เปิดที่มา "ไม่ได้มุสาวาปึ้ง" ศัพท์โซเชียลสุดฮิต แปลว่าอะไร มีที่มาจากไหน

เป็นศัพท์สุดปึ้ง ที่รับช่วงซัมเมอร์ของปี 2024 เลยก็ว่าได้ สำหรับคำว่า ไม่ได้มุสาวาปึ้ง ที่หลายๆ คนเอามาใช้และโคฟเวอร์กันทั่วโซเชียล จนกลายเป็นศัพท์โซเชียลติดปากในช่วงนี้กันรัวๆ จนหลายคนอยากรู้ว่าคำนี้มันแปลว่าอะไร และมีที่มาจากไหนกันแน่

หนี้ของพ่อแม่ที่เสียชีวิต ลูกต้องใช้หนี้แทนมั้ย? ข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต้องรู้

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยและให้คำตอบเพื่อนๆ กันแล้วว่า หนี้ของพ่อแม่ที่เสียชีวิต ลูกต้องใช้หนี้แทนมั้ย? ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่มาดูข้อมูลกันเลย

ทำไมหนอนกินพริกแล้วไม่รู้สึกเผ็ด กินทั้งเม็ดแบบนี้รู้สึกเผ็ดบ้างมั้ย?

แค่เห็นก็รู้สึกเผ็ดแทนแล้ว ชาวเน็ตสงสัย หนอนชนิดหนึ่งที่กำลังกินพริกจากตั้นไม้อย่างอร่อย จนเกือบหมดเม็ด แต่มันก็ดูชิลๆ ไม่ได้รู้สึกอะไร จนหลายคนอยากรู้ว่า หนอนมันไม่รู้สึกเผ็ดบ้างหรอ?

ตกลงเราวาง “ไมโครเวฟ” บนหลัง "ตู้เย็น” ได้ไหม

เชื่อว่าหลายๆ คนทำ หรือเคยเห็นไมโครเวฟวางอยู่บนหลังตู้เย็น แต่ด้วยทั้งไมโครเวฟและตู้เย็นต่างเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งไมโครเวฟเองยังมีน้ำหนักประมาณหนึ่ง

ผิวไหม้แดด รักษาอย่างไร ?

ผิวไหม้แดดเป็นภาวะที่ผิวหนังได้รับความเสียหายจากรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) จากดวงอาทิตย์หรือจากเตียงอาบแดด

"แอร์อินเวอร์เตอร์" คืออะไร ต่างจาก "แอร์ดั้งเดิม"อย่างไร เลือกแบบไหนดีกว่า

เครื่องปรับอากาศ หรือแอร์เป็นอุปกรณ์สำคัญในบ้านของเรา แบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก ได้แก่ เครื่องปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์และแบบดั้งเดิม

ประวัติ "กันสมาย ชนกันต์" หนุ่มเก่งมากความสามารถจากรั้ว ม.กรุงเทพ

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ กันสมาย ชนกันต์ นักแสดงมากความสามารถจากรั้ว คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ประวัติ "ออกัส วชิรวิชญ์" หนุ่มหล่อ เคยลาออกจากโรงเรียนเพื่อตามฝันแข่งเทนนิส

Sanook! Campus เราก็เลยอยากจะนำเสนอประวัติ ออกัส-วชิรวิชญ์ เปิดมุมมองที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับหนุ่มหล่อคนนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกับเขามากขึ้นกันซักหน่อย

รู้แล้วคือใคร "หมอมาแล้ว" ตามคอมเมนต์ติ๊กต๊อก ตัวจริงโปรไฟล์ดีมาก

เรียกว่าเป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียล โดยเฉพาะในคอมเมนต์ของ TikTok เลยทีเดียว สำหรับคุณหมอท่านหนึ่ง ที่ถูกชาวเน็ตนำภาพมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ โดยส่วนใหญ่มักจะเข้ามาคอมเมนต์ว่า "หมอมาแล้ว"

สาวจีนตามรอย สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก สวยจนคิดว่าใบเฟิร์นตัวจริงมาเอง!!!

บอกได้เลยว่าสวยเหมือนใบเฟิร์นตัวจริงมาเองเลยทีเดียว เมื่อสาวจีนมาตามรอย "สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก" ถึงประเทศไทย แต่งตัวเป็นน้องน้ำ ในสถานที่ถ่ายทำจริงๆ ถ้าไม่บอก นี่คิดว่าใบเฟิร์นนะเนี่ย

5 พฤติกรรมเสี่ยงโรคร้าย แถมริ้วรอยมาเยือนง่าย ไม่อยากแก่ไว ปรับนิสัยด่วน

ถ้าไม่อยากแก่เร็ว ผิวเหี่ยวย่นง่าย และยังเสี่ยงต่อโรคร้ายแรง แนะนำให้หยุดพฤติกรรมทั้ง 5 ประการนี้ทันที