แท็ก "beartai"

Google เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อผู้พิการแห่งแรกในสหราชอาณาจักร

Google เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกในสหราชอาณาจักรเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้พิการ โดยร่วมกับสถาบันแห่งชาติเพื่อผู้พิการทางสายตา (RNIB) สถาบันแห่งชาติเพื่อผู้พิการทางการได้ยิน (RNID) และมูลนิธิเพื่อผู้พิการ Everyone Can ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน

ผู้เชี่ยวชาญพบมัลแวร์ส่วนใหญยังคงมุ่งโจมตี Windows

Atlas VPN บริษัทผู้ให้บริการด้านไอทีและวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าร้อยละ 95.6 ของตัวอย่างมัลแวร์ใหม่ที่พบในปี 2022 มุ่งเป้าโจมตีระบบปฏิบัติการ Windows

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเต็มรูปแบบปลายธ.ค.นี้

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn ในประเทศจีนคาดว่าจะกลับมาเพิ่มกำลังผลิตอย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมและต้นมกราคม หลังก่อนหน้านี้มีเหตุความไม่สงบของพนักงานต่อมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ทำให้โรงงานต้องหยุดชะงักลงไป

Apple จดทะเบียนระบบปฏิบัติการ xrOS สำหรับแว่นตา AR

ไม่นานมานี้มีข่าวว่า Apple จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าระบบปฏิบัติการสำหรับแว่นตา AR ในชื่อว่า realityOS แต่ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Apple ได้จดทะเบียนอีกชื่อว่า xrOS

ทำอะไรก็ผิดตั้งแต่ปิดโฆษณา พี่มาร์กบอก Apple ผูกขาด App Store ระบบแบบนี้อยู่ไม่ได้นานแน่นอน

มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) CEO ของ Meta หรือ Facebook ได้กล่าวในงาน DealBook Summit เมื่อวันพุธ ระหว่างกล่าวในงานมีช่วงหนึ่งพี่มาร์กได้พูดถึง Apple ในประเด็นเรื่องการผูกขาด App Store ครับ

หรือนี่จะเป็นสัญญาณ? iPhone แบรนด์เดียวครองส่วนแบ่งตลาดในจีนมากถึง 25% แล้ว

ถ้าพูดถึงประเทศจีน ใคร ๆ ก็คงอยากเข้าไปทำตลาดเพราะถือว่าเป็นแหล่งทำเงินขนาดใหญ่ ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า iPhone เพียงแบรนด์เดียวก็มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศจีนมากถึง 25% แล้วครับ

หน่วยงานกลางด้านไซเบอร์ของสหรัฐฯ บังคับให้หน่วยงานต่าง ๆ อัปเดตแพตช์ Chrome ภายใน 26 ธันวาคมนี้

สำนักงานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน (CISA) เพิ่มช่องโหว่ใหม่ของ Google Chrome ไว้ในประกาศล่าสุดของหน่วยงาน ซึ่งหน่วยงานพลเรือนจะต้องอัปเดตให้เร็วที่สุด

นักวิเคราะห์ชี้ Apple อาจเลื่อนเปิดตัวแว่นตา AR สวมศีรษะไปครึ่งหลังของปี 2023

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้รายงานว่า Apple เตรียมจะเปิดตัวแว่นตา AR ในปี 2023 แต่อาจล่าช้ากว่ากำหนเดการเดิมที่วางเอาไว้

ลือหนัก Sony FE 20-70mm F4 G เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

เผยข่าวลือเลนส์ใหม่สุดน่าสนใจจากทางฝั่งค่ายหมี Sony ล่าสุดเว็บไซต์ Digicameinfo ได้รายงานถึงเลนส์ซูมสุดอเนกประสงค์ 'FE 20-70mm F4 G' ว่ากำลังเตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ครับ!

เยอรมนีเผยว่าจะไม่แบนอุปกรณ์ไอทีจีนแบบเหมารวม แต่จะดูเป็นรายกรณี

โฆษกกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีออกมาเผยว่ารัฐบาลจะไม่แบนผลิตภัณฑ์ด้านไอทีของจีนแบบเหมารวม แต่จะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

Elon Musk ยืนยัน จัดหาเตียงนอนไว้ในสำนักงานใหญ่ ให้พนักงานที่เหนื่อยล้าได้พักผ่อน

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Twitter ได้ยืนยัน ว่า เขาได้นำเตียงนอนมาไว้ที่สำนักงานใหญ่ เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่เหนื่อยล้าจากการทำงานได้พักผ่อน

รัฐอินเดียนาฟ้อง TikTok ข้อหาให้รัฐบาลจีนเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ – เผยแพร่คลิป 18+ ให้เด็กดู

รัฐอินเดียนาในสหรัฐอเมริกา ทำการฟ้องแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง TikTok โดยกล่าวหาว่า แพลตฟอร์มได้มีการหลอกลวงผู้ใช้เรื่องการเข้าถึงข้อมูลโดยรัฐบาลจีน

เฟิร์มแวร์ใหม่ Canon EOS R5 และ EOS R6 V1.7.0 แก้อาการผิดปกติเมื่อถ่ายวัตถุขนาดเล็ก

Canon ออกเฟิร์มแวร์อัปเดตให้แก่กล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่นยอดฮิต 'EOS R5' และ 'EOS R6' เป็นเวอร์ชัน 1.7.0 ซึ่งออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาหลัก ๆ

Twitter กำลังพัฒนาฟีเจอร์แสดงสถานะว่า “ถูกจำกัดการมองเห็น” หรือไม่

Twitter กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเครื่องมือที่แสดงสถานะบัญชีผู้ใช้ว่า ถูกจำกัดการมองเห็น หรือ Shadowban หรือไม่

Disney+ เริ่มใช้แผนบริการแบบมีโฆษณา 8 เหรียญต่อเดือน, ปรับเพิ่มค่าบริการแบบไม่มีโฆษณา

Disney+ ได้เริ่มเปิดใช้แผนให้บริการสตรีมมิงแบบมีโฆษณา หรือที่เรียกว่า Basic Plan โดยมีค่าบริการอยู่ที่ 8 เหรียญต่อเดือน

Huawei และ Samsung ลงนามใช้เทคโนโลยีร่วมกัน

ไม่นานมานี้เอง Huawei เพิ่งประกาศลงนามอนุญาให้ OPPO ใช้สิทธิบัตร-เทคโนโลยีของ Huawei เช่นเทคโนโลยี 5G แต่ไม่ใช่แค่ OPPO เท่านั้น Samsung เองก็ลงนามใช้เทคโนโลยีของ Huawei ด้วยเช่นเดียวกัน

Twitter Blue จะเปิดให้ใช้งานอีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคม พร้อมปรับราคาสำหรับ iOS

Twitter ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะนำ Twitter Blue หรือบริการรายเดือนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมนี้

Twitter Blue ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์ในการสมัครบริการแล้ว

ตั้งแต่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เข้ามาคุม Twitter ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่การปลดตัวผู้บริหารรวมถึงพนักงานเพื่อลดต้นทุนของบริษัท

เปิดตัว AstrHori 85mm F1.8 เลนส์ AF สาย Portrait ราคาเบา ๆ สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Sony FE-mount

AstrHori ประกาศเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ '85mm F1.8 AF' ที่มาพร้อมกับระบบ autofocus หลังจากที่เคยมีภาพเผยออกมาก่อนหน้านี้ รองรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส Sony FE-mount เรียกว่าถูกใจสาย portrait

Apple จะอนุญาตให้ผู้ใช้ iPhone ดาวน์โหลดแอปจากแอปสโตร์แบบ Third Party ได้ในปี 2023

Bloomberg ได้รายงานว่า Apple เตรียมปรับการดำเนินงานบน iOS, ผลิตภัณฑ์ และบริการ เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมายตลาดและบริการดิจิทัลของสหภาพยุโรป

ไม่ใช่แค่กิมมิก SOS ของ iPhone ส่งสัญญาณเรียกกู้ภัยรถที่กำลังจะตกหน้าผา

iPhone 14 มาพร้อมกับฟีเจอร์เชื่อมต่อกับดาวเทียม​ ซึ่งตอนนี้ก็มีการใช้งานจริงเกิดขึ้นแล้ว ล่าสุดเป็นเคสรถกำลังจะตกหน้าผา ซึ่งได้รับการเตือนผ่านฟีเจอร์ Crash Detection