หอศิลป กทม. เปิดตัวผู้อำนวยการคนใหม่ อดุลญา ฮุนตระกูล

หอศิลปกรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊กต้อนรับ อดุลญา ฮุนตระกูล เป็นผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คนใหม่ เริ่มต้นการทำงาน 1 ตุลาคม 2565

ไฮไลต์สุดยอด 8 งานศิลป์ สร้างสรรค์พื้นที่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

“ศิลปะร่วมสมัย” หรือ Contemporary Art ที่ไม่มีคำว่าเก่าหรือใหม่ และไม่มีกรอแน่นอน เหมือนอย่างที่ไอคอนสยามได้ชูไฮไลต์งานศิลป์ระดับชั้นครู เพื่อให้ที่นี่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

เมื่อข้อสอบอัตนัย เขียนแบบนี้มา ลายมือครูถึงกับอ่านไม่ออก เขียนอะไรมาเนี่ย

การทำข้อสอบแบบอัตนัยนั้นเรียกว่าเป็นความท้าทายของนักเรียนที่ต้องเขียนความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาลงกระดาษข้อสอบ และนอกจากนั้นยังเป็นความท้าทายของครูอีกด้วย

Jim Thompson Heritage Quarter แลนด์มาร์กใหม่กลางใจกรุงเทพฯ ผสานวัฒนธรรมและความทันสมัย

จิม ทอมป์สัน เปิดตัวแลนด์มาร์กใหม่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ผ่านการใช้แนวคิดการนำวัฒนธรรมอันงดงามของงานศิลปะของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานกับความทันสมัย

รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์ Cinemobile กับการเรียนรู้ที่น่าค้นหา

เมื่อภาพยนตร์ไม่ใช่แค่ความบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เกิดปัญญาได้ วันนี้ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักกับ "รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์" ความบันเทิงที่น่าค้นหา

50 คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ คำคมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง

รวบรวม คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ แบบสั้นๆ คมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง มาให้เพื่อนๆ เอาไปโพสต์ตามโซเชียล อ่านแล้วรู้สึกมีพลังเพิ่มขึ้น

ทั้งสวย ทั้งเซ็กซี่ โบกิ ภาสินี อวดความแซ่บกับทริปทะเลหัวหิน

โบกิ-ภาสินี บุญรอด นางแบบเจ้าเสน่ห์และพริตตี้อันดับต้นๆ ของเมืองไทย อวดความเซ็กซี่อีกครั้ง คราวนี้มากับความแซ่บเบาๆ ในชุดว่ายน้ำสีขาว

เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ควรถือศีลกินเจอย่างไรให้ได้บุญ?

ชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ร่วมประเพณีถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ติดตามได้จากบทความนี้

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ สถานที่ประทับตลอดกาลของควีนเอลิซาเบธที่ 2

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ (St George’s Chapel) ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) คือสถานที่สุดท้าย ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธจะประทับอยู่ตลอดกาล

มหาดไทยสนองพระดำริ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เพื่อสนองพระดำริ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ”

พ่อแม่คือลมใต้ปีกของลูก จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จของแบรนด์ Keziah สู่เวที New York Fashion Week

หนึ่งในความฝันของพ่อแม่ส่วนใหญ่คือการได้เห็นลูกเติบโต มีอาชีพการงานที่ดีมั่นคง เช่น หมอ ทนายความ วิศวกร นักบัญชี ฯลฯ โดยมองข้ามความฝันของลูกไปว่าเขาต้องการอะไร แต่ไม่ใช่กับครอบครัวชุมพวง

ไม่ได้ไปโรงเรียนแล้ว ไปฟ้องแม่แทน เมื่อน้องสาวจับพิรุธพี่พาคนอื่นขึ้นรถ หลักฐานคาเบาะเลย!

หวงพี่แหละดูออก เมื่อพี่ชายอยากรู้ว่าน้องสาวของตัวเองว่าหวงพี่ชายมั้ย งานนี้บอกเลย งานฟ้องแม่ต้องมา เมื่อจับพิรุธได้หลังขึ้นรถมาแล้วรู้สึกถึงความผิดปกติของเบาะนั่ง

วิธีจับลูกเรอ ต้องลูบขึ้น หรือลูบลง ทำกี่นาที ถึงวัยกี่เดือน

วิธีจับลูกเรอ ช่วยให้คุณแม่อุ้มเรอถูกท่า ป้องกันการแหวะนม.. คุณแม่มือใหม่นอกจากจะต้องจัดเตรียมของไปคลอดแล้ว ยังต้องรู้จักวิธีการดูแลทารก ที่โรงพยาบาลจะมีขั้นตอนสอนอาบน้ำทารก

เปิดอาณาจักรครอบครัว ‘มีนชัยนันท์’ กับ 4 หนุ่มหล่อตระกูลดังหมื่นล้าน

นพ.ณัฐภัทร - ศุภณัฐ - บอส และ กษิดิ์เดช มีนชัยนันท์ 4 หนุ่มไฮโซหมื่นล้าน กับโปรไฟล์ และการดำเนินชีวิตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ส่องค่ารักษาโรคฮิตหน้าฝน 2022 เพื่อวางแผนทำประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย 0-5 ปี

ประกันสุขภาพเด็ก หรือบางแห่งใช้คำว่า ประกันสุขภาพลูกน้อย เป็นอีกทางเลือกสำหรับครอบครัวที่ต้องการวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกับอาการเจ็บป่วยอย่างไม่คาดฝัน

ส่องความเซ็กซี่ ชิน แจ-อึน กับไอจีใหม่ หลังไอจี zennyrt ถูกระงับการใช้งาน

เชื่อว่าหนุ่มๆ ที่กดติดตาม ชิน แจ-อึน ในอิสตาแกรมคงรู้สึกงงๆ ว่าทำไมช่วงหลังแอคเคาท์ zennyrt ไม่สามารถเข้าชมได้ บางคนคิดว่า ชิน แจ-อึน ปิดการมองเห็นตั้งไอจีเป็นส่วนตัว

รวม "ชื่อจริงลูกชาย" พร้อมความหมายดีๆ และอักษรกาลกิณีที่ไม่ควรใช้

การตั้งชื่อจริง เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในสังคมไทย ดังนั้น การจะตั้งชื่อจริงลูกชายหรือลูกสาวก็อาจจะต้องหาชื่อความหมายดีๆ เพราะๆ และไม่ควรมีอักษรกาลกิณีร่วมด้วย

Quiet Quitting การลาออกเงียบ ปรากฏการณ์เมื่อคนรุ่นใหม่ไม่เชื่อว่าทุ่มเทแล้วจะได้ดี

Quiet Quitting เป็นคำที่ถูกหยิบมาพูดถึงอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา Quiet Quitting แปลตรงตัวคือการลาออกเงียบๆ แต่มันไม่ได้หมายถึงการลาออกจริงๆ แต่เป็นการกำหนดขอบเขตการทำงานของตัวเอง

คาบสอนเลือดเย็น เรียนเรื่องประโยคความรวม ครูยกตัวอย่างมาแต่ละข้อ ร้องไห้แล้วนะ!

บอกเลยว่าเป็นคาบสอนวิชาภาษาไทยที่เนื้อหาการสอนมีความเลือดเย็นมากๆ ในเลเวลที่เรียกว่าทำร้ายจิตใจนักเรียนเกินปุยมุ้ย เพราะตัวอย่างที่คุณครูยกมาอธิบายเนื้อหานั้นเจ็บจี๊ดทุกข้อจริงๆ

มัดรวมความแซ่บ บลู จิรารัตน์ กับเช็ตภาพเที่ยวทะเลล่าสุด

ส่องความน่ารักปนเซ็กซี่ของนางแบบเจ้าเสน่ห์ บลู-จิรารัตน์ ชานันโท สาวร่างเล็กขวัญใจหนุ่มๆ ที่ล่าสุดเที่ยวทะเลอีกครั้ง คราวนี้มาแบบใสๆ แต่ยังคงไม่ทิ้งความเซ็กซี่ที่เป็นจุดเด่น

พาชมบรรยากาศ “เทศกาลคเณศจตุรถี” วันแห่งการเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ

เทศกาลคเณศจตุรถี คือเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ซึ่งปีนี้มีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน 2565 ที่สะพานภูมิพล โดยจำลองพิธีการมาจากประเทศอินเดีย

กินเจ 2565 ห้ามกินอะไรบ้าง รวมลิสต์ข้อห้าม รู้ไว้รับรอง "เจไม่แตก"

กินเจ ห้ามกินอะไรบ้าง? หนึ่งในข้อสงสัยของผู้ที่ต้องการถือศีลกินผัก งดรับประทานเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจ 2565 ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อด้วยกัน เพื่อให้ปฏิบัติตามหลักการกินเจ

ไหว้พระพิฆเนศห้วยขวาง เดินทางไปยังไง เลือกขอพรวันไหนดี

ไหว้พระพิฆเนศในช่วงวันบูชาพระพิฆเนศ และวันอื่นๆ ผู้คนมักเดินทางมายังสี่แยกห้วยขวางเพื่อสักการะเทวรูปพราหมณ์ตามความเชื่อที่นับถือ โดยศาลพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่บนสี่แยกรัชดาห้วยขวางนี้

วันบูชาพระพิฆเนศ 2565 31 สิงหาคม - 9 กันยายน พร้อมบทสวดบูชา

วันบูชาพระพิฆเนศในเทศกาลคเณศจตุรถีของชาวอินเดีย จะจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ในวันที่ 4 ของข้างขึ้นเดือน ภัทรปัทตามปฏิทินเกรเกอเรียน วันบูชาพระพิฆเนศ 2565

เปิดใจ ผอ.โรงเรียนสิริรัตนาธร เผยที่มาจม. การสอบไม่ได้ตัดสินอนาคตเด็ก

ผู้อำนวยการโรงเรียนสิริรัตนาธร เผยถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของการออกจดหมายถึงผู้ปกครองนักเรียน เพื่อให้เข้าใจลูกหลาน และอย่าให้ผลการเรียนมาตัดสินอนาคตเด็ก

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ได้รับความนิยมในจีน เพราะไม่ได้เป็นแค่ขนมหวาน

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อย แต่เป็นงานฝีมือที่สวยงาม ดังนั้นลูกชุบจึงไม่ใช่แค่ถูกปาก ถูกใจคนไทย แต่ตอนนี้ยังไปไกล และได้รับความนิยมถึงประเทศจีนอีกด้วย

ตามรอยพระพุทธเจ้า..ในแดนพุทธภูมิ ผ่านสังเวชนียสถานแห่งใหม่ใน 8 รัฐ

พุทธศาสนิกชนชาวไทยจำนวนไม่น้อย อาจจะเคยเดินทางไปแสวงบุญในเส้นทางที่เรียกว่า สังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในประเทศอินเดีย

32 ชื่อเมืองและประเทศที่ชาวอังกฤษและอเมริกัน นิยมตั้งเป็นชื่อลูกชายและลูกสาว

ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษนิยมตั้งชื่อลูกด้วยชื่อเมืองหรือชื่อประเทศที่ไปท่องเที่ยวมากขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

รู้จัก ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค พื้นฐานหลักธรรมของพระพุทธศาสนา

ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค คือความจริงอันประเสริฐทั้ง 4 ประการ หรือ "อริยสัจ 4" ซึ่งเป็นหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา แต่ละคำมีความหมายอย่างไรบ้าง