วัยรุ่น

เฉลยแล้ว! รายได้หมอจบใหม่ จะได้เงินเดือนคร่าวๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่?

เรียกว่าเป็นหนึ่งอาชีพที่ทำงานหนักและมีความรับผิดชอบสูงมากๆ เลยทีเดียว สำหรับอาชีพหมอ ที่เชื่อว่าเป็นอาชีพในฝันของหลายๆ คนในตอนที่ยังเป็นเด็กเลยก็ว่าได้ แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่าว่าอาชีพอย่างหมอนั้นสำหรับคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ นั้นเขาได้เงินเดือนเท่าไหร่กัน

อย่างเจ๋ง นักเรียน ม.3 รับงานเขียนโปรแกรม ความสามารถหลายโปรแกมมาก

บอกได้เลยว่าเป็นเด็กเก่งที่ต้องบอกต่อจริงๆ สำหรับหนุ่มน้อยมากความสามารถที่ถึงน้องจะอยู่แค่ ม.3 แต่บอกได้เลยว่าสกิลการด้านการเขียนโค้ดและเขียนโปรแกรมของน้องมีความหลากหลายมากๆ

80 แคปชั่นเข้าพรรษา แคปชั่นออกพรรษา กวนๆ ฮาๆ สำหรับสายบุญ

รวมแคปชั่นเข้าพรรษา แคปชั่นออกพรรษา กวนๆ ฮาๆ สำหรับสายบุญ เอาไว้โพสต์ ฮาๆ เรียกยอดไลก์หลังทำบุญตักบาตร บอกเลยว่า คัดมาแล้วเน้นๆ เหมาะสำหรับสายฮา

เรียนจบแล้ว! น้องเนย ลูกสาวกวาง กมลชนก จบม.ปลาย แถมสอบได้ทุนเรียนต่อจุฬาฯ

ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นแล้วจริงๆ สำหรับน้องเนย เนตรทราย ลูกสาวคนเล็กของคุณแม่นักแสดงมากฝีมืออย่าง กวาง กมลชนก ที่ล่าสุดน้องเนยก็ได้เรียนจบระดับมัธยมปลาย และสอบติดได้ทุนเรียนมหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อย

ทายนิสัย ประตูที่เลือก บานไหนที่เราอยากไป สามารถบอกนิสัยเราได้

มาลองทายนิสัยจาก ประตูที่เลือก กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

พนักงานมาเฉลยเอง! ในที่สุดก็รู้ ทำไมพนักงาน 7-11 จำโปรโมชั่นได้ทุกตัว

เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องเคยสงสัยกันบ้างแหละ ว่าในแต่ละเดือนทาง 7-11 เขาก็ได้ออกโปรโมชั่นออกมามากมายเป็นสิบกว่าตัวบางตัวอยู่นานข้ามเดือน แต่พนักงาน ทุกคนสามารถจำโปรโมชั่นได้หมดทุกตัวได้อย่างไร

เฉลยแล้ว! ทำไมดื่มโกโก้ที่เข้มข้น ทำให้ใจสั่น จนอาจต้องเข้าโรงพยาบาล

รู้กันรึเปล่าว่าถ้าเราดื่มโกโก้ เครื่องดื่มรสหวานอร่อยที่เป็นเครื่องดื่มแก้วโปรดของใครหลายคน ถ้าดื่มในปริมาณที่มากเกินไปอาจไม่ปลอดภัยต่อชีวิตเราได้นะ

อ่อนโยนขึ้นมาทันที เมื่อนักเรียนกำลังจะต่อยกัน ครูยกกล้องเท่านั้น รักกันทันที

มู้ดแอนด์โทนเปลี่ยนแบบสั่งได้เลยทีเดียว เมื่อนักเรียนสองคนกำลังจะวางมวยตีกันอยู่อย่างหัวร้อน พอเพื่อนชี้ไปที่สิ่งที่คุณครูกำลังทำเท่านั้น จบแบบแยกย้ายในแบบที่ครูไม่ต้องออกแรงเลยทีเดียว

ประวัติ "ญาญ่า อุรัสยา" สาวสวยหน้าใสเมืองพัทยา สู่สาวสวยอักษรจุฬาฯ ที่หลายคนหลงรัก

ประวัติ ญาญ่า อุรัสยา นางเอก สาวสวยหน้าใสลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่หลายๆ คนชื่นชมในการวางตัวและนิสัยที่น่ารักของเธอ

ประวัติ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

ประวัติ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คนที่ 17 ที่เรียกว่าเป็น ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ดื่มฟองเบียร์ มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

สายคอเบียร์หลาย ๆ คนที่ชอบสังสรรค์ในช่วงเวลาต่าง ๆ เช่น วันศุกร์หลังเลิกงาน หรือตามเทศกาล โอกาสต่าง ๆ ที่ได้ดื่มกับเพื่อน ๆ คงจะคุ้นชินกับการรินเบียร์กันพอสมควร และอาจจะมีภาพจำการรินเบียร์ว่าต้องห้ามมีฟอง ละถ้าใครทำได้จะยกให้เป็นโปรเบียร์

อากาศร้อนจนไม่อยากทำอะไร ทำความรู้จัก Summer Depression

เมื่อถึงฤดูร้อนบางคนอาจรู้สึกไม่อยากทำอะไร ไม่มีสมาธิจะโฟกัสกับงาน อะไรที่เคยชอบก็ไม่ได้อยากทำเหมือนแต่ก่อน ไม่อยากพบเจอผู้คน อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณของอาการซึมเศร้าเมื่อเข้าฤดูร้อน

5 คำแนะนำในชีวิตที่คนวัย 20 ควรรู้

ช่วงวัยอายุ 20 เป็นอีกช่วงที่สำคัญของชีวิต มันคือช่วงเวลาที่เราได้เริ่มทำตามความฝัน ก้าวสู่โลกแห่งความเป็นจริง มี 5 คำแนะนำที่คนวัย 20 ควรรู้

TTB เปิดตัวพรีเซนเตอร์ บอย-เจี๊ยบ วางแผนการใช้เงินแบบคนรุ่นใหม่

เป็นที่รักของทุกคนแบบปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับคู่รักนักสู้บอย อนุวัฒน์ & เจี๊ยบ พิจิตตรา โดยล่าสุด สาวเจี๊ยบ ได้โพสต์ภาพงานคู่ลงผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว

ผมมันเกิดจากอะไร และดูแลแก้ไขยังไง?

ผมมัน หนึ่งในปัญหาที่หลายคนเจอ หลายคนเสียความมั่นใจและหากปล่อยไว้อาจจะทำให้เกิดปัญหาหนังศีรษะ รังแคได้เช่นกัน วันนี้เรามารู้สาเหตุและวิธีแก้ไขผมมันกันดีกว่า

ควรไปสนามบินก่อนเครื่องออกกี่นาที-ชั่วโมง?

ควรไปสนามบินก่อนเครื่องออกกี่นาที กี่ชั่วโมง ถึงจะไม่ตกเครื่อง? แย่แน่ๆ ถ้าไปไม่ทันเวลาจนตกเครื่องเพราะนอกจะเสียเวลาแล้ว ยังทำให้ทุกอย่างผิดแพลนไปหมด

เคล็ดลับอาหารสัตว์ อาหารเปียก vs อาหารแห้ง ต่างกันแค่ไหน?

ไม่ว่าจะเป็นเจ้านายหรือหัวหน้าทาส เมื่อถึงคราวซื้อของไปปรนเปรอเจ้าเหมียวเจ้าหมาที่บ้านก็ต้องตาลายกับบรรดาอาหารสัตว์ที่วางเรียงอยู่บนเชลฟ์ ทั้งอาหารสำหรับสัตว์ตัวเล็ก อาหารสำหรับสัตว์อายุต่างๆ

เฉลยแล้ว! ทำไม เครื่องบินไม่เทียบงวงช้าง ทุกเครื่อง บางทีก็ต้องเดินขึ้นเครื่องเอง

เรียกว่าผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ นั้นอาจจะมีความสงสัยกันบ้างแหละว่า เครื่องบินที่เราเดินทางโดยสาร บางทีก็ได้ใช้งานงวงช้างเข้าเครื่องบินแบบสบายๆ แต่ในบางครั้งต้องลงพื้นเดินขึ้นเครื่องด้วยตัวเอง

ประวัติ "มิย่า พิชชา" ลูกสาวคนกลางของพีท ทองเจือ สวยน่ารักมากๆ

ในครั้งนี้ Sanook Campus เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จัก มิย่า พิชชา สาวน้อยมากความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ซื้อเผื่อโตที่แท้จริง! เมื่อซื้อชุดไม่แคร์ไซซ์ มันก็จะออกมาเท่ๆ ประมาณนี้

เป็นเรื่องปกติที่เวลาซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน บางบ้านจะมีการซื้อเผื่อไซซ์เพื่อเอาไว้ให้สามารถใส่ได้นานๆ เผื่อร่างกายเติบโตขึ้น เรียกว่าเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ควรที่จะซื้อเผื่อไซซ์แบบพอดีๆ ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบนี้ได้

สวย! รีวิวปกสมุดเรียน โรงเรียนสตรีภูเก็ต ผลงานจากการแข่งออกแบบของนักเรียน

ต้องชื่นชมความสร้างสรรค์และความเอาใจใส่ของทางโรงเรียนที่สร้างสีสันให้กับอุปกรณ์การเรียนของนักเรียนให้มีสีสันและทำให้นักเรียนรู้สึกมีความสนุกในการเรียนมากยิ่งขึ้น

ทายนิสัย จากลักษณะนิ้ว รู้ไหมนิ้วมือของเราสามารถบอกบุคลิกส่วนตัวของเราได้

รู้กันรึเปล่าว่านิ้วมือของเราสามารถบอกเล่าถึงบุคลิกของตัวของเราได้นะ เพียงแค่ดูจากลักษณะรูปทรงของนิ้ว เราก็สามารถทายได้ว่าแต่ละคนมีบุคลิกยังไงได้ง่ายๆ นิ้วของเพื่อนๆ เป็นแบบไหน เรามาลองทายกันเลย

เฉลยแล้ว! วิธีชาร์จมือถือที่ถูกต้อง ต้องเสียบที่ชาร์จก่อนถึงเสียบปลั๊ก ทำตามเลย

เรียกว่าเป็นจุดเล็กๆ ที่หลายคนพลาดแล้วทำผิดกันมาเกือบตลอดชีวิตกันเลยก็ว่าได้ สำหรับการชาร์จแบตมือถือ ที่เราอาจจะทำให้มือถือที่ทำผิดวิธีของเราเกิดการเสียหายโดยไม่รู้ตัวเลยก็ว่าได้

ประวัติ "โบว์ เมลดา" สาวสวยสายซุปเปอร์โมเดลจากรั้วรามคำแหง

ประวัติ โบว์ เมลดา สุศรี เธอคนนี้ไม่ได้มีความสามารถทางด้านการแสดงอย่างเดียว แต่เธอคนนี้เรียกได้ว่าความสามารถรอบด้านเลยจริงๆ หนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปวง Kiss me five ค่าย Kamikaze ในเครือ RS

เปิดการบ้าน ภาษาไทย รู้จักอวัยวะของเด็ก ป.1 หนูเขียนมาแบบนี้ครูถึงกับสะดุ้ง!

คุณครูถึงกับสะดุ้งแรงให้แก้แทบไม่ทัน เมื่อคุณครูให้นักเรียนวาดภาพพร้อมอธิบายอวัยวะภายนอกที่ตัวเองรู้จัก แต่พอเปิดมาเจอผลงานชิ้นนี้ คงได้แต่นึกในใจว่า "ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยซักครั้ง"

คุณครูกุมหัว! เมื่อขอให้วาดแผนที่ไปเยี่ยมบ้านแบบคร่าวๆ แต่ละคนคือทำปวดหัว

บอกได้คำเดียวเลยว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ที่แท้จริง เมื่อช่วงเปิดเทอมเวียนกลับมาอีกครั้ง กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนของคุณครูจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อเข้าใจการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียน

ทายนิสัย จากกรุ๊ปเลือด ข้อเสียของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดคืออะไรบ้าง?

ลองมาทายนิสัยส่วนตัวกันซะหน่อย ว่ากรุ๊ปเลือดของคุณ สามารถบ่งบอกถึงลักษณะข้อเสียส่วนตัวของคุณยังไงได้บ้าง และแต่ละกรุ๊ปจะเป็นคนยังไงมาดูกันเลย

เฉลยแล้ว! ทำไมไม่ควรรดน้ำต้นไม้ตอนเที่ยง ทำตามมาทั้งชีวิต เพิ่งจะรู้เหตุผล

เป็นความรู้ที่ถูกสอนมาจากผู้ใหญ่กันตั้งแต่เด็กๆ เลยทีเดียว สำหรับข้อห้ามที่ว่า อย่ารดน้ำต้นไม้ตอนเที่ยง ที่เราก็ทำตามคำแนะนำของผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็กยันโต จนไม่ได้นึกสงสัยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น