เทคโนโลยีใหม่

Spotify ซุ่มพัฒนาระบบจดจำเสียง เพื่อแนะนำเพลงตามอารมณ์ของผู้ใช้

สปอติฟาย (Spotify) ยักษ์ใหญ่ด้านสตรีมมิงเพลง กำลังอยู่ระหว่างการซุ่มพัฒนาระบบจดจำเสียง หรือ speech-recognition เพื่อวิเคราะห์อารมณ์ น้ำเสียงของผู้ใช้งาน

เปิดตัว Sony Xperia Pro มือถือสำหรับช่างภาพมือโปร ต่อจอนอกให้กล้อง Alpha ได้

หลังจากเปิดตัวมานานเกือบปีสำหรับสมาร์ตโฟนตัวเทพสำหรับช่างถ่ายภาพอย่าง Sony Xperia Pro ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Sony Xperia 1 II เมื่อปีที่แล้ว

ซัมซุง อัปเดตความคืบหน้านวัตกรรม Digital Cockpit ครบจบทั้งความบันเทิงและการทำงาน

ซัมซุง อัปเดตความคืบหน้านวัตกรรมที่เรียกว่า ดิจิทัล ค็อกพิท ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนห้องโดยสารให้เป็นห้องทำงาน และความบันเทิง

Apple เจรจา Hyundai สานฝันโปรเจกต์ Apple Car คาดใช้โรงงาน Kia ในการผลิต

โปรเจกต์ Apple Car ของแอปเปิล (Apple) กำลังเดินหน้า โดยขณะนี้ตกเป็นข่าวว่าคุยอยู่กับ Hyundai หากการเจรจาไปได้สวย คาดจะใช้โรงงานของ Kia ในการผลิต

บริษัทวิจัยเผยหลังแบนทรัมป์ ข้อมูลปลอมเกี่ยวกับการเลือกตั้งลดลง 73 เปอร์เซ็นต์

บริษัทวิจัยตั้งข้อสังเกต ภายหลังผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย ประกาศแบนบัญชีประธานาธิบดีทรัมป์ พบข้อมูลปลอมเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีลดลงมากถึง 73 เปอร์เซ็นต์

CES 2021: ซัมซุง แนะนำบริการ SmartThings Cooking และ Smart Trainer ตอบสนองไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพ

ซัมซุง ยกระดับสองบริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของปี 2021 โดยการแนะนำบริการ SmartThings Cooking และ Samsung Health Smart Trainer บริการเพื่อคนรักการทำอาหารและการออกกำลังกาย

Clearview AI เผยหน่วยงานรัฐหันมาใช้ระบบจดจำใบหน้ามากขึ้น หลังม็อบบุกรัฐสภาสหรัฐ

ซีอีโอ Clearview AI เผยการใช้เทคโนโลยีระบบจดจำใบหน้ามากขึ้น ภายหลังมีม็อบบุกรัฐสภาสหรัฐอเมริกาถึง 26 เปอร์เซ็นต์

เปลี่ยนใบหน้าให้เหมือนการ์ตูนจาก Disney ด้วย Toonme

ชั่วโมงนี้ ถ้าใครท่องเฟซบุ๊ก (Facebook) คงต้องเห็นรูปโปรไฟล์ของเพื่อนเราหลายคน กลายเป็นหน้าการ์ตูน ที่แลดูจะคล้ายการ์ตูนจากค่ายดิสนีย์ (Disney) ซึ่งเบื้องหลังก็คือ Toonme นั่นเอง

รถพลังงานไฟฟ้าครองส่วนแบ่งตลาด 54 เปอร์เซ็นต์ในประเทศนอร์เวย์

นอร์เวย์ กลายเป็นชาติแรกในโลกที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Car) ทำยอดขายได้มากกว่ารถทุกชนิด โดยครองส่วนแบ่งตลาด 54 เปอร์เซ็นต์

อีลอน มัสก์ เชื่อเศรษฐกิจบนดาวอังคารขับเคลื่อนด้วยสกุลเงินดิจิทัล

ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เผยการใช้ชีวิตบนดาวอังคาร ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กระบวนการทุกอย่างทางเศรษฐกิจ จะกระทำภายใต้สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency เป็นหลัก

นักวิเคราะห์คนดังประเมิน Apple Car รออีกนาน มีสิทธิ์ดีเลย์ถึงปี 2028

ท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับการหวนกลับมาพัฒนาโครงการรถยนต์อัตโนมัติภายใต้แบรนด์แอปเปิล (Apple) โดยมีชื่ออย่างลำลองว่า Apple Car ซึ่ง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง เชื่อพร้อมเปิดตัวในปี 2028

หน่วยงานกำกับดูแลของจีนสั่ง Ant Group ปรับปรุงแนวทางการทำธุรกิจ

หน่วยงานกำกับดูแลของจีน ออกคำสั่งให้ Ant Group บริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินในเครือของอาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) ปรับปรุงแนวทางการทำธุรกิจของบริษัท เพื่อไม่ให้เกิดการผูกขาดในประเทศ

ไทยพาณิชย์ ระงับการลงแอป SCB EASY บนอุปกรณ์ใหม่ชั่วคราว

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศยกระดับมาตรการความปลอดภัยของลูกค้า หลังมีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมตัวเป็นธนาคาร หลอกเอาข้อมูลสำคัญผู้ใช้งาน

ซัมซุง ซุ่มพัฒนาเซนเซอร์กล้องความละเอียด 600 ล้านพิกเซล

เผยข้อมูลน่าสนใจ เมื่อซัมซุงซุ่มเงียบพัฒนาเซนเซอร์กล้องรุ่นใหม่ ที่พกพาความละเอียดมากถึง 600 ล้านพิกเซล แต่ยังไม่เผยว่าจะถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่นใด

อีลอน มัสก์ เชื่อ SpaceX พามนุษย์ไปดาวอังคารได้ภายใน 4-6 ปีนับจากนี้

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยบอกว่าการจะพามนุษย์ไปสู่ดาวอังคารใกล้เข้าไปทุกขณะ เชื่อว่า 4-6 ปีหลังจากนี้ เกิดขึ้นแน่นอน

กว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน ... ชำแหละวิวัฒนาการผลิตมือถือ

รู้หรือไม่? ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ใช้งานเลขหมายโทรศัพท์มือถือมากถึง 93.7 ล้านเบอร์ และทุก ๆ ปีจะมีโทรศัพท์มือถือใหม่จำหน่ายออกสู่ตลาดปีละประมาณ 14 ล้านเครื่อง

SpaceX และ NASA ส่งนักบินขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จ

สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริษัทเอกชนทางด้านธุรกิจการขนส่งทางอวกาศ กลายเป็นบริษัทเอกชนแห่งแรก ที่ประสบความสำเร็จในการส่งนักบินอวกาศขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ

เปิดตัวชิป Apple M1 มีอะไรใหม่ใน MacBook Air, MacBook Pro และ Mac Mini

แอปเปิลเปิดตัวชิป Apple M1 ในงาน Apple Event เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลใช้ชิปของตัวเองในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ MacBook และ Mac