แท็ก "dont miss"

บัณฑิตเรียนจบในวันที่แม่ความจำเสื่อม ถึงจำไม่ได้ แต่ก็ได้เห็นลูกสำเร็จ

ถึงแม่อาจจะจำไม่ได้แต่เชื่อว่าแม่ต้องภูมิใจอย่างแน่นอน เมื่อลูกชายเรียนจบในวันที่คุณแม่มีอาการความจำเสื่อม สิ่งที่ลูกชายทำให้แม่ได้คือทำให้ความฝันของแม่เป็นจริง

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ตัวว่าสอบติดมหาวิทยาลัย งานนี้เพื่อนร่วมเฮถึงกับเก็บทรงไม่อยู่

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่ได้รู้ว่าตอบเองสอบติดและได้เข้ามหาวิทยาลัย

เฉลยแล้ว สังเกตมั้ย ทำไมนาฬิกาในโฆษณาถึงชอบตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

เรียกว่าเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้หลายๆ คนอาจเกิดความสงสัยกันบ่อยๆ ว่าทำไม เวลาเราเห็นนาฬิกาในโฆษณาหรือในสื่อภาพยนตร์หรือละคร เวลามีนาฬิกาเป็นฉากหลัง เขาจะตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

ทายนิสัย จากกรอบแว่นตาที่ใส่ กรอบแว่นตาที่เราเลือกสามารถบอกนิสัยของคนใส่ได้

มาลองทายนิสัยกันดูหน่อยว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นคนยังไงผ่านรสนิยมการเลือกใส่แว่นของคุณกันดีกว่า รู้กันไหมว่ากรอบแว่นที่เราเลือกใส่เป็นประจำนั้น สามารถบ่งบอกถึงนิสัยคนเลือกใส่ได้เป็นอย่างดีเลยด้วย

รางวัลแม่ดีเด่นต้องมาแล้ว ลูกโทรบอกว่าหิวข้าว แม่จัดใหญ่ไก่เต็มตัวถึงรั้วโรงเรียน

งานนี้บอกได้เลยว่าคุณแม่รู้ใจลูกสาวแบบสุดๆ เมื่อลูกสาวอยู่ที่โรงเรียนแล้วเกิดอาหารหิวข้าว ไม่รู้จะทำยังไง เลยโทรไปบอกแม่ แม่เลยจัดเต็มมาส่งของกินถึงโรงเรียนประหนึ่งไรเดอร์สาวกันเลยทีเดียว

ร้องเหมียวเลย ครูสาวซื้อขนมมากินกับนักเรียน กินหมดดูฉลากดีๆ นี่ขนมคนหรือแมวเนี่ย

งานนี้เงิบกันทั้งครูและศิษย์ ทำหน้ากันไม่ถูกทั้งสองฝ่ายเลยทีเดียว เมื่อคุณครูซื้อขนมมาแบ่งกันกินกับนักเรียน กินไปกินมาจนหมดถุงอ่านฉลากหลังกิน อ้าวววว มันไม่ใช่ขนมคน!!!

ขนแปรงบันไดเลื่อนมีไว้ทำอะไร จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มากกว่าเอาไว้ขัดรองเท้านะ

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาขึ้นบันไดเลื่อนต้องอดใจไม่ได้ที่จะเอารองเท้าไปถู ไปขัด ทำความสะอาดที่แปรงบริเวณขั้นบันไดกันตลอดกันอย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่าว่า ไอ้ขนแปรงบริเวณบันไดเลื่อนมันมีเอาไว้ทำอะไร

ทายนิสัย จากการกิน วิธีการเลือกกินของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกของเจ้าตัวได้

ลักษณะการเลือกกินอาหารที่เรามักจะทำเป็นประจำนั้น สามารถบ่งบอกได้ถึงนิสัยของเราได้เป็นอย่างดี ในแบบที่เราอาจจะคิดไม่ถึงเลยก็ได้ เรามาลองทายกันดูดีกว่า ว่าลักษณะ จากการกินของเพื่อนๆ นั้นสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับบุคลิกเราได้บ้าง

หมดแรงจะสู้จริง ครูตรวจข้อสอบ เจอนักเรียนเขียนมาแบบนี้ โปรดเมตตาหนูด้วย

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นเป็นการวัดระดับความรู้ที่ตัวของเราได้เล่าเรียนและศึกษามา ว่าสามารถตักตวงวิชาและความรู้ที่คุณครูสอนไปได้แค่ไหน แต่เมื่อรู้ตัวเองว่ายังไงก็ไม่น่าจะทำข้อสอบได้ นี่คือสิ่งที่เราควรทำเพื่อขอคะแนนสงสารคุณครู

ครูร้องไห้แล้ว! เฝ้ามือถือนักเรียนเข้าค่ายกว่า 300 เครื่อง พอเวลาปลุกคือสะดุ้งแรง!

งานนี้บอกเลยว่าไม่ต้องนอนมันแล้ว เมื่อคุณครูต้องมาเฝ้าโทรศัพท์นักเรียน หลังจากที่วิทยากรขอให้เก็บมือถือนักเรียนเอาไว้เพื่อให้ได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ รวมๆ เกือบ 300 เครื่อง และเมื่อถึงเวลาตั้งปลุกงานนี้บอกเลยว่า สนั่นลั่นห้อง ครูตาแข็งหลับไม่ลงแน่นอน

ทายนิสัย จากท้องฟ้าที่เลือก ช่วงเวลาท้องฟ้าที่ชอบบ่งบอกตัวตนคุณได้อย่างแม่นยำ

มาลองทายนิสัยจากท้องฟ้าที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

หน้าสะอาดไร้สิวด้วย 5 ขั้นตอนการล้างหน้าให้ถูกวิธี

ในแต่ละวันนั้นเราต้องเจอกับมลพิษทางอากาศ ฝุ่น แสงแดดและอีกมากมายที่พร้อมทำลายและฝังสิ่งสกปรกลงในใบหน้าของเราอยู่ตลอดเวลา ไหนจะเครื่องสำอางที่มักจะชอบแต่งหน้ากันอยู่เป็นประจำ หากล้างหน้าไม่สะอาดหรือล้างไม่ถูกวิธีนั้นทำให้เป็นที่มาของการเกิดสิวได้นะ

ขึ้นเครื่องบินแล้วหูอื้อ เจ็บหู เกิดจากอะไรแล้วแก้ยังไง?

อาการหูอื้อ เจ็บหู เป็นหนึ่งในอาการที่สร้างความรำคาญ สร้างความกังวลให้กับคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินมาก แล้วมันเกิดจากอะไร มีวิธีแก้อย่างไร วันนี้สรุปมาให้แล้ว 

เมื่อเรานอนไม่หลับ ควรทำอย่างไรดีถึงจะช่วยได้?

มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง เวลาทำงานหรือเรียนมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะนอนหลับพักผ่อน ฟื้นฟูร่างกาย เก็บแรงเพื่อที่จะไปสู้ต่อในวันถัดไป

ทำไมห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน แต่ใน Duty Free เอาขึ้นได้?

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเวลาจะขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ถึงห้ามนำของเหลวที่มีปริมาณเกิน 100 มิลลิลิตรขึ้นเครื่อง หลายครั้งที่ไม่รู้หรือลืมก็ต้องทิ้งของพวกนั้นไป แต่พอเดินเข้ามาอีกนิดใน Duty Free ของพวกนี้มีเต็มไปหมดแถมเอาขึ้นเครื่องได้อีก

สายแบก! เมื่อ อ.ให้เอาโน้ตบุ๊กมาทำงาน แต่ที่บ้านไม่มี เลยยก PC มาซะเลย

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ในเวลาเรียนทางอาจารย์จะให้นักเรียนนำโน้ตบุ๊กเข้ามาในห้องเพื่อหาข้อมูลและทำงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ไม่ใช้ทุกคนจะถนัดใช้โน้ตบุ๊ก และมีโน้ตบุ๊กเป็นของตัวเอง อย่างเช่นเรื่องราวที่เรานำมาเสนอในครั้งนี้

เฉลยแล้ว สติกเกอร์บนสบู่ Imperial Leather มีไว้ทำอะไร ใช้มาทั้งชีวิตเพิ่งรู้วันนี้

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเจ้าสบู่ Imperial Leather ในตำนานที่เราเคยเห็น (และอาจจะเคยใช้) มาตั้งแต่เป็นเด็กๆ มันจะมีสติกเกอร์สีทองติดไว้ที่ก้อนสบู่ทำไม

ตอบคำถามสุดไวรัล "เคยเป็นกุ้งหรือไม่" ต้องตอบว่าอะไรถึงจะถูกต้อง

งานนี้เรียกว่าเป็นคำถามที่ถึงกับทำเอาแบบขำกันรัวๆ เลย เมื่อเจอถามแบบนี้เข้าไป แต่ถ้าอ่านคำถามดีๆ แล้วมันเป็นคำถามที่ต้องใช้ความรู้รอบตัวมากๆ เลยถึงจะได้ตำตอบนะเนี่ย

ทายนิสัย จากเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ชอบ ชอบกินเส้นไหน สามารถบอกถึงบุคลิกเราได้

รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถลองทายนิสัย จากการเลือกสิ่งของที่เราชอบได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาลองดูกันหน่อยว่า เส้นก๋วยเตี๋ยว ที่คุณชอบจะสามารถบอกอะไรลึกๆ เกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง

กลัวเพื่อนจะเหงา! ครูถึงกับเอ็นดู เพื่อนตัดผมพลาด เลยตัดตาม กลัวเพื่อนโดนล้อ

เรียกว่าเป็นมิตรแท้ ที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาเอาไว้มากๆ กับความน่ารักของหนูน้อยวัยประถม ที่เห็นเพื่อนสนิทพลาดเรื่องการตัดผม เลยหาวิธีในการทำให้เพื่อนไม่ต้องรู้สึกอายคนเดียว

เก็บผิดตลอดทั้งชีวิต! เฉลยแล้ว ซอสหอยนางรมใช้แล้ว เก็บข้างเตาคือผิดวิธีนะ

ถึงกับอุทานแรง ว่านี่ฉันใช้ผิดวิธีมาตลอดชีวิตเลยหรือเนี่ย สำหรับซอสหอยนางรม ที่เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีติดครัวเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ในการทำอาหารกันอย่างแน่นอน

ก็สิบโมงสิบห้าจริงๆ เมื่อโจทย์ให้วาดนาฬิกาบอกเวลา วาดมาแบบนี้ผิดตรงไหน

บอกเลยว่า ก็ทำตามโจทย์ที่แบบฝึกหัดสั่งมาแบบเป๊ะๆ แบบไม่มีการคลาดเคลื่อนเลยซักนิดจริงๆ คุณครูเจอนักเรียนเขียนคำตอบมาแบบนี้ จะบอกว่าทำถูกก็ไม่ใช่ ทำผิดก็ไม่เชิง

ทายนิสัย จากต้นไม้ที่ชอบ สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากต้นไม้ที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

มิติใหม่ กางเต็นท์ค่ายลูกเสือ เต็นท์ซีทรู นอนดูดาวไปเลยเย็นๆ

บอกเลยว่าเป็นมิติใหม่ของการเข้าค่ายลูกเสือเลยจริงๆ เพราะว่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมเย็นสบายรับลมธรรมชาติ แบบเปิดเผยเป็นคนไม่ปิดบังอีกด้วยนะ

ทุกที่คือรันเวย์ เมื่อเดินทางไกลผ่านด่านสะพานไม้ ก็หมุนบนสะพานไปเลยสับๆ

บอกเลยว่าทุกพื้นที่คือรันเวย์ที่แท้ทรู ไม่เว้นแม้แต่การทำกิจกรรมเดินทางไกลเข้าค่ายลูกเสือ ถึงจะต้องเดินบนทางที่มีความลำบากมากแค่ไหนก็ตาม แต่จิตวิญญาณของการเป็นนางแบบต้องมาก่อนเสมอ

เมื่อครูบอกสอบครั้งนี้ใครโดนลอกได้ 0 งานนี้นักเรียนถึงกับเอาจริง แยกย้ายรอบห้อง

งานนี้บอกเลยว่ากระจายกำลังกันทำข้อสอบ เมื่อคุณครูออกกฎเหล็กเรื่องการห้ามทุจริตในการสอบ ถ้าจับได้คือจะมีบทลงโทษที่เรียกว่าหนักหนาสาหัสจนนักเรียนถึงกับขยาดกันเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! อุทัยทิพย์ ทำมาจากอะไร เอามาทาปากทาแก้มแล้วอันตรายมั้ย

เรียกว่าเป็นไอเทมติดกระเป๋าของเหล่าวัยรุ่นยุค 90 ตลอดจนยุค Y2K เลยทีเดียว สำหรับ น้ำยาอุทัย หรือ อุทัยทิพย์ ที่นอกจากจะผสมน้ำเพื่อดื่มแล้ว มันยังสามารถนำมาทาปากทาแก้มให้แดง เพิ่มสีสันให้ใบหน้าได้อีกด้วยนะ

ครูกุมขมับแล้ว เมื่อกำหนดส่งงานคือภายในวันนี้ เพราะฉะนั้น 3 ทุ่มส่งงานก็ไม่สาย

ก็ยังไม่หมดวันจริงๆ เพราะฉะนั้นเอางานมาส่งได้อยู่แล้ว เมื่อครูบอกว่า ต้องเอางานมาส่งภายในวันนี้ แต่ไม่ระบุเคอร์ฟิวว่าต้องกี่โมง งั้นส่งเวลานี้ก็ไม่ผิดเนอะ

วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แจกสูตรคิดเปอร์เซ็นต์แบบใช้ตามง่ายๆ รู้แล้วไม่งงอีกต่อไป

ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องการคำนวณตัวเลขนั้นมันอาจจะมีความยากสำหรับหลายๆ คน วันนี้เราเลยนำสูตร วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ไปลองใช้กัน บอกเลยว่าแค่จำสูตรได้ ต่อไป วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทายนิสัย จากฤดูที่ชอบ ชอบอากาศแบบไหนบอกได้ถึงนิสัยของเราได้

มาลองทายนิสัยจากฤดูที่ชอบกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร