แท็ก "ปัญญาประดิษฐ์"

Google นำโมเดล Generative AI มาให้บริการบน Gmail และ Google Docs

กูเกิล เปิดตัว Generative AI ให้ผู้ใช้งานในวงกว้างได้เข้าถึงความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ บนบริการของ Gmail และ Google Docs หลังจากนี้กูเกิลมีแผนที่จะขยายฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ไปยังบริการอื่นๆ

กระทู้เรดดิตเดือด เกิดข้อถกเถียงภาพดวงจันทร์ Galaxy S23 Ultra ใช้ AI ช่วย ถือเป็นภาพจริงหรือปลอม

บนเว็บไซต์เรดดิต เว็บบอร์ดชื่อดังของโลก ได้เกิดประเด็นการถกเถียงในหัวข้อของการถ่ายภาพดวงจันทร์บน Galaxy S23 Ultra เนื่องจากภาพถูกแต่งแต้มด้วยปัญญาประดิษฐ์ จนเกิดข้อสงสัยว่าเป็นภาพจริง-ปลอม

Meta ช่วยกระพือสงคราม AI ประกาศสร้างปัญญาประดิษฐ์ สำหรับ WhatsApp และ Messenger

ในเวลานี้คงไม่มีบริษัทใดที่จะไม่เข้าร่วมกระแสแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ ล่าสุดเป็นเมตา ภายใต้การนำของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เตรียมทดสอบเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์

Kindle Store ของ Amazon เริ่มมีหนังสือที่เขียนโดยโรบอตจาก ChatGPT แล้ว

ร้านหนังสือคินเดิล สโตร์ ของแอมะซอน กำลังถูกบุกรุกโดยนักเขียนโรบอต พบตอนนี้มีอีบุ๊กไม่ต่ำกว่า 200 เล่ม ที่มี ChatGPT เป็นผู้เขียน หรือนักเขียนร่วม

Baidu เตรียมนำ Ernie Bot ใช้งานครอบคลุมในธุรกิจเสิร์ช และความบันเทิงในรถยนต์

ไป่ตู้ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีน เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Ernie Bot ซึ่งถูกสร้างด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ไม่ต่างจาก ChatGPT

พนักงาน Google วิจารณ์ซีอีโอ ซุนดาร์ พิชัย รีบเปิดตัว Bard เร็วเกินไป จนเกิดความผิดพลาด

พนักงานกูเกิล เปิดปากวิจารณ์ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล และอัลฟาเบท ในเวทีการพูดคุยภายในบริษัท หลัง Bard แชตบอตปัญญาประดิษฐ์ให้ข้อมูลในช่วงเดโมผิดพลาด

Microsoft เผยมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน รอใช้บริการ Bing เวอร์ชันใหม่

ไมโครซอฟท์ เผยตัวเลขผู้ใช้งานที่เฝ้ารอคอยการใช้งาน Bing เวอร์ชันใหม่ที่มีโครงสร้างของปัญญาประดิษฐ์ทำงานอยู่เบื้องหลัง มากเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านคน หลังเปิดให้ลงทะเบียน waitlist เพียงแค่ 2-3 วัน

แอปพลิเคชัน Bing มียอดดาวน์โหลดโตขึ้น 10 เท่า หลังเพิ่มความสามารถแบบเดียวกับ ChatGPT

ข่าวการเพิ่มความสามารถสไตล์เดียวกับ ChatGPT ในบริการ Bing ส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโตขึ้นพรวดเดียว 10 เท่า จนอยู่ท็อปชาร์ตของแอปสโตร์ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

Microsoft เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Bing ด้วยปัญญาประดิษฐ์จาก OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เพื่อปรับปรุงการค้นหาและเว็บเบราว์เซอร์ Edge และเป็นการเพิ่มความร้อนแรงให้กับการแข่งขันธุรกิจเสิร์ชเอนจิน

บิล เกตส์ ชี้ ChatGPT เป็นปรากฏการณ์สำคัญ ระดับเดียวกับอินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ชี้ว่าแชตบอตอย่าง ChatGPT มีความสำคัญและจะกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC

Google เตรียมจัดงานอีเวนต์ใหญ่ อวดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ 8 ก.พ.นี้

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ กูเกิลประกาศจัดงานที่แสดงความสามารถของระบบเสิร์ชเอนจิน และความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเวทีนี้อาจเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็น ChatGPT ในเวอร์ชันของกูเกิล

ChatGPT ขึ้นแท่นแอปพลิเคชันเติบโตเร็วที่สุดในโลก มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 100 ล้านคน

ChatGPT กลายเป็นแอปพลิเคชันที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยมียอดผู้ใช้งานเกิน 100 ล้านคนต่อเดือนในเดือนมกราคม จากการเปิดเผยของยูบีเอส ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์

Microsoft เตือนพนักงานไม่ควรแชร์ข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนกับ ChatGPT

วิศวกรอาวุโสด้านเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ แจ้งเตือนพนักงานไปยังพนักงานทุกคนว่า ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนต่อบริการแชตบอตยอดนิยมอย่าง ChatGPT

ผู้ร่วมก่อตั้ง Instagram เปิดตัว Artifact แอปสำหรับอ่านข่าว มี AI ช่วยปรับแต่งประสบการณ์ใช้งาน

สองผู้ร่วมก่อตั้งอินสตาแกรม (Instagram) ประกาศเปิดตัวแอปฯ โซเชียลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Artifact ภายในมีแมชชีนเลิร์นนิงช่วยปรับปรุงประสบการณ์อ่านข่าว

OpenAI เปิดตัวเครื่องมือช่วยจำแนกข้อความว่าถูกสร้างโดย AI หรือมนุษย์

โอเพนเอไอ ออกเครื่องมือใหม่ล่าสุด OpenAI AI Text Classifier ที่ช่วยจำแนกและแยกความแตกต่างระหว่างบทความที่ถูกเขียนโดยมนุษย์ หรือเขียนด้วยเอไอ ซึ่งกรณีนี้ รวมถึง ChatGPT อีกด้วย

ออราเคิล ชี้บริการประมวลผลบนคลาวด์ระบบเดียว ไม่สามารถตอบโจทย์โลกทั้งใบในวันนี้

ออราเคิล ชี้บริการประมวลผลบนคลาวด์ระบบเดียว ไม่สามารถตอบโจทย์โลกทั้งใบในวันนี้ กระแสการใช้คลาวด์ที่แพร่หลายไม่ใช่เรื่องใหม่แล้วในวันนี้ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือ องค์กรทุกประเภทต่างตระหนักแล้วว่าไม...

ความบันเทิงล่าสุดจากกูเกิล Google AI แต่งเสียงดนตรี

Google AI สร้างหรือแต่งเสียงดนตรี จากกูเกิล (Google) ยังเป็นที่ฮือฮา หลังจากกูเกิลเผยงานวิจัย MusicLM ที่ใช้ AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์แต่งเสียงดนตรี

ChatGPT ทำข้อสอบวิชากฎหมายและวิชาธุรกิจผ่านฉลุย แต่ไม่ได้คะแนนที่สูงมากนัก

มหาวิทยาลัยมินนิโซตา และมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย นำ ChatGPT มาสอบในวิชากฎหมาย และด้านธุรกิจ ผลปรากฏว่า ChatGPT สอบผ่าน เพียงแต่ไม่ได้มีคะแนนที่สูงเป็นพิเศษ

Amazon เตือนพนักงานห้ามเผยข้อมูลที่เป็นความลับกับ ChatGPT

ทนายความของแอมะซอน แจ้งเตือนพนักงานเกี่ยวกับการใช้งาน ChatGPT ในกรณีการแชร์ข้อมูลที่เป็นความลับ หลังพบว่ามีเนื้อหาใกล้เคียงกับความลับสำคัญของบริษัท

หัวหน้าฝ่าย AI ของ Meta บอก “ChatGPT” ไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่ แค่การผสมผสานที่ดี

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ChatGPT ผลิตผลจากโอเพนเอไอ (OpenAI) ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วทั้งโลก แต่ในสายตาของหัวหน้าฝ่ายเอไอของเมตา กลับเห็นต่างพร้อมกับกล่าวว่าสิ่งนี้ไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่

Microsoft ขยายความร่วมมือ OpenAI เร่งความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับโอเพนเอไอ ผู้พัฒนาแชตบอตชื่อดังก้องโลกในเวลานี้อย่าง ChatGPT ภายใต้กรอบวงเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

Google ไม่มีปัญหา หากเว็บไซต์ใดใช้ AI ช่วยเขียนบทความ ไม่ส่งผลต่ออันดับการค้นหา

กูเกิล ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มกูเกิลเสิร์ช ยืนยันจะไม่ลดอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ใดๆ ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยเขียนบทความ โดยให้เหตุผลว่ากูเกิลไม่ได้เน้นที่วิธีการผลิตเนื้อหา

Google ตั้งเป้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ AI ขับเคลื่อนในงาน Google I/O 2023

กูเกิล เตรียมพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น โดยเลือกเวที Google I/O 2023 งานสัมมนาประจำปี เป็นสถานที่แนะนำตัว

Bill Gates ตอบคำถามชาว Reddit เผยชอบซีรีส์ The White Lotus, ประทับใจการพัฒนาของ AI

บิล เกตส์ นักธุรกิจคนดังและผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ตอบคำถามจากชาวเน็ตจากเว็บบอร์ดเรดดิต Ask Me Anything ครั้งที่ 11 โดยได้ให้ความเห็นในหลายประเด็นทั้งซีรีส์ The White Lotus ของเอชบีโอ