Apple Watch 8 เพิ่มฟีเจอร์ตรวจวัดน้ำตาลในเลือดและระดับแอลกอฮอล์

แม้ว่า Apple Watch 7 จะยังไม่วางจำหน่าย แต่มีการเปิดเผยว่า ในอนาคตอันใกล้ Apple Watch 8 จะเพิ่มความสามารถใหม่ที่น่าสนใจ นั่นคือ สามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือด รวมถึงวัดระดับแอลกอฮอล์ได้อีกด้วย

นักวิเคราะห์ เชื่อ Apple ลุยมือถือจอพับ Folding iPhone ภายในปี 2023

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง การันตีความแม่น ประเมินแอปเปิล (Apple) เตรียมเดินหน้าลุยตลาดมือถือจอพับ โดยจะส่ง Folding iPhone ประเดิมธุรกิจในปี 2023

Clubhouse ประกาศเริ่มทดสอบแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android

ไม่รู้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่ช้าเกินไปหรือไม่ สำหรับ Clubhouse บนระบบปฏิบัติการ Android โดยตอนนี้ได้เตรียมการทดสอบบนเวอร์ชัน Android เรียบร้อยแล้ว

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ปิดกล้อง-ปิดไมค์ขณะไลฟ์ ให้ประสบการณ์ใช้งานเหมือน Clubhouse

อินสตาแกรม (Instagram) เพิ่มสองฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมเข้ามาในแอป ได้แก่ การปิดกล้อง-ปิดไมค์ ขณะที่ไลฟ์สตรีม รุมตี Clubhouse

Amazon เพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยการสแกนฝ่ามือ

แอมะซอน (Amazon) เพิ่มวิธีการชำระเงินอีกรูปแบบ โดยใช้การสแกนฝ่ามือ ซึ่งการชำระเงินด้วยวิธีนี้ สามารถทำได้เฉพาะที่ร้าน Whole Foods ซุปเปอร์มาร์เก็ตในเครือของแอมะซอนเท่านั้น

Apple เผย AirTag มีมาตรการรักษาความเป็นส่วนตัว ป้องกันการติดตามจากบุคคลที่สอง

AirTag อุปกรณ์ที่เปิดตัวในงาน Apple Event Spring Loaded กลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งแอปเปิล (Apple) ยืนยันว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ มีมาตรการป้องกันการติดตามของบุคคลอื่น

Discord ยุติการเจรจากับ Microsoft เดินหน้าขยายบริษัท มุ่งเข้าสู่ IPO ตามแผนเดิม

ตกเป็นข่าวให้พูดถึงมานานนับเดือน กับการเจรจาเข้าซื้อกิจการ Discord ของพี่เบิ้มไมโครซอฟท์ (Microsoft) ก่อนที่การเจรจาจะต้องพับฉากลงไปในที่สุด

Live Audio Rooms บริการคู่แข่ง Clubhouse จากเฟซบุ๊ก เปิดตัวกลางปีนี้

เฟซบุ๊ก (Facebook) เดินเครื่องเต็มที่ เพื่อแย่งพื้นที่จาก Clubhouse หลังประกาศเปิดตัวบริการใหม่ Live Audio Rooms บริการรูปแบบเดียวกัน พร้อมเปิดตัวกลางปีนี้

มูลค่า Clubhouse แตะหลัก 4 พันล้านดอลลาร์ หลังได้รับเงินทุนรอบ Series C

Clubhouse แอปพลิเคชันสื่อสารด้วยเสียง มูลค่าบริษัทอยู่ที่ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเรียบร้อยแล้ว ภายหลังบริษัทได้รับเงินลงทุนรอบ Series C

Intel - TSMC ประเมินชิปขาดแคลนจนถึงปี 2023

ก่อนหน้านี้หลายบริษัทประเมินว่า ชิปประมวลผลจะขาดแคลนอย่างน้อยจนถึงปี 2022 แต่การประเมินครั้งล่าสุดของอินเทล และทีเอสเอ็มซี เชื่อว่าปัญหานี้จะลากยาวไปจนถึงปี 2023

Lenovo เปิดตัว Legion Phone Duel 2 มือถือดีไซน์แปลก จับตลาดเกมเมอร์

เลอโนโว (Lenovo) ส่งมือถือรุ่นใหม่ในชื่อที่คุ้นเคยอย่าง Legion Phone Duel 2 โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่มีงานออกแบบที่แปลก วางจำหน่ายเฉพาะยุโรปและเอเชีย ในราคาเริ่มต้น 799 ยูโร

Google เตรียมนำชิป Whitechapel ใช้ครั้งแรกใน Pixel 6

กูเกิล (Google) ยักษ์ใหญ่แห่งโลกเทคโนโลยี เตรียมหยิบชิปประมวลผลที่พวกเขาพัฒนาขึ้นมาเอง ซึ่งเรียกกันภายในว่า Whitechapel มาใช้ภายในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ Pixel 6

Microsoft ได้รับเลือกจากกองทัพสหรัฐฯ ผลิตแว่น AR สัญญายาว 10 ปี มูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์

กองทัพบกของสหรัฐอเมริกา เลือกไมโครซอฟท์ (Microsoft) ให้เป็นผู้ผลิตแว่น AR หรือ Augmented Reality เพื่อใช้ทางการทหาร เป็นจำนวนกว่า 1.2 แสนชุด โดยเซ็นสัญญาผูกพันนาน 10 ปี

Foxconn ประเมินชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ มีโอกาสขาดแคลนจนถึงปี 2022

ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) เป็นรายล่าสุดที่ออกมายอมรับว่าได้รับผลกระทบของการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ตามรอยซัมซุง โซนี่ ไมโครซอฟท์ และผู้ผลิตรถยนต์

Apple จัดงานสัมมนานักพัฒนา WWDC21 แบบออนไลน์ 7-11 มิ.ย.นี้

แอปเปิล (Apple) ประกาศจัดงานสำหรับนักพัฒนา (Developer) หรือที่รู้จักกันในชื่องาน Worldwide Developers Conference (WWDC) โดยเลือกวันที่ 7-11 มิ.ย.นี้ ในรูปแบบออนไลน์อย่างเดียว

Spotify เข้าซื้อกิจการ Betty Labs หวังเป็นคู่แข่งรายใหม่ของ Clubhouse

สปอติฟาย (Spotify) ผู้ให้บริการด้านสตรีมมิงเพลง เข้าซื้อ Betty Labs ซึ่งเป็นเจ้าของแอปพลิเคชัน Locker Room บริการด้านรายงานสดกีฬาด้วยเสียง แต่มูลค่าในการซื้อขายสปอติฟายไม่เปิดเผย