แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว! เตาย่างไส้กรอกเซเว่น หายไปไหน มีแต่เข้าเวฟอย่างเดียว

อีกจุดเด่นหนึ่งของเซเว่นไทย ที่หลายๆ คนอาจจะจำกันได้นั่นก็คือโซนขายไส้กรอกสโมกกี้ไบท์ ที่จะมีเตาย่างไส้กรอกไฟฟ้าแบบหมุน อุ่นใส่กรอกให้น่ากินอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมาในยุคปัจจุบันนี้ไม่ค่อยเห็น เตาย่างไส้กรอกแบบนี้ในเซเว่นกันแล้ว

เฉลยแล้ว! เครื่องใน ที่เจอในไก่ทอด KFC มันคืออะไร ส่วนนี้ควรกินมั้ย?

เป็นหนึ่งส่วนที่หลายๆ คนชื่นชอบกิน แต่บางคนก็มองว่าไม่น่ากินและเขี่ยออกทุกคั้ง ด้วยรูปร่างของมันมองผ่านๆ แล้วทำให้นึกถึงสมอง จนหลายๆ คนอยากที่จะรู้ว่า ไอ้ส่วนนี้มันคืออะไร

เขาคือใคร? ฅ.คน ขึงขัง จากแบบเรียน ก.ไก่ สมัยก่อน หายสงสัยซะที

เรียกว่าผู้ใหญ่รุ่นพ่อรุ่นแม่อาจจะเคยเรียนแบบเรียน ก. ไก่ แบบนี้กันมาอย่างแน่นอน ซึ่งในตัวอักษร ฅ.คน นั้นก็จะเป็นรูปชายทำหน้าเข้มๆ เป็นภาพประกอบ พร้อมกับบรรยายเพิ่มเติมว่า ฅ.คน ขึงขัง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดข้อสงสัยกันว่า ลุงคนนี้เขาคือใคร

ไขข้อสงสัย วันครู กับ วันไหว้ครู ต่างกันยังไง ไม่ใช่วันเดียวกันหรอ?

วันครูและวันไหว้ครู นั้นเรียกว่าเป็นวันที่มีความสำคัญต่อวงการการศึกษามากๆ เพราะเป็นวันที่ทำให้เราได้รำลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ที่เคยให้ความรู้กับเรามา ซึ่งเชื่อว่ามีหลายคนที่อาจจะเข้าใจว่า วันครู กับ วันไหว้ครู คือวันเดียวกัน

ได้คำตอบแล้ว! ตุ่มบนเศียรพระพุทธรูปคืออะไร ทำไมถึงเป็นแบบนี้

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยสังเกตและสงสัย เวลาไว้พระพุทธรูป แล้วเมื่อมองไปที่เศียรพระ ก็จะเห็นตุ่มๆ บนเศียรเต็มไปหมด จนทำให้เกิดความอยากรู้กันว่า ตุ่มบนเศียรพระพุทธรูปคืออะไร กันแน่

เฉลยแล้ว! ทำไมโต๊ะจีนเสิร์ฟข้าวผัด เป็นเมนูสุดท้ายก่อนของหวาน ไม่เสิร์ฟต้นๆ

สำหรับใครที่ไปงานบุญ งานแต่ง ที่ทางเจ้าภาพจัดเลี้ยงโต๊ะจีนแล้วล่ะก็ คงจะเกิดข้อสงสัยหรือสังเกตกันบ้างแหละว่า เมนูอาหารที่เสิร์ฟนั้น มักที่จะเสิร์ฟเมนูข้าวเป็นเมนูสุดท้ายก่อนของหวาน ทั้งๆ ที่คนไทยเราชอบกินข้าวคู่กับกับข้าว แต่ทำไมต้องเสิร์ฟลำดับสุดท้ายด้วย

เปิดลำดับ แต่ละฐานเงินเดือนต้องจ่ายภาษีกี่บาทต่อปี จ่ายเท่าไหร่มาดูกัน

โดยในวันนี้เราก็ได้รวบรวมลำดับ ภาษีที่ต้องจ่าย แต่ละฐานเงินเดือน มาให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาข้อมูลกัน มาดูศึกษากันว่า แต่ละฐานเงินเดือนต้องจ่ายภาษีกี่บาทต่อปี

เจ้าของโรงแรมเฉลยเอง! ของในโรงแรมที่หายบ่อยคืออะไร

เชื่อว่าเมื่อเราไปเข้าพักที่โรงแรมแล้ว บางครั้งเราก็มักที่จะหยิบของต่างๆ ในโรงแรมกลับบ้านไปด้วย เช่น Amenity Kit อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำต่างๆ หรือ ชา-กาแฟ ซึ่งของประเภทนี้เป็นสิ่งที่หยิบกลับบ้านได้ฟรีๆ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

จริงดิ! ซองกาแฟสำเร็จรูป สแกนนิ้วแล้วเปิดซองได้ ไม่ต้องฉีกจริงหรอ

เรียกว่ากลายเป็นเทรนด์ไวรัล ที่ถูกแชร์กันบนโซเชียลกันอย่างรัวๆ หลังจากที่มีการแชร์กันว่า ซองกาแฟสำเร็จรูป มีระบบสแกนนิ้วแค่เอานิ้วไปวาง ซองกาแฟก็เปิดเองได้ไม่ต้องฉีก

เก็บผิดมาตลอด! ซีอิ๊วดำ หลังใช้เสร็จ ไม่ควรเก็บไว้ข้างเตาหรอเนี่ย?

ตบเข่าฉาดเลยทีเดียว เมื่อได้รู้ความจริงว่า เวลาเราใช้ซีอิ๊วดําเสร็จแล้ว เก็บผิดที่มาตลอด เพราะเกือบร้อยทั้งร้อย พอใช้งานเสร็จก็มักที่จะวางเอาไว้ที่เก็บเครื่องปรุงข้างเตากันทั้งนั้น แต่จริงๆ แล้วเป็นการเก็บที่ผิดนะ

10 อันดับ จังหวัดที่มีอำเภอมากที่สุดในไทย จังหวัดไหนจะได้ไปครอง

มาดูกันดีกว่า ว่า จังหวัดไหนมีอำเภอมากที่สุด แล้วจังหวัดนั้น จะมีทั้งหมดกี่อำเภอกัน แล้วจังหวัดที่เราอยู่จะติดอยู่ในการจัดอันดับนี้รึเปล่า

อำเภอเมืองคืออะไร ทำไมทุกจังหวัดต้องมี และจังหวัดไหนไม่มีอำเภอเมือง

อำเภอ เป็นหน่วยการปกครองระดับที่สองในประเทศไทย ลำดับรองมาจากจังหวัด จัดตั้งขึ้นโดยการตราเป็นพระราชกฤษฎีกา มีฐานะเป็นราชการบริหารส่วนภูมิภาค

เฉลยแล้ว! เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เรียกว่าอะไร ไอเทมที่มีทุกบ้าน โดนใจผู้สูงอายุ

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันว่า เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เรียกว่าอะไร มันเรียกว่าเตียงตั่ง ตั่ง หรือ โซฟาไม้แบบที่หลายคนเข้าใจกันรึเปล่า

เฉลยแล้ว! ทำไม เซเว่นต้องเปิดสาขาใกล้กัน เดินไม่เท่าไหร่ก็เจอ ได้คำตอบแล้ว

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่า ทำไม เซเว่นต้องเปิดสาขาใกล้กัน มันเป็นกลยุทธ์อะไร หรือ มันเป็นนโยบายอะไของทางเซเว่นรึเปล่า

รู้ซะที! ถ้าไปเซ็นทรัลเวิลด์ ลงสถานีสยาม หรือ ชิดลม อันไหนใกล้กว่ากัน

ถ้าไปเซ็นทรัลเวิลด์ ลงสถานีสยาม หรือ ชิดลม จะเดินใกล้กว่ากันนั่นเอง โดยในครั้งนี้เราได้หาคำตอบมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว

เฉลยแล้ว! แก้วกัฟเซเว่น สีแดงกับสีม่วง ต่างกันยังไง ทั้งที่ขนาดเท่ากัน

เรียกว่าเป็นไอเทอมใหม่ที่ทำให้หลาย คนถึงกับสับสนกันเลยก็ว่าได้ สำหรับแก้วกัฟใส่น้ำในเซเว่น ที่ตอนนี้มีออกมา 2 สี ทั้งแดงและม่วงแต่มีขนาดเท่ากัน จนหลายๆ คนอาจจะสับสนและใช้ผิด จนพนักงานต้องแจ้งเปลี่ยนแก้วเลยก็ว่าได้

รู้แล้ว! ถ้ายุงกัดแล้วเราตบยุงตาย เลือดที่ออกมาคือเลือดเราหรือเลือดยุง

เชื่อว่าหลายคนคงอาจจะสงสัย หรือ อาจจะเคยอยากรู้คำตอบกันบ้างแหละ ในเวลาที่เราโดนยุงกัดแล้วเราตบยุงตาย เลือดที่ออกมาจากตัวยุงนั้นคือเลือดของใคร ของเราหรือของยุงกันแน่

ใครทันบ้าง? เปิดที่มา "พูดไปก็ไลฟ์บอย" วลีฮิตยุค 80 ที่หลายคนคุ้นหู

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาย้อนอดีตดูที่มาที่ไป ของวลีฮิตอย่าง พูดไปก็ไลฟ์บอย กันซักหน่อย ว่าจริงๆ แล้ว วลีนี้มันแปลว่าอะไร แล้วทำไมต้องไลฟ์บอยด้วย

เฉลยแล้ว! ไข่กุ้งที่กินบนซูชิ จริงแล้วไม่ใช่ไข่กุ้ง และไม่ได้มาจากกุ้งด้วย!!!

แต่รู้กันรึเปล่าว่า จริงๆ แล้วไข่กุ้งที่เรากินจากอาหารญี่ปุ่นนั่นไม่ใช่ไข่กุ้งจริง และ ไม่ได้มาจากกุ้งด้วย

ไขข้อสงสัย! ทำไมไม่ควรเอาทรายจากทะเลทรายมาก่อสร้าง ทั้งที่มีเยอะมาก

เพราะว่าทะเลทรายนั้นมีพื้นที่บนโลกเยอะมาก คิดเป็น 1 ใน 5 ของพื้นโลกเลยก็ว่าได้ แต่ทำไมเราไม่เคยเห็นการนำทรายจากทะเลทรายมาใช้ในการก่อสร้างกันเลย ทั้งที่ถ้าทำแบบนี้น่าจะประหยัดงบการก่อสร้างได้มากมายอยู่

48 งานสำหรับคนเรียนไม่จบปริญญาตรี หลายสายงานสร้างรายได้เลี้ยงตัวได้

มีหลายอาชีพที่เหมาะสำหรับคนที่เรียนไม่จบปริญญาตรี ขึ้นอยู่กับความสนใจ ทักษะ และประสบการณ์ของแต่ละบุคคล เพราะไม่ว่าจะจบปริญญาตรีหรือไม่

ไขข้อสงสัย! ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย กับ ครู ต่างกันมั้ย ทำไมใช้ ครู ไปเลย

ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย กับ ครู นั้นแตกต่างกันรึเปล่า ทำไมต้องใช้คำว่าครูผู้ช่วย ไม่ใช้คำว่าครูไปเลย ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่ เรามีคำตอบมาให้แล้ว

10 ประโยชน์จากข้าวโอ๊ต ที่มีดีมากกว่าอิ่มท้องและช่วยลดความอ้วน

รวม 10 ประโยชน์จากข้าวโอ๊ต ที่หลายคนไม่รู้ เกี่ยวกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักชนิดนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

เข้าใจผิดมาตลอดชีวิต เผ็ดไม่ใช่รสชาติ มีแต่ หวาน, เปรี้ยว, เค็ม และ ขม

เป็นความรู้ที่เรียกว่าเปิดโลกเลยก็ว่าได้ เมื่อเราพูดถึงเรื่องรสชาติอาหาร แน่นอนว่า รสชาติอย่าง หวาน, เปรี้ยว, เค็ม รวมไปถึง เผ็ด มักจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่เข้ามาในความคิดของเรา แต่จริงๆ แล้ว เผ็ด มันไม่ใช่รสชาตินะ

เพิ่งจะสังเกต ทำไมเซเว่นในปั๊มน้ำมัน ไม่มีเหล้า-เบียร์ขาย แบบนี้นี่เอง

ถ้าใครเข้าเซเว่น หรือ ร้านสะดวกซื้อที่ปั๊มน้ำมันบ่อยๆ อาจจะสังเกตได้ว่า โซนขายเครื่องดื่มนั้นจะไม่มีหมวดหมู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ เหล้า-เบียร์ขาย เหมือนกับร้านที่อยู่ด้านนอกปั๊ม ทั้งๆ ที่ก็เป็นร้านสะดวกซื้อเจ้าเดียวกัน แต่ทำไมถึงเอามาขายไม่ได้

เปิดอันดับตัวเลขเงินเก็บในบัญชีคนไทย 88 เปอร์เซ็นต์ มีเงินเก็บไม่ถึงห้าหมื่น

จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยจากธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เผยข้อมูล ยอดคงค้างเงินรับฝากแยกตามขนาดและอายุของเงินฝากของธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศ นั้นได้ระบุว่า บัญชีของคนไทยส่วนมากนั้น มีเงินคงเหลือไม่ถึง 50,000 บาท มีจำวนมากถึง 116,401,442 บัญชีเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! ทำไมตึกสูงในประเทศไทย ส่วนมากเป็นทรงขั้นบันได หรือ ปาดเอียง

ทำไมตึกสูงในประเทศไทย ส่วนมากเป็นทรงขั้นบันได หรือ ปาดเอียง มันเป็นเพราะการออกแบบ หรือ เพราะมีข้อกำหนดรึเปล่า

ไขข้อข้องใจ สีแท็กซี่ต่างกันยังไง ทำไมแท็กซี่ไทยต้องมีหลากหลายสี

เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า สีแท็กซี่ต่างกันยังไง ทำไมแท็กซี่ไทยต้องมีหลากหลายสี ทำไมไม่ทำโทนสีเดียวไปเลย