แท็ก "โซเชียลมีเดีย"

7 พฤติกรรมในโซเชียลมีเดีย ที่บ่อนทำลายความสัมพันธ์

การมาของโซเชียลมีเดียนั้นทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับพวกเพื่อนเก่า ๆ ที่ห่างหายกันไปนานหลังจากเรียนจบ

เอาแน่! สมาชิกสภาสหรัฐฯ ตั้งเป้าผ่านกฎหมายคุมเข้มโซเชียลมีเดียในปีนี้

แฟรนซิส เฮาเกน (Frances Haugen) ผู้เคยออกมาแฉ Facebook เผยว่ากฎหมายของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการควบคุมโซเชียลมีเดียถือว่าล้าหลังมาก

ฉุดไม่อยู่ "เมสซี" ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ทุบสถิติโลก ยอดไลค์โซเชียลมีเดียทุกช่องทาง

"ทุบสถิติทุกช่องทาง" ลิโอเนล เมสซี ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับอาร์เจนตินา กลายเป็นโพสต์โซเชียลมีเดียที่มียอดไลค์สูงสุดในโลก

อัปเกรดเป็น new version ด้วย 10 ไอเดียปณิธานปีใหม่ 2023

เทศกาลปีใหม่วนมาบรรจบอีกครั้ง เวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ใครหลายคนใช้เป็นโอกาสพิเศษในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะเป็นการเปลี่ยนผ่านจากปีเก่าเข้าศักราชใหม่

Mastodon ประกาศยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านคน นับตั้งแต่ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter

มาสโตดอน โซเชียลมีเดียทางเลือกใหม่ของผู้ที่อพยพหนีจากทวิตเตอร์ ประกาศตัวเลขยอดผู้ใช้งานล่าสุดแตะหลัก 2.5 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่เกิดการซื้อกิจการทวิตเตอร์ของอีลอน มัสก์

Telegram ประกาศความสำเร็จ หลังมียอดสมาชิกพรีเมียมทะลุ 1 ล้านราย

Telegram Premium บริการแบบเรียกเก็บสมาชิกของเทเลแกรม มียอดผู้สมัครเป็นสมาชิกมากกว่า 1 ล้านรายเรียบร้อยแล้ว หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการแค่เพียง 6 เดือนเท่านั้น

Kanye West ยุติการซื้อกิจการโซเชียลมีเดีย Parler

คานเย เวสต์ หรือในชื่อ “เย” ซึ่งเป็นชื่อใหม่ตามกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยุติข้อตกลงการซื้อพาร์เลอร์แล้ว ดังนั้นคานเย เวสต์ จะไม่ใช่เจ้าของคนใหม่ของโซเชียลมีเดียนี้แต่อย่างใด

Facebook ขึ้นข้อความเตือนก่อนกดแชร์บทความ หวังลดการกระจายของข่าวปลอม

เฟซบุ๊ก (Facebook) เตรียมเพิ่มการแจ้งเตือนผู้ใช้งานก่อนที่จะกดแชร์บทความใดๆ ก็ตาม เพื่อให้คนที่กดแชร์ได้อ่านข้อความก่อน โดยหวังว่าจะช่วยป้องกันการกระจายของข่าวปลอม

Spotify เข้าซื้อกิจการ Betty Labs หวังเป็นคู่แข่งรายใหม่ของ Clubhouse

สปอติฟาย (Spotify) ผู้ให้บริการด้านสตรีมมิงเพลง เข้าซื้อ Betty Labs ซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชัน Locker Room บริการด้านรายงานสดกีฬาด้วยเสียง แต่มูลค่าในการซื้อขายสปอติฟายไม่เปิดเผย

เฟซบุ๊กเล็งพัฒนา Instagram สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

เฟซบุ๊ก (Facebook) ในฐานะบริษัทแม่ของอินสตาแกรม (Instagram) แอปโซเชียลยอดนิยม เล็งที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันในรูปแบบใหม่ของอินสตาแกรม โดยจะเน้นไปที่กลุ่มเด็กๆ

บริษัทวิจัยเผยหลังแบนทรัมป์ ข้อมูลปลอมเกี่ยวกับการเลือกตั้งลดลง 73 เปอร์เซ็นต์

บริษัทวิจัยตั้งข้อสังเกต ภายหลังผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย ประกาศแบนบัญชีประธานาธิบดีทรัมป์ พบข้อมูลปลอมเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีลดลงมากถึง 73 เปอร์เซ็นต์

เปิดตำราแชตฉบับ “ผู้ดี” คุยอย่างไรให้มีมารยาท

เฟซบุ๊กร่วมกับเดอเบรตต์ (Debrett’s) ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทจากประเทศอังกฤษ เปิดคู่มือแห่งการแชตแบบมีมารยาท ผลศึกษาชี้การถล่มส่งข้อความรัวๆ ถือว่าไร้มารยาท