แท็ก "EDUCATION"

เปิดประวัติโรงเรียน Rosenberg โรงเรียนนานาชาติสุดหรู ค่าเทอมแพงที่สุดในโลก

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเปิดประวัติและแอบส่องค่าเทอมของ โรงเรียน Institut auf dem Rosenberg กันซักหน่อย ว่าถ้าอยากเรียนที่นี่ต้องมีเงินเท่าไหร่

ดอกมะลิ สัญลักษณ์ของวันแม่ สื่อแทนความกตัญญู

ดอกมะลิ ถือเป็นสัญลักษณ์ของวันแม่แห่งชาติ เป็นสื่อแทนความกตัญญู ลูกๆ หลายคนเตรียมซื้อดอกมะลิไปไหว้คุณแม่กันแล้ว แต่เคยสงสัยกันบ้างไหมว่า ทำไมดอกมะลิจึงเป็นสัญลักษณ์ของวันแม่

วิธีเขียนอีเมล์สมัครงาน แบบมืออาชีพ พร้อมตัวอย่างอีเมล์

อีเมลสมัครงานเป็นวิธีที่ดีในการแสดงความเป็นมืออาชีพและความสนใจของคุณในตำแหน่งงานที่คุณกำลังสมัคร ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการเขียนอีเมลสมัครงานแบบมืออาชีพ

ทําบุญเข้าพรรษา 2566 วันไหน กิจกรรมการทำบุญวันเข้าพรรษา ทำอะไรบ้าง

วันเข้าพรรษา 2567 ตรงกับวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ในวันเข้าพรรษา พุทธศาสนิกชนนิยมทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน เวียนเทียน ฟังธรรมเทศนา

กลอนวันสุนทรภู่ คติสอนใจ ในวันสุนทรภู่ 26 มิถุนายนของทุกปี

ผลงานวรรณกรรมชิ้นเอกที่ได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคือ เรื่อง พระอภัยมณี ซึ่งเป็นนิทานคำกลอนที่แฝงคติสอนใจในเรื่องต่างๆ ไว้มากมาย

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงเป็น "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ไม่ใช่ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์?

หลายๆ คนอาจจะสงสัย ว่าทำไมจุฬาฯ ถึงไม่ใช้วิทยาลัยนำหน้า ทำไมถึงเป็น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่ใช่ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์?

วันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประวัติ และคําขวัญวันต่อต้านยาเสพติด

วันต่อต้านยาเสพติด เกิดจากปัญหาการใช้ยาเสพติดทั่วโลกมักส่งผลต่อสุขภาพ และชีวิต ของประชากร ทำให้เรื่องนี้ถูกนำเข้าที่ประชุมสหประชาชาติ จึงได้มีมติกำหนดให้ วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็น "วันต่อต้านยาเสพติดโลก"

คำอวยพรวันตรุษจีน 2567 คำมงคลดีๆ พร้อมคำแปล

คำอวยพรวันตรุษจีน 2567 ความหมายดีๆ พร้อมคำแปล มาฝากเพื่อนๆ อวยพรให้คนในครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหายในวันปีใหม่ของจีน ใช้พูดกันในวันตรุษจีนปีนี้

มก. ฉลอง 80 ปี เปิดตัวหนังสั้น “KUniverse จักรวาลแห่งการแบ่งปัน” พร้อมรับนิสิตคณะแพทย์ ปี 2567 นี้

มก. เปิดตัวภาพยนตร์สั้น “KUniverse” แสดงความเป็นมหาวิทยาลัยระดับประเทศ พร้อมเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปี พร้อมดึงนิสิตปัจจุบันและนิสิตเก่าชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวสร้างสรรค์ศาสตร์แห่งแผ่นดิน

วันวิสาขบูชา 2566 ประวัติวันวิสาขบูชา และความสำคัญของวันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา 2567 ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เป็นวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้นในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน

คำขวัญวันแม่แห่งชาติ 2566 และทุกๆ ปี ที่มีความหมายดีกินใจคนไทยทั้งประเทศ

รวมคำขวัญวันแม่แห่งชาติ 2566 และทุกๆ ปี ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 กับคำขวัญที่มีความหมายที่ดีงาม ลึกซึ้งกินใจคนไทยทั้งประเทศ

วันเข้าพรรษา 2566 ประวัติและความสำคัญ อานิสงส์แห่งการจำพรรษา

วันเข้าพรรษา ตรงกับวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เป็นวันที่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาอธิษฐานอยู่ประจำที่ ไม่จาริกไปค้างแรมตามสถานที่ต่างๆ เว้นแต่มีกิจจำเป็น เป็นระยะเวลา 3 เดือนในฤดูฝน

วันอาสาฬหบูชา 2566 ประวัติ ความสําคัญของวันอาสาฬหบูชา

วันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่พระพุทธองค์ทรงแสดงธรรมเทศนาหรือหลักธรรมที่ทรงตรัสรู้ เป็นครั้งแรกแก่เบญจวัคคีย์ทั้ง 5 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

วันอัฏฐมีบูชา 2566 อ่านประวัติและหลักธรรมของวันอัฏฐมีบูชา

วันอัฏฐมีบูชา คือ วันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระ อ่านประวัติ กิจกรรมที่ควรทำ และหลักธรรมของวันอัฏฐมีบูชา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566

วันพืชมงคล 2566 ประวัติ และความสำคัญของวันพืชมงคล

วันพืชมงคล ตรงกับวันที่ 17 พ.ค. 66 วันพืชมงคล เป็นวันสำคัญที่กำหนดขึ้นเพื่อระลึกถึงความสำคัญของเกษตรกรที่มีต่อเศรษฐกิจไทย มีการจัดพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ประวัติวันสุนทรภู่ 26 มิถุนายน รำลึกกวีเอก 4 แผ่นดินของไทย

26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสุนทรภู่ อ่านประวัติ ผลงานของสุนทรภู่ เรื่องราวชีวิตกวี 4 แผ่นดินของไทย มีผลงานที่มีชื่อเสียงมากมาย

วันงดสูบบุหรี่โลก 2566 ประวัติ และคำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก

วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ( World No Tobacco Day) วันงดสูบบุหรี่โลกครั้งแรก ใช้คำขวัญ “บุหรี่หรือสุขภาพต้องเลือกสุขภาพ”

วันฉัตรมงคล 2566 อ่านประวัติและความสำคัญของพระราชพิธีฉัตรมงคล

วันฉัตรมงคล คือวันที่รำลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ตรงกับวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 เป็นวันหยุดราชการ

วันเลิกทาส 1 เมษายน ของทุกปี ประวัติความเป็นมาของวันเลิกทาส

วันที่ 1 เมษายน เป็นวันสำคัญของคนไทยอีกวันหนึ่ง นั่นก็คือ วันเลิกทาส ซึ่งในปีนี้ วันเลิกทาส ตรงกับวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 หลายคนคงอยากจะรู้ว่า วันเลิกทาส นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไรไปดูกัน

เผยแล้ว! 10 อันดับโรงเรียนที่นักเรียนสมัครสอบเข้า ม.ต้นมากที่สุด ใน กทม.

ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีการเปิดเผยรายชื่อของโรงเรียน ที่มีจำนวนผู้สมัครสอบเข้าเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2566 มากที่สุด

ซีเซียม-137 คืออะไร ทำความรู้จักกัมมันตรังสีอันตราย ที่ทุกคนควรรับมือ

ซีเซียม-137 หรือ Caesium-137 เป็นไอโซโทปกัมมันตรังสีของธาตุซีเซียม มีค่าครึ่งชีวิต 30 ปี สลายตัวโดยปล่อยรังสีบีตาและรังสีแกมมา มีการนำซีเซียม-137 มาใช้ในเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรม ใช้ปรับเทียบเครื่องมือวัดรังสี รวมถึงใช้เป็นต้นกำเนิดรังสีแกมมา

ประวัติวันสงกรานต์ 2566 กิจกรรมประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

ประวัติวันสงกรานต์ คำว่า "สงกรานต์" เป็นคำภาษาสันสกฤต แปลว่า "ผ่าน" หรือ "เคลื่อนย้ายเข้าไป" ในที่นี้หมายถึงเป็นวันที่พระอาทิตย์ ผ่านหรือเคลื่อนย้าย จากราศีมีน เข้าสู่ ราศีเมษ ในเดือนเมษายน