วัยรุ่น

รีวิวโรงเรียน ฮอกวอตส์ ประวัติโรงเรียนชื่อดัง สถาบันนี้สอนวิชาอะไรบ้าง

เรียกว่าเป็นโรงเรียนที่หลายๆ คนอยากที่จะเข้าศึกษากันเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ ฮอกวอตส์ โรงเรียนสอนเวทมนตร์ ที่ถูกสร้างสรรค์จากจินตนาการของ เจ.เค. โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังผู้แต่งหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นเอง

ทายนิสัย จากสภาพอากาศที่ชอบ เช็กบุคลิกของตัวเองจากอากาศที่ชอบ

มาลองทายนิสัยจากสภาพอากาศที่ชอบกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

คำคมเด็ดๆ กวนๆ ไม่ซ้ำใคร ใช้เป็นแรงบันดาลใจและให้กำลังใจกัน

รวบรวม คำคมเด็ดๆ กวนๆ ใช้เป็นแรงบันดาลใจและให้กำลังใจกันและกันไว้ที่นี่ สามารถนำไปโพส นำไปแชร์ เพื่อส่งข้อความให้กับเพื่อนๆได้เลย!

เฉลยแล้ว! ปุ่มข้างปลั๊กพ่วง มีไว้ทำอะไร ใช้มาทั้งชีวิตเพิ่งจะรู้หน้าที่ของมัน

นอกจากปลั๊กพ่วงจะมีปุ่มสวิตช์ไฟที่เปิด-ปิดการรับกระแสไฟฟ้าแล้ว มันยังมีอีกปุ่มที่ติดอยู่ข้างๆ หรือใกล้กับสายไฟด้วย

มิติใหม่เลือกหัวหน้าห้อง ครูผุดไอเดียแจ๋ว จำลองการเลือกตั้งแบบจริงจังไปเลย

เป็นการเปิดการเรียนและคัดเลือกหัวหน้าห้องที่จัดเต็มเล่นใหญ่ โดนใจเหล่านักเรียนกันแบบสุดๆ ก็ว่าได้ สำหรับไอเดียการคัดเลือกหัวหน้าห้องของนักเรียน ป.3 ที่ใช้วิธีจำลองการเลือกตั้งแบบจริงจัง

อย่าปล่อยลูกไว้กับพ่อ! เมื่อลูกชายอยากมีรอยสัก คุณพ่อไม่รีรอละเลงเต็มหลัง

บอกได้เลยว่า อย่าปล่อยลูกไว้กับคุณพ่อ เมื่อลูกชายบอกว่าอยากได้รอยสักแบบเท่ๆ งานนี้คุณพ่อเลยไม่รีรอ สานฝันความต้องการให้ลูกชายแบบจัดเต็มไม่รอช้า จนคุณแม่ถึงกับกำหมัดแล้วนะ

ทายนิสัย จากการจัดโต๊ะทำงาน จัดโต๊ะสไตล์ไหนบอกนิสัยลึกๆ ของเราได้

รู้กันรึเปล่าว่ารสนิยมการจัดโต๊ะทำงานของเรานั้น สามารถบ่งบอกถึงตัวตนของเราได้เป็นอย่างดีเลยด้วย มาลองทำนายดูกันว่าสไตล์การจัดโต๊ะทำงานของเรานั้นสามารถบอกถึงอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

เฉลยแล้ว! เวลากินร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ต้องเก็บกวาดเองหรือวางไว้บนโต๊ะได้เลย

เรียกว่าเป็นข้อที่หลายๆ คนสงสัยและถกเถียงกันอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับการรับประทานอาหารที่ร้านฟาสต์ฟู้ด เมื่อเสร็จธุระแล้วต้องทำอย่างไร ต้องเก็บกวาดเอาถาดไปเก็บที่บริเวณถังขยะ หรือสามารถปล่อยทิ้งไว้บนโต๊ะได้เลย

ครูแชร์ไอเดียเจ๋ง เช็กชื่อแบบสร้างสรรค์ ทำให้เด็กๆ อยากมาเรียนทุกวัน

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นไอเดียสุดปังที่ทำให้เด็กๆ อยากมาเรียนและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียนในทุกๆ เช้าเลยทีเดียว สำหรับกิจกรรมเช็กชื่อมาโรงเรียนที่ให้นักเรียนเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมด้วยตัวเอง

ทำไมอากาศร้อนจึงทำให้เราปวดหัว?

ทุกคนเคยสังเกตกันไหมว่าทำไมช่วงเวลาอากาศร้อนๆ ถึงทำให้เรามีอาการปวดศีรษะหรือปวดหัวได้ สาเหตุคืออากาศที่ร้อนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสารเคมีในสมอง กระตุ้นทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้

ฝันซ้ำ ๆ (Recurring Dream) สัญญาณว่าเรากำลังมีความเครียด

ในกิจวัตรประจำวันนอกจากการกินที่สำคัญก็มีการนอนนี่แหละที่เราขาดไปไม่ได้ การพักผ่อนที่เพียงพอส่งผลให้การดำเนินชีวิตมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นกว่าเดิมทั้งในด้านพลังงาน

5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ McDonald’s

McDonald’s หรือ แมคโดนัลด์ ร้านอาหารจานด่วนที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มีเมนูแฮมเบอร์เกอร์เป็นจุดขายหลัก วันนี้เราอยากชวนทุกคนมารู้เรื่องลับๆ กับ 5 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ McDonald’s

เมื่อการุณยฆาตยังไม่ถูกกฎหมาย การลดความทรมานช่วงท้ายชีวิตยุติด้วย Living Will

วงจรชีวิตของมนุษย์ที่ถูกกำหนดมาให้ต้องเกิด แก่ เจ็บ ตาย และเมื่อช่วงสุดท้ายของชีวิตมาถึง หากการรักษาไม่ได้สามารถครอบคลุมชีวิตให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

Asia Young Designer Awards 2023 เวทีประกวดออกแบบระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย จาก “นิปปอนเ

บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้โชว์ทักษะการออกแบบและสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริง

อาชีพที่ตลาดแรงงานต้องการยุคโพสต์โควิด

เนื่องจากตลาดแรงงานไทยเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาชีพที่ตลาดแรงงานไทยต้องการปี 2566 อาจจะไม่เหมือนกับปีก่อนหน้านี้

เคล็ดลับสร้างความสุขสไตล์คนเมือง

ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันนั้น หลายคนบอกว่าหาความสุขได้ยาก เพราะชีวิตต้องพบกับความกดดันจากการทำงาน และค่าตอบแทนที่ไม่ค่อยสูง แต่แท้จริงแล้ว การหาความสุขให้กับตนเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อมมือ

โซเชียลมีเดียทำเด็กวัยเรียนวัยรุ่น มีพฤติกรรมเนือยนิ่งสูง

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์ปี 2565 พบว่า เด็กวัยเรียนวัยรุ่นมีพฤติกรรมเนือยนิ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ร้อยละ 15.16 และพบว่ามีกิจกรรมทางกายเพียงพอ ร้อยละ 16.1 แนะพ่อแม่ชวนลูกมีกิจกรรมทางกายเพิ่มขึ้น เพื่อลดพฤติกรรมเนือยนิ่งในช่วงปิดเทอม

เอพี ไทยแลนด์ ชวนโซเชียลตามหา เจ้าของเสื้อ #HappyHuman กับกิจกรรม WhoIsHe?

เอพี ไทยแลนด์ ผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย สร้างสีสันโลกโซเชียลกับกิจกรรม WhoIsHe? ชวนชาวเน็ตร่วมสนุกตามหาเจ้าของเสื้อ #HappyHuman หนุ่มปริศนาที่เป็นทุกอย่างให้....แล้ว

บี้ ธรรศภาคย์ ตื่นเต้น ไทยโฮยาเลนซ์ เปิดตัวเลนส์แว่นตาช่วยชะลอสายตาสั้นในเด็ก

ด้าน บี้-ธรรศภาคย์ ซี แบ่งปันประสบการณ์ในฐานะคุณพ่อของลูกสาว ซึ่งเติบโตท่ามกลางเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัลว่า “น้องเปาเป่าอยู่ในวัยเรียน กิจวัตรประจำวันที่ต้องใช้สายตาก็คงเหมือนเด็กๆ วัยเดียวกันคือ อ่านหนังสือ ทำการบ้าน มีการใช้หน้าจอ

ประวัติ สว. กิตติศักดิ์ สว. รับการเลือกโดย คสช. ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในตอนนี้

เรียกว่ากลายเป็น สว. ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับ สว. กิตติศักดิ์ สว. ที่ได้รับการเลือกโดย คสช. ที่มีตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย

เฉลยแล้ว! ปลายหลอดเต้าหู้ไข่ มีเอาไว้ทำไม คิดว่าเอาไว้ดูดกินมาทั้งชีวิต

เชื่อว่าเต้าหู้ไข่ เป็นหนึ่งในเมนูที่หลายๆ คนชอบกิน เพราะนอกจากจะเอามาทำอาหารได้หลากหลายแล้ว มันยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย และหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนสังเกตเวลาหยิบห่อเต้าหู้ไข่ขึ้นมานั่นก็คือ ปลายหลอดเต้าหู้ไข่ ว่ามันมีเอาไว้ทำอะไร

คนนี้ไง! เจ้าของรอยยิ้ม บนซองเลย์ยิ้ม บอกเลยว่าตัวจริงหล่อมากๆ

เรียกว่าเป็นกระแสบนโลกโซเชียลในช่วง 8 ปีที่แล้วกันเลยทีเดียว สำหรับห่อเลย์ยิ้ม ที่ในช่วงเวลานั้นหลายๆ คนเอาห่อเลย์มาถ่ายรูปเซลฟี่กับตัวเองให้ดูมีรอยยิ้มลงโซเชียล

คิดว่าแก๊งลักเด็ก! ครูวานนักเรียนให้ไปรับลูก หันมาอีกทีพวกเธอทำอะไรกัน!!!

เรียกว่าเป็นโมเมนต์สุดฮาที่ทำเอาคุณครูถึงกับกุมขมับเพราะความปวดหัวเลยทีเดียว เมื่อฝากนักเรียนที่ดูแล ไปรับลูกสาวที่อยู่ห้องนาฏศิลป์มาส่งที่ห้องเรียน ภาพที่คิดกับสิ่งที่ได้ทำไมมันแตกต่างกันแบบนี้

เปิดที่มา "เด๊ดสะมอเร่" ที่คนไทยใช้ผิดมาอย่างช้านาน ความจริงแล้วมันแปลว่าความรัก!

คำว่า เด๊ดสะมอเร่ นั้นเรียกว่าติดหูและถูกใช้โดยคนไทยมานาน จนกลายเป็นคำที่คนไทยเรารู้และใช้ เพื่อแสดงความหมายว่า "ตาย" กันจนชินไปซะแล้ว

เรียกผิดมากว่า 30 ปี ไขปัญหา ฟิวเจอร์บอร์ด ชื่อจริงๆ ของมันต้องเรียกว่าอะไร?

หลายๆ คนเรียกมันว่า ฟิวเจอร์บอร์ด ...แต่รู้กันรึเปล่าว่าอันที่จริงแล้ว เราเรียกชื่อเจ้าสิ่งนี้ผิดมา 30 กว่าปี เพราะจริงๆ แล้ว มันเรียกว่า พลาสติกลูกฟูก นะ

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เปิดประวัติการศึกษา หนุ่มใฝ่เรียน เจ้าของใบปริญญาโท 3 ใบ

ประวัติการศึกษา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หนุ่มมากความสามารถคนนี้ ประวัติการเรียนของ ธนาธร เรียกว่าน่าสนใจและไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

"เต้ มงคลกิตติ์" เปิดประวัติการศึกษาหนุ่มฝีปากกล้า เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ทำความรู้จัก เต้ มงคลกิตติ์ หนุ่มฝีปากกล้า หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ศิษย์เก่า เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ให้มากขึ้นกันสักหน่อย