วัยรุ่น

4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือ

หนังสือสักเล่มจะพาเราเดินทางไปที่ไหนสักที่เสมอและมันจะมอบสิ่งล้ำค่าให้กับเราโดยไม่รู้ตัว วันนี้ขอยก 4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมาให้นักอ่านทุกท่านได้รู้กัน

วิธีรับมือเมื่อเราถูกตัดสินจากคนอื่น

หนึ่งในเรื่องที่สร้างความหนักใจให้เรามากที่สุดทั้งๆ ที่เราไม่ควรหยิบมาใส่ใจขนาดนั้นคือคำวิจารณ์จากคนอื่น การที่คนอื่นมองว่าเป็นยังไง ตัดสินเราว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้

โชคดี และ อาถรรพ์ ที่ถูกซ่อนไว้ในชุดตัวเลข 666

ไม่น่าเชื่อว่าแค่เลขชุดเดียวกันจะมีความหมายต่างกันแค่ข้ามซีกโลก ตัวเลขดังกล่าวได้แก่ เลขชุด 666 ซึ่งเป็นเลขที่มีทั้งความหมายเชิงบวกและเชิงลบ

ทายนิสัย จากรูปทรงริมฝีปาก แต่ละรูปทรงบ่งบอกได้ถึงนิสัยจริงๆ ของเจ้าตัวได้

เรามาลองทายนิสัยจากริมฝีปากของตัวเองกันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงของริมฝีปากของเรานั้นมันสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้นะ งั้นอย่ารอช้าเรามาลองทายนิสัยผ่านรูปทรงปากกันเลย แล้วมาดูกันว่าจะตรงกับของเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย?

หมดแรงจะสู้แล้ว! ครูแชร์คลิปฮา หนึ่งวันในการสอน ครูต้องเจออะไรบ้าง

ครูถึงกับเพลีย หนึ่งวันในการสอนกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง บอกเลยแต่ละวันกว่าจะผ่านมันมาได้ เล่นเอาคุณครูถึงกับหมดแรงจะสู้แล้วจริงๆ นะ

เมื่อครูส่งนักเรียนไปแข่งปั้นผลงานฝีมือ โรงเรียนอื่นจัดเต็ม แต่โรงเรียนเราเน้นเข้าร่วม

งานนี้บอกเลยถึงจะดูน้อย มินิมอล แต่โซเชียลต่างก็ชอบและโดนใจกันอย่างรัวๆ สำหรับการแข่งขันปั้นผลงานแข่งขันของนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่โรงเรียนของครูนั้นมาแนวฉีกไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

รางวัลใหญ่! เมื่อเพื่อนเอาข้าวสารทั้งกระสอบมาจับสลาก งานนี้จะแบกกลับยังไงดี

คงเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของวันแล้วแหละ เมื่อในห้องเรียนมีจับสลากสนุกๆ กันในห้อง แล้วเพื่อนเอาของใหญ่มาจับ งานนี้ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะเอากลับบ้านยังไงดี เพราะดูท่าแล้วน่าจะหนักมาก

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ ประวัติ และความหมาย

วันครูแห่งชาติ 16 มกราคม Teachers' Day ประวัติและความสำคัญของครู การไหว้ และกลอนวันครู เพราะครูคือผู้ให้ ผู้สร้าง ผู้พัฒนา วันครูจึงมีขึ้นเพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่พิมพ์ของชาติ ที่ช่วยพัฒนาวงการศึกษาไทย

ส่องความน่ารัก น้องบีม คนนี้ไงแม่ค้าเหนียวหลาม จากกระบี่ น่ารักสดใสทะลุล้านวิว

เรียกว่าเป็นแม่ค้าข้าวหลามที่กลายเป็นไวรัลเพราะความน่ารักจนคนแห่กดไลก์กันทั่วโซเชียลมีเดียจนเรียกว่ายอดผู้เข้าชมทะลุหลักล้านกันเลยทีเดียว

ประวัติ ครูเทียม จากเด็กบ้านจนทำงานก่อสร้าง สู่ครูสอนเต้นมีชื่อเสียงระดับประเทศ

เรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงที่มีความสามารถทางด้านศิลปะการเต้นอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับ ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ครูสอนเต้นที่โด่งดังมาจากการเป็นคอมเมนเตเตอร์รายการชิงช้าสวรรค์นั่นเอง

ประวัติ ไฮโซพก ประธานวงศ์ หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี อดีตหวานใจ อั้ม พัชราภา

เรียกว่าเป็นหนุ่มที่มีความสามารถรอบตัวและครบเครื่องมากๆ สำหรับ ไฮโซพก หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดีทายาทนักธุรกิจชั้นนำและควบกับกรรมการผู้จัดการ 5 ตำแหน่งจากบริษัทแนวหน้าของประเทศไทยเลยทีเดียว

ไอเดียน่ารัก เมื่อมาทัศนศึกษาต่างประเทศ น้องเลยอยากเก็บลมจาก สปป. ลาวไปฝากแม่

เรียกว่าเป็นความไร้เดียงสาและใสซื่อตามประสาเด็กๆ เลยทีเดียว เมื่อน้องๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวทัศนศึกษากับที่โรงเรียนถึงต่างประเทศ น้องเลยผุดไอเดียน่ารักหาของฝากให้กับคุณแม่ในแบบที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม

ใส่บาตรยุคดิจิทัล เมื่อของไม่มีถวาย แต่ใจอยากทำบุญ ก็ปัดหน้าจอลงบาตรไปเลยสิ

เป็นการทำบุญแบบดิจิทัล เข้ากับยุค 4.0 จริงๆ เมื่อนักเรียนจะตักบาตรพระ แต่ไม่มีของพกติดตัว งั้นก็ทำแบบนี้แก้ขัดไปก่อน จะได้บุญมั้ยอันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที

ทายนิสัย จากรูปทรงเล็บ เล็บของคุณสามารถบ่งบอกถึงตัวตนนิสัยของเจ้าตัวได้

มาลองทายนิสัยจากรูปทรงเล็บของตัวเรากัน รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงเล็บของแต่ละคนนั้นสามารถบอกถึงนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เรามาลองทายนิสัยจากรูปทรงเล็บกันหน่อยดีกว่าว่าจะตรงกันบ้างมั้ย?

สุดปัง ส่งงานครูแบบเล่นใหญ่ไฟกะพริบแบบนี้ บอกเลยเกรด 4 มาแน่นอน

บอกได้เลยว่าเกรด 4 ต้องเข้าแล้ว เมื่อคุณครูสั่งงานทำหนังสือป๊อปอัป แต่ทำแบบธรรมดาโลกมันไม่จำนักเรียนเลยจัดหนักจัดเต็มเล่นใหญ่ไฟกะพริบ ...คือไฟกะพริบจริงๆ เพราะติดไฟมาด้วยบนหนังสือ

“สื่อไซเบอร์วัคซีน” สร้างภูมิคุ้มกันรู้ทันมิจฉาชีพออนไลน์

หากพูดถึงภัยไซเบอร์จาก “มิจฉาชีพออนไลน์” ในปัจจุบัน เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินข่าวการโจมตีสถาบันการเงิน ภาคธุรกิจต่าง ๆ

เปิดวาร์ป น้องยูริ บุญทวี หนุ่มสงขลาหน้าใส ถึงจะ ม.3 แต่ความหล่อเกินเบอร์มาก

บอกได้เลยว่ากำลังกลายเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจแม่ยกโลกโซเชียล ที่อยากดันให้เข้าวงการบันเทิงเป็นนักแสดงกันเลยทีเดียว เพราะน้องถึงจะอยู่แค่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ต้องบอกเลยว่าความหล่อของน้องเกินวัยแบบไม่ธรรมดามากๆ

หักมุมซะงั้น! จะทำซึ่งเอาใบปริญญามาให้แม่ เจอแม่พูดแบบนี้ถึงกับไปไม่เป็นเลย

ช่วงเวลาที่เรียกว่าซาบซึ้งและน่าจดจำของลูกที่เหมือนนำความสำเร็จมาให้กับครอบครัวนั้นหลายๆ คนนึกถึงนั้นคงจะเป็นการที่นำใบปริญญามาเป็นของขวัญให้กับท่าน แต่ดูเหมือนการมอบของขวัญเป็นใบปริญญาครั้งนี้คงจะเรียกว่าเป็นบทใหม่ของพ่อแม่เลยทีเดียว

Growth Mindset กับคนทำงานในปี 2023

ไม่ว่าจะปีเก่าหรือปีใหม่ สิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของปากท้องเป็นสำคัญ คนทำงานยังต้องตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้ไปต่อในสายงานที่ทำอยู่

ทายนิสัย จากท่าทางตอนเผลอ สิ่งที่เราทำโดยไม่รู้ตัวบ่งบอกบุคลิกลึกๆ เราได้

มาลองสังเกตกันดูหน่อยดีกว่าว่า เวลาเผลอๆ ของคุณ คุณมักที่จะทำอะไร เพราะลักษณะท่าทางที่เราทำโดยไม่รู้ตัวแบบนี้ มันสามารถบ่งบอกถึงนิสัยลึกๆ ของตัวเราได้ เรามาลองดูกันดีกว่าว่า สิ่งที่ชอบทำตอนกำลังเผลอของคุณนั้นจะสามารถบ่งบอกอะไรได้บ้าง

แจก! ยันต์สอบผ่าน นอกจากอ่านหนังสือแล้วการมูก็สำคัญ มาเซฟเก็บไปรัวๆ

ทุกการสอบนั้นนอกจากการอ่านหนังสือเพื่อทบทวนบทเรียนให้มีความรู้ก่อนที่จะนำไปใช้ในห้องสอบแล้ว บางครั้งที่พึ่งทางใจอย่างการมูเตลู ก็เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมของเหล่านักเรียนเหมือนกัน

หมัดเดียวจอด เปิดคลิปวงจรปิด สาเหตุทีวีที่บ้านพังแบบนี้ ไม่เรียวต้องมาแล้วนะ!

ไม้เรียวในมือคุณแม่สั่นแล้วนะ เปิดคลิปวงจรปิดสุดปวดขมับ ลูกชายอินจัดทำท่าต่อยตามการ์ตูนที่กำลังดู สุดท้ายบอกได้คำเดียวว่า RIP ลาก่อนจ้าทีวีจ๋า

เปิดวาร์ป ครูเบน ครูหล่อบอกต่อด้วย ของดีจากเมืองพยัคฆภูมิพิสัย มหาสารคาม

เรียกว่าเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ทำให้นักเรียนเกิดความตั้งใจอยากที่จะศึกษาและเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันอย่างแน่นอน สำหรับคุณครูต่างชาติสอนภาษาอังกฤษจากเมืองพยัคฆภูมิพิสัย

บัณฑิตวางรูปรับปริญญาไว้ที่พื้นเดี๋ยวเดียว หันมาอีกที โดนแกงหม้อใหญ่ซะแล้ว

แกงเพื่อนแรงแบบเบอร์สุดเลยจริงๆ เมื่อมาแสดงความยินดีกับเพื่อนในวันรับปริญญา แต่เมื่อเพื่อนเผลอวางของทิ้งเอาไว้ บอกเลยว่าหันมาอีกทีถึงกับชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว

5 เคล็ดลับทำให้คบกับเพื่อนไปยันแก่

มิตรภาพนั้นเป็นสิ่งสวยงาม เมื่ออายุมากขึ้น เพื่อนรอบตัวอาจจะน้อยลง แต่นั่นไม่สำคัญเท่าคนที่อยู่กับเราเขาเข้าใจเราแค่ไหน ดีต่อเราแค่ไหน มีคำว่าเพื่อนเยอะไม่สำคัญเท่าเพื่อนที่จริงใจ

เห็นเป็นอักษรอะไร ทายนิสัยที่แท้จริงลึกๆ ของคุณ ผ่านภาพทดสอบการมองเห็น

มาลองทายนิสัยของคุณผ่านหลักการจิตวิทยากันหน่อยดีกว่าว่าตัวของคุณนั้นจริงๆ แล้วเป็นคนอย่างไร ผ่านทักษะการมองภาพของคุณว่าจะสามารถเห็นภาพเป็นตัวอักษร