง

วันลอยกระทงปีนี้ตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าไปลอยกระทงที่ไหนดี อาจจะลองเช็กลิสต์ 20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 พร้อมกิจกรรมในบทความนี้ได้

สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดสำหรับทำกินเองที่บ้าน หรือเปิดร้านแซ่บๆ

น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กับเมนูอาหารไทย เพราะกุ้ง หอย ปู ปลา เป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนทุกภาค สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดจึงเป็นที่ค้นหาของนักชิม

10 ท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอวเร่งด่วน ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

ออกกำลังกายลดความอ้วนได้ง่ายๆ ที่บ้าน ด้วยท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ท่ายืน และท่านอน เพิ่มกล้ามเนื้อ กระชับสัดส่วน ลดพุงและไขมัน ตลอดจนเพิ่มความมั่นใจ ใส่ชุดไหนก็สวยปัง

120 ชื่อเล่นลูกสาวน่ารักๆ 2565 หาชื่อเล่นลูกสาวพร้อมความหมายดีๆ 2022-23

ส่องไอเดียชื่อเล่นลูกสาวภาษาอังกฤษ อินเตอร์ๆ หรือภาษาไทยพร้อมความหมายดี สำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่เตรียมตั้งชื่อเล่นลูกสาวน่ารักๆ ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์

"ตาปลา" เกิดจากอะไร พร้อมวิธีป้องกันและรักษาง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ตาปลาที่เท้า หรือฝ่าเท้า ปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้หลายคน เพราะส่งผลกระทบรบกวนชีวิตประจำวัน เมื่อต้องเดิน หรือใส่รองเท้า แต่ตาปลาก็สามารถป้องกัน และรักษาให้หายได้ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ

วิธีผูกเชือกรองเท้าไม่ให้หลุด เก็บสายไม่ให้สะดุดเท้าตัวเองล้ม

วิธีผูกเชือกรองเท้าไม่ให้หลุด เป็นสิ่งที่ควรฝึกสอนเด็กๆ ให้รู้จักถึงความปลอดภัยกับเรื่องใกล้ตัว ถ้าหากไม่เก็บสายให้ดี ระหว่างเดินก็อาจสะดุดเหยียบเชือกรองเท้าของตัวเองล้ม

ครบที่นี่ "ชื่อเล่นลูกชาย" ตั้งชื่อเล่นลูกชาย ความหมายดีๆ ไม่ตกเทรนด์

รวมชื่อเล่นลูกชายภาษาอังกฤษและไทยความหมายดี เป็นมงคล ทั้งพยางค์เดียวหรือสองพยางค์ รับรองว่าเข้ากับยุคสมัย ไม่มีตกเทรนด์

ไฟเซอร์ฝาแดง สำหรับเด็กเล็ก 6 เดือน-4 ปี มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง

ไฟเซอร์ฝาสีแดงเป็นวัคซีนประเภทเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ที่ก่อนหน้าวัคซีนโควิดไฟเซอร์นี้ได้นำมาใช้กับประชากรทั่วโลก โดยเฉพาะในเด็กอายุ 5-11 ปี ที่ได้รับวัคซีนโควิดไฟเซอร์ฝาสีส้ม

20 โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน เพื่อหน้าขาวใส หาซื้อง่าย 2565/2022

โฟมล้างหน้าลดสิวเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวในขั้นตอนที่ล้ำลึกที่สุด แบรนด์ต่างๆ จึงออกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่ปลอดภัยต่อผิว ลดสิว ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างหมดจด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหร

"วิธีทำยำขนมจีน" ง่ายๆ พร้อมสูตรยำขนมจีนรสเด็ด แซ่บจนต้องซี้ดปาก

ยำขนมจีนเป็นหนึ่งในเมนูเส้นที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากมีรสชาติจัดจ้าน ถูกปากคนไทย แคลอรีต่ำ ทำได้ง่ายๆ โดยใช้วัตถุดิบทั่วไป ซึ่งวิธีทำขนมจีนต้องทำอย่างไร อ่านต่อในบทความ

คู่มือเที่ยวตลาดนัดจตุจักร 2022 ของกินครบ เดินทางง่าย ถูกใจนักช็อป

รวบรวมข้อมูลและเรื่องต้องรู้ใน “คู่มือเดินเที่ยวตลาดนัดจตุจักร 2022” ฉบับอัปเดตใหม่ รับรองว่าเดินง่าย ไม่มีหลงทาง ที่สำคัญได้สินค้าที่ถูกใจและตรงความต้องการอีกด้วย

ชุดฮาโลวีนสวยๆ 2565/2022 ไอเดียแต่งได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ชุดฮาโลวีนเป็นชุดที่ทุกคนตามหาในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม เพื่อที่จะใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในช่วงปลายเดือนตุลาคมของทุกปี บางบริษัทใช้ธีมชุดฮาโลวีนปาร์ตี้สังสรรค์ หรือแม้กระทั่งห้าง

เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ควรถือศีลกินเจอย่างไรให้ได้บุญ?

ชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ร่วมประเพณีถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ติดตามได้จากบทความนี้

ตอบชัดๆ "วิตามินซี" ควรกินตอนไหน และกินอย่างไรให้ได้ผลที่สุด

การกินวิตามินซีเป็นหนึ่งในรูปแบบการดูแลสุขภาพเพื่อเสริมภูมิต้านทานของคนยุคนี้ แต่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดก็ควรศึกษาวิธีการกินวิตามินซีที่ถูกต้องและเลือกซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้

รวม "ชื่อจริงลูกชาย" พร้อมความหมายดีๆ และอักษรกาลกิณีที่ไม่ควรใช้

การตั้งชื่อจริง เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในสังคมไทย ดังนั้น การจะตั้งชื่อจริงลูกชายหรือลูกสาวก็อาจจะต้องหาชื่อความหมายดีๆ เพราะๆ และไม่ควรมีอักษรกาลกิณีร่วมด้วย