สุดยิ่งใหญ่!! ฉากประติมากรรมโขนศิลปาชีพฯ พร้อมสะกดทุกสายตาในการแสดงตอน “สะกดทัพ”

มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดเผยความคืบหน้า งานฉากและประติมากรรม ประกอบการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ตอน “สะกดทัพ”

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี มีประวัติและความสำคัญอย่างไร

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี พสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ได้รับสมัญญานาม “สมเด็จพระปิยมหาราช”

เปรียบเทียบ Pfizer VS Moderna วัคซีนโควิดสำหรับทารก 6 เดือน

ทั่วโลกกำลังคิดค้นพัฒนาวัคซีนโควิดเด็กเล็กที่อายุ 6 เดือนถึง 4 ปี วัคซีนโควิดที่เริ่มนำมาใช้กับเด็กทารกและเด็กเล็กนี้เป็นเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA)

ไฟเซอร์ฝาแดง สำหรับเด็กเล็ก 6 เดือน-4 ปี มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง

ไฟเซอร์ฝาสีแดงเป็นวัคซีนประเภทเอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ที่ก่อนหน้าวัคซีนโควิดไฟเซอร์นี้ได้นำมาใช้กับประชากรทั่วโลก โดยเฉพาะในเด็กอายุ 5-11 ปี ที่ได้รับวัคซีนโควิดไฟเซอร์ฝาสีส้ม

เมื่อแม่ฝากเพื่อนมารับลูก รถใช่ แต่คนรับไม่ใช่ น้องปิดประตูใส่แทบไม่ทัน

บอกเลยว่าที่บ้านต้องสอนมาดีแน่นอน เวลาเจอคนแปลกหน้ามารับที่โรงเรียน ยังไงก็ไม่เชื่อใจง่ายๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นรถของที่บ้านก็ตาม ปิดประตูใส่ไปเลย

ครูสู้ไม่ไหว ตรวจข้อสอบ เจอเขียนมาแบบนี้ จะให้คะแนนยังไงก่อน?

บางครั้งความปวดหัวของคุณครูนั้นก็ไม่ได้มาจากการสอนหนังสือเพียงอย่างเดียว แต่ความปวดหัวของครูนั้นอาจจะมาจากการตรวจการบ้านหรือข้อสอบที่มีความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการของนักเรียนนั่นเอง

เธอคือที่สุด Ms Puiyi นางแบบและดาว OnlyFans ยอดติดตามไอจีทะลุ 20 ล้าน

Ms Puiyi (มิสปุยยี่) หรือชื่อจริง Siew Pui Yi (เสี่ยว ปุย ยี) นางแบบดาวดัง OnlyFans สาวสวยที่มีข่าวคราวตลอดในช่วงปีนี้ ล่าสุดต้องบอกว่าความสวยแซ่บไม่ธรรมดาพาให้เจ้าตัวมียอดติดตามบนอินสตาแกรมทะลุ 20 ล้านรายแล้ว

อาการคนท้อง ระยะแรกเป็นอย่างไร พร้อมแนะนำวิธีตรวจตั้งครรภ์

อาการคนท้องระยะแรก ใน 3 วัน หรือ 1 สัปดาห์ เป็นอาการที่คุณสังเกตเองได้ หากเริ่มมีอาการเพลีย ง่วงนอน อารมณ์แปรปรวน ก็ควรติดตามประจำเดือนว่าจะมาหรือไม่ พร้อมซื้อที่ตรวจครรภ์เตรียมไว้

รู้จัก “ตักบาตรเทโว” ประเพณีสำคัญช่วงออกพรรษา ต่างจากตักบาตรทั่วไปอย่างไร

ตักบาตรเทโว เป็นประเพณีการทำบุญตักบาตรที่เกิดขึ้นหลังวันออกพรรษา 1 วัน คือ แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 11 ตุลาคม 2565

แม่น้ำโขงว่ายข้ามอันตรายไหม ลึก-ยาวเท่าไร ผ่านจังหวัดใดบ้าง

แม่น้ำโขง ภาษาอังกฤษคือ Mekong River เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญกับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไหลผ่านทั้งหมด 6 ประเทศ มีจุดกำเนิดมาจากประเทศจีน และมีความยาวกว่า 4,900 กิโลเมตร

แคปชั่นโดนๆ แคปชั่นอ่อย แคปชั่นน่ารักกวนๆ แคปชั่นเด็ด โพสแล้วโดนใจ

รวมแคปชั่น แคปชั่นกวนๆ แคปชั่นโดนๆ แคปชั่นเด็ด ฮาๆ เท่ๆ เอาไปใช้โพสต์เพื่อระบาย หรือแชร์ไว้เรียกไลค์บนโซเชียล

มัดรวมความเซ็กซี่ "ชิปปี้ ศิรินทร์" นางเอกลุคใสกับชุดว่ายน้ำสุดแซ่บ

ส่องความน่ารักปนเซ็กซี่ของนักแสดงหน้าหวาน ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ นางเอกลุคใสที่ว่าจะมาในลุคไหนก็ละลายใจหนุ่มๆ ได้ตลอด

ทู สิราษฎร์ เปิดประวัติหนุ่มมาดเท่ นักแสดง 4KINGS อดีตแฟน พลอย หอวัง

ทำความรู้จัก ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ นักแสดงและนายแบบหนุ่มมาดเซอร์ที่เคยผ่านผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย ล่าสุดหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาในภาพยนตร์เรื่อง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90's

ม้าทรง เจ็บไหม? รู้จักที่มาม้าทรงตามความเชื่อและหลักวิทยาศาสตร์

ม้าทรง คือ บุคคลที่ปฏิบัติความเชื่อพหุเทวนิยมของชาวจีนฮกเกี้ยนที่อพยพมาอยู่ในประเทศไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน พบเห็นในงานแห่เทศกาลกินเจตามศาลเจ้าจีนในภาคใต้

MIS-C ภาวะอักเสบหลังติดเชื้อโควิดในเด็ก ที่ต้องเฝ้าระวัง!

ตอนที่เด็กๆ ติดเชื้อ COVID-19 ก็ว่าน่ากลัวแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นอาจจะน่ากลัวกว่า และสิ่งที่เรากำลังพูดถึงนั่นก็คือภาวะ MIS-C (มิสซี)

หอศิลป กทม. เปิดตัวผู้อำนวยการคนใหม่ อดุลญา ฮุนตระกูล

หอศิลปกรุงเทพฯ โพสต์เฟซบุ๊กต้อนรับ อดุลญา ฮุนตระกูล เป็นผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คนใหม่ เริ่มต้นการทำงาน 1 ตุลาคม 2565

ไฮไลต์สุดยอด 8 งานศิลป์ สร้างสรรค์พื้นที่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

“ศิลปะร่วมสมัย” หรือ Contemporary Art ที่ไม่มีคำว่าเก่าหรือใหม่ และไม่มีกรอแน่นอน เหมือนอย่างที่ไอคอนสยามได้ชูไฮไลต์งานศิลป์ระดับชั้นครู เพื่อให้ที่นี่เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า

เมื่อข้อสอบอัตนัย เขียนแบบนี้มา ลายมือครูถึงกับอ่านไม่ออก เขียนอะไรมาเนี่ย

การทำข้อสอบแบบอัตนัยนั้นเรียกว่าเป็นความท้าทายของนักเรียนที่ต้องเขียนความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาลงกระดาษข้อสอบ และนอกจากนั้นยังเป็นความท้าทายของครูอีกด้วย

Jim Thompson Heritage Quarter แลนด์มาร์กใหม่กลางใจกรุงเทพฯ ผสานวัฒนธรรมและความทันสมัย

จิม ทอมป์สัน เปิดตัวแลนด์มาร์กใหม่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ผ่านการใช้แนวคิดการนำวัฒนธรรมอันงดงามของงานศิลปะของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานกับความทันสมัย

รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์ Cinemobile กับการเรียนรู้ที่น่าค้นหา

เมื่อภาพยนตร์ไม่ใช่แค่ความบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เกิดปัญญาได้ วันนี้ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักกับ "รถโรงหนัง เฉลิมทัศน์" ความบันเทิงที่น่าค้นหา

50 คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ คำคมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง

รวบรวม คําคมชีวิต คำคมความหมายดีๆ แบบสั้นๆ คมปลุกใจให้ฮึดสู้อีกครั้ง มาให้เพื่อนๆ เอาไปโพสต์ตามโซเชียล อ่านแล้วรู้สึกมีพลังเพิ่มขึ้น

ทั้งสวย ทั้งเซ็กซี่ โบกิ ภาสินี อวดความแซ่บกับทริปทะเลหัวหิน

โบกิ-ภาสินี บุญรอด นางแบบเจ้าเสน่ห์และพริตตี้อันดับต้นๆ ของเมืองไทย อวดความเซ็กซี่อีกครั้ง คราวนี้มากับความแซ่บเบาๆ ในชุดว่ายน้ำสีขาว

เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ควรถือศีลกินเจอย่างไรให้ได้บุญ?

ชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ร่วมประเพณีถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้เทศกาลกินเจ 2565 เริ่มวันไหน ติดตามได้จากบทความนี้

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ สถานที่ประทับตลอดกาลของควีนเอลิซาเบธที่ 2

โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ (St George’s Chapel) ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) คือสถานที่สุดท้าย ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธจะประทับอยู่ตลอดกาล

มหาดไทยสนองพระดำริ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

เพื่อสนองพระดำริ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” ในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การนำของ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ”