แท็ก "beartai"

คาด Apple อาจเปิดตัว MacBook Air หน้าจอ 15.5 นิ้วในปี 2023

สื่อต่างประเทศรายงานว่าตอนนี้ Apple กำลังพัฒนา MacBook Air รุ่นใหม่ หน้าจอขนาด 15.5 นิ้ว คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคมของปี 2023 ครับ

Youtube ทดสอบฟีเจอร์ ‘เพิ่มลงในคิว (add to queue)’ สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ที่มี Youtube Premium

ในที่สุด Youtube ก็เริ่มทดสอบฟีเจอร์ 'เพิ่มลงในคิว (add to queue)' สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ที่สมัครบริการของ Youtube ในระดับพรีเมียมแล้ว

อดีตพนักงาน Twitter ได้รับโทษจำคุกในข้อหาสอดแนมตามคำสั่งของซาอุดีอาระเบีย

อดีตพนักงาน Twitter วัย 44 ปี ถูกตัดสินจำคุกในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ในข้อหารับคำสั่งรัฐบาลซาอุดีอาระเบียในการสอดแนมบุคคล

Instagram เพิ่มช่องทางกู้บัญชีแบบใหม่ ให้เพื่อนช่วยยืนยันตัวตนได้ด้วยนะ

การที่ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีต่าง ๆ ของตัวเองย่อมสร้างความกังวลและไม่สบายใจอย่างแน่นอน ซึ่ง Instagram ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้

Microsoft ชี้ลูกค้าในยุโรปจะเข้าใช้บริการคลาวด์ในภูมิภาคตัวเองได้ในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

Microsoft จะเปิดให้ลูกค้าคลาวด์ในสหภาพยุโรปสามารถเข้าใช้งานคลาวด์ของภูมิภาคยุโรปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีหน้า เป็นต้นไป

Nikon ชี้แจง อาจมีกล้อง Z9 บางตัวปุ่มปลดเลนส์มีปัญหา ตรวจสอบได้จาก serial number

Nikon ได้ออกคำแนะนำด้านบริการทางเทคนิคสำหรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่นเรือธง 'Nikon Z9' บางตัวอาจมีปัญหากับปุ่มปลดเลนส์

ชาวอเมริกัน 2 คน รวมหัวกับแฮกเกอร์จากรัสเซียคิดระบบแซงคิวแท็กซี่สนามบิน JFK

ชาย 2 คนจากนิวยอร์ก ได้รับความช่วยเหลือกลุ่มบุคคลชาวรัสเซียในการแฮกและควบคุมระบบการกระจายแท็กซี่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี เป็นเวลากว่า 2 ปี

Meta ยอมจ่ายเงินกว่า 25,000 ล้านบาทเพื่อยุติคดีที่ยอมให้ Cambridge Analytica เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้หลายล้านคน

Meta ยอมจ่ายเงิน 725 ล้านเหรียญ (ราว 25,000 ล้านเหรียญ) เพื่อยุติการฟ้องคดีแบบกลุ่มที่กล่าวหาว่า Facebook ยอมให้ Cambridge Analytica

Huawei ไม่เหลือชิป Kirin ให้ใช้งานอีกแล้ว

สื่อต่างประเทศรายงานว่าตอนนี้ Huawei Technologies Co ได้ใช้ชิป Kirin ไปจนหมดสต็อกแล้วเนื่องจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกาทำให้ Huawei ไม่สามารถสั่งผลิตชิป Kirin ได้อีกต่อไป

ThyssenKrupp กำลังต้านการโจมตีทางไซเบอร์อยู่ในขณะนี้

ThyssenKrupp บริษัทข้ามชาติด้านวิศวกรรมโรงงานและผลิตโลหะสัญชาติเยอรมันระบุว่าอยู่ระหว่างต้านการโจมตีไซเบอร์ต่อแผนกบริการวัสดุ และสำนักงานใหญ่องค์กรอยู่ในขณะนี้

เตรียมบ้านแตก Netflix เตรียมเอาจริงจัดการบัญชีสายหาร เริ่มต้นปี 2023

ล่าสุดเน็ตฟลิกซ์ได้เผยกับทาง The Wall Street Journal ว่าในต้นปี 2023 ที่จะถึงอีกในไม่กี่วันนี้ จะเริ่มเอาจริงกับบัญชีที่แชร์กันนอกครัวเรือน และจะให้ผู้ใช้จ่ายค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อใช้งานเหมือนกับที่ทดสอบก่อนหน้านี้ในบางประเทศ โดยจะเริ่มบังคับใช้ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยายการบังคับใช้ไปทุก ๆ ประเทศทั่วโลก

ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่เริ่มสูญรายได้กันหนัก แต่ไม่ใช่กับ Apple

เป็นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากสำหรับผู้ผลิตสมาร์ตโฟนเนื่องจากการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลง ผู้ใช้งานจำนวนมากเลือกที่จะใช้สมาร์ตโฟนเครื่องเดิมต่อไป แต่รายงานบอกว่ายกเว้นแค่ Apple เท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์อินเดียพบช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ Hikvision ที่นำไปสู่การควบคุมระบบ CCTV ได้

ซูวิก กันดาร์ (Souvik Kandar) และ อาร์โก ดาร์ (Arko Dhar) แห่ง Redinent Innovations บริษัทความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ CCTV และ IoT เผยช่องโหว่ร้ายแรงบนผลิตภัณฑ์ของ Hikvision

สรุปข้อมูลหลุดสินค้า Apple ปี 2022 บอกเลยว่าอะไรที่หลุดมาแทบจะตรงทั้งหมด

การเก็บความลับสินค้าใหม่ ๆ ของ Apple ดูเหมือนจะยากขึ้นเรื่อย ๆ และปี 2022 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่มีข้อมูลสินค้าหลุดออกมามากมาย แล้วดันถูกซะเกือบหมดเลยด้วย

แฮกเกอร์อ้างว่าได้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชีโดยใช้ช่องโหว่บนแพลตฟอร์ม

Hudson Rock บริษัทด้านข่าวกรองไซเบอร์จากอิสราเอลพบโพสต์ของอาชญากรไซเบอร์บนกระดานสนทนาในดาร์กเว็บที่อ้างว่าได้ข้อมูลอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้ Twitter กว่า 400 ล้านบัญชี

Twitter เสี่ยงถูกปรับเป็นเงินมหาศาลโดยหน่วยกำกับดูแลด้านข้อมูลของ EU จากกรณีข้อมูลผู้ใช้กว่า 5 ล้านรายรั่ว

Twitter เสี่ยงถูกสั่งปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาลหลังจากคณะกรรมการปกป้องข้อมูลของไอร์แลนด์ (DPC) เริ่มการสืบสวนรายงานการรั่วไหล

แรงส่งท้ายปี iPhone คือแบรนด์เดียวที่มียอดขายสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้นในท็อป 5 แบรนด์ของโลก

อีกไม่กี่วันก็จะบอกลาปี 2022 ก้าวเข้าสู่ปี 2023 แล้ว จริง ๆ ปีนี้ไม่ใช่ปีที่สวยงามเท่าไหร่ ไม่ใช่แค่ตลาดสมาร์ตโฟนเท่านั้น แต่กระทบหลายส่วนเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกเลยด้วย

Leica M10 Monochrom ถูกระบุว่ายุติการผลิตแล้ว บนเว็บไซต์ร้านกล้องดัง

เว็บไซต์ร้านกล้องดัง B&H Photo ระบุกล้องหรู 'Leica M10 Monochrom' ถูกยุติการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ พร้อมกับข่าวลือของรุ่นใหม่ Leica M11 Monochrome