วัยรุ่น

ทายนิสัย จากกรุ๊ปเลือด ข้อเสียของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดคืออะไรบ้าง?

ลองมาทายนิสัยส่วนตัวกันซะหน่อย ว่ากรุ๊ปเลือดของคุณ สามารถบ่งบอกถึงลักษณะข้อเสียส่วนตัวของคุณยังไงได้บ้าง และแต่ละกรุ๊ปจะเป็นคนยังไงมาดูกันเลย

เฉลยแล้ว! ทำไมไม่ควรรดน้ำต้นไม้ตอนเที่ยง ทำตามมาทั้งชีวิต เพิ่งจะรู้เหตุผล

เป็นความรู้ที่ถูกสอนมาจากผู้ใหญ่กันตั้งแต่เด็กๆ เลยทีเดียว สำหรับข้อห้ามที่ว่า อย่ารดน้ำต้นไม้ตอนเที่ยง ที่เราก็ทำตามคำแนะนำของผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็กยันโต จนไม่ได้นึกสงสัยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

เมื่อครูให้ตกแต่งสมุดเรียน แต่ละคนสู้ตาย ไม่เน้นใช้งาน เน้นเอาคะแนนไว้ก่อน!

บอกได้คำเดียวว่าสวยปังเวอร์กันทุกคน ครูเห็นคงมีสะดุ้งกันบ้างแหละ เมื่อครูให้เปิดโอกาสให้นักเรียนแต่สมุดเรียนตามที่ตัวเองชอบ งานนี้ไม่ธรรมดากันทุกคนเลยจริงๆ

คุณครูมาเฉลยเอง! ข้าราชาการครูอายุงานกว่า 14 ปี ได้เงินเดือนกี่บาท

เงินเดือนของข้าราชการครู ถือว่าเป็นตัวเลขที่หลายๆ คนอยากที่จะรู้ว่าทำงานในเส้นทางสายอาชีพนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้ตัวเองได้เท่าไหร่ในแต่ละเดือน

50 แคปชั่นวันวิสาขบูชา รวมแคปชั่นเด็ดๆ ฮาๆ ทำบุญแล้วยังได้ยอดไลก์กระจาย

วันวิสาขบูชา 2566 นอกจากไปวัดทำบุญแล้ว ก็ต้องมีการโพส แคปชั่นวันวิสาขบูชา เด็ดๆ ฮาๆ โพสต์แล้วยอดไลก์กระจายกันด้วย เพื่อความฮากับเพื่อนๆ

ทายนิสัย จากการชาร์จมือถือ ชาร์จตอนแบตเท่าไหร่ บอกได้ถึงบุคลิกที่ซ่อนอยู่ได้

มาลองทายนิสัยจาก การชาร์จแบตมือถือ กันซะหน่อยว่าชาร์จตอนแบตเหลือเท่าไหร่ ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว! ทำไมไส้กรอกต้องหุ้มพลาสติก ต้องลำบากก่อนกินทุกครั้งไม่เหมือนลูกชิ้น

เคยสังเกตกันรึเปล่าว่า ทำไมไส้กรอกบางชนิดถึงต้องหุ้มตัวไส้กรอกด้วยพลาสติก แล้วเราต้องมาแกะออกก่อนที่จะเอามาทอดกิน

รวมตัวกันได้ทั้งห้อง! เมื่อนักเรียนรุ่นใหญ่กลับมารวมตัวกันที่โรงเรียน งานนี้มีแต่รอยยิ้ม

เป็นการรวมตัวกันที่มีความอบอุ่นมากๆ เมื่อนักเรียนรุ่นใหญ่นัดรวมตัวกันที่โรงเรียนเพื่องานสำคัญ งานนี้บอกเลยว่าจัดเต็มกันทุกคน และที่สำคัญรุ่นใหญ่แบบนี้นัดรวมตัวกันยังไงถึงมากันครบทั้งห้องแบบนี้

เมื่อครูเก็บข้อมูลผู้ปกครอง นักเรียนตอบมาแบบนี้ ครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว

เห็นนักเรียนความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับผู้ปกครองแบบนี้ครูก็ดีใจ เมื่อคุณครูต้องเก็บข้อมูลของนักเรียน เพื่อนำข้อมูลเอาไว้ติดต่อผู้ปกครองเลยขอให้นักเรียนช่วยกรอกข้อมูลเพื่อทำสรุป เจอแบบนี้คือขำแล้วนะ

ทายนิสัย จากเครื่องเขียนที่ถนัด ชิ้นที่เราถนัดมือบอกได้ถึงบุคลิกที่ซ่อนอยู่ได้

มาลองทายนิสัยจาก เครื่องเขียนที่ชอบ ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว! ฟันที่ด้ามจับกรรไกร มีไว้ทำอะไร ใช้มาตั้งนานเพิ่งจะรู้

เรียกว่าเป็นคำถามที่หลายๆ คนสงสัยและอาจจะอยากรู้ถึงประโยชน์ของมันกันบ้างแหละ สำหรับกรรไกร ที่มีฟันอยู่ตรงด้ามจับ ว่ามีเอาไว้ทำอะไรกันแน่ มันมีเอาไว้ใช้งานหรือประดับให้ดูสวยเพื่อการออกแบบกันแน่

ครูแชร์ภาพก่อน-หลัง แปลงโฉมห้องเรียนธรรมดา เป็นห้องเรียนสร้างสรรค์สุดอลังการ

ต้องบอกเลยว่าเป็นห้องเรียนที่นอกจากจะสวยงามน่าเรียนแล้ว ยังเป็นห้องเรียนที่มอบประสบการณ์และส่งเสริมให้นักเรียนมีความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นในห้องเรียนกันอย่างเต็มร้อยเลยทีเดียว

เปิดผลงาน รูปวัยทารกของนักเรียน วาดสวยทุกคนจนครูกลั้นขำ

บอกเลยว่าสวยแบบกลั้นขำมันทุกรูป เมื่อคุณครูให้ทำใบงานวิชาวิทยาศาสตร์พร้อมให้วาดภาพประกอบ งานนี้บอกเลยว่าความบันเทิงชั้นดีระหว่างการตรวจงานของคุณครูกันเลยทีเดียว

สังคมผู้สูงวัยยุคใหม่ “ลำพังแต่สุขใจ”

ประเทศไทยก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมสูงวัย (Aged Society) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 จนถึงปัจจุบัน ปี พ.ศ. 2564 ไทยมีสัดส่วนประชากรกลุ่มผู้สูงอายุ หรือมีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 12 ล้านคน

ทักษะ CPR ลดภาวะวิกฤติ เสียชีวิตเฉียบพลัน

สสส. ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้งานแข่งขันกีฬามวลชนทุกประเภทและทุกระดับในไทย มีการวางระบบความปลอดภัยทางการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันกรณีนักกีฬาหรือผู้เข้าร่วมงานเกิดภาวะวูบหมดสติและหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

“Change for Chance” อัปเลเวลการศึกษาไทย

ระบบการศึกษาไทยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เผชิญหน้ากับความท้าทายต่อการจัดการศึกษาเป็นอย่างมาก ทั้งปัญหาเชิงระบบมากมายที่ส่งผลต่อตัวผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา หลักสูตร รวมถึงสถาบันการศึกษา

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง 20,000 รายทั่วประเทศ

อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล ส่งมอบยาเม็ดแรกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ผ่านโครงการยากำลังใจแก่ผู้ป่วยและผู้ดูแล 20,000 รายทั่วประเทศ

แผนการเงินที่ดีในวันนี้ จะมีเงินเหลือใช้ในวันหน้า

ในยุคที่เศรษฐกิจตกสะเก็ด หยิบจับอะไรก็แพงไปหมด การวางแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนับเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อประเมินการใช้จ่าย การเก็บออม และการลงทุนของตัวคุณเอง และจะทำให้เห็นภาพรวมการใช้จ่ายในแต่ละเดือน

ทายนิสัย จากวิวหน้าต่างที่ชอบ บานไหนที่มองแล้วผ่อนคลาย บอกนิสัยเราได้

มาลองทายนิสัยจาก วิวหน้าต่างที่ชอบกันซะหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว วิธีปิดไฟแอร์ กำจัดแสงหน้าจอแสดงผลไม่ให้แยงตา ทำง่ายนิดเดียว

เรียกว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากรู้ก็ว่าได้ สำหรับวิธีปิดไฟแสดงผลบนหน้าจอแอร์ ที่บางครั้งมันก็มีความสว่างเกินจนทำให้รู้สึกแสบตาและนอนหลับลำบากเวลาเปิดใช้งาน ซึ่งรู้กันรึเปล่าว่าจริงๆ แล้ว ไฟแอร์สามารถสั่งปิดได้นะ

ยอดกตัญญู! น้องวีออส หนุ่มพิการสันหลังคด สู่พ่อค้าขนมอาลัวดูแลครอบครัว

เรียกว่าเป็นหนุ่มน้อยที่สู้ชีวิตและไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา ถึงจะร่างกายไม่แข็งแรงเท่าผู้คนทั่วไป แต่ต้องบอกเลยว่าหัวใจของน้องเข้มแข็งและแข็งแรงมากๆ จนสามารถเอามาเป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้เลยทีเดียว

เปิดใบงานทักษะการอ่าน ภาษาไทย ป.1 ทำเอาคนจบ ป.ตรี ถึงกับงง

บอกเลยว่าเป็นใบงานการบ้านเด็ก ป.1 ที่ทำให้คนจบปริญญาตรีถึงกับงงกันเลยทีเดียว กับใบงานวิชาภาษาไทย ที่เล่นเอาคุณอาถึงกับสงสัยในคำตอบของโจทย์ข้อนี้มากๆ แต่พอได้เฉลยถึงกับร้องอ๋อ

เฉลยแล้ว! โน๊ตบุ๊กเสียบสายชาร์จตลอด ทำให้แบตเสื่อมมั้ย ในที่สุดก็กระจ่าง

เรียกว่าเป็นข้อสงสัยที่หลายๆ คนอยากรู้ และเป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนทำกันอยู่ในชีวิตประจำวันแบบทุกวันเลยทีเดียว สำหรับการใช้โน๊ตบุ๊ก ที่เป็นข้อสงสัยกันว่าควร เสียบสายชาร์จตลอด หรือใช้ไปเรื่อยแบตใกล้หมดค่อยชาร์จ

หนูน้อยร้องเพลงรจนาเอย เสียงไม่เน้น โฟกัสที่อินเนอร์ ไวรัล 20 ล้านไม่เกินจริง

บอกเลยว่าจัดอินเนอร์คือมาเต็มคาราเบล จนพี่ชายข้างๆ ถึงกับทำสีหน้าลุ้นตามแบบสิ้นหวังกันไปเลย เวลาร้องเพลงมันต้องร้องแบบนี้ใส่อารมณ์แบบนี้ ถึงจะเข้าถึงจิตวิญญาณ

เปิดวาร์ป ครูปอ เกรียงไกร ครูหล่อบอกต่อด้วย จากโรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง

ถึงแม้ว่าวิชาคณิตจะเป็นวิชาที่หลายๆ คนรู้สึกว่ามันเป็นวิชาที่ยาก และไม่อยากที่จะเรียน แต่ต้องบอกเลยว่าถ้ามีแรงบันดาลใจดีๆ แบบนี้ต่อให้ทั้งวันเรียนแต่วิชาคณิตศาสตร์ยังไงก็สู้ตาย

วันวิสาขบูชา 2566 ประวัติวันวิสาขบูชา และความสำคัญของวันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา 2567 ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เป็นวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้นในพระพุทธศาสนา 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน

ทายนิสัย จากวิธีการช้อปออนไลน์ ช้อปสไตล์ไหนบ่งบอกถึงนิสัยลึกๆ เราได้

รู้กันรึเปล่าว่า วิธีการช้อปออนไลน์ ของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกและนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เพราะแต่ละสไตล์นั้นสามารถแสดงออกถึงตัวตนของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่า วิธีการช้อปออนไลน์ ของเราสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

CEO เฉลยเอง! ทำไมถึงเรียก ซีอิ๊วขาว ทั้งๆ ที่ตัวน้ำซอสเป็นสีดำ ในที่สุดก็ได้รู้

เรียกว่าเป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยกันมานาน สำหรับการเรียก ซีอิ๊วขาว เพราะว่าตัวสีของซอสมันก็เป็นสีดำเหมือนกับซีอิ๊วดำทำไมถึงต้องเรียกว่าเป็นสีขาว

เตือนแล้วนะ! นักเรียนสุดฮา เตือนครูไว้ก่อน ถ้าผมติดศูนย์ ยางรถลมออกแน่

บอกเลยว่าเตือนแล้วนะครู แถมเตือนอย่างเดียวไม่พอ แต่มีการสาธิตให้ดูไปเลยกรุบๆ 2 ที ในแบบที่ดูแล้วกลั้นขำไม่หยุดเลยก็ว่าได้ กับความป่วนสุดฮาของนักเรียนที่เล่นใหญ่ทั้งการพูดและการทำท่าประกอบ