พายไก่ฝรั่งเศส สูตรเด็ด BY คุณตุ๋ย

ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนในประเทศฝรั่งเศสมายาวนานเกือบ 30 ปี คุณตุ๋ย-คณี แดนวงศ์ โฟลรองค์ ได้กลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทย เป็นที่ยินดีของเพื่อนๆ ที่จะได้ชิมรสมือในการทำอาหารของคุณตุ๋ย ที่แสนอร่อย

คาร์นิวัลเมจิก สุดอลังทุ่มกว่า 6 พันล้านบาท ธีมปาร์คคาร์นิวัลสไตล์ไทยแห่งเดียวในโลก

ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ภูเก็ตแฟนตาซี เปิดตัวโครงการ “คาร์นิวัลเมจิก” สวนสนุกยามค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่เนรมิตขึ้นด้วยแนวคิดวัฒนธรรมงานรื่นเริงของไทย

เช็กวัน "จองขึ้นภูกระดึง 2565" พร้อมข้อมูลควรรู้ก่อนพิชิตยอดภูกระดึง

เนื่องจากมีธรรมชาติที่งดงาม ทำให้ภูกระดึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าหนาว ซึ่งวิธีการจองขึ้นภูกระดึง 2565 ทำได้อย่างไร อ่านต่อได้ในบทความนี้

ภูเก็ตแฟนตาซีปั้น Carnival Magic แลนด์มาร์กแห่งใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี ทุ่มงบ 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “Carnival Magic” ธีมปาร์คขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 100 ไร่ ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

ส่งความสุขความเจริญรุ่งเรือง ผ่านขนมไหว้พระจันทร์

ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่จะถึงนี้ “ขนมไหว้พระจันทร์” นอกจากจะใช้ประกอบประเพณีการไหว้พระจันทร์แล้ว ยังจะใช้มอบเป็นของขวัญเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความสุขและความเจริญ รุ่งเรืองอีกด้วย

แกงกะหรี่ สูตรลิซ่า-ประภาพรรณ ธีระพันธุ์

การมีฝีมือในการทำอาหารเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะมัดใจคนรอบข้าง เหมือน คุณลิซ่า–ประภาพรรณ ธีระพันธุ์ ที่นอกจากจะทำงานช่วยสามี ที่เป็นซีอีโอ บริษัท เทคนิคอล ลิฟท์-ออล จำกัด ตัวแทนจำหน่าย

สายเที่ยวมีเฮ เที่ยวญี่ปุ่นเองได้แล้ว ตั้งแต่ 7 ก.ย. เป็นต้นไป พร้อมเงื่อนไขอัปเดตล่าสุด

ข่าวดีสำหรับคนอยากเที่ยวญี่ปุ่นเอง ล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องมีไกด์ทัวร์อีกต่อไป ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 2565 โดยมีเงื่อนไขอัปเดตดังต่อไปนี้

ชวนเที่ยว "มุมดอกไม้ สวนป่าเบญจกิติ" จุดถ่ายรูปใหม่สไตล์เกาหลี

สวนป่าเบญจกิติขนาดใหญ่ของคนเมือง ไม่ว่าจะวิ่ง ถ่ายรูป หรือเดินเล่นชิลๆ ก็ทำได้ ล่าสุด ทางสวนป่าเบญจกิติก็ได้มีการจัดพื้นที่ใหม่สำหรับปลูกดอกไม้สีสันสวยงาม

รู้จัก 8 ความหมายมงคล “ขนมไหว้พระจันทร์” แต่ละไส้หมายถึงอะไรบ้าง

ขนมไหว้พระจันทร์ ที่เราคุ้นเคยกันมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานตั้งแต่สมัยมองโกล นอกจากนี้ไส้ทั้ง 8 แบบของขนมไหว้พระจันทร์ยังมีความหมายมงคลที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

ชวนชมปรากฏการณ์ “กุ้งเดินขบวน” พร้อมวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน (คลิป)

ปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน เกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี สำหรับผู้ต้องการชมปรากฏการณ์นี้ต้องมีวิธีปฏิบัติตัวอย่างไรไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อม เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

เปิดสูตร “ก๋วยจั๊บน้ำข้น” ของเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล

เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดสูตร “ก๋วยจั๊บน้ำข้น” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้ไปทำตามกันง่ายๆ ที่บ้าน

เทศกาล Pattani Decoded 2022 ถอดรหัสเกลือหวาน ต้นทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นปัตตานี

มลายูลิฟวิ่ง จัดเทศกาล Pattani Decoded 2022 ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน ในย่านเมืองเก่าปัตตานี พร้อมไฮไลต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกลือหวานปัตตานี

เมื่อโลกพุ่งเป้า “Go Green” ถึงเวลาซ่อมแซมธรรมชาติ

ต้องยอมรับว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ แม้จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่เรียกว่าทันสมัยและความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่งก็พบว่า ความเป็นธรรมชาติได้ถูกทำลายลงมากขึ้น

ขนมไหว้พระจันทร์สุดมงคล

“ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นตัวหลักที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสชิมขนมไหว้พระจันทร์ปีละครั้ง โอกาสนี้ กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน “Mooncake Festival 2022”

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดกลุ่ม 50 เมนูสตรีทฟู้ดดีสุดในเอเชีย

ซีเอ็นเอ็น เลือก 3 เมนูของไทย คือ ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดในกลุ่ม 50 เมนูอาหาร และเครื่องดื่มริมทาง หรือ Street food ที่ดีที่สุด ห้ามพลาดในการลิ้มลองรสแสนอร่อย ในเอเชีย

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่

ร้านกาแฟ พาเฟ่ สุขที่ได้แบ่งปัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยครบวงจร

เพื่อเป็นการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เปิด ร้านพาเฟ่ (PAfe) ร้านกาแฟภายใต้แนวคิด “สุขที่ได้แบ่งปัน”

หม้อหุงข้าวรู้ได้ไงว่าข้าวสุกแล้ว พบคำตอบที่แท้จริง

หม้อหุงข้าวทำงานอย่างไร และหม้อหุงข้าวรู้ได้อย่างไรว่าข้าวสุกแล้ว เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และมักเป็นข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์

ปักหมุดเที่ยวหอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กแห่งใหม่วิวแม่น้ำ 360 องศา

หอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองปากน้ำ พร้อมอุทยานการเรียนรู้เมืองหน้าด่านตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

เมนูอาหารสำหรับคนทำ IF (Intermittent Fasting) เพื่อการลดน้ำหนักที่ยั่งยืน

หากว่ากำลังทำ IF (Intermittent Fasting) อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรกินอะไรดี เรามีเมนูอาหารสำหรับคนทำ IF ที่หากินเองได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์และช่วยลดน้ำหนักมาฝาก

ความอร่อยที่รอคอย “Mott 32 Bangkok”

The Standard Bangkok Mahanakhon หนึ่งในไฮไลต์สร้างชื่อคือการคัดสรรแบรนด์ร้านอาหารดังระดับโลกมาให้บริการ โดยหนึ่งในแม่เหล็กยกให้ “Mott 32 Bangkok” สุดยอดความอร่อยแบบจีนโมเดิร์น

แจกวิธีทำ 10 เมนูอาหารไทยง่ายๆ อร่อยครบ 4 ภาค

แจกวิธีทำอาหารไทยง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ละเมนูก็มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย จะทำกินเองที่บ้านหรือจะทำขายก็ดี