วัยรุ่น

เปิดประวัติ "วันช้างไทย" ความสำคัญของช้างไทย 13 มีนาคมของทุกปี

เมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ วันที่ 13 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันช้างไทย เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญ และการดำรงอยู่ของช้างไทย

ประวัติ ภวิน ธนิก นักแสดงความสามารถรอบด้าน เก่งด้านไอที ดีกรีไม่ธรรมดา

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ ภวิน ธนิก นักแสดงหนุ่มหล่อหัวไอที ดีกรีนักสตรีมเมอร์เกมมากความสามารถจากรั้ว มหาวิทยาลัยสยาม คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

สายป่าน ชี้เป้าการวางแผนอนาคต ตัดสินใจฝากไข่ เพื่ออนาคตที่ไม่ต้องกังวล

สายป่าน ชี้เป้าการวางแผนอนาคตง่ายๆ ได้ด้วยมือเราตัดสินใจ 'ฝากไข่' กับทาง GFC ทำให้ตัดสินใจที่จะมีบุตรเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะช้าเกินไป

เฉลยแล้ว! ไก่มีหูมั้ย มองยังไงก็ไม่เห็น แล้วมันรับเสียงจากตรงไหน

หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าจริงๆ แล้ว ไก่มีหูรึเปล่า ยิ่งเฉพาะกับไก่ตัวผู้ ที่เวลามันขัน จะส่งเสียงดังมากๆ เสียงดังแบบนี้ไม่ทำให้หูมันหนวกหรอ อีกทั้งมองยังไงไก่ไม่ไม่เห็นมีใบหูเหมือนสัตว์อื่นๆ เลย แล้วมันจะได้รับเสียงยังไง

วันนอนหลับโลก 2567 หนึ่งวันสำคัญ เพื่อตระหนักถึงการนอนที่มีคุณภาพ

วันนอนหลับโลก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับที่มีคุณภาพต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต

ทายนิสัย จากภาพที่เห็น เห็นเลข 7 หรือ 8 ก่อนบอกได้ถึงบุคลิกที่แท้จริงของ

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

ประวัติ ดินสอสี พนิดา สาวเก่ง วิจิตรศิลป์ มช. ตำแหน่ง นางสาวไทย 2567

ดินสอสี พนิดา สาวเก่ง ผู้คว้าตำแหน่ง นางสาวไทย 2567 คนนี้เรียกว่ามีจุดเด่นตรงที่ความพยายามไม่ย่อท้อ เป็นตัวอย่างของคำว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นอย่างแท้จริง

เต็มสิบหักหมด! เมื่อนักเรียนเพ้นท์กำแพงโรงเรียน บอกเลยพังแน่!!!

เป็นงานศิลปะสุดปังที่บอกได้เลยว่าสมควรที่จะต้องจารึกเอาไว้บนฝากำแพงโรงเรียนสืบไป แบบห้ามลบล้าง เมื่อกลุ่มนักเรียนมาช่วยกันเพ้นท์กำแพงโรงเรียน ภาพในหัวอย่างสวย และนี่คือสิ่งที่ได้

เฉลยแล้ว ยาคูลท์ ต่างจาก บีทาเก้น ยังไง ในที่สุดก็ได้รู้ความแตกต่าง

เรียกว่าเป็นนมเปรี้ยวที่ครองใจคนไทยมานานแสนนานเลยก็ว่าได้สำหรับ ยาคูลท์ และ บีทาเก้น ที่ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ ซึ่งทั้งสองแบรนด์นั้นก็เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นและรสชาติที่อร่อยไม่แพ้กัน

ไขข้อสงสัย ทำไมกระเป๋ารถเมล์ต้องฉีกตั๋วหลายครั้ง ฉีกทีเดียวจบไม่ได้หรอ?

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมกระเป๋ารถเมล์ต้องฉีกตั๋วหลายครั้ง นอกจากฉีกออกมาจากกระบอกแล้ว ต้องเอามาฉีกเพิ่มอีกประมาณ 2 ครั้ง ทำไมต้องฉีกอะไรเยอะแบบนี้ ซึ่งในวันนี้เราได้ไปหาคำตอบมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว

สาวอีสานรีวิวงานศพคนกรุงเทพ อยากให้อีสานจัดง่าย-เลี้ยงง่าย แบบนี้บ้าง

ถึงจะเป็นประเพณีเดียวกับ แต่แนวทางปฏิบัติแต่ละภาคส่วนนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป แล้วแต่หลักการปฏิบัติที่ทำต่อๆ กันมาในแต่ละท้องที่ ซึ่งงานศพก็เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แต่ละภาคมีการปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไป

วิธีการเลือกซื้อ ที่นอน ต้องเลือกอย่างไรดี?

ก่อนที่จะเลือกซื้อที่นอน เราอยากแนะนำให้คุณผู้อ่านทำความเข้าใจถึงความแตกต่างของที่นอนแต่ละประเภทกันก่อน เนื่องจากที่นอนเองก็เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่มีให้เลือกด้วยกันหลายแบบ

แนะนำ 5 เคล็ดลับในการใช้โมบายแบงก์กิ้งอย่างปลอดภัย

“Mobile Banking (โมบายแบงก์กิ้ง)” เป็นบริการที่ช่วยอำวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากช่วยให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ไรเดอร์สงสัย ได้แบงก์ประทับตรา คือตราอะไร ชาวเน็ตเฉลยเป็นของหายาก

เรียกว่าทำเอาไรเดอร์หนุ่มถึงกับสงสัยเลยทีเดียว หลังจากที่เห็น แบงก์ที่มีการประทับตรา ที่มีสัญลักษณ์เกี่ยวข้องกับราชวงศ์มาจากลูกค้าที่จ่ายเงิน เลยตั้งคำถามอยากรู้ว่า เป็นแบงก์จากไหนทำไมถึงต้องประทับตรา

ม.ญี่ปุ่นติดประกาศ ได้โปรดอย่า ชักwow ในห้องน้ำ ม. หวั่นนศ. ทำท่อตัน

เรียกว่าถึงกับต้องติดป้ายประกาศเตือนกันเลยทีเดียว หลังจากที่เหล่านักศึกษาชายชอบแอบไปปลอดปล่อยในห้องน้ำหาวิทยาลัย เยอะเกินจนทำให้ท่อน้ำของมหาวิทยาลัยตันจากที่ท่อน้ำต้องรับน้ำอสุจิที่เยอะกินไป

เพื่อนที่เสียให้ซีดีเขียนภาษาสันสกฤตที่ซอง ชาวเน็ตแปลไทยถึงกับซึ้งความหมาย

เป็นเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับรู้สึกยินดีและส่งความสุขให้กับเจ้าของโพสต์กันอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้มาโพสต์สอบถามเกี่ยวกับภาษาสันสกฤตที่เธอได้รับมาจากเพื่อนรักเมื่อ 20 ปีก่อน

เลือก 3 โรงพยาบาลหมอหัวใจเฉพาะทาง รักษาที่ไหนดี

‘โรคหัวใจ’ ถือเป็นอีกหนึ่งโรคที่เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นผลมาจากทางพันธุกรรมของคนในครอบครัว สภาพแวดล้อมและพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หรือโรคอื่น ๆ ที่อาจเสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจได้

วิธีเอาตัวรอดในภาวะเงินเฟ้อ

การเอาตัวรอดในภาวะเงินเฟ้อ ต้องวางแผนและการจัดการเงินอย่างรอบคอบ วิธีต่อไปนี้ คือแนวทางที่ช่วยให้คุณสามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่มีเงินเฟ้อได้ แต่ทั้งนี้ยังคงต้องคอยติดตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด และใช้วิธีด้านล่างนี้ประกอบกันไป

‘ยุติการเชื่อมต่อ’ เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ในโลกไร้พรมแดน ไม่ได้หมายถึงเสรีภาพที่ไร้ขอบเขตในการ “เข้าถึงทุกข้อมูล” แต่คือ “เสรีภาพในการเรียนรู้บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเรียนรู้ที่จะเคารพสิทธิผู้อื่น” ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

ทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งที่คนอยากกิน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่าทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งๆ ที่อร่อยจนคนอยากหาซื้อกินแบบบ่อยๆ แต่หาซื้อค่อนข้างลำบาก

ไขข้อสงสัย ไม่แปรงฟันก่อนนอน เป็นอะไรมั้ย? ไม่แปรงฟันก่อนนอนได้มั้ย?

ไม่แปรงฟันก่อนนอน เป็นอะไรมั้ย? จะส่งผลอะไรต่อสุขภาพช่องปากเราหรือเปล่า หรือ ไม่จำเป็นต้องแปรงฟันก่อนนอนก็ได้

ไขข้อสงสัย ลูบหลังเวลาอาเจียน ควรลูบขึ้น หรือ ลูบลง ช่วยได้มากกว่ากัน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า ลูบหลังเวลาอาเจียน ควรลูบขึ้น หรือ ลูบลง ทำอย่างไรถึงจะช่วยบรรเทาอาการคนที่คลื่นไส้ได้มากกว่ากัน

50 แคปชั่นหน้าร้อนภาษาอ้งกฤษ แปลไทย แบบสายฝอ เอาไปโพสต์แบบจึ้งๆ

รวมแคปชั่นหน้าร้อนภาษาอ้งกฤษ คำคมหน้าร้อนภาษาอังกฤษ แคปชั่นเที่ยวหน้าร้อน อัปเดตล่าสุด 2024 เอาไว้โพสต์ลงโซเชียล บอกเลยว่าเอาไปโพสต์ตามกันได้สบายๆ

ทายนิสัย จากรูปสามเหลี่ยม เห็นสามเหลี่ยมกี่อัน บอกได้ถึงนิสัยที่คนอื่นมองเรา

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

80 แคปชั่นปิดเทอม รวมคำคมปิดเทอม สเตตัสกวนๆ ตลกๆ โพสต์เรียกยอดไลก์

รวมแคปชั่นปิดเทอมฮาๆ ต้อนรับวันปิดเทอม แคปชั่นปิดเทอม คำคมปิดเทอม อัปเดตล่าสุด 2024 เอาไว้โพสต์ลงโซเชียล บอกเลยว่าเอาไปโพสต์ตามกันได้สบายๆ โพสต์แล้วเพื่อนกดเลิฟ ครูกดไลก์กันรัวๆ แคปชั่นไหนชอบ แคปชั่นไหนใช่ ก็เอาไปโพสต์ตามกันได้เลย

ไขข้อสงสัย กาแฟโบราณ แต่ละเมนูต่างกันยังไง เทียบได้กับเมนูอะไรบ้าง

เมนูกาแฟโบราณนั้นถือว่าเป็นอะไรที่มีความคลาสสิก และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่เห็นแล้วทำให้ย้อนนึกกลับไปในอดีตสมัยที่หลายๆ คนยังเป็นวัยเด็กกันเลยก็ว่าได้

ไวรัลญี่ปุ่น เมื่อชาวญี่ปุ่นมองใบปลิว ดูยังไงก็เห็นภาษาไทยเต็มใบปลิว

เรียกว่ากลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ทั่วโลกโซเชียลของทางประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นเห็นใบปลิวพิซซาเจ้าหนึ่ง แล้วเกิดสะดุดตามองแล้วทำไมตัวอักษรมันดูเหมือนภาษาไทย

ไม่น่าเปิดดูเลย ครูเห็นนักเรียนส่งกระดาษในห้องสอบ ยึดมาเปิดดูคือกุมขมับ

การคุมสอบของคุณครูนั้นเรียกว่าเป็นอะไรที่มีความท้าทาย เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าแต่ละวิชาที่คุมสอบนั้นจะเจออะไรบ้าง อย่างเช่นเรื่องราวในครั้งนี้ที่คุณครูเจอนักเรียนส่งสารลับให้กันในขณะอยู่ในห้องสอบ

ความลับนางฟ้า! ครูเจอศิษย์นอกโรงเรียนตะโกนเรียกอย่างดัง ไม่รู้ว่ามากับพ่อ

ครูเปลี่ยนชื่อเรียกแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว เมื่อเจอนักเรียนที่นอกโรงเรียน กะจะทักด้วยความสนิท แต่หารู้ไม่ว่านักเรียนมากับคุณพ่อ งานนี้ความลับนางฟ้าจะถูกเปิดเผยมั้ย?