แท็ก "ประเทศ"

ศูนย์ศิลปะเชิดชูพลเมืองดี ยกย่อง “นพดล พิมดี” จากข่าวพลเมืองดีปี 65

พลเมืองดีเป็นส่วนหนึ่งของวิชาสังคมศึกษาที่ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีความรู้สึกที่ดี ตระหนักถึงศีลธรรมอันดีงามในสังคม อันจะก่อเป็นพลังที่ช่วยประคับประคองสังคม

5 สมุนไพรบรรเทาอาการ "หวัด"

สมุนไพร เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่อยากรับประทานยาปฏิชีวนะบ่อยๆ ได้ผลและปลอดภัยกับร่างกาย หากอยากบรรเทาอาการไข้หวัดให้ดีขึ้น สามารถรับประทานสมุนไพรเหล่านี้ได้

ศึกเสือภูเขาที่พิจิตรคึกคัก 10ชาติร่วมบู๊เก็บแต้มไป ‘ปารีส 2024’

ศึกเสือภูเขาที่พิจิตรคึกคัก 10ชาติร่วมบู๊เก็บแต้มไป 'ปารีส 2024' "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหา...

เชิดชูเกียรติ! "สุดยอดนักกีฬาไทย" งาน "3ทศวรรษ" สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่”3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ” ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯครบ 30 ปี (2535-2565) มอบรางวัลเกียรติยศให้กับนักกีฬา

‘กองทุน-กกท.’ อนุมัติงบ ‘ช้างศึกยู-23’ เตรียมบุกลุยศึก ‘โดฮา คัพ&#8217...

'กองทุน-กกท.' อนุมัติงบ 'ช้างศึกยู-23' เตรียมบุกลุยศึก 'โดฮา คัพ' หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า "ช้างศึก ยู-23" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังเตรียมพร้อมทีมสำหรับการแข่งขันสำคัญในปี...

อาเซียนมีสตาร์ทอัพยูนิคอร์นเกิดใหม่เพียง 8 รายในปี 65 น้อยกว่าปีก่อนหน้า 3 เท่า

ในปี 2565 อาเซียนมีสตาร์ทอัพเพียง 8 รายเท่านั้นที่ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นได้ ซึ่งเป็นจำนวนน้อยกว่าปี 2564 เกือบ 3 เท่าตัว ที่มีจำนวนยูนิคอร์นรวมกว่า 23 ราย

เฉลยแล้ว! ทำไมส้อมต้องมี 4 ซี่ และเป็นเครื่องครัวที่นิยมบนโต๊ะอาหารไทย

เรียกว่าเป็นไอเทมที่เราใช้กันอยู่ทุกวันตั้งแต่เด็กยันโตเลยทีเดียว สำหรับส้อม อุปกรณ์หลักที่เรามักจะใช้คู่กับช้อนในการรับประทานอาหารนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่า ที่มาที่ไป ของส้อมที่เรานิยมใช้กันในประเทศไทยนั้น ทำไมถึงมี 4 ซี่ ทำไมไม่มี 2 หรือ 3 ซี่

“ทูบา” ดาวตบ “ตุรกี” ร่ายยาวขอบคุณทุกการช่วยเหลือ หวังได้กลับไปกอดครอบครัวที่บ้านเกิด

"ทูบา” วอลเลย์บอลหญิงตุรกี ร่ายยาวขอบคุณ “คุโรเบะ” และทุกคนที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ หวังได้กลับไปกอดครอบครัวและเพื่อนๆ ที่บ้านเกิด

คอซีรีส์ช็อก! ‘ยูอาอิน’ ถูกห้ามออกนอกประเทศ หลังถูกกล่าวหาใช้ยาต้องห้าม

คอซีรีส์ช็อก! 'ยูอาอิน' ถูกห้ามออกนอกประเทศ หลังถูกกล่าวหาใช้ยาต้องห้าม เว็บไซต์ koreaboo.com รายงานเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ว่า ยู อา-อิน (Yoo Ah-In) นักแสดงชื่อดังของเกาหลีใต้ ถูกตำรวจตรวจสอบว่า ใช้...

สภามวยโลก ร้อง “บิ๊กตู่” มีองค์กรอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของ “มวยไทย” อ้างรัฐบาลไทยหนุนหลัง

สภามวยโลก ร้อง “บิ๊กตู่” มีองค์กรอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของ “มวยไทย” แต่เพียงผู้เดียว แถมอ้างว่ามีรัฐบาลไทย ให้การสนับสนุน

‘โค้ชหระ’ ยังหวังได้ไปเตะ ‘โดฮา คัพ’ วางแผนสองอุ่นเครื่องในไทยแทน

'โค้ชหระ' ยังหวังได้ไปเตะ 'โดฮา คัพ' วางแผนสองอุ่นเครื่องในไทยแทน จากกรณีที่ "ช้างศึก ยู-23" ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ส่อแววพลาดไปแข่...

“ยามาฮ่า” เพิ่มความเชื่อมั่น รุกขยายโชว์รูมรูปแบบใหม่เพิ่มเป็น 170 แห่งในปีนี้

“ยามาฮ่า” เพิ่มความเชื่อมั่น รุกขยายโชว์รูมรูปแบบใหม่เพิ่มเป็น 170 แห่งในปีนี้ “ยามาฮ่า” ลั่นปีนี้ชิงส่วนแบ่งตลาดรถจยย.เพิ่มเป็น 16.5% รุกต่อเนื่อง เดินหน้า ROAD TO SUCCESS ตอกย้ำสินค้าคุณภาพ เพิ่มคว...

แอพพ์ 7-Eleven ประเทศไทย คว้ารางวัล Tech Women’s Award จาก Huawei Global App Contest

แอพพ์ 7-Eleven ประเทศไทย คว้ารางวัล Tech Women’s Award จากเวที Huawei Global App Contest เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566  แอพพลิเคชั่น 7-Eleven ประเทศไทย คว้ารางวัล Tech Women’s Award จากเวทีหัวเว่ย โก...

ลุ้น 36 รางวัล 3 ทศวรรษกีฬาไทย ส.นักข่าวช่างภาพกีฬา จัดใหญ่ 9 ก.พ.นี้

ลุ้น 36 รางวัล 3 ทศวรรษกีฬาไทย ส.นักข่าวช่างภาพกีฬา จัดใหญ่ 9 ก.พ.นี้ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งความภาคภูมิใจ” ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักข่าวช...

ลุ้น 32 รางวัล 3 ทศวรรษกีฬาไทย ส.นักข่าวช่างภาพกีฬา จัดใหญ่ 9 ก.พ.นี้

ลุ้น 32 รางวัล 3 ทศวรรษกีฬาไทย ส.นักข่าวช่างภาพกีฬา จัดใหญ่ 9 ก.พ.นี้ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ "3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝันพลังแห่งค...

รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯกกท. หารือทูตอิสราเอล ร่วมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว-กีฬา

รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯกกท. หารือทูตอิสราเอล ร่วมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว-กีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ผู้ว่าการ กกท. เข้าหารือกับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอล ประจำประเทศไทย ...

‘VALORANT’ ในซีเกมส์ส่อแววล่ม หลัง ‘สิงคโปร์-บรูไน’ ถอนตัว เหลือ 3 ชาติแข่ง

'VALORANT' ในซีเกมส์ส่อแววล่ม หลัง 'สิงคโปร์-บรูไน' ถอนตัว เหลือ 3 ชาติแข่ง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตของสิงคโปร์และบรูไน ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT ในกีฬาอีสปอร์ต ของกีฬา...

‘บิ๊กตู่’ เปิดทำเนียบต้อนรับ WBC – ‘มัวริซิโอ’ แต่งตั้ง ‘พ.อ.ธนพ...

'บิ๊กตู่' เปิดทำเนียบต้อนรับ WBC - 'มัวริซิโอ' แต่งตั้ง 'พ.อ.ธนพล' ปธ.คนใหม่   เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบต้...

พรีเมียร์ลีก ลุยต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้ลิ้งค์เถื่อนเสี่ยงถูกโจรกรรมข้อมูล

พรีเมียร์ลีก ลุยต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้ลิ้งค์เถื่อนเสี่ยงถูกโจรกรรมข้อมูล พรีเมียร์ลีก เปิดตัวแคมเปญ ‘Boot Out Piracy’ (ต่อต้านสตรีมมิ่งละเมิดลิขสิทธิ์) สร้างการรับรู้เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ...

อูก้า (Ooca) ปิดดีลลงทุน Serie A จาก BDMS

อูก้า (ooca) แอปพลิเคชันปรึกษาจิตแพทย์และนักจิตวิทยาออนไลน์ ปิดดีลลงทุน Series A ซึ่งเป็นการระดมทุนก้าวสำคัญสำหรับสตาร์ทอัพ

เอาใจไม่ไหว "บรูไน-สิงคโปร์" ถอนอีสปอร์ต ซีเกมส์ เหตุ "กัมพูชา" ตุกติกถอด 2 เกมดัง

กัมพูชา อยู่ดีไม่ว่าดี ถอด 2 เกมดัง ROV และ ฟีฟ่า ออกจากการแข่งขันซีเกมส์ 2023 แล้วใส่ วาโลแรนต์ เข้าไปแทน เพราะนิยมในประเทศของตนเองมากกว่า

มือท็อปสมัครเล่นสาวโลก ตบเท้าสู้ศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์

มือท็อปสมัครเล่นสาวโลก ตบเท้าสู้ศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ ศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หวนคืนสู่ประเทศสิงคโปร์อย่างยิ่งใหญ...

ทัพช้างศึกยู 23 ปี ส่อไร้งบลุยศึกซีเกมส์-ชวดโดฮาคัพ หลังยังไม่เคาะตัวเลขงบ

ทัพช้างศึกยู 23 ปี ส่อไร้งบลุยศึกซีเกมส์-ชวดโดฮาคัพ หลังยังไม่เคาะตัวเลขงบ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังสรุปตัวเลขงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ไม่ได้ ทำให้นักเตะทีมชาต...

จากเหตุแผ่นดินไหว! "ส.ลูกยางไทย" แจงสถานการณ์ "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" ที่เล่นลีกตุรกี (ภาพ)

ถือเป็นเหตุภัยพิบัติที่ทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่ชายแดนประเทศตุรกี และประเทศซีเรีย เมื่อช่วงวันจันทร์ที่่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา