เทคโนโลยีใหม่

LINE ชี้แจงเรื่องโฆษณาบน OpenChat

ช่วงนี้ใครที่ใช้งาน LINE OpenChat ก็จะพบโฆษณาในลักษณะดังภาพ แต่ยังมีคนไม่ทราบที่มา ทำให้มีการสงสัยกันมากว่าเป็นโฆษณาที่มาจากไหน บล็อคได้ไหม

แอร์บัส ร่วมมือศึกษาการใช้เชื้อเพลิง SAF กับเครื่องบินโดยสารทางเดินเดี่ยว

แอร์บัส ดาสซอลท์ เอวิเอชั่น ONERA ก.คมนาคมฝรั่งเศส และซาฟราน ร่วมมือศึกษาการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพสำหรับการบินที่ยั่งยืน (SAF) แบบไม่ผสมปิโตรเลียม เพื่อมุ่งลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการบิน

Notability เปลี่ยนเป็นแอปโหลดฟรี จ่ายค่าใช้รายปี ลูกค้าเก่าใช้ฟรี 1 ปีแล้วก็ต้องจ่าย!

เมื่อวานนี้ (1 พฤศจิกายน 2564) Notability แอปจดโน้ตชื่อดังออกอัปเดตใหม่เวอร์ชัน 11.0 ปล่อยให้ผู้ใช้ iOS, iPadOS, และ macOS ดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรี ๆ

เผยข้อมูลแอปพลิเคชั่นยอดนิยม 5 ประเภท ที่คุณ “ควร” ลบออกจากเครื่องของคุณ!

แอปในสมาร์ทโฟนที่มี บางแอปใช่ว่าจะดีเสมอไป บางแอปที่เคลมตัวเองว่าทำได้ มันก็ไม่ช่วยทำให้ได้สมคำที่โปรยไว้

สาเหตุ Facebook ล่มเกือบ 7 ชั่วโมงเกิดจาก BGP มีปัญหาจนเฟซบุ๊กหายจากอินเทอร์เน็ต

ตอนนี้เฟซบุ๊กจะยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการออกมาว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายชี้ว่าสาเหตุเกิดจาก Border Gateway Protocol (BGP) ทำงานผิดพลาด

ไม่ต้องร้องเพี้ยน Mijia K ไมโครโฟนอัจฉริยะ จูนเสียงให้ไพเราะได้

ไม่ต้องร้องเพี้ยนเมื่อต้องร้องคาราโอเกะ ด้วยไมโครโฟน Mijia K ไมโครโฟนที่ตัดเสียงร้องในเพลงและจูนเสียงของเราให้เข้ากันได้ รองรับการใช้งานทั้งสมาร์ตโฟนและคอมพิวเตอร์

เทิร์น iPhone รุ่นเก่าได้เท่าไรบ้าง?? เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ iPhone 13

เรามาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสั่งจอง มาดูราคาว่าเราสามารถนำ iPhone เครื่องเก่าไปเทิร์นเพื่อเป็นส่วนลดในการซื้อ iPhone 13 ได้เท่าไรบ้าง??

มาทดสอบกันดีกว่าว่า “หู” ของเราอายุเท่าไหร่กันแล้ว!

หูเป็นอีกหนึ่งอวัยวะสำคัญที่ทำให้เราสามารถได้ยินเสียงรอบตัว ทำให้ใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุข โดยหูของคนเราสามารถได้ยินเสียงช่วงคลื่นความถี่

OnlyFans โปรโมตแอปใหม่ OFTV ไม่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

OnlyFans ชื่อนี้คิดว่าใครหลายคนรู้จักกันดี เพียงแต่นโยบายของพวกเขาหลังจากนี้ จะเน้นไปที่แอปพลิเคชันใหม่ OFTV จับกลุ่มผู้พัฒนาคอนเทนต์ทั่วไป และไม่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

Tinder เปิดช่องทางยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน

แอปพลิเคชันหาคู่ ทินเดอร์ ประกาศเปิดช่องทางยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน หรือบัตรที่ออกโดยหน่วยงานรัฐแล้ว โดยหวังว่าจะช่วยสร้างชุมชนที่ปลอดภัยของผู้ใช้งาน

พนักงาน Apple เป็นกังวล ภายหลังบริษัทประกาศใช้นโยบายสแกนภาพทุกรูปก่อนขึ้น iCloud

หลังจากแอปเปิล (Apple) ประกาศใช้งานฟีเจอร์สแกนภาพที่จะขึ้นสู่ iCloud เพื่อหาภาพที่เข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ซึ่งประเด็นนี้สร้างความกังวลต่อพนักงานของแอปเปิลจำนวนไม่น้อย

Huawei เปิดตัวธุรกิจใหม่ Digital Power ผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย

หัวเว่ย (Huawei) มั่นใจประเทศไทยมีศักยภาพด้านดิจิทัล ประกาศลงทุนทั้งในด้านเทคโนโลยีและแรงงาน พร้อมด้วยธุรกิจใหม่ Digital Power

Apple ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud ใช้เฉพาะสแกนภาพการล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น

แอปเปิล (Apple) เปิดเผยใน FAQ หรือคำถามที่พบบ่อยบนหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิล ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud จะใช้ตรวจจับเฉพาะภาพล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น ยืนยันจะไม่รับคำร้องขอใดๆ จากหน่วยงานรัฐ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และภาคเอกชน พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ ช่วยดูดวัคซีนแอสตราเซเนกา บรรจุลงเข็มฉีดยาได้อย่างแม่นยำ

Apple เตรียมเปิดตัวระบบสแกนภาพโป๊เด็กบน iPhone และ iCloud

แอปเปิล ประกาศเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นแห่งแรก นั่นคือระบบสแกนภาพบนอุปกรณ์ของแอปเปิล และ iCloud โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อหาภาพอนาจารเด็ก

ไมอามี เปิดตัว MiamiCoin ตั้งเป้าเป็นช่องทางระดมทุนช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาเมือง

ฟรานซิส ซัวเรซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อว่า MiamiCoin โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อช่วยเหลือชาวเมืองและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

OPPO แนะนำมือถือแห่งอนาคต under-screen camera ยกระดับการเซลฟี่

ออปโป้ เปิดตัวมือถือโปรโตไทป์ โดยตัวกล้องจะอยู่ใต้จอ ไม่มีรอยบาก และมีขอบจอค่อนข้างแคบ เพื่อยกระดับความสามารถในการถ่ายภาพเซลฟี่

ขีดเส้นตาย!! Android รุ่นเก่าจะใช้งาน Gmail YouTube และแอปกูเกิลอื่น ๆ ไม่ได้แล้วนะ

มีรายงานล่าสุดว่า กูเกิล (Google) ผู้พัฒนาระบบ Android เตรียมตัดขาดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นเก่า

Apple โทษนักปล่อยข่าวลือว่า เป็นตัวการทำให้ความตื่นเต้นของผลิตภัณฑ์ใหม่หายไป!

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ส่งจดหมายไปให้กับนักปล่อยข่าวลือ (Leaker) ในจีน โดยต้องการให้พวกเขายุติการลงข่าวลือที่ได้จากต้นแบบ

เจฟฟ์ เบซอส ยื่นข้อเสนอให้ NASA 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แลกสัญญาทำภารกิจบนดวงจันทร์

เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทอวกาศบลูออริจิน และเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจขึ้นสู่ขอบอวกาศ ยื่นข้อเสนอที่เย้ายวนใจไม่น้อย ด้วยการเสนอเงิน 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้นาซาเลือกบริษัทของเขาไปดวงจันทร์

การเปิดตัว iPhone 13 มีแนวโน้มถูกจัดในรูปแบบเวอร์ชวล

iPhone 13 เปิดตัวตอนไหน สมาร์ทโฟนเรือธงจากแอปเปิล (Apple) ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ เพียงแต่รูปแบบการจัดงานยังคงเป็นแบบออนไลน์เหมือนเดิม เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

พันธมิตรองค์กรสื่อเผยซอฟต์แวร์ Pegasus เป็นสปายแวร์ สอดส่องมือถือนักข่าว-นักเคลื่อนไหว

บรรดาโทรศัพท์ของนักเคลื่อนไหว นักข่าว ต่างล้วนถูกเฝ้าติดตามผ่านการใช้ซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า Pegasus

Facebook เผยแฮกเกอร์อิหร่านใช้เว็บ Facebook โจมตีกองทัพสหรัฐฯ

เฟซบุ๊ก ยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดีย เปิดเผยว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่มีถิ่นฐานในอิหร่าน หวังโจมตีกองทัพสหรัฐฯ โดยเวลานี้มีกว่า 200 บัญชีที่ถูกลบไปแล้ว