แท็ก "EDUCATION"

ทำความรู้จัก "วันอธิกวาร" หรือ "Leap Day" ในปี 2024 วันพิเศษที่เกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ หรือที่เรียกว่า "วันอธิกวาร" (ภาษาอังกฤษ: Leap Day) เป็นวันพิเศษที่โดยปกติจะมีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้นในรอบ 4

เปิดประวัติ "วันช้างไทย" ความสำคัญของช้างไทย 13 มีนาคมของทุกปี

เมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ วันที่ 13 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันช้างไทย เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญ และการดำรงอยู่ของช้างไทย

ประวัติโรงเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา อยากเรียนที่นี่ ค่าเทอมเท่าไหร่

โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (Assumption College Sriracha)อักษรย่อ: อสช, ACS ก่อตั้งโดย ภราดาเทโอฟาน (ชิน บุณยานันทน์) วันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 1944 (พ.ศ. 2487)

รู้จัก ดอกไม้วาเลนไทน์ 2024 พร้อมความหมาย ดอกไม้แต่ละชนิดสื่ออะไรบ้าง

ดอกไม้วาเลนไทน์เป็นตัวแทนของความรัก โรแมนติก และความภักดี เป็นของขวัญยอดนิยมสำหรับวันวาเลนไทน์ และสามารถมอบให้คนรัก คู่สมรส หรือเพื่อนสนิทได้

10 อันดับ มหาวิทยาลัยรัฐ และ เอกชน ที่นักเรียนอยากเรียนมากที่สุดในปี 2023

ล่าสุดทาง Thailand Education Ranking (TER) สถาบันจัดอันดับทางด้านการศึกษา ได้มีการออกมาประกาศ ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่นักเรียนอยากเรียนมากที่สุด ประจำปี 2023

15 ของขวัญวาเลนไทน์ Valentine's Day ที่คู่รักนิยมให้กันเพื่อแทนใจ

14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก หรือ Valentine's Day (วันวาเลนไทน์) เป็นเดือนกุมภาพันธ์ที่อบอวลไปด้วย ความรัก ความสุข หลายๆ คนนิยมให้กันเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก ที่จะถึงนี้ เราไปดูกันเลยดีกว่า

คำทับศัพท์หมวดกาแฟ ของราชบัณฑิต นี่เราเขียนชื่อกาแฟผิดมาทั้งชีวิต

เรียกว่าสายกาแฟถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียว หลังจากที่มีการเผยถึงคำทับศัพท์เกี่ยวกับชื่อกาแฟ ที่ทำให้เรารู้ว่านี่เราสะกดผิดกันมาตลอดเลยทีเดียว

ประวัติวันเด็กแห่งชาติ เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม พร้อมคำขวัญวันเด็ก

ประวัติวันเด็กแห่งชาติ วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันเสาร์ที่สอง ของเดือน มกราคม ของทุกปี มีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปี โดยนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้น

คำขวัญวันครู 2567 รวมคำขวัญวันครูทุกปี เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติ

คำขวัญวันครู 2566 นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันครู คือ ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต ซึ่งวันครูได้จัดให้มีขึ้น ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2500

วันรัฐธรรมนูญ คือวันอะไร และมีความสําคัญอย่างไร

วันรัฐธรรมนูญ ตรงกับวันที่ 10 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ และวันหยุดธนาคาร หลายคนอาจสงสัยว่า วันรัฐธรรมนูญ คือวันอะไร วันรัฐธรรมนูญ สําคัญอย่างไร แล้วทำไมต้องหยุด

ประวัติ "วันรัฐธรรมนูญ" 10 ธันวาคมของทุกปี ความเป็นมาวันรัฐธรรมนูญ

10 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นการระลึกถึงรัฐธรรมนูญฉบับแรก อันเป็นฉบับถาวร เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ และเป็นเครื่องกำหนดระเบียบแบบแผนของสังคม

คำขวัญวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2566 พร้อมคำขวัญวันเอดส์โลกย้อนหลังปีต่างๆ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันเอดส์โลก หรือ World AIDS Day ซึ่งเริ่มครั้งแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2531

วันเอดส์โลก 1 ธันวาคม

วันเอดส์โลก (World AIDS Day) ตรงกับวันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันสำคัญสากลที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ทั่วโลกตระหนักถึงภัยของโรคเอดส์และโรคติดเชื้อเอชไอวี

จดเก็บไว้เลย! เปรียบเทียบ ภาษาเขียน กับ ภาษาเขียนราชการ เขียนต่างกันมากมั้ย

ครั้งนี้เราก็ได้หยิบยก ภาษาเขียนราชการ ที่เรามักใช้งานบ่อย เมื่อต้องติดต่อราชการ มาให้เพื่อนๆ ได้จดเอาไว้ไปใช้กัน มาดูกันหน่อยว่าเพื่อนๆ ใช้กันถูกรึเปล่า

อ่านประวัติ วันคริสต์มาส 25 ธันวาคม และความสำคัญของวันคริสต์มาส

วันคริสต์มาส เป็นวันแห่งการฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาของชาวคริสต์ทั่วโลก ในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี โดยมีซานตาคลอสเป็นสัญลักษณ์ประจำช่วงคริสต์มาส พร้อมการแจกของขวัญ การแลกของขวัญตามธรรมเนียม

วิธีทำกระทง สอนทำกระทงใช้หยวกกล้วย หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้

วิธีทำกระทง ส่วนของตัวกระทง ใช้หยวกกล้วย หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ตัดให้เป็นวงโดยสูงประมาณ1-2.5 นิ้ว ส่วนขนาดแล้วแต่ความพอใจ ขั้นตอนต่อคือการนำเอาใบตองมาพับเป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อประดิษฐ์เป็นกระทง

เรียนสายไหนก็สอบหมอได้ กสพท เปลี่ยนหลักเกณฑ์ปี 67

ช่วงมัธยมปลาย เป็นช่วงที่เด็ก ๆ หลายคนต้องเลือก “แผนการเรียน” ว่าจะเรียนอะไรดีระหว่าง “สายวิทย์” หรือ “สายศิลป์” ซึ่งในช่วงของการเลือกแผนการเรียนและช่วงของการใช้เวลาอยู่ในแผนการเรียนที่เลือกเป็นเวลา 3 ปีนี้ ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญในการตัดสินอนาคต

เรื่องควรรู้ก่อนลงคอร์สเรียน A-Level เข้ามหาวิทยาลัย

เพราะระบบการสอบเข้าระดับอุดมศึกษาดูท่าจะเปลี่ยนแปลงไปอยู่เกือบทุกปี ทำให้เด็ก ๆ หลายคนอาจจะตามข่าวสารและปรับตัวไม่ทัน ซึ่งในปีนี้เองก็เช่นเดียวกัน

เปิดค่าเทอมโรงเรียน The Essence School โรงเรียนชื่อดังค่าเทอมหลักแสน

The Essence School เป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนหลักสูตรไทย ในเครือ The Newton Group สำหรับผู้ที่อยากใช้เวลาอย่างรู้คุณค่ากับการเรียน โฟกัสการเรียนเฉพาะวิชาที่จำเป็น เพื่อเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ

คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต

เรียกว่าเป็นคณะที่มีความน่าสนใจและมีความน่าเรียนมากๆ สำหรับ คณะอาชญาวิทยา ที่มีเนื้อหาบทเรียนที่เฉพาะทางและมีความเฉพาะตัวและเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการสืบสวนสอบสวนหาความจริงมากๆ

5 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับ "ธงชาติไทย" ในวันธงชาติไทย 28 กันยายน ของทุกปี

ธงชาติไทย มนุษย์เริ่มใช้ธงครั้งแรกเมื่อไร และทราบหรือไม่ว่าธงนอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ของชาติต่างๆ แล้วก็ยังทำหน้าที่ต่อสู้ในเวทีการเมืองต่างๆ ด้วย เรามาค้นหาความหมายที่ซ่อนอยู่ใน ธง กันค่ะ

10 วิธีในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการไปเรียนต่อต่างประเทศ

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจที่จะมาเรียนต่อต่างประเทศ และคิดว่าจะต้องมีเงินเยอะๆ และค่าใช้จ่ายแพง อยู่ลำบากหรือว่าล้มเลิกความตั้งใจที่อยากจะมาใช้ชีวิตในต่างประเทศ ในบทความนี้จะเล่าถึงเทคนิคที่จะช่วยให้เราใช้จ่ายอย่างประหยัดระหว่างที่มาอยู่ในต่างประเทศ

“ลาดกระบัง” เดินหน้าปั้น “Smart Teacher” ยกระดับการศึกษาไทยทั้งในและนอกระบบ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เดินหน้าปั้น “ครูสายอาชีพยุคใหม่” (Smart Teacher) ที่รู้ลึกในสายอาชีพเฉพาะทางและจิตวิทยา ร่วมยกระดับวงการการศึกษาไทยทั้งในและนอกระบบ

เจอแล้ว! นี่ไง ทีมพากย์เสียง เจ้าขุนทอง ในที่สุดก็ได้เห็นหน้าซะที

จำกันได้รึเปล่า กับตัวละครในความทรงจำ หุ่นจาก เจ้าขุนทอง รายการทีวียอดนิยมที่ต้องตื่นมาดูทุกเช้าของเด็กยุค 90

ภาษาลู คืออะไร เรียนไวยากรณ์ ภาษาลู ใช้ยังไงถึงถูกจริตแบบชิคๆ เฟียสๆ

โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเรียนรู้ทำความรู้จักกับ ภาษาลู ว่ามัน คืออะไร แล้ว วิธีการใช้ ภาษาลู มันคืออะไร ไวยากรณ์ ภาษาลู มันใช้ยังไง มาศึกษาไปด้วยกันเลย