เทคโนโลยีใหม่

Apple แจ้ง 1 มี.ค. 66 ขึ้นราคาแบตเตอรี่ iPhone iPad MacBook

แอปเปิล (Apple) เตรียมขึ้นราคาแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่ ไอโฟน (iPhone) ไอแพด (iPad) ไปจนถึงเครื่องแล็ปท็อป แมค (MacBook) ที่หมดประกันในไทยคิดเพิ่ม 890-1,499 บาท ตั้งแต่ 1 มีนาคมนี้

อินเดียอาจยกเว้นอุปกรณ์บางอย่างหากกฎหมายบังคับใช้พอร์ต USB-C เริ่มใช้งานจริง

ดูเหมือนตอนนี้การออกกฎหมายบังคับของคณะกรรมการยุโรป (European Commission) ออกข้อเสนอเรื่องการบังคับใช้พอร์ต USB-C กับอุปกรณ์

อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มเริ่มสนใจใช้หุ่นยนต์ผลิตเสื้อผ้า

ขณะเดียวกัน นักวิจัยห้าคนให้ข้อมูลกับรอยเตอร์ว่า การเย็บเสื้อผ้าโดยการใช้เข็มและด้ายนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเปลี่ยนให้เป็นระบบอัตโนมัติ

Meta เตรียมตัดสินใจจะให้ Trump กลับมาใช้เฟซบุ๊กหรือไม่ ปลายเดือน ม.ค. นี้

Meta บริษัทแม่ของ Facebook เตรียมที่จะประกาศว่าจะอนุญาตให้อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ กลับมาใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมหรือไม่ ปลายเดือนมกราคมนี้

ส่องพฤติกรรมคนใช้โซเชียลรับ “ปีเถาะ” พบ TikTok โต 100 เปอร์เซ็นต์

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีเถาะ 2566 นี้ เป็นช่วงที่ผู้คนใช้โซเชียลมากขึ้น โดยเฉพาะการดูคอนเทนต์ต่างๆ ซึ่ง TikTok เติบโตขึ้นถึง 100 เปอร์เซ็นต์

ไขคำตอบ ทำไมถึงควรเซตกล้องให้ถ่ายเป็นไฟล์ HEIF ในกล้องที่ถ่ายได้

ถ้าพูดถึงไฟล์ 'HIEF' ในปัจจุบันนอกจากสมาร์ตโฟนก็มีกล้องดิจิทัลหลากหลายรุ่นเริ่มนำไฟล์ชนิดนี้ใส่มาให้เราได้ใช้กันแล้วครับ

เอาแน่! สมาชิกสภาสหรัฐฯ ตั้งเป้าผ่านกฎหมายคุมเข้มโซเชียลมีเดียในปีนี้

แฟรนซิส เฮาเกน (Frances Haugen) ผู้เคยออกมาแฉ Facebook เผยว่ากฎหมายของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการควบคุมโซเชียลมีเดียถือว่าล้าหลังมาก

ดีแทคเผย “นครราชสีมา” ครองแชมป์จังหวัดสุดฮิตคนเดินทางเยือนช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีเถาะ 2566

ดีแทคเปิดข้อมูลสุดฮิตช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 จากยอดผู้ใช้งานดีแทค เผย 10 จังหวัดยอดนิยมคนไปเยือนและกลับภูมิลำเนามากสุด

แรงพอแล้ว Apple A17 จะเน้นการประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า iPhone 15 Pro ระดับไฮเอนด์รุ่นปีหน้าจะใช้ชิป Apple A17 ที่ประหยัดแบตเตอรี่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมที่ 35% เปรียบเทียบกับ Apple A16 ที่ใช้ใน iPhone 14 Pro รุ่นปัจจุบัน