แท็ก "ข่าวนวัตกรรมใหม่"

สุดล้ำ! ญี่ปุ่นพัฒนา ‘เซ็นเซอร์ที่รองเท้า’ เข็มทิศนำทางผู้พิการทางสายตา

การพัฒนาเทคโนโลยีนอกจากจะต้องเร่งยกระดับไปข้างหน้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

'โถส้วมอัจฉริยะ' เก็บข้อมูลสุขภาพก่อนกดทิ้งลงชักโครก

อุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ช่วยให้แพทย์สามารถติดตามดูสุขภาพของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากสถานที่ที่เป็นส่วนตัวที่สุด

‘เจ้าพ่อเอไอ’ เตือนอย่าให้ปัญญาประดิษฐ์ควบคุมสังคม

เจฟฟรีย์ ฮินตัน หนึ่งในผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งปัญญาประดิษฐ์ เรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกให้เข้ามามีบทบาทเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจักรจะไม่เข้ามาควบคุมสังคมได้

นวัตกรรม AI สู่ความเป็นไปได้ในอนาคตของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ด้วยความล้ำหน้าของนวัตกรรม AI ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนได้นำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้

“ความน่าเชื่อถือ” และ “ความปลอดภัย” สองปัจจัยสำคัญกำหนดอนาคต Generative AI

ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วแบบหายใจรดต้นคอของนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์เอไอแบบรู้สร้าง หรือ Generative AI ทำให้เกิดความวิตกด้านความปลอดภัยและความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นตามมา

ไม่ต้องห่วง! หุ่นยนต์คอนเฟิร์ม ‘ไม่แย่งงาน-ไม่ก่อกบฎ’ ต่อมนุษยชาติ

หุ่นยนต์ที่เข้าร่วมการประชุมด้านปัญญาประดิษฐ์ กล่าวในวันศุกร์ว่า พวกเขาจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือและแก้ปัญหาในระดับโลก

ความนิยมแผงโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเริ่มติดกระแสในสหรัฐฯ

โจ ซีแมน-เกรฟส์ (Joe Seaman-Graves) ผู้วางผังเมืองสำหรับเมืองเล็ก ๆ อย่างโคโฮส์ (Cohoes) ในนิวยอร์ก กำลังคิดหาวิธีจ่ายไฟฟ้าที่มีค่าใช้จ่ายน้อยลงให้กับเมืองนี้

ARV-AIS 5G ต่อยอดความร่วมมือในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ ดึงศักยภาพปัญญาประดิษฐ์

ส่งนวัตกรรมใหม่ AI Autonomous Drone System บนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ครั้งแรกในไทย!! พร้อมเชื่อมต่อสู่การทำงานจริงในภาคอุตสาหกรรม

"อิลอน มัสก์" เปิดตัวบริษัทปัญญาประดิษฐ์ ท้าชน ‘แชตจีพีที’

หลังจากปล่อยให้ลุ้นมานาน อิลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) และสเปซ เอ็กซ์ (SpaceX) เปิดตัวบริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ เอ็กซ์เอไอ (xAI) ในวันพุธ

แซ่บหลายปีแสง! นาซ่าคิดค้นเมนูหลากรสเอาใจนักบินอวกาศ

องค์การนาซ่าพยายามคิดค้นเมนูหลากหลายเพื่อเอาใจเหล่านักบินอวกาศ ที่จะเป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติในการทำภารกิจสำคัญในสภาวะไร้น้ำหนักได้ โดยไม่ไร้รสชาติ

สื่อเอพี จับมือ OpenAI มองหาความเป็นไปได้สำหรับปัญญาประดิษฐ์ในวงการข่าว

สำนักข่าวเอพีเปิดทางให้ OpenAI บริษัทผู้พัฒนาบอตปัญญาประดิษฐ์ ใช้ข้อมูลข่าวในอดีตของสื่อแห่งนี้ ในโครงการความร่วมมือเเสวงหาความเป็นไปได้ที่จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ในธุรกิจข่าว

BIZCUIT Solution แนะใช้ MarTech ด้าน CX ตัวช่วยประเมินแบรนด์และบริหารจัดการ

บิสกิต โซลูชั่น ชี้บริหารจัดการธุรกิจในยุคที่ผู้บริโภคมีช่องทางในการสื่อสารกับแบรนด์และโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลตลาดมีเครื่องมือช่วยรับมือกับความต้องการลูกค้าแบบเรียลไทม์

รวมภาพสวยๆ "AI Art" เจาะโลกเหนือจินตนาการที่คนจริงทำไม่ได้ [แซ่บจนต้องยกนิ้ว]

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรวมภาพเด็ดๆ ของเหล่ากสาว ๆ ที่ AI สร้างขึ้นกันอีกครั้ง ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้ผลงานภาพของ AI ยิ่งทำ ยิ่งดูขึ้น ภาพของสาวๆ

โลกการศึกษาล้ำไปอีกก้าวกับ AI ครูฝึกทักษะเขียนภาษาอังกฤษ

สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้วางแผนยุทธศาสตร์ 19 ปี (พ.ศ. 2561-2579) มีวิสัยทัศน์ “เป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ในระดับโลก”

เทคโนโลยี VR เบิกทางสอนวิชาชีพเพื่อชีวิตที่ดีแก่อดีตผู้ต้องขัง

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในรัฐแมริแลนด์มอบโอกาสชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ต้องขังทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยฝึกอบรมบุคคลเหล่านี้ให้เป็นช่างเทคนิครถยนต์

ธุรกิจจับตลาด ‘เนื้อผ้าสัมผัสเย็น’ สู้อากาศร้อน

บรรดาธุรกิจค้าปลีกและเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นห้างเมซีส์ (Macy's) หรือโคลัมเบีย (Columbia) ต่างขยายไลน์เสื้อผ้าระบายอากาศและมีเนื้อผ้าสัมผัสเย็น

อิสราเอลพัฒนาเทคโนโลยีตัดต่อยีน-หยุดวงจรฆ่าลูกไก่เพศผู้

นักวิจัยอิสราเอลใช้เทคโนโลยีการตัดต่อพันธุกรรม เพื่อช่วยลดการฆ่าลูกไก่เพศผู้โดยไม่จำเป็น ซึ่ง อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของรูปแบบการเลี้ยงไก่แบบดั้งเดิม

รัสเซียยิงกระสวยอวกาศส่งยานเก็บตัวอย่างหินจากดวงจันทร์

รัสเซียยิงกระสวยอวกาศที่นำยานสำรวจขึ้นสู่ดวงจันทร์ในวันศุกร์ ถือเป็นโครงการที่มีเป้าหมายศึกษาดวงจันทร์ของรัสเซียครั้งเเรกในรอบ 47 ปี หรือตั้งเเต่ครั้งที่ยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต

เทคโนโลยีกล้อง ‘วิเคราะห์สีผิว’ จากจีน – ประเด็นกังวลหนักของนักสิทธิมนุษยชน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา IPVM ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอุตสาหกรรมด้านการเฝ้าระวังและความมั่นคงของสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า บริษัท ต้าหัว (Dahua)

ไปไม่ถึง! ยานอวกาศรัสเซียโหม่งดวงจันทร์ ก่อนได้สำรวจขั้วใต้

ยานสำรวจลูนา-25 (Luna-25) ของรัสเซียประสบเหตุตกลงบนดวงจันทร์ หลังสูญเสียการควบคุมขณะบินเข้าสู่วงโคจร ส่งผลให้ความหวังที่จะเป็นประเทศแรกในโลก