Sony หวังยอดขาย 4 เดือนแรก PlayStation 5 แซงหน้า PlayStation 4

โซนี่ (Sony) มั่นใจ PlayStation 5 (PS5) เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนหน้า จะทำยอดขายดีกว่า PlayStation 4 คอนโซลรุ่นก่อนหน้านี้แน่นอน

แอปเปิล ยื่นจดสิทธิบัตรมือถือจอพับที่ซ่อมแซมตัวเองได้

สิทธิบัตรที่แอปเปิล (Apple) เพิ่งจดไปมีความน่าสนใจมาก เพราะจะทำให้เรามีโอกาสได้เห็น iPhone ในรูปแบบของจอพับได้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการซ่อมแซมตัวเองอีกด้วย

ที่มา ความหมาย Emoji เด่นของ Apple ปล่อยใช้บน iOS 14.2 ปลายปีนี้

แอปเปิล (Apple) ปล่อย iOS 14.2 เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา และ Public Beta ซึ่งมาพร้อมอีโมจิ (Emoji) ใหม่มากกว่า 100 แบบ ที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ตั้งแต่สัญลักษณ์คนข้ามเพศ ไปจนถึง ชานมไข่มุก

"แม็ค กฤตธัช" สตาร์ทอัพไทยสุดเท่ หวังปั้น "โดรนช่วยเกษตรกร" เพื่อชาติ

“แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์” วัย 24 ปี เป็นเจ้าของบริษัทเทคสตาร์ทอัพ ชื่อว่า บริษัท โนวี่ (2018) ที่มี “โดรนเพื่อการเกษตร”

บันได จับมือ ซานริโอ ส่งทามาก็อตจิเวอร์ชัน Hello Kitty

ใครที่เติบโตมากับยุค 90s เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จัก ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) สัตว์เลี้ยงดิจิทัลจากค่ายบันได (Bandai) โดยในขณะนี้ บันไดได้ออกโมเดลใหม่เป็นทามาก็อตจิเวอร์ชัน เฮลโล คิตตี้

27 กันยายน 63 Google อายุ 22 ปีแล้ว ส่ง 2 ผู้ก่อตั้งรวยระดับมหาเศรษฐีโลก

วันนี้ดูเดิล (Doodle) ของเว็บไซต์ กูเกิล (Google) โชว์ดีไซน์ฉลองวันเกิดปีที่ 22 ของ Google ที่แจ้งเกิดในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2541 ปัจจุบันผู้ก่อตั้ง 2 คนคือ แลร์รี เพจ และ เซเกย์

มาแรง Amazon ปล่อย Ring Always Home Cam โดรนบินในบ้านส่องได้ทุกจุด

โดรนติดกล้องวงจรปิด ที่สามารถบินทั่วบ้าน เพื่อสำรวจจุดต่างๆ ได้ ที่ชื่อว่า “Always Home Cam” ที่พัฒนาโดย Ring กลายเป็นที่สนใจ และหลายคนอยากได้ไปแล้ว

ไมโครซอฟท์ และ Rise ประกาศรายชื่อผู้ชนะในโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร เผยรายชื่อผู้ชนะเลิศในโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทย เอาชนะวิกฤติจากโควิด-19

ByteDance เจ้าของ TikTok ยื่นเอกสารถึงรัฐบาลจีน ขอส่งออกเทคโนโลยี

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ยื่นเอกสารไปยังผู้มีอำนาจในรัฐบาลจีน เพื่อขออนุญาตส่งออกเทคโนโลยี ภายหลังได้มีการจัดตั้ง TikTok Global เพื่อดำเนินการให้บริการในสหรัฐอเมริกา

ไมโครซอฟท์ จ่ายเงินสด 7.5 พันล้านดอลลาร์คว้า Bethesda สตูดิโอเกมชื่อดัง

แม้ว่าจะพลาดหวังจากดีล TikTok แต่ในท้ายที่สุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศศักดา คว้า Bethesda สตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดัง สำหรับเสริมทัพ Xbox

จีนโชว์เทคโนโลยี เร่งฟื้นประเทศหลังสู้โควิด-19

จีนเร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน โชว์ออกมาแล้วชัดเจนจับต้องได้ เปิดให้ชมแล้วในงานประชุม “จงกวนชุน (ZGC Forum) ประจำปี 2020” ที่จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง

วิธีตั้งค่า เคาะหลังไอโฟน (Back Tap) เพื่อแคปหน้าจอ ฟีเจอร์ลับใน iOS 14

ผู้ใช้งาน iPhone เริ่มอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 14 รีวิวถึงปัญหาและฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆ หนึ่งในนั้นก็คือการ “เคาะฝาหลังไอโฟน” เพื่อให้เครื่องแคปเจอร์ภาพหน้าจอ หรือเพื่อล็อกหน้าจอ

HUAWEI Watch Fit 2020 ท้าชน Apple Watch Series 6 วัดออกซิเจนในเลือดได้

หากคุณกำลังตามหานาฬิกาอัจฉริยะที่มีแอปติดตามระดับออกซิเจนในเลือด ทางหัวเว่ยก็ได้พัฒนา HUAWEI Watch Fit รุ่นปี 2020 นี้วัดได้ ติดตามข้อมูลสุขภาพได้หลายรายการ ด้วยราคาเบามากเพียง 3,499 บาท

วีซ่า เปิดตัว “Tap to Phone” จับตลาดกลุ่มร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร

วีซ่า (VISA) ผู้ให้บริการการชำระเงิน เปิดตัวการชำระเงินที่เรียกว่า Tap to Phone หวังเปิดทางเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ประกอบธุรกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมอย่างร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร

ซีอีโอ PlayStation ดับฝัน PlayStation 5 ไม่รองรับเกมจาก PS3, PS2 และ PS1

ความฝันของเหล่าเกมเมอร์ที่คาดหวังว่า จะได้เล่นเกมของ PS3, PS2 และ PS1 ใน PlayStation 5 หมดโอกาสแล้ว เมื่อซีอีโอของ PlayStation ยืนยันชัดว่า มันจะไม่เกิดขึ้น

Apple Watch SE ราคาเริ่มต้น 9,400 บาท สเปกไม่เบาเหมือนราคา

Apple Watch SE เปิดตัวในปี 2020 เช่นเดียวกับ iPhone SE ทำให้ผู้ที่เพิ่งเข้าวงการสะสม Gadget ของ Apple เก็บมาครอบครองได้ครบ ในงบสบายกระเป๋า ทำให้เดาไม่ยากเลยว่า iPhone 12 ที่จะออกมาในปีนี้ก็น่าจะเป็นรุ่นที่ราคาไม่สูงมาก

10 สิ่งใหม่บน Apple Watch Series 6 มีอะไรใหม่กว่ารุ่นเดิมบ้าง

Apple Watch Series 6 กับ SE เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมบอกราคาแล้ว สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาจาก Apple Watch Series อื่น ก็คือฟังก์ชั่นการทำงาน และหน้าตาของสาย พัฒนามาเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้สวมใส่ พร้อมร่วมมือกับแบรนด์ดังอย่าง Nike

ฟีเจอร์ "Avatars" สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูนในเฟซบุ๊ก ตั้งโปรไฟล์ ใช้เป็นสติกเกอร์

แชร์อวาตาร์ facebook เริ่มใช้งานได้แล้วในไทย ฟีเจอร์ "Avatars" ใน Facebook สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูน ตั้งเป็นโปรไฟล์ หรือใช้แทนสติกเกอร์ บ่งบอกอารมณ์ส่งผ่านคอมเมนต์ และ Messenger

เจ้าหุ่นยนต์มาช่วยเตือน “ขอบคุณที่ใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง”

“ขอบคุณที่ใส่หน้ากากอนามัย” ไม่ใช่แค่เตือน แต่ยังขอบคุณที่ทำตามอย่างที่บอกด้วย นี่คือหน้าที่เจ้าหุ่นยนต์ชื่อว่า “Pepper” ที่คอยตรวจสอบทุกคนว่า สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ เพื่อป้องกันโควิด-19

โนเกียแพ้ซัมซุง วืดงานยักษ์ 5G ในสหรัฐอเมริกา

ศึกฟินแลนด์กับเกาหลีใต้ ในสงครามธุรกิจเทคโนโลยี 5G ที่โนเกียต้องน้ำตาตกอีกครั้ง เพราะซัมซุงมาแรง ชิงงานใหญ่ 2 แสนล้านบาท ติดตั้งเครือข่าย 5G ให้บริษัทสื่อสารค่ายมือถือรายใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา

จีนล้ำ พัฒนา “ดาร์วิน เมาส์” คอมพิวเตอร์ทำงานคล้ายสมอง

นักวิจัยจีน พัฒนาคอมพิวเตอร์ทำงานคล้ายสมอง “ดาร์วิน เมาส์” เล็งใช้ประโยชน์สั่งการหุ่นยนต์ แก้ปัญหาประมวลผล AI และรักษาโรคในสมองบางอย่างชนิด

"สงสัยต้องพิสูจน์" วิถี QueQ ไม่หยุดคิดใหญ่ เล่นเกมสตาร์ทอัพร้อยล้าน

“เป้าหมายจากนี้คิดไว้ใหญ่มาก คิดไว้ว่าเราควรมีบริการที่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้ จึงยังมีเรื่องต้องทำอีกมาก...” นี่คือความคิดของซีอีโอ และคนก่อตั้ง QueQ “โจ้ รังสรรค์ พรมประสิทธิ์”

ลือ Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS 2.0 สำหรับ สมาร์ตวอตช์, พีซี และแท็บเล็ตปลายปีนี้

มีรายงานว่า Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS หรือชื่อ HongMeng OS รุ่น 2.0 ในประเทศจีนช่วงปลายปีนี้ สำหรับรุ่นที่สองนี้จะถูกนำมาใช้งานจริงมากขึ้น

Instagram เปิดให้ผู้ใช้สร้าง QR Code แชร์โพรไฟล์ได้ง่าย ๆ แทน Nametag

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีที่แล้ว Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Nametag ให้ผู้ใช้สามารถแชร์โพรไฟล์ให้กับเพื่อน ๆ ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ชื่อบัญชีอีกต่อไป

เรียนรู้โหมดวัดแสงในกล้องถ่ายภาพ วัดแสงอย่างไรให้ภาพออกมาเป๊ะดั่งใจ

"การวัดแสง" นั้นเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งที่สำคัญมากในการถ่ายภาพ และยังเป็นตัวที่จะบอกว่าภาพของเราจะมืดหรือสว่างมากน้อยแค่ไหนก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพอีกด้วย