Startup

10 ปี "วงใน" สตาร์ทอัพไทยโตไม่หยุด ได้เวลารวม "ไลน์แมน" ชิงตลาดหมื่นล้าน

วงใน (Wongnai) สตาร์ทอัพ เทคโนโลยี ที่เริ่มจากการเป็นแอปพลิเคชันรีวิวร้านอาหาร ภายใน 10 ปีเติบโตไม่หยุด จนล่าสุด บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไลน์แมน ทุ่มเงินกว่า 3 พันล้านบาทควบรวมกิจการกับวงใน

สตาร์ทอัพแฟชั่นพัฒนาหน้ากากอนามัยแอลอีดี ยอดขายไปได้สวย

หลายธุรกิจต้องปรับตัว อย่างวงการแฟชั่นที่เติบโตจากสตาร์ทอัพ โดยดีไซเนอร์ Chelsea Klukas ลองทำหน้ากากอนามัยที่นำเทคโนโลยีแอลอีดี (LED Matrix Face Mask) มาเป็นส่วนประกอบ

สตาร์ทอัพเจ็บหนัก ตกงานแล้วเกือบ 7 หมื่นคนทั่วโลก

ธุรกิจสตาร์ทอัพเทคโนโลยีเจ๊งหนัก ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงเดือน ก.ค.เลิกจ้างพนักงานทั่วโลกแล้วเกือบ 70,000 คน หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

อาลีบาบา จับมือบีเอ็มดับเบิลยูร่วมดันสตาร์ทอัพ

อาลีบาบา กรุ๊ป จับมือบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมัน สร้างฐานนวัตกรรม ร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพด้านอินเทอร์เน็ตและยานยนต์ในจีน

“หน้ากากอนามัย” ญี่ปุ่นสุดล้ำ พัฒนาเชื่อมสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ

ล้ำจริงๆ สำหรับสตาร์ทอัพญี่ปุ่นรายนี้ ชื่อบริษัท Donut Robotics ที่พัฒนาหน้ากากอนามัย มีเทคโนโลยีเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ผ่านบลูทูธ ฟีเจอร์แอปพลิเคชัน แปลงภาษาเป็นตัวอักษรได้

Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีนซื้อกิจการ Iflix มาเลเซีย

บริษัท เทนเซนต์ (Tencent) ของจีน รุกหนัก เข้าซื้อกิจการบริษัทที่เติบโตจากสตาร์ทอัพ คือ Iflix ของมาเลเซีย เพื่อรุกตลาดดาวน์โหลดชมวิดีโอในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Gojek เติบโตไม่หยุด เตรียมรับทุนใหญ่อีกรอบ

โกเจ็ก (Gojek) สตาร์ทอัพ ยูนิคอร์น ของอินโดนีเซีย ยังโตไม่หยุด ล่าสุดวอตส์แอป (WhatsApp) ในเครือของเฟซบุ๊ก (Facebook) และเพย์พาล (Paypal) ประกาศพร้อมเข้าลงทุนแล้ว

สตาร์ทอัพสหรัฐฯ วิกฤติหนัก ทยอยเลิกจ้างพนักงาน

สถานการณ์ของบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยีระดับโลก เริ่มวิกฤติหนัก มาถึงจุดเริ่มปลดพนักงาน เพราะทนพิษโควิด-19 ไม่ไหวแล้ว เลิกจ้างไปแล้วกว่า 4 หมื่นคน

สั่งผ่านแอปฯ-ออนไลน์ เดลิเวอรี่ถึงที่ ทางรอดร้านอาหารยุคโควิด-19

ในช่วงที่ทุกคนต้องช่วยกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ สู้โควิด-19 ทำให้ขณะนี้ร้านอาหารต้องปรับตัวเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า และฝ่าวิกฤติธุรกิจ โดยเข้าสู่ระบบเดลิเวอรี่กันอย่างเต็มรูปแบบ

จีนสู้ทุกรูปแบบ บิ๊กไฮเทค-สตาร์ทอัพ ระดมปล่อยของเอาชนะ "โควิด-19"

จีนปราบโควิด-19 ได้แล้วระดับหนึ่ง และหลายที่เริ่มฟื้น เลิกล็อกดาวน์ ทยอยกลับมาใช้ชีวิตปกติ นอกจากจิตใจที่สู้และมีวินัยแล้ว บริษัทเทคโนโลยีทั้งรายใหญ่ และสตาร์ทอัพ

เฟซบุ๊กสู้ศึกเฟกนิวส์ไวรัสโควิด-19

ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย ที่เฟซบุ๊กกำลัง ร่วมปฏิบัติการกับหน่วยงานภาครัฐ กำจัดเฟกนิวส์ที่เกี่ยวเนื่องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เปิดประสบการณ์ใช้งาน iPad รุ่นที่ 7

iPad พัฒนาจากเครื่องแท็บเล็ตตั้งแต่รุ่นที่ 1 มาจนถึงรุ่นล่าสุด iPad รุ่นที่ 7 ที่มีขีดความสามารถใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ไปทุกขณะ พร้อมกับความแตกต่างและมีขีดความสามารถในการใช้งาน

ทวิตเตอร์ แนะนำฟีเจอร์ใหม่ "ซ่อนการตอบกลับ" เพื่อความสบายใจในการสนทนา

ทวิตเตอร์ แนะนำฟีเจอร์ใหม่ ซ่อนการตอบกลับ (hide replies) เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้ควบคุมบทสนทนาบนไทม์ไลน์ ช่วยเปลี่ยนโทนของเนื้อหาในบทสนทนา ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกปลอดภัยและสบายใจขึ้น

เปิดตำราแชตฉบับ “ผู้ดี” คุยอย่างไรให้มีมารยาท

เฟซบุ๊กร่วมกับเดอเบรตต์ (Debrett’s) ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทจากประเทศอังกฤษ เปิดคู่มือแห่งการแชตแบบมีมารยาท ผลศึกษาชี้การถล่มส่งข้อความรัวๆ ถือว่าไร้มารยาท

ไม่มีสายเกินไป เคล็ดลับออมเงิน สายเปย์หนักก็ทำได้ ใช้วินัยล้วนๆ

ยังไม่สายสำหรับวัยทำงาน หากใครยังไม่เริ่มต้นออมเงิน ไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉินและรองรับในวัยเกษียณอายุ โดยที่ผ่านมามีสารพัดวิธีแนะนำการออมเงินแบบง่ายๆ

รวมแอปฯ "สั่งอาหารออนไลน์" นอนอยู่บ้านแบบไม่ต้องกลัวหิว

ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะมาแนะนำ 3 แอปพลิเคชันสำหรับสั่งอาหารออนไลน์ที่คนนิยมมากที่สุดในตอนนี้ อยู่บ้านก็สามารถรับประทานอาหารร้านโปรดได้ มีแอปฯ ไหนบ้าง ไปดูกัน...