เทคโนโลยีใหม่

ผู้ชนะประมูลตั๋วโดยสารอวกาศกับ Blue Origin ขอถอนตัว เลือกหนุ่มวัย 18 ปี ขึ้นบินแทน

ผู้โดยสารปริศนา ที่คาดว่าจะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของการบินขึ้นไปสัมผัสอวกาศพร้อมกับยาน New Shepard ถอนตัวแล้ว ท้ายที่สุด บลูออริจินเลือกเด็กหนุ่มวัย 18 ปี แทน

Discord ซื้อกิจการ Sentropy หวังขจัดการคุกคามบนโลกออนไลน์

ดิสคอร์ด แอปพลิเคชันชื่อดังเข้าซื้อกิจการ Sentropy ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาด้านปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการตรวจจับและจัดการข้อความที่มีลักษณะเข้าข่ายคุกคามในโลกออนไลน์

องค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา อนุมัติ Jeff Bezos ขึ้นสู่อวกาศ

เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งบริษัทอวกาศบลูออริจิน ได้รับไฟเขียวจากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา ให้บินขึ้นสู่อวกาศได้เรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลจีนร่างกฎหมายส่งเสริมความมั่นคงทางไซเบอร์ มูลค่า 3.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน กางแผนยกระดับความมั่นคงทางไซเบอร์ ประมาณการมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดการคุกคามทางไซเบอร์มากขึ้น

Elon Musk ซื้อตั๋วท่องอวกาศกับ Virgin Galactic

อีลอน มัสก์ เตรียมตัวเดินทางไปท่องอวกาศในอนาคตอันใกล้ เพียงแต่การเดินทางไปยังขอบอวกาศนั้น ไม่ได้เดินทางไปกับสเปซเอ็กซ์ แต่เป็น Virgin Galactic

Microsoft ยื่นซื้อ RiskIQ ด้วยเงินสด 500 ล้านดอลลาร์ เสริมแกร่งด้านความมั่นคงไซเบอร์

ยักษ์ใหญ่แห่งโลกเทคโนโลยีอย่างไมโครซอฟต์ กำเงินสด 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซื้อบริษัทสตาร์ทอัพนามว่า RiskIQ ซึ่งเป็นบริษัทด้านความมั่นคงทางไซเบอร์โดยเฉพาะ

Telenor ขายธุรกิจในเมียนมาให้กับ M1 Group ในราคา 105 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เทเลนอร์ ตัดสินใจขายธุรกิจในประเทศเมียนมาให้กับ M1 Group มูลค่า 105 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังถูกควบคุมอย่างหนัก นับตั้งแต่เกิดรัฐประหารในประเทศ

Audacity ออกโรงปฏิเสธ ยืนยันไม่ได้เป็นสปายแวร์

แอปพลิเคชันด้านการตัดต่อเสียงชื่อดัง Audacity ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าตอนนี้แอปกลายเป็นสปายแวร์ไปแล้ว ภายหลังมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว

หน่วยงานรัฐบาลจีนสั่งแบนแอป Didi เนื่องจากพบความเสี่ยงด้านไซเบอร์

Didi แอปพลิเคชันด้านเครือข่ายคมนาคม ที่เพิ่งเข้า IPO ในสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่วันก่อน ถูกหน่วยงานกำกับดูแลโดยรัฐบาลจีนสั่งแบน เนื่องจากพบความเสี่ยงด้านไซเบอร์ในแอปพลิเคชัน

อีลอน มัสก์ มั่นใจบริการ Starlink มีผู้ใช้งานเกิน 5 แสนคนภายใน 1 ปี

อีลอน มัสก์ แสดงความมั่นใจ บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Starlink สามารถมียอดผู้ใช้งานได้เกิน 5 แสนคน สำเร็จได้ภายในเวลา 1 ปี

"ผ่อดีดี" ระบบรายงานโรคระบาดในสัตว์ คว้าเงินรางวัลจากทรินิตี ชาเลนจ์ 58 ล้านบาท

ผ่อดีดี (PODD) ผงาดคว้ารางวัลที่หนึ่งจากเวทีทรินิตี ชาเลนจ์ (Trinity Challenge) คว้าเงินรางวัลเป็นเงินกว่า 58 ล้านบาท เตรียมขยายการให้บริการต่างประเทศ

Apple ย้ำไม่ควรดาวน์โหลดแอปนอก App Store มีความเสี่ยงสูงต่อกองทัพมัลแวร์

เอกสารนโยบายฉบับใหม่ของแอปเปิล เน้นย้ำผู้ใช้งานไม่ควรดาวน์โหลดแอปจากนอกแอปสโตร์ เพราะจะเป็นความเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากมัลแวร์

นักวิจัยพบแอปพลิเคชันสุขภาพจำนวนมากเก็บข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งาน

นักวิจัยได้วิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับแอปพลิเคชันด้านสุขภาพบนสมาร์ตโฟน พบกว่า 9 ใน 10 มีการรวบรวมและติดตามข้อมูลการใช้ของผู้ใช้งาน

Apple ฝันใหญ่จัดตั้งคลินิก ก่อนตัดสินใจยกเลิก

แอปเปิล (Apple) มองไกลมากกว่าการพัฒนาอุปกรณ์ด้านสุขภาพ แต่คิดถึงขั้นตั้งคลินิกรักษาพยาบาลเป็นของตัวเอง สุดท้ายยกเลิกความคิดนี้ไปในที่สุด

Huawei กระจายความเสี่ยงธุรกิจ ตั้งเป้าพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ในปี 2025

หัวเว่ย หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศจีน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยเล็งไปที่การพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ วางกรอบทำให้เกิดขึ้นจริงในปี 2025

อีลอน มัสก์ บอกใบ้ Tesla มีโอกาสรับ Bitcoin อีกครั้ง หากใช้พลังงานสะอาด

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) เผยมีโอกาสที่บริษัทจะกลับมารับบิตคอยน์ (Bitcoin) อีกครั้งหนึ่ง หากสามารถแก้ปัญหาความกังวลในเรื่องสิ่งแวดล้อมได้

แฮกเกอร์ใช้ Slack เข้าเจาะเครือข่าย EA Games ก่อนโจรกรรมซอร์สโค้ด

ตัวแทนของแฮกเกอร์ที่เข้าไปโจรกรรมซอร์สโค้ดของ EA Games เปิดเผยวิธีการที่ทำให้พวกเขาได้ข้อมูลสำคัญจากบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อย่างไร

วุฒิสภาสหรัฐฯ อนุมัติโครงการผลิตชิปคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ แข่งขันกับประเทศจีน

สหรัฐฯ เดินหน้าโครงการเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อแข่งขันกับประเทศจีน โดยเพิ่มการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

TSMC เผยโรงงานผลิตชิปเซ็ตในแอริโซนา เริ่มต้นการก่อสร้างแล้ว

บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่ ทีเอสเอ็มซี (TSMC) เปิดเผยว่า โรงงานผลิตชิปในรัฐแอริโซนา เริ่มต้นกระบวนการก่อสร้างแล้ว คาดว่าพร้อมผลิตชิปได้ในปี 2024