Huawei ประกาศปั้น HarmonyOS ระบบปฏิบัติการบนมือถือเปิดตัว 2 มิถุนายนนี้

หัวเว่ย (Huawei) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ที่เคยถูกอดีตประธานาธิบดีทรัมป์แบนในช่วงสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ ประกาศปั้น HarmonyOS ขึ้นมาแทน Android เปิดตัวเดือนหน้า

Apple ปลุกกระแส iPod Touch มีโอกาสวางจำหน่ายปีนี้

คนรักเสียงเพลงที่ยังคงรักใน iPod Touch เตรียมได้ลุ้น เมื่อมีข่าวว่าแอปเปิล (Apple) กำลังปลุกกระแส iPod Touch ให้กลับมาอีกครั้ง และเตรียมวางจำหน่ายในปี 2021 นี้อีกด้วย

Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 10 5G ในไทย 27 พ.ค.นี้

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นเล็กของซีรีส์ Redmi Note 10 ในประเทศไทย โดยเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่รองรับเทคโนโลยี 5G วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ไขข้อสงสัย?? Apple Music Lossless ฟังยังไง ให้ได้คุณภาพสูง!! (AirPods ยังไม่ร่วมรายการนะ)

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา แอปเปิล (Apple) ได้เปิดตัวคุณภาพเสียงเพลงในระดับ HiFi ที่จะมาเพิ่มในบริการเพลงอย่าง Apple Music โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จ่ายเท่าไหน เท่านั้น!!

Apple เพิ่มฟีเจอร์สั่งการด้วยท่าทาง-ดวงตา เพื่อผู้ทุพพลภาพ

แอปเปิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน Apple Watch, iPad, iPhone โดยเป็นฟีเจอร์ที่พัฒนามาเพื่อผู้ที่บกพร่องทางด้านต่างๆ ให้สามารถใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ และเพิ่มสมาธิในการทำงาน

Google จับมือ Samsung ร่วมด้วยช่วยกันปั้น Wear OS

ที่งาน Google I/O 2021 กูเกิล (Google) ประกาศความร่วมมือกับซัมซุง (Samsung) พัฒนาโปรเจกต์ Wear OS ร่วมกัน และเป็นการกลับมาให้ความสำคัญในกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่อีกครั้งของกูเกิล

ซัมซุง เผยตัวต้นแบบหน้าจอยุคใหม่พับได้สองชั้น-จอยืดหดได้

ซัมซุง (Samsung) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เตรียมเอาจริงกับการพัฒนามือถือจอพับ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมหน้าจอของตัวเอง มีทั้งหน้าจอแบบพับได้สองชั้น และจอยืดหดได้

Nintendo ยอมรับขาดแคลนชิปเซต-ปัญหาที่คลองสุเอซทำสินค้าในยุโรปขาดตลาด

ประธานนินเทนโด (Nintendo) เผยระหว่างการประชุมกับนักลงทุน รับนินเทนโดได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชิปเซต เท่านั้นไม่พอปัญหาจากคลองสุเอซ ทำให้สินค้าที่จะส่งไปยุโรปขาดตลาด

Intel โชว์เหนือใช้แมชชีน เลิร์นนิง เนรมิตภาพจาก GTA V ให้เป็นภาพเสมือนจริง

นักวิจัยของอินเทล (Intel) นำเกม GTA V มาผ่านกระบวนการของแมชชีน เลิร์นนิง (Machine learning) ส่งผลทำให้ภาพจากเกม GTA V กลายเป็นภาพที่เสมือนจริง ราวกับถ่ายมาจากกล้องวิดีโอ

Motorola เริ่มทดสอบเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายจากระยะไกล

ในช่วงต้นปี 2021 เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) โชว์ความล้ำด้วยการเผยวิดีโอแนวคิดการชาร์จไร้สายจากระยะไกล ล่าสุดเป็นทางด้านของโมโตโรลา (Motorola) เริ่มการทดสอบดังกล่าวบ้างแล้ว

ฟีเจอร์ใหม่ Instagram เพิ่มคำสรรพนามบนหน้าโปรไฟล์ได้ รองรับผู้ใช้ที่มีความหลากหลายทางเพศ

อินสตาแกรม (Instagram) เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มคำสรรพนามในหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้

Facebook ขึ้นข้อความเตือนก่อนกดแชร์บทความ หวังลดการกระจายของข่าวปลอม

เฟซบุ๊ก (Facebook) เตรียมเพิ่มการแจ้งเตือนผู้ใช้งานก่อนที่จะกดแชร์บทความใดๆ ก็ตาม เพื่อให้คนที่กดแชร์ได้อ่านข้อความก่อน โดยหวังว่าจะช่วยป้องกันการกระจายของข่าวปลอม

ข่าวร้าย! PlayStation 5 ขาดตลาดยาวจนถึงปี 2022

ถือเป็นข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยเฉพาะใครที่กำลังหมายปอง PlayStation 5 ซึ่งหาได้ยากได้เย็นเหลือเกิน และโอกาสที่ PS5 จะพร้อมวางจำหน่ายแบบปกติ ต้องรอจนถึงปี 2022 เลยทีเดียว

Clubhouse เปิดทดสอบใน Android นำร่องทดสอบในสหรัฐฯ

ในที่สุดสิ่งที่ชาว Android รอคอยก็มาถึง เมื่อ Clubhouse ประกาศเปิดทดสอบแอปพลิเคชันในเวอร์ชัน Android เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่การทดสอบยังจำกัดวงเฉพาะสหรัฐฯ เท่านั้น

บริษัทวิจัยข้อมูลเผยผู้ใช้ iOS 14.5 จำนวน 12 เปอร์เซ็นต์ อนุญาตให้แอปติดตามการใช้งาน

ภายหลังการออกระบบปฏิบัติการ iOS 14.5 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดของผู้ใช้งาน iPhone ที่ เปิดตัวความโปร่งใสในการติดตามกิจกรรมผู้ใช้งานของแอปพลิเคชัน พบว่ามีผู้ใช้งานเพียง 12 เปอร์เซ็นต์ที่ยินยอม

Review Galaxy Watch 3 ทางเลือกของคนชอบนาฬิกาทรงกลม

แอปเปิลและซัมซุง ถือเป็นแบรนด์ที่แข่งขันกันในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจมือถือ หรือแม้แต่ส่วนเสริมอย่างนาฬิกาก็มีการแข่งขันที่ดุเดือด

Google ยกระดับ Two-Factor Authentication เป็นค่ามาตรฐานความปลอดภัย

กูเกิล (Google) ยกระดับความปลอดภัย ด้วยการวางมาตรฐานให้ Two-Factor Authentication เป็นค่ามาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานบริการของกูเกิลและการใช้งานในโลกออนไลน์

วิธีสร้าง QR Code โอนเงินเป็นของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่ต้องบอกเบอร์-บอกเลขที่บัญชี

วิธีสร้าง QR Code โอนเงินเป็นของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่ต้องบอกเบอร์-บอกเลขที่บัญชี ด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราพัฒนามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย 5G รวมไปถึงอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นทำให้หลายๆ

Twitter Spaces เปิดให้บริการแล้ว เพิ่มฟีเจอร์ Ticketed Spaces ช่องทางสร้างรายได้ของโฮสต์

Twitter Spaces คู่แข่งตัวฉกาจของ Clubhouse เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว หลังทดสอบมาสักระยะหนึ่ง โดยการตั้งห้อง โฮสต์จะต้องมีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 600 คน

Apple Watch 8 เพิ่มฟีเจอร์ตรวจวัดน้ำตาลในเลือดและระดับแอลกอฮอล์

แม้ว่า Apple Watch 7 จะยังไม่วางจำหน่าย แต่มีการเปิดเผยว่า ในอนาคตอันใกล้ Apple Watch 8 จะเพิ่มความสามารถใหม่ที่น่าสนใจ นั่นคือ สามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือด รวมถึงวัดระดับแอลกอฮอล์ได้อีกด้วย

นักวิเคราะห์ เชื่อ Apple ลุยมือถือจอพับ Folding iPhone ภายในปี 2023

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง การันตีความแม่น ประเมินแอปเปิล (Apple) เตรียมเดินหน้าลุยตลาดมือถือจอพับ โดยจะส่ง Folding iPhone ประเดิมธุรกิจในปี 2023