แท็ก "dont miss"

ไอเดียน่ารัก เมื่อมาทัศนศึกษาต่างประเทศ น้องเลยอยากเก็บลมจาก สปป. ลาวไปฝากแม่

เรียกว่าเป็นความไร้เดียงสาและใสซื่อตามประสาเด็กๆ เลยทีเดียว เมื่อน้องๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวทัศนศึกษากับที่โรงเรียนถึงต่างประเทศ น้องเลยผุดไอเดียน่ารักหาของฝากให้กับคุณแม่ในแบบที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม

รางวัลใหญ่! เมื่อเพื่อนเอาข้าวสารทั้งกระสอบมาจับสลาก งานนี้จะแบกกลับยังไงดี

คงเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของวันแล้วแหละ เมื่อในห้องเรียนมีจับสลากสนุกๆ กันในห้อง แล้วเพื่อนเอาของใหญ่มาจับ งานนี้ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะเอากลับบ้านยังไงดี เพราะดูท่าแล้วน่าจะหนักมาก

เมื่อครูส่งนักเรียนไปแข่งปั้นผลงานฝีมือ โรงเรียนอื่นจัดเต็ม แต่โรงเรียนเราเน้นเข้าร่วม

งานนี้บอกเลยถึงจะดูน้อย มินิมอล แต่โซเชียลต่างก็ชอบและโดนใจกันอย่างรัวๆ สำหรับการแข่งขันปั้นผลงานแข่งขันของนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่โรงเรียนของครูนั้นมาแนวฉีกไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

หมดแรงจะสู้แล้ว! ครูแชร์คลิปฮา หนึ่งวันในการสอน ครูต้องเจออะไรบ้าง

ครูถึงกับเพลีย หนึ่งวันในการสอนกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง บอกเลยแต่ละวันกว่าจะผ่านมันมาได้ เล่นเอาคุณครูถึงกับหมดแรงจะสู้แล้วจริงๆ นะ

ทายนิสัย จากรูปทรงริมฝีปาก แต่ละรูปทรงบ่งบอกได้ถึงนิสัยจริงๆ ของเจ้าตัวได้

เรามาลองทายนิสัยจากริมฝีปากของตัวเองกันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงของริมฝีปากของเรานั้นมันสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้นะ งั้นอย่ารอช้าเรามาลองทายนิสัยผ่านรูปทรงปากกันเลย แล้วมาดูกันว่าจะตรงกับของเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย?

วิธีรับมือเมื่อเราถูกตัดสินจากคนอื่น

หนึ่งในเรื่องที่สร้างความหนักใจให้เรามากที่สุดทั้งๆ ที่เราไม่ควรหยิบมาใส่ใจขนาดนั้นคือคำวิจารณ์จากคนอื่น การที่คนอื่นมองว่าเป็นยังไง ตัดสินเราว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้

4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือ

หนังสือสักเล่มจะพาเราเดินทางไปที่ไหนสักที่เสมอและมันจะมอบสิ่งล้ำค่าให้กับเราโดยไม่รู้ตัว วันนี้ขอยก 4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมาให้นักอ่านทุกท่านได้รู้กัน

อย่างฮา เมื่อนักศึกษาฝึกปฐมพยาบาล แรงดีไม่มีตก ดูได้จากสีหน้าตุ๊กตาฝึกสอน

เรียกว่ากลายเป็นไวรัลสุดขำไปทั่วโลกโซเชียลกันเลยทีเดียวหลังจากที่มีการแชร์ภาพสุดน่ารัก ในการสอนปฐมพยาบาล ที่ดูเหมือนว่าจะใช้มีแรงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือไปหน่อย ผลออกมาเลยออกมาเป็นอย่างนี้นี่แหละ

คุณครูสุดทน เปิดภาพห้องเรียนไร้ระเบียบ นักเรียนแอบเอาของกินเข้าห้องเรียน

เพราะว่าทุกสังคมควรที่จะมีกฎระเบียบที่ถูกตั้งเอาไว้ เพื่อความเรียบร้อยและเหมาะสมสำหรับทุกคนในภาพรวม ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสบายใจ การที่ไม่คิดถึงกฎระเบียบที่สังคมวางไว้นั้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้นั่นเอง

ทายนิสัย จากนิ้วที่สวมแหวน แต่ละนิ้วที่เลือกสวมบ่งบอกบุคลิกคนใส่ได้

รู้กันรึเปล่าว่าการลักษณะการสวมแหวนของเราสามารถบ่งบอกบอกถึงตัวตนของผู้สวมแหวนได้ด้วยนะ เราลองชูมือตัวเองขึ้นมาแล้วมาลองทายกันหน่อยดีกว่าว่านิ้วที่เพื่อนๆ สวมแหวนอยู่จะสามารถบ่งบอกอะไรในตัวเจ้าของได้บ้าง

รวมชื่อไทยแบบอินเตอร์ จัดเต็ม ชื่อเขียนอ่านได้ทั้งไทยอังกฤษ หลายภาษา

ครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ชื่อที่สะกดได้ทั้งไทยและอังกฤษ พร้อมความหมายดีๆ มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละชื่อนั้น เป็นภาษาไทยก็ดูเพราะ อ่านเป็นภาษาอังกฤษก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

สีหน้าน้อง บ่งบอกทุกสิ่ง สีหน้าของคนออกจากห้องสอบ ฟีลก็จะประมาณนี้

แค่เห็นหน้าก็พอจะเดาออกเลยว่าข้อสอบนั้นยากหรือสามารถทำได้แบบสบายๆ เมื่อเจอกับข้อสอบกลางภาควิชาภาษาไทย ที่ทำให้นักเรียนถึงกับหมดสภาพกันเลยทีเดียว

ไม่มีร้องงอแงแน่นอน เมื่อบ้านอยู่ติดโรงเรียน งานนี้ร้องเรียนคุณตาทั้งวัน

งานนี้บอกได้เลยว่าไม่มีอาการงอแงร้องไห้เพราะต้องไปโรงเรียนกันอย่างแน่นอน เมื่อบ้านติดกับโรงเรียนแบบนี้ มีแต่เกาะรั้วโรงเรียนร้องเรียกคนในบ้านทั้งวันไปเลย

ฮีโร่ชุดนักเรียน หนุ่มน้อยใจดี ช่วยชีวิตเจ้าหมาจอมซน เกือบแย่เพราะติดตาข่าย

บอกได้เลยว่าฮีโร่ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดคอสตูมเสมอไป เพราะใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้ เพียงแค่มีจิตใจที่ดี มีความโอบอ้อมอารีย์ และมีน้ำใจกับทุกชีวิตร่วมโลก แค่นี้เราก็สามารถเป็นฮีโร่แล้วได้แล้ว

ตัวตึงแม่สอด! นักเรียนโชว์ลีลาเต้นงานกีฬาสี บอกเลยน้องเต้นคุ้มค่าเทอมแล้วนะ

บอกเลยว่าทุกที่ ทุกกลุ่ม จะต้องมีแบบนี้อยู่คนหนึ่ง ที่รับหน้าที่เป็นตัวเปิด ตัวตึง ตัวโดดเด่น เฉิดฉายที่สุดในวง และแน่นอนว่าในรั้วโรงเรียนก็จะขาดคนแบบนี้ไม่ได้เลยจริงๆ เพราะบอกเลยว่าตัวปัง ตึงที่สุดในโรงเรียน

Bully (บูลลี่) คืออะไร และวิธีการรับมือเมื่อการ Bully เกิดขึ้นกับเรา

Bully (บูลลี่) หรือการกลั่นแกล้ง ถึงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ทำไมก็มีข่าวให้เห็นอยู่เรื่อยๆ Bully คืออะไร แล้วเราจะรับมือกับมันอย่างไร

ทายนิสัย จากภาพพักหน้าจอ สไตล์ภาพที่คุณเลือกบอกตัวตนลึกๆ ของคุณได้

รู้กันรึเปล่าว่าตามหลักจิตวิทยาแล้ว รูปภาพหน้าจอมือถือของเรานั้นสามารถบอกได้ว่า เจ้าตัวนั้นเป็นคนยังไง ตามสไตล์รูปที่เลือกมาเป็นภาพพื้นหลัง งั้นอย่ามัวรอช้า เรามาลองดูกันเลยดีกว่าว่าภาพที่คุณเลือกเป็นภาพพักหน้าจอจะสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง?

10 อันดับรหัสผ่านยอดนิยมประจำปี 2022 ใครตั้งแบบนี้เปลี่ยนด่วน!

10 อันดับรหัสผ่านยอดนิยมประจำปี 2022 แต่ที่ว่ายอดนิยมนี้คือมันไม่ดีนะ เพราะมันเดาง่ายแถมมีคนใช้เยอะมากๆ ใครตั้งเหมือนกับ 10 อันดับนี้เปลี่ยนด่วนเพื่อความปลอดภัย 

คุณเหลือเวลาในชีวิตอีกกี่วัน ชวนเล่น Life Countdown เพราะชีวิตมีเวลาจำกัด

หากเรารู้ว่าเรามีเวลาเหลือเท่าไรในชีวิต ทุกสิ่งคงเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เราคงรีบทำสิ่งที่อยากทำ เราคงบอกรักคนรอบตัวเราให้มากที่สุด เราคงรีบทำสิ่งสำคัญในชีวิต…

ระวัง! วงจร แบงก์ปลอม มีความผิดตามกฎหมาย

เรื่องราวของ “แบงก์ปลอม” ก็ไม่เคยหายไปจากสังคม อาจจะมีบางช่วงที่ระบาดหนัก ๆ แล้วก็แผ่วไปจากการปราบปราม แต่ในตลาดก็น่าจะมีเงินบางส่วนที่เป็นแบงก์ปลอมหมุนเวียนใช้อยู่เรื่อย ๆ จากการที่คนไม่รู้ เพราะเงินเปลี่ยนมือบ่อย

บุกชมกันถึงหน้าห้อง เมื่อสาวสวยซ้อมกิจกรรมโรงเรียน งานนี้หนุ่มน้อยคลั่งรักไม่ไหว

นี่มันรักแรกชัดๆ เมื่อหนุ่มน้อยแอบปิ๊งสาวสวย ซ้อมเต้นงานโรงเรียน งานนี้บอกเลยมีหรอจะอดใจไหว ต้องบุกแซวถึงหน้าห้อง จนคุณครูถึงกับอดเอ็นดูในความน่ารักไม่ได้จริงๆ

เป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว เมื่อแม่ติดงาน คุณพ่อเลยรับบทช่างแต่งหน้าให้ ...แต่งสวยด้วยนะ

บอกได้เลยว่าพ่อคนนี้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับลูกสาวตัวน้อยแบบเต็มที่แล้วจริงๆ เมื่อคุณแม่ติดงานไม่สามารถมาทำหน้าที่ได้ คุณพ่อเลยต้องจัดการเอง แถมทำได้ดีซะด้วยนะ

จากเนตรนารีสู่ผู้ประสบภัยในทันที เดินทางไกลอยู่ดีๆ หันมาอีกทีควายวิ่งไล่ขวิดแล้ว

คงไม่มีอะไรที่จะอธิบายคำว่าสู้ชีวิตได้มากกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน เมื่อเนตรนารีต้องมาเข้าค่ายแล้วร่วมกิจกรรมเดินทางไกล แต่ดูเหมือนว่าสิ่งแวดล้อมจะไม่อำนวย งานนี้บอกเลยวิ่งตัวใครตัวมัน

ทายนิสัย จากของสะสม ไอเทมที่เราชื่นชอบสามารถบอกได้ถึงนิสัยของเราได้เป็นอย่างดี

ของสะสมนั้นก็เปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่บ่งบอกความชอบส่วนตัวของเจ้าของได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะบ่งบอกความชอบส่วนตัวแล้ว มันยังสามารถบ่งบอกนิสัยลึกๆ ได้อีกด้วยนะ

ประวัติ ก้งคน 101 หนุ่มเก่งมากความสามารถ เริ่มจากศูนย์สู่ CEO แบนรด์สกินแคร์ชื่อดัง

เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงกันแบบชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้ สำหรับ ก้งคน 101 ดาว TikTok เจ้าของแบรนด์สกินแคร์ชื่อดัง ที่ร่วมมือกับดีเจมะตูมบุกจับมิจฉาชีพที่หลอกแอบอ้างหลอกเงินตนไปลงทุนมากกว่า 8 ล้านบาท

เฉลยแล้ว หม้อหุงข้าวรู้ได้ยังไงว่าข้าวสุกแล้ว จึงตัดไปที่สวิตช์การอุ่นข้าว

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยการทำงานของหม้อหุงข้าวที่เราใช้กันทุกๆ วันนั้นมันมีกลไกการทำงานยังไง ในการหุงข้าวสารจากเม็ดแข็งๆ สู่ข้าวสวยนุ่มๆ ที่ทำให้เราได้อิ่มท้องกัน โดยในวันนี้ Sanook Campus เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ กันแล้ว

น้องนักเรียนหาหมอรอเย็บแผล ขอหมอร้องเพลงทรงอย่างแบด ปลุกใจหนึ่งบทเพลง

คงต้องยอมรับเลยแหละว่า ในเวลานี้คงไม่มีเพลงไหนที่จะฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไปมากกว่า เพลงทรงอย่างแบด (bad boy) ของ Paper Planes อีกแล้ว ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักที่จะเห็นเหล่าเจ้าหนูวัยฟันน้ำนมร้องตามกันได้อย่างสนุกสนาน ...ไม่เว้นแม้แต่เวลาหาหมอ

ทายนิสัย จากชิ้นส่วนไก่ที่ชอบกิน แต่ละส่วนบอกนิสัยของคนที่กินได้เป็นอย่างดี

ในบางครั้งเราก็สามารถบอกถึงนิสัยคนคนจากการเลือกอาหารที่กินได้ อย่างเช่นการเลือกกินไก่ โดยความชอบของแต่ละส่วนนั้นสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่าว่า ชิ้นส่วนของไก่ที่ชอบ สามารถบอกอะไรเราได้