อาการ “บาดเจ็บข้อเท้า” สาเหตุ และวิธีรักษา

อาการบาดเจ็บข้อเท้า ทั้งสาเหตุและวิธีการรักษา ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับเท้าและข้อเท้า หนึ่งอวัยวะสำคัญให้มนุษย์เราสามารถก้าวเดิน ยืน วิ่งอย่างมั่นคงได้

ปวดหลังตรงไหน เป็นโรคอะไร อาการปวดหลังแบบไหนอันตราย

อาการปวดหลังที่ตำแหน่งต่างกัน อาจมีสาเหตุของโรคที่ต่างกัน เมื่อคนรอบตัวหลายคนเริ่มบ่นโอดโอยกับอาการปวดหลังถึงขั้นรบกวนการนอนหลับพักผ่อนตอนกลางคืน การนั่งทำงานตอนกลางวัน รวมไปถึงนั่งดูทีวีอยู่เฉยๆ ที่บ้านยังปวด แต่ละบริเวณที่ปวด ก็มีสาเหตุของโรคต่างๆ ที่ต่างกันไปด้วย

วิธีรักษา "ผมบาง-ผมร่วง" จากคำแนะนำของแพทย์

ผมบาง-ผมร่วง เป็นปํญหาที่หนักอกหนักใจ สำหรับทุกคน ปัจจุบันมีวิธีรักษา "ผมบาง-ผมร่วง" ด้วยเทคโนโลยีแสง LED และเลเซอร์กระตุ้นการเจริญของเซลล์รากผม ช่วยลดปัญหาผมร่วงและผมบาง บางชนิดได้

7 เรื่องควรรู้ก่อนทำหน้าอก

สิ่งที่ควรคำนึงถึงทุกครั้งก่อนทำศัลยกรรม ไม่ได้มีแค่ขนาดทรวงอกที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดอีกมากที่สาวๆ ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำ

รู้จักโรคไข้หูดับ อาการของโรค พร้อมแนะวิธีป้องกัน

โรคไข้หูดับ อาจทำให้หูหนวกถาวรหรือเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง พร้อมแนะวิธีป้องกัน โดยรับประทานอาหารที่ปรุงสุก ไม่ใช้เขียงของดิบและของสุกร่วมกัน ไม่สัมผัสเนื้อหมูและเลือดดิบด้วยมือเปล่า

10 ท่าบริหารกายสำหรับคนขับรถไกล คลายเมื่อย แก้ง่วง ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ

คนขับรถทางไกล ใช้เวลานานจนเกิดอาการเมื่อยล้า แนะ 10 ท่า ยืดเหยียดผ่อนคลาย บริหารใบหน้าบรรเทาอาการง่วงนอน ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ

5 โรคระบาดหน้าหนาว ทุกเพศทุกวัยควรระวัง

โรคระบาดหน้าหนาว ที่ทุกเพศทุกวัยควรระวังอยู่ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ต้องระวังเจ็บป่วย สามารถฉีดวัคซีนป้องกัน หมั่นรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

โรคน้ำกัดเท้า-โรคน้ำกัดเล็บ คืออะไร มีอาการอย่างไร รักษาได้ไหม

โรคที่พบบ่อยทุกครั้งที่น้ำท่วม คงหนีไม่พ้น "โรคน้ำกัดเท้า" และ "โรคน้ำกัดเล็บ" จึงควรทราบวิธีลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเหล่านี้ เพื่อเป็นเคล็ดลับในการป้องกันเมื่อมือและเท้าต้องสัมผัสน้ำ เป็นระยะเวลายาวนาน

6 วิธีป้องกันเชื้อหวัด แพร่กระจายในที่ทำงาน

สิ่งสำคัญคือระหว่างที่กำลังป่วย ควรงดกิจกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกับคนเยอะๆ เช่น การไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส ทานข้าวกับเพื่อนๆ การที่เรามีจิตสาธารณะที่ดี พยายามไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย

โรคติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika) คืออะไร? ป้องกันอย่างไร?

ไวรัสซิกา เป็นหนึ่งในไวรัสที่สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อมนุษย์ โดยมียุง เป็นพาหะสำคัญในการแพร่เชื้อ และเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค “พิษสุนัขบ้า”

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค พิษสุนัขบ้า ระยะแรก ผู้ป่วยอาจมีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ เบื่ออาหาร จากนั้นอาจรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในบริเวณที่โดนสัตว์เลี้ยงกัด ไม่ใช่การเห่าหอนเหมือนสุนัขแน่นอน

ฝุ่น PM 2.5 กับอันตรายต่อ “ผิวหนัง” ที่คาดไม่ถึง

ฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่กับเราเรื่อยๆ ไม่ได้หายไปไหน และในบางช่วงอาจจะอันตรายมาก และไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายแค่จากการสูดดม แต่เพียงแค่สัมผัสกับผิวหนัง ก็เกิดให้อันตรายได้ด้วยเช่นกัน

ผู้ป่วย PTSD ภาวะป่วยทางจิตหลังถูกทรมาน จะเยียวยาจิตใจอย่างไร?

อาการ PTSD คือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างมาก รู้จักกลุ่มเสี่ยงและการรักษา

“ตาแห้ง” อย่ามองข้าม สัญญาณอันตรายถึงขั้น ตาบอด

ภาวะตาแห้ง เกิดจากการที่ต่อมน้ำตาผลิตน้ำตาไม่เพียงพอ ทำให้ดวงตาแห้ง ระคายเคือง คันตา แสบตา ใครมีอาการ ตาแห้งบ่อยๆ อย่าลืมใช้น้ำตาเทียม

วิธีลดอาการปวดเข่า อย่างได้ผลด้วย ยางยืดออกกำลังกาย

เมื่อมีอาการปวดเข่า หากอยากให้เข่าแข็งแรง ควรออกกำลังเข่าให้มากขึ้น และมีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้เข่าแข็งแรงขึ้นได้ด้วย “ยางยืดออกกำลังกาย”

5 ประโยชน์ของ "ชาขาว" ชาจากธรรมชาติ บำรุงสุขภาพ

ชาขาว (White Tea) เป็นชาที่ถือว่าผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุด จึงทำให้ทั้งกลิ่น และรสชาติความสดชื่นยังคงเค้าเดิมไว้มาก และยังมีประโยชน์ดีๆ เพียบ