เปิดประสบการณ์เมนูอาหารไทยฟิวชั่นจับคู่วัตถุดิบจากออสเตรเลีย

กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ Taste the Wonders of Australia ตั้งเป้าสร้างความจดจำวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มของออสเตรเลียแก่ชาวไทย

20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 ยอดฮิตทั่วไทย มีกิจกรรมที่ไหนน่าสนใจบ้าง

วันลอยกระทงปีนี้ตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าไปลอยกระทงที่ไหนดี อาจจะลองเช็กลิสต์ 20 ที่เที่ยวลอยกระทง 2565 พร้อมกิจกรรมในบทความนี้ได้

สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดสำหรับทำกินเองที่บ้าน หรือเปิดร้านแซ่บๆ

น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กับเมนูอาหารไทย เพราะกุ้ง หอย ปู ปลา เป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนทุกภาค สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดจึงเป็นที่ค้นหาของนักชิม

JipJip สังขยา&นมสด By เสาวนีย์ ผไทวณิชย์

“คุณจิ๊บ-เสาวนีย์ ผไทวณิชย์” เจ้าของร้าน JipJip สังขยา & นมสด ร้านขนมปังสังขยาชื่อดัง มาถ่ายทอดสู่การฟังซึ่งคุณจิ๊บก็เริ่มธุรกิจจากโฮมคุ้กเช่นกัน ด้วยการทดลองทำสังขยากินเอง

เครื่องบดกาแฟมือหมุน และอัตโนมัติยอดฮิต 2022-2023

เครื่องบดกาแฟทั้งแบบมือหมุน และอัตโนมัติ ใช้สำหรับเตรียมชงกาแฟที่บ้าน หรือพกพาเพื่อออกแคมป์ ใช้สำหรับการชงกาแฟแบบดริป หรือชงกับเครื่องชงก้านโยก

รู้จัก "เทมเป้" คืออะไร พร้อมวิธีทำเทมเป้ อร่อย ดีต่อใจและสุขภาพ

รู้จัก “เทมเป้” (Tempeh) อาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเทมเป้ ประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด กินง่าย ทำได้หลากหลายเมนู

สุดหรู! เปิดภาพเต็นท์ติดแอร์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ นอนชมวิวทะเลแบบฟินๆ

พาไปชมภาพเต็นท์หรูติดแอร์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ที่จะทำให้คุณได้นอนชมวิวทะเลแบบชิลๆ

เช็กตารางรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 2565 ชมวิวอันซีน

ถึงเวลานั่งรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ รับหน้าหนาว ชมวิวสวยอันซีนกันแล้ว ปีนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดจำหน่ายตั๋ววันแรก 1 พ.ย.นี้ เรามาเริ่มเช็กตารางการเดินรถไฟลอยน้ำกัน

เที่ยวบางปู ชมนกนางนวลพร้อมพระอาทิตย์ตกยามเย็น

บางปูกับนกนางนวลเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่นระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เมษายน ที่นกนางนวลจะบินมาปักหลักที่สถานตากอากาศบางปู ให้เราได้ชมกันถึง 6 เดือน

รู้จัก อิแทวอน (Itaewon) แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในกรุงโซล เกาหลีใต้

ในงานเทศกาลฉลองวันฮาโลวีน 2022 ที่ย่านอิแทวอน (Itaewon-dong) เกาหลีใต้ เกิดเหตุช็อก เพราะผู้คนเบียดเสียดกันไปท่องเที่ยวจนแออัด คนจำนวนมากบาดเจ็บ เสียชีวิตจำนวนมาก

คาเฟ่ฮาโลวีน 2022 แนวร้านอาหารและที่เที่ยวครอบครัว 31 ต.ค. นี้จองโต๊ะกัน

วันฮาโลวีน 2022 ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 บรรดาร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เที่ยวต่างๆ ก็ล้วนตกแต่งให้เป็นธีมฮาโลวีนปล่อยผี มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้หนุ่มสาว รวมทั้งครอบครัวได้พาเด็กๆ

15 สูตรกาแฟสด พร้อมพิกัดเครื่องชงกาแฟ ยี่ห้อไหนดี 2565/2022

ฝีมือการชงกาแฟสดของใครไม่ธรรมดา ชงเองที่บ้านแล้วมีคนชมว่าเปิดร้านได้ ถ้ามีคนชื่นชอบแบบนี้ หาเครื่องชงกาแฟดีๆ มาติดบ้านไว้

อิ่มอร่อยกับเกี๊ยวซ่าหน้าแน่น by toey

อยู่ในยุคที่มีอาชีพเดียวอาจจะไม่รอด ต้องมีอาชีพเสริมถือเป็นแผนสำรองให้ชีวิตมีความอุ่นใจ คุณเตย-เบญจมาศ เกกินะ มนุษย์เงินเดือน เป็นคนหนึ่งที่ตระหนักถึงเรื่องนี้

อร่อยรับลมหนาว “ห้องอาหารเชาว์ เทอราซซ่า” โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ลมหนาวมาอากาศเป็นใจขนาดนี้ ก็ได้เวลากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อคลายคิดถึง โดยงานนี้ “เชฟดาริโอ บุส เนลลี่” หัวหน้าเชฟประจำ “ห้องอาหารเชาว์ เทอราซซ่า” โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

อิ่มอร่อยในแคมเปญ มื้อนี้ดีลดี

นักชิมมีเฮ เมื่อ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จัดแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” ปีที่ 2 ด้วยโปรฯแรง ×2 มอบสิทธิพิเศษ 2 ต่อ

“นิวยอร์ค ชีสเค้ก” เนื้อเบานวลเนียนหอมมัน กลิ่นครีมชีส

เป็นแม่บ้านยุคนี้ไม่ใช่แค่อยู่บ้านสวยๆแค่นั้น ต้องหาความรู้เติมเสน่ห์ปลายจวัก อย่าง คุณแอนนา–อรยา มหิทธิวาณิชชา หลังบ้านนักธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งบอกว่า ด้วยความที่ตัวเองและสามีเป็นนักชิม

After Yum Bangkok เตรียมเปิดให้บริการแล้ว 21 ต.ค. นี้ ไม่ต้องไปไกลถึงพัทยา!

ร้าน After Yum ร้านยำชื่อดังจากเมืองพัทยา ขึ้นชื่อเรื่องความแซ่บของน้ำยำและความสดของวัตถุดิบที่จัดเต็มแบบอลังการ เปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพแล้ว 21 ต.ค. 2565

อาหารที่ควรมีติดครัว เมื่อวางแผนลดน้ำหนัก

ถึงจะอยากลดน้ำหนัก แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องงดกินอาหาร สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือร่างกายต้องได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ทว่าก็ต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม การวางแผนที่จะลดน้ำหนัก

เปิดประสบการณ์ใหม่สุดหรู อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท รีสอร์ตสุดหรูริมแม่น้ำปิง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ได้รับการรีโนเวทให้คงความใหม่และเรียบหรู

"เมนูแก้หนาว" ทำเองก็ง่าย กินแล้วอุ่นกายสบายท้อง

หน้าหนาวปีนี้มาเร็วและอาจจะนานกว่าทุกปี นอกจากได้เพลิดเพลินกับอากาศเย็นแล้ว อย่าลืมกินเมนูแก้หนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วย ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์มีเมนูแก้หนาวที่ทำเองง่ายๆ มาฝาก

อัปเดตที่ “เที่ยวฮ่องกง 2565” พร้อมมาตรการใหม่ไม่ต้องกักตัว

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการเปิดประเทศครั้งนี้ฮ่องกงมีการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากเดิมและน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวยิ่งขึ้น

บุกไทย!! ซีฟู้ดสัญชาติมะกัน “Red Lobster”

เป็นหนึ่งในเชนร้านอาหารซีฟู้ดระดับตำนานของอเมริกาที่มีแฟนๆ อยู่ทั่วทุกมุมโลก สำหรับ “เร้ด ล็อบ สเตอร์” (Red Lobster) ล่าสุด เข้ามาเปิดสาขาแรกในไทย