วัยรุ่น

ประวัติเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง เทศกาลนี้มีที่มายังไง

เทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า เทศกาลตวนอู่ หรือ เทศกาลต่วนหงอ ตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 ตามปฏิทินทางจันทรคติ หรือ "โหงวเหว่ยโจ่ว" เป็นการระลึกถึงวันที่ คุดก้วน หรือ ชีว์หยวน หรือ ชีหยวน กวีผู้รักชาติแห่งรัฐฉู่ กระโดดน้ำเสียชีวิต

จุดจบพลเมืองดี เมื่อท่อน้ำโรงเรียนแตก แล้วอยากไปช่วย รับน้ำไปเต็มๆ

เมื่อเราคิดดีทำดี สิ่งดีๆ มักที่จะย้อนกลับมาหาเราอยู่เสมอ คำนี้อาจจะไม่เป็นความจริงเสมอไป เพราะในบางครั้งถ้าเราทำดีในสถานการณ์วิกฤตมันอาจจะทำให้สถานการณ์วิกฤตหนักและแย่กว่าเดิมก็ได้

ครูผุดไอเดียห้ามเด็กตีกัน ให้กอดกันซะเลย แต่สายตาน้องบอกทุกสิ่ง!

งานนี้ต้องจำยอมคืนดี ไม่ตีกัน เพราะคุณครูลงโทษ ถึงท่าทางที่แสดงออกจะดูรักกัน แต่สายตานั้นบ่งบอกทุกสิ่งแบบชัดเจนแบบไม่ต้องสืบกันเลยทีเดียวว่าจริงๆ แล้วรู้สึกยังไง

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น แมวกำลังขึ้นบันได หรือ กำลังลงบันได

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! แบบไหนเรียกช้อนโต๊ะ แบบไหนเรียกช้อนชา ต่อไปจะได้จำไม่สลับ

ช้อนโต๊ะและช้อนชาเป็นหน่วยวัดที่ใช้ในการทำอาหารและอบขนม แม้ว่าอาจดูคล้ายกัน แต่จริง ๆ แล้วแตกต่างกันมากในแง่ของขนาดและความจุ การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างช้อนโต๊ะและช้อนชาเป็นสิ่งสำคัญ

คุณครูเปรียบเทียบ เงินในกระเป๋าเด็ก ป.6 กับ ของครู เห็นแล้วเอ็นดูคุณครู

เอามาเปรียบเทียบที่คุณครูถึงกับน้ำตาริน เมื่อเปิดดูกระเป๋าเงินนักเรียนชั้น ป.6 เทียบกับครูผู้สอน ทำไมมันช่างแตกต่างแบบเห็นภาพได้ชัดจนอยากจะร้องไห้รัวๆ เลยนะเนี่ย

คุณพ่อสานฝันลูกสาว ทำ CT สแกนจากกระดาษลัง มีน้องหมารับบทคนไข้จำเป็น

เรียกว่าเป็นการสานฝันการเป็นคุณหมอของลูกสาวได้เป็นอย่างดี แถมคุณพ่อยังสนับสนุนอย่างเต็มที่ แบบเกินร้อยเลยทีเดียว จนเรียกว่ากลายเป็นคุณพ่อตัวอย่างสุดไวรัลในประเทศจีนเลยก็ว่าได้

ประวัติ "พิม พิมประภา" เล่าชีวิตสมัยเรียน ทั้งเรียนทั้งทำงานจนเคยนอนที่พื้นคณะมาแล้ว

ทำความรู้จักกับ พิม พิมประภา สาวเรียนเก่งมากความสามารถ หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นแรกจากกามิกาเซ่เหมือนกัน

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นเป็นประตู หรือ โน๊ตดนตรี

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2566 เคล็ดลับหยุดยาว 6 วันติด ลาเพิ่มแค่วันเดียว

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2566 มีวันหยุดยาวแบบรัวๆ ถึง 6 วัน สำหรับราชการ และ 5 วัน สำหรับเอกชน สรุปมีวันไหนบ้างมาดูกันเลย

หมดกล่องก่อนถึงมือครู! เมื่อใช้นมโรงเรียนมาทำพาน รอนานๆ หมดกล่องเลยแล้วกัน

เรียกว่าเป็นพานไหว้ครูที่มีประโยชน์แบบ ทูอินวัน กันเลยทีเดียว สำหรับพานไหว้ครูที่ทำมาจากนมโรงเรียน นอกจากได้เอาไปไหว้ครูอย่างเดียวไม่พอ เวลาหิวยังได้อิ่มท้องอีกด้วย

ล้อมาล้อกลับ! เมื่อลูกทักมาฟ้องว่าเพื่อนล้อชื่อแม่ งานนี้แม่ขอล้อกลับแบบตึงๆ!

มิติใหม่แห่งการฟ้อง เพื่อนล้อชื่อแม่ ก็ฟ้องแม่ให้เคลียร์กันไปเลยจบๆ บอกได้เลยคำเดียวว่าคุณแม่ก็เล่นกับเขาด้วย ฮาแบบนี้บันเทิงกันทั้งนักเรียนและผู้ปกครองเลยทีเดียว

ประวัติ "เนท My Mate Nate" ยูทูปเบอร์ตัวท็อปของไทย อดีตครูสอนศาสนาและภาษาอังกฤษ

ทำความรู้จักกับ ประวัติ เนท My Mate Nate ยูทูปเบอร์ชื่อดัง หนุ่มอเมริกาอดีตครูสอนศาสนาและครูสอนภาษาอังกฤษ ดีกรียูทูปเบอร์แนวหน้าของประเทศไทยคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

“ความเครียด-กังวล-ทำงานไม่มีความสุข” ปัญหาใหญ่คนทำงาน

นายพงษ์ศักดิ์ ธงรัตนะ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เปิดเผยว่า โปรแกรมสติในองค์กร (Mindfulness in Organization : MIO) ภายใต้แนวคิด Happy Workplace

เตือน!! สิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

สภาพอากาศประเทศไทยนั้นมีอุณหภูมิ ที่สูง ร้อนอบอ้าวยิ่งโดยเฉพาะหน้าร้อนยิ่งสูงขึ้นไปใหญ่ วันนี้มีเรื่องเตือนภัยจาก ขับขี่ปลอดภัย by DLT มาฝากกัน ว่าด้วยเรื่อง ‘ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถหากต้องจอดรถกลางแดด’ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

พ่อแม่ถึงกับผงะ! ส่งลูกสาวไปเรียนหนังสือ กลับบ้านมามีของฝากเต็มกระเป๋า

บอกเลยว่างานนี้พ่อแม่ต้องมีตกใจกันอย่างแน่นอน เมื่อลูกสาวที่กลับมาจากโรงเรียน เปิดกระเป๋าและเอาสิ่งนี้ออกมา ถามเลยว่าเป็นใครบ้างที่จะไม่ตกใจ เพราะเล่นจัดหนักจัดเต็มล้นกระเป๋ามาแบบนี้

จากครูเยี่ยมบ้าน สู่ผู้ประสบภัย งานนี้ทั้งคุณยายทั้งนักเรียนวิ่งมาช่วยแทบไม่ทัน

งานนี้บอกได้เลยว่า เปลี่ยนสถานะจากคุณครูกลายเป็นผู้ประสบภัยแบบทันที แถมต้องเดือดร้อนผู้ปกครองและนักเรียน รวมไปถึงหมาที่บ้านนักเรียนเลี้ยงเอาไว้มาช่วยด้วยความเอ็นดูคุณครูเลยทีเดียว

แก๊งคอลเซนเตอร์เฉลยเอง! เหยื่อประเทศไทยหลอกโอนเงินง่ายที่สุดในเอเชีย

เรียกว่าเป็นปัญหาที่เรามักที่จะได้รับฟังหรือได้ประสบกับตัวมาอยู่เรื่อยๆ สำหรับ แก๊งคอลเซนเตอร์ ที่หลอกให้เราโอนเงินแล้วชิ่งหนี ซึ่งในปัจจุบันเหล่าแก๊งคอลเซนเตอร์ก็มีหลากหลายวิธีที่มาหลอกให้เราเชื่อใจ จนบางครั้งหลายต่อหลายคนอาจจะตกเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว

ประวัติ เบียร์ เดอะวอยซ์ จากเน็ตไอดอลสุดน่ารัก สู่นักร้องสาวสุดเซ็กซี่

ประวัติ เบียร์ เดอะวอยซ์ นั้นมีความพัฒนาจากเน็ตไอดอลหน้าสวยหวาน สู่สาวสวยผู้เต็มไปด้วยความมั่นใจ แถมยังมีความสามารถรอบตัวพร้อมกับเสียงที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ประวัติ "หนุ่มกะลา" นักร้องเสียงนุ่ม เสียงเอกลักษณ์จากรั้วศรีปทุม

เรียกว่าเป็นนักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม ที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์และมีบทเพลงที่อยู่ในดวงใจของคนหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับ หนุ่ม กะลา หรือ หนุ่ม ณพสิน นักร้องเสียงดี ลุคอบอุ่น ที่ครองใจแฟนเพลงหลายๆ คน

เฉลยแล้ว! ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ในที่สุดวันนี้ก็ได้รู้คำตอบซะที

เป็นคำถามโลกแตกที่ถูกถามและหาคำตอบกันมานานตั้งแต่ไหนแต่ไร สำหรับคำถามที่ว่า ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ซึ่งมีทั้งคนที่อยู่ทีมไข่ และก็มีทั้งคนที่อยู่ทีมไก่ ในแบบที่ไม่มีฝั่งไหนน้อยไปกว่ากันเลยก็ว่าได้

จับโป๊ะ! เมื่อครูจับได้ว่าแม่ทำการบ้านมาให้ลูก ถ้ามีอีกครั้งจะให้มาเรียนแทนนะคะ

บอกได้คำเดียวว่าไม่เนียนไปฝึกมาใหม่ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่คุณครูก็ไม่ปล่อยผ่าน อยากให้นักเรียนฝึกและเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถึงจะผิดแต่ก็ได้ประสบการณ์ให้เรียนรู้

เฉลยแล้ว! แอร์บนป้ายโฆษณา มีไว้ทำอะไร ทำไมป้ายโฆษณาต้องติดแอร์

เรียกว่าไขปัญหาข้อสงสัยของคนที่ชอบสังเกตสิ่งรอบตัวได้เป็นอย่างดี สำหรับ คอมเพรสเซอร์แอร์หลังป้ายโฆษณา ที่เรามักเห็นผ่านๆ เวลาเดินทางบนท้องถนน ว่าจริงๆ แล้วมันมีเอาไว้ทำอะไร ป้ายโฆษณาต้องใช้แอร์ด้วยหรอ

ประวัติ "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์" หนุ่มหล่ออบอุ่นสุดละมุน จากรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ประวัติ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเรื่องเล่นเปียโนที่ฝีมือดี มีความสามารถมาตั้งแต่เด็กแล้วต้องบอกเลยว่า โต๋ เป็นคนที่เรียนดี เรียนเก่ง เคยได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนสอบเทียบตั้งแต่เกรด 6 และได้รางวัลของโรงเรียนที่ไปแลกเปลี่ยนอีกด้วย

ประวัติ "ไบรท์ พิชญทัฬห์" ผู้ประกาศข่าวคนสวยดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ

ประวัติ ไบรท์ พิชญทัฬห์ พิธีกรข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ที่เติบโตมาในครอบครัวที่มีคุณแม่เป็นคุณครู ทำให้เธอกลายเป็นสาวที่ตั้งใจเรียนและเป็นคนที่เรียนเก่งมากๆ

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นเป็นรูปรูกุญแจ หรือ คนร้องไห้

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! แถบสีปลายหลอดยาสีฟันมีไว้ทำอะไร มันเอาไว้ทำแบบนี้นี่เอง

ถ้าหลายๆ คนสังเกตดีๆ ตรงช่วงปลายหลอดยาสีฟันที่เราใช้มันจะมีแถบสีติดอยู่ทุกหลอดเลยก็ว่าได้ ซึ่งทำให้หลายๆ คนเกิดความสงสัยว่าแถบสีที่ปลายหลอดนั้นมีไว้ทำอะไร

คุณแม่แฉ! อาหารกลางวันลูกสาว โรงเรียนเอกชน ทำเอาชาวเน็ตไม่สบายใจ

อาหารกลางวันเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่เห็นแล้วทำให้พ่อแม่หลายคนไม่สบายใจ รวมไปถึงทำให้ชาวเน็ตถึงกับสงสัยกับงบอาหารกลางวันของเด็กๆ กันอย่างมากมาย

เปิดวาร์ป น้องจียอน หนุ่มชนเผ่าม้งหน้าใสดาวโซเชียล หล่อสไตล์โอปป้า

เรียกว่าเป็นหนุ่มหล่อดาวโซเชียลของดีชนเผ่าม้งกันเลยทีเดียว สำหรับน้องจียอน หนุ่มหน้าใสชาวม้งที่เรียกว่ากลายเป็นที่สนใจของสาวๆ ชาวโซเชียลด้วยความหน้าใสสไตล์เกาหลีของเขากันเลยทีเดียว