แท็ก "ปัญญาประดิษฐ์"

OpenAI เปิดตัวเครื่องมือช่วยจำแนกข้อความว่าถูกสร้างโดย AI หรือมนุษย์

โอเพนเอไอ ออกเครื่องมือใหม่ล่าสุด OpenAI AI Text Classifier ที่ช่วยจำแนกและแยกความแตกต่างระหว่างบทความที่ถูกเขียนโดยมนุษย์ หรือเขียนด้วยเอไอ ซึ่งกรณีนี้ รวมถึง ChatGPT อีกด้วย

ผู้ร่วมก่อตั้ง Instagram เปิดตัว Artifact แอปสำหรับอ่านข่าว มี AI ช่วยปรับแต่งประสบการณ์ใช้งาน

สองผู้ร่วมก่อตั้งอินสตาแกรม (Instagram) ประกาศเปิดตัวแอปฯ โซเชียลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Artifact ภายในมีแมชชีนเลิร์นนิงช่วยปรับปรุงประสบการณ์อ่านข่าว

Microsoft เตือนพนักงานไม่ควรแชร์ข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนกับ ChatGPT

วิศวกรอาวุโสด้านเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ แจ้งเตือนพนักงานไปยังพนักงานทุกคนว่า ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนต่อบริการแชตบอตยอดนิยมอย่าง ChatGPT

ChatGPT ขึ้นแท่นแอปพลิเคชันเติบโตเร็วที่สุดในโลก มีผู้ใช้งานต่อเดือนมากกว่า 100 ล้านคน

ChatGPT กลายเป็นแอปพลิเคชันที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยมียอดผู้ใช้งานเกิน 100 ล้านคนต่อเดือนในเดือนมกราคม จากการเปิดเผยของยูบีเอส ธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์

Google เตรียมจัดงานอีเวนต์ใหญ่ อวดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ 8 ก.พ.นี้

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ กูเกิลประกาศจัดงานที่แสดงความสามารถของระบบเสิร์ชเอนจิน และความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเวทีนี้อาจเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็น ChatGPT ในเวอร์ชันของกูเกิล

บิล เกตส์ ชี้ ChatGPT เป็นปรากฏการณ์สำคัญ ระดับเดียวกับอินเทอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ชี้ว่าแชตบอตอย่าง ChatGPT มีความสำคัญและจะกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ PC

Microsoft เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Bing ด้วยปัญญาประดิษฐ์จาก OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เพื่อปรับปรุงการค้นหาและเว็บเบราว์เซอร์ Edge และเป็นการเพิ่มความร้อนแรงให้กับการแข่งขันธุรกิจเสิร์ชเอนจิน

แอปพลิเคชัน Bing มียอดดาวน์โหลดโตขึ้น 10 เท่า หลังเพิ่มความสามารถแบบเดียวกับ ChatGPT

ข่าวการเพิ่มความสามารถสไตล์เดียวกับ ChatGPT ในบริการ Bing ส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโตขึ้นพรวดเดียว 10 เท่า จนอยู่ท็อปชาร์ตของแอปสโตร์ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

Microsoft เผยมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน รอใช้บริการ Bing เวอร์ชันใหม่

ไมโครซอฟท์ เผยตัวเลขผู้ใช้งานที่เฝ้ารอคอยการใช้งาน Bing เวอร์ชันใหม่ที่มีโครงสร้างของปัญญาประดิษฐ์ทำงานอยู่เบื้องหลัง มากเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านคน หลังเปิดให้ลงทะเบียน waitlist เพียงแค่ 2-3 วัน

พนักงาน Google วิจารณ์ซีอีโอ ซุนดาร์ พิชัย รีบเปิดตัว Bard เร็วเกินไป จนเกิดความผิดพลาด

พนักงานกูเกิล เปิดปากวิจารณ์ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล และอัลฟาเบท ในเวทีการพูดคุยภายในบริษัท หลัง Bard แชตบอตปัญญาประดิษฐ์ให้ข้อมูลในช่วงเดโมผิดพลาด

Baidu เตรียมนำ Ernie Bot ใช้งานครอบคลุมในธุรกิจเสิร์ช และความบันเทิงในรถยนต์

ไป่ตู้ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีน เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Ernie Bot ซึ่งถูกสร้างด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ไม่ต่างจาก ChatGPT

Kindle Store ของ Amazon เริ่มมีหนังสือที่เขียนโดยโรบอตจาก ChatGPT แล้ว

ร้านหนังสือคินเดิล สโตร์ ของแอมะซอน กำลังถูกบุกรุกโดยนักเขียนโรบอต พบตอนนี้มีอีบุ๊กไม่ต่ำกว่า 200 เล่ม ที่มี ChatGPT เป็นผู้เขียน หรือนักเขียนร่วม

Meta ช่วยกระพือสงคราม AI ประกาศสร้างปัญญาประดิษฐ์ สำหรับ WhatsApp และ Messenger

ในเวลานี้คงไม่มีบริษัทใดที่จะไม่เข้าร่วมกระแสแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ ล่าสุดเป็นเมตา ภายใต้การนำของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เตรียมทดสอบเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์

กระทู้เรดดิตเดือด เกิดข้อถกเถียงภาพดวงจันทร์ Galaxy S23 Ultra ใช้ AI ช่วย ถือเป็นภาพจริงหรือปลอม

บนเว็บไซต์เรดดิต เว็บบอร์ดชื่อดังของโลก ได้เกิดประเด็นการถกเถียงในหัวข้อของการถ่ายภาพดวงจันทร์บน Galaxy S23 Ultra เนื่องจากภาพถูกแต่งแต้มด้วยปัญญาประดิษฐ์ จนเกิดข้อสงสัยว่าเป็นภาพจริง-ปลอม

Google นำโมเดล Generative AI มาให้บริการบน Gmail และ Google Docs

กูเกิล เปิดตัว Generative AI ให้ผู้ใช้งานในวงกว้างได้เข้าถึงความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ บนบริการของ Gmail และ Google Docs หลังจากนี้กูเกิลมีแผนที่จะขยายฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ไปยังบริการอื่นๆ

Apple ซุ่มเงียบวางแผนทดสอบปัญญาประดิษฐ์ และการสร้างโมเดลภาษาขนาดใหญ่

ประเด็นของปัญญาประดิษฐ์และแชตบอต ยังคงเป็นหัวข้อหลักของวงการเทคโนโลยี เมื่อมีรายงานว่า แอปเปิลเป็นอีกหนึ่งบิ๊กเทคของโลกที่อยู่ระหว่างการสร้างโมเดลภาษาเช่นกัน

ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ยอมรับปัญญาประดิษฐ์มีความน่ากลัว แต่ก็อาจเป็นเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

แซม อัลท์แมน (Sam Altman) จากโอเพนเอไอ (OpenAI) ยอมรับมีความกังวลต่อปัญญาประดิษฐ์ และจำเป็นต้องหาแนวทางการป้องกัน ภายหลังการเปิดตัว GPT-4

แอปพลิเคชัน AI บนสมาร์ทโฟน กวาดรายได้เข้ากระเป๋าปีนี้ปีเดียวมากกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความต้องการปัญญาประดิษฐ์ และแชตบอต ในเวลานี้มีมากเหลือเกินส่งผลให้เพียงไม่กี่เดือนแรกของปี 2023 แอปพลิเคชันที่มีความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์กวาดรายได้รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Microsoft เปิดตัว Security Copilot ใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยวิเคราะห์การถูกโจมตีทางไซเบอร์

ไมโครซอฟท์ เดินหน้าใช้เทคโนโลยีจากปัญญาประดิษฐ์เต็มสูบ เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Security Copilot ใช้เอไอ ช่วยวิเคราะห์การถูกโจมตีทางไซเบอร์

‘อิลอน มัสก์’ นำทีมกูรูไอที วอนยุติพัฒนาปัญญาประดิษฐ์-อ้างสร้างความเสี่ยงต่อมนุษยชาติ

อิลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา และผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI รวมทั้งบรรดาผู้บริหารในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

Sundar Pichai เผย Bard AI Chatbot จะอัปเกรดความสามารถเร็วๆ นี้

ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล เปิดเผยว่า Bard แชตบอตจะได้รับการอัปเกรดความสามารถเร็ววันนี้ ยอมรับความกังวลของผู้คนเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

Kuwait News เปิดตัว Fedha ผู้ประกาศข่าวจากปัญญาประดิษฐ์

สำนักข่าวคูเวต นิวส์ เปิดตัวผู้ประกาศข่าวที่พัฒนาจากปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Fedha โดยในอนาคตอันใกล้จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมออกมา

Alibaba เปิดตัว Tongyi Qianwen ปัญญาประดิษฐ์ ยกระดับการใช้งานของผู้ใช้งานระดับองค์กร

การแข่งขันด้านแชตบอตและปัญญาประดิษฐ์ยังคงดำเนินต่อไป หลังการถือกำเนิดของ ChatGPT ล่าสุดเป็น อาลีบาบา ประกาศเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Tongyi Qianwen

รัฐบาลจีน ออกระเบียบควบคุมการใช้ Generative AI แบบ ChatGPT

หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลจีนร่างกฎเพื่อควบคุมการใช้งานปัญญาประดิษฐ์แบบเดียวกับ ChatGPT ภายหลังไป่ตู้ และอาลีบาบา เปิดให้บริการ Generative AI

Elon Musk มีแผนสร้าง Generative AI เป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจาก ChatGPT

อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ยังคงเลือกที่จะอยู่ในเกมปัญญาประดิษฐ์ โดยมีแผนการสร้างแชตบอตใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกนอกเหนือจากการใช้งาน ChatGPT ของโอเพนเอไอ

‘อิลอน มัสก์’ เตรียมส่ง ‘ทรูธจีพีที’ ท้าทายคู่แข่งแชตบอตปัญญาประดิษฐ์

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ทรูธจีพีที (TruthGPT) หวังท้าทายคู่แข่งจากไมโครซอฟท์และกูเกิล ตามรายงานของรอยเตอร์