วัยรุ่น

ผลของความเครียดต่อชีวิต และวิธีขจัดความเครียด

ความเครียดนั้นมีผลต่อสุขภาพทางกาย ได้แก่ อาการไม่สบายทางกายต่าง ๆ เช่น ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นปัจจัยกระตุ้นต่อโรคอื่น ๆ

พ่อแม่พึงระวัง! โพสต์รูป “ลูกรัก” ลงโซเชียลมีเดีย

การโพสต์รูปลูกลงโซเซียลฯ อาจจะเป็นเรื่องเป็นปกติสำหรับคุณพ่อคุณแม่ โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่พ่อแม่นิยมใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางเผยแพร่ความน่ารักของลูกให้ญาติพี่น้องได้ชื่นชมโดยทั่วกัน

เหตุผลดี ๆ ที่เราควรอ่านรวมข่าวของโซเชียลมีเดียทุกวัน

ในยุคนี้มีเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ยิ่งโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราเช่นนี้ ก็ยิ่งมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้เราได้ตาม ซึ่งเราเองก็ควรจะหาอ่านรวมข่าวของโซเชียลมีเดียทุกวัน

ความเชื่อที่มีอยู่จริง ลางร้ายมาเยือน นึ่งข้าวเหนียวเป็นสีแดง

ในภาคอีสานและภาคเหนือมีเรื่องเล่าขานกันมาช้านาน บ้านไหนที่มีสิ่งนี้เกิดขึ้นจะเกิดความตื่นตระหนก วุ่นวายกันทั้งบ้าน พากันวิตกจนต่างโร่กันไปทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อจะได้สลัดความอัปมงคลออกไป หวังคืนความสงบกลับมาเช่นเคย

มัดรวม “สูตรน้ำจิ้มหม่าล่า” ปรุงเองได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องยืนงง

สายหม่าล่าเลิฟเวอร์อย่างเราต้องไม่พลาด !!! เพราะช่วงนี้กระแสหม่าล่ามาแรง ทำให้มีร้านใหม่ ๆ ดัง ๆ ผุดขึ้นมาเพียบ และสิ่งที่เป็นไม้ตายในการมัดใจลูกค้าของแต่ละร้านก็คงต้องเป็น “น้ำจิ้ม”

15 ของขวัญวาเลนไทน์ Valentine's Day ที่คู่รักนิยมให้กันเพื่อแทนใจ

14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก หรือ Valentine's Day (วันวาเลนไทน์) เป็นเดือนกุมภาพันธ์ที่อบอวลไปด้วย ความรัก ความสุข หลายๆ คนนิยมให้กันเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก ที่จะถึงนี้ เราไปดูกันเลยดีกว่า

70 แคปชั่นน่ารัก แคปชั่นสดใสโลกสวย ความหมายดีๆ โพสต์เรียกยอดไลก์

อัปเดต แคปชั่นน่ารัก ฉบับล่าสุดปี 2024 กับ "แคปชั่นน่ารัก" รวมแคปชั่นน่ารักๆ แคปชั่นสดใส แคปชั่นโลกสวย แคปชั่นกำลังใจ ประโยคสั้นๆ เก๋ๆ ชิคๆ กว่า 70 แคปชั่นเด็ด เอามาให้เพื่อนๆ ได้โปรโมตตัวเองผ่านโลกโซเชียลกัน

เฉลยแล้ว! เปลวไฟแต่ละสี แตกต่างกันอย่างไร ทำไมไฟไม่มีสีแดงสีเดียว

เคยสังเกตกันรึเปล่าเวลาเห็นเปลวไฟนั้น มันจะมีหลากหลายสี ไม่ว่าจะเป็นสี แดง เหลือง ขาว และฟ้าอมเขียว ต่างจากภาพที่เราคิดที่ไฟควรจะเป็นสีแดง ซึ่งทำให้เกิดความสงสัยกันว่าเปลวไฟแต่ละสีมีความต่างกันยังไง

เปิดวาร์ปแม่ค้าวัยมัธยม เลิกเรียนมาช่วยที่บ้านขายยำ สวยเหมือนใบเฟิร์น!!!

แม่ค้าน่ารักแบบนี้ อดใจไม่ช่วยอุดหนุนได้ไง แห่แชร์แม่ค้าน่ารักวัยมัธยม เลิกเรียนมาช่วยที่บ้านขายยำที่ตลาดนัด แต่ความสวยของน้องคือสวยสะกดมากๆ มองแล้วคิดว่า ใบเฟิร์น

ลูกถึงกับปล่อยโฮ พ่อแม่ลาหยุดงาน เซอร์ไพรส์วันเกิดถึงห้องเรียน

เรียกว่าเป็นความสุขเล็กๆ ที่ทำให้ลูกยิ้มได้ทั้งวันเลยทีเดียว เมื่อพ่อและแม่แอบหยุดงานมาเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกชายถึงห้องเรียน จนเจ้าตัวถึงกับปล่อยโฮออกมาท่ามกลางเสียงปรบมือของเพื่อนๆ ร่วมห้อง

ประวัติ มาดามแป้ง สาวเก่งดีกรีนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เรียกว่าเป็นหญิงเก่ง มากความสามารถ ที่เรียกว่าเธอคนนี้ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้แล้วจริงๆ สำหรับ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ที่นอกจากจะเป็นนักธุรกิจสาว นักการเมือง และล่าสุดเธอยังได้รับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกด้วย

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงเรียกว่าลายสก็อต ทั้งๆ ที่ลายของมันเป็นรูปตาราง

เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมพวกเสื้อผ้าแนวทแยงหรือลายตาราง หลายๆ คนต้องเรียกว่าเสื้อผ้าลายสก็อต ทำไมไม่เรียกว่า เสื้อผ้าลายตารางตามรูปแบบของลายเสื้อของมัน

เหมือนโดนแฉต่อหน้าครู! เปิดรายงานนักเรียน เขียนระบุหน้าที่ในกลุ่มชัดเจน

ถ้าเธอไม่ทำงาน เธอจะได้คะแนนเหมือนพวกเราไม่ได้ ครูแชร์ผลงาน งานกลุ่มนักเรียน มันจะมีอยู่คนหนึ่ง เหมือนโดนเพื่อนๆ ในกลุ่มแฉ เรื่องการแบ่งงานทำงานกลุ่มกับคนอื่น

เบื้องหลังความตึง! ความลับนางฟ้า เวลาครูถ่ายรูปให้เสื้อดูตึง แบบนี้นี่เอง

บอกได้เลยว่ากว่าจะได้รูปสวยๆ ในชุดข้าราชการครูมันต้องใช้ความพยายามอย่างหนักมากรวมไปถึงใช้คนหลายคนในการที่จะได้ภาพในชุดเครื่องแบบข้าราชการครูสีกากีให้ดูดีแบบนี้

ศิลปินกว่า 30 ชีวิต ส่งต่อลมหายใจด้วยเสียงเพลง ช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้

ศิลปินกว่า 30 ชีวิต วิ่งการกุศล Music Breath Run ส่งต่อลมหายใจด้วยเสียงเพลง รายได้มอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ

คำทับศัพท์หมวดกาแฟ ของราชบัณฑิต นี่เราเขียนชื่อกาแฟผิดมาทั้งชีวิต

เรียกว่าสายกาแฟถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียว หลังจากที่มีการเผยถึงคำทับศัพท์เกี่ยวกับชื่อกาแฟ ที่ทำให้เรารู้ว่านี่เราสะกดผิดกันมาตลอดเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! ภาชนะไหน เข้าไมโครเวฟได้ แบบไหนห้ามเข้าเด็กขาด!!!

วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาไขข้อสงสัยของเพื่อนๆ กันแล้ว ว่า ภาชนะไหน เข้าไมโครเวฟได้ และแบบไหนห้ามเข้า ใครที่ใช้กันแบบผิดๆ อยู่ต้องมาเช็กด่วนเลย

หวาดเสียวเวอร์! แมวส้มติดบนสายไฟ ทำนักเรียนว้าวุ่นช่วยกันทั้งโรงเรียน!!!

งานนี้บอกได้เลยว่าลุ้นระทึกกันทั้งโรงเรียนเลยก็ว่าได้ เมื่อเจ้าแมวส้มไปติดอยู่บนสายไฟที่มีความสูงเท่าตึก 2 ชั้น จนทำเอาทั้งครูและนักเรียนว้าวุ่นหาวิธีการช่วยเหลือน้องกันแบบพัลวัน

ฉลองตรุษ สุขมั่งคั่ง The Grand Dragon 2024 ที่ Future Park & Zpell

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ร่วมฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ในกรุงเทพตอนเหนือ รับปีมังกรมหาเฮง พบดีลเด็ด โปรโดนถูกใจนักช้อป ลดสูงสุด 70%

ประวัติ 'น้องเนย ณัฏฐธิดา'นักร้องลูกทุ่งดาวรุ่ง ทำกรรมการชิงช้าสวรรค์ 2024 อึ้ง

น้องเนย ถือว่าเป็นเด็กสู้ชีวิต และตามรอยราชินีลูกทุ่งพุ่มพวงดวงจันทร์เลยก็ว่าได้ เพราะเธอนั้นได้ใช้พรสวรรค์ด้านเสียงร้องเพลงของเธอในการช่วยจุนเจอครอบครัว และการฝึกฝน ไม่ย่อท้อ

ทายนิสัย การเขียนเลข 5 วิธีเขียนของเราสามารถบอกนิสัยที่ซ่อนอยู่ได้

มาลองทายนิสัยจาก การเขียนเลข 5 กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

ครูทึ่ง! นักเรียนสกิลเทพ จดเนื้อหาบนกระดานดำ ไม่มองกระดาษแต่เป๊ะทุกตัว

บอกเลยว่าสกิลขั้นเทพจนคุณครูต้องทึ่ง กับความไวและรวดเร็วในการจดงานตามคุณครูบนกระดาน ที่บอกเลยว่าถึงจะไม่มองที่กระดาษแต่ความเป๊ะเขียนตรงบรรทัดมาเต็ม จนคุณครูต้องถ่ายคลิปมาอวยความสามารถ

Jobsdb by SEEK แนะแรงงานไทย เพิ่มทักษะใหม่ ผ่านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์

Jobsdb by SEEK แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของประเทศไทย แนะกลุ่มคนทำงานไทยเตรียมตัวให้พร้อม ก้าวเข้าสู่ยุคที่เทคโนโลยีเป็นผู้นำในการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะใหม่ ชี้แนะผู้หางานควรพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มทักษะใหม่ ผ่านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์

คนนี้ไง! เปิดวาร์ป โชค ดิถีโชค โกโบริหนุ่ม รายการชิงช้าสวรรค์ โรงเรียนโยธินบูรณะ

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเปิดวาร์ป ทำความรู้จักกับ น้องโชค ดิถีโชค โกโบริหนุ่ม โรงเรียนโยธินบูรณะ จากชิงช้าสวรรค์ 2024 ให้รู้จักเขาให้มากขึ้นกันซะหน่อย

เฉลยแล้ว! สรุปว่าเมนูนี้ต้องเรียกว่าอะไร นมเย็น นมชมพู หรือ นมแดง

เรียกว่าเป็นหนึ่งเมนูเครื่องดื่มที่มีการถกเถียงกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ว่าเมนูนี้มันเรียกว่าอะไรกันแน่ ระหว่าง นมเย็น หรือ นมชมพู หรือว่า นมแดง จนยังหาข้อสรุปไม่ได้ซักทีว่าเมนูนี้ ต้องเรียกว่าอะไร

เช็กเลย! เซ็นทรัล นครสวรรค์ แหล่งแฮงค์เอาท์ชิค ยิ่งใหญ่สุดในภาคกลางตอนบน

เรียกว่ายิ่งใหญ่ อลังการและครบเครื่องที่สุดในภาคกลางตอนบนเลยก็ว่าได้ สำหรับ เซ็นทรัล นครสวรรค์ โครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่แห่งอนาคต ศูนย์การค้าลำดับที่ 41 ของเซ็นทรัลพัฒนา

คุณเห็นอะไรก่อน! สิ่งที่เห็นบอกได้ถึงสมองซีกไหนโดดเด่นกว่ากัน

รู้หรือไม่ว่าบุคลิกภาพและนิสัยของเราขึ้นอยู่กับการทำงานของสมองด้วยเช่นกัน ซึ่งหลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างเรื่อง “ทฤษฎีสมอง 2 ซีก” ของ Roger W. Sperry เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ ที่ค้นพบว่ากลไกการทำงานของสมองซีกซ้ายและขวาแตกต่างกัน