แท็ก "ข่าวนวัตกรรมใหม่"

5G จะพลิกโฉม Telcos ให้เป็น Tech-cos ได้สำเร็จ หากฝ่าสามด่านนี้ไปได้

ไม่ว่าจะได้ยินหรืออ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ 5G ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะลืมไปว่าทั่วโลกนั้นเพิ่งเริ่มใช้เทคโนโลยี 5G

รวมภาพสวยๆ "AI Art" ที่อาจปฏิวัติหนังอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ญี่ปุ่น

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรวมภาพเด็ดๆ ของเหล่ากสาว ๆ ที่ AI สร้างขึ้นกันอีกครั้ง ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้ผลงานภาพของ AI ยิ่งทำ ยิ่งดูขึ้น ภาพของสาวๆ

สำรวจเจาะลึกใต้ดาวอังคาร เทียบขนาดและความหนาแน่นแกนโลก

การศึกษาใหม่จากข้อมูลการเคลื่อนตัวของเปลือกดาวอังคารที่ได้รับมาจากหุ่นยนต์ InSight lander ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซ่า

สวีเดนเปิดตัวบริการเรือเฟอร์รีขับเคลื่อนด้วยตนเองระบบแรกของโลก

สวีเดนเปิดตัวระบบเรือเฟอร์รีที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองในสัปดาห์นี้ ซึ่งทำให้กรุงสตอกโฮล์มกลายมาเป็นเมืองแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมาให้บริการต่อประชาชน ตามรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี

แซ่บตาแตกกับนางแบบ AI ในชุดบิกินี่วาบหวิว ความเซ็กซี่ที่คนจริงมีเขิล ประจำเดือนมิถุยายน

ถ้าภาพสาวสวยในชุดชุดว่ายน้ำและชุดบิกินี่ยังไม่สะใจพอ!!! วันนี้เรามีรวมอัลมัมเด็ดๆ ของสาวสวย AI ในชุดสุดต้านมาฝากกัน

เอาอะไรมาโป๊? : จัดมาเน้นๆ สาว AI ลุกขึ้นมาแต่งคอสเพลย์

คัดมาเน้นๆ กับผลงานภาพคนเสมือนจริง ที่สร้างโดย AI มากขึ้น เพราะสามารถจับภาพสาว AI แต่งตัวเซ็กซี่ขนาดไหนก็ได้ ในขณะที่คนจริงบางคนอาจไม่กล้าแต่ง หรือการตัดเย็บที่ยุ่งยาก

‘การดักจับอากาศ’ ช่วยสู้ภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ

รัฐบาลของหลาย ๆ ประเทศและอุตสาหกรรมต่าง ๆ กำลังเร่งศึกษาหาวิธีกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออก ไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นตัวก่อมลพิษที่สำคัญและยังดักจับความร้อนในชั้นบรรยากาศทำให้โลกร้อนขึ้นด้วย

เทคโนโลยี “แปรคาร์บอนเป็นผง” ช่วยทะเลสู้โลกร้อน

ทีมนักวิทยาศาสตร์อเมริกัน ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยกระตุ้นให้มหาสมุทรซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลก สามารถต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศผิดธรรมชาติได้ดีขึ้นกว่าเดิม

นาซ่าทดสอบ 'หุ่นยนต์งู' หวังช่วยเสาะหาสิ่งมีชีวิตในระบบสุริยะ

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ นาซ่า กำลังทดสอบยานสำรวจรูปร่างคล้ายงูที่ออกแบบมาเพื่อค้นหาสัญญาณของสิ่งมีชีวิตในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก

'อินวีเดีย' ขึ้นแท่นบริษัท 'ล้านล้านดอลลาร์' รายล่าสุด รับตลาดเอไอบูม

บริษัทผลิตชิปคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของสหรัฐฯ อินวีเดีย (Nvidia Corp) กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึงหนึ่งล้านล้านดอลลาร์รายล่าสุดในวันอังคาร

ไมโครซอฟท์เผยผลวิจัยล่าสุด ชี้ AI เปลี่ยนบทบาทการทำงานในยุคใหม่

สรุปข้อมูลเชิงลึกจากรายงาน Work Trend Index ฉบับปี 2023 ที่เจาะลึกมุมมองพนักงานและผู้บริหาร พร้อมขยายบริการ Microsoft 365 Copilot ให้ลูกค้ามากขึ้น

10 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญต่อภาครัฐ ประจำปี 2566

การ์ทเนอร์เผย 10 แนวโน้มเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อกิจการภาครัฐในปี 2566 เป็นแนวทางให้ผู้นำองค์กรภาคสาธารณะเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านและเตรียมพร้อมไปสู่รัฐบาลหลังยุคดิจิทัล

โพลล์ชี้ ชาวอเมริกัน 61% หวั่นปัญญาประดิษฐ์คุกคามมนุษยชาติ

ชาวอเมริกันราว 2 ใน 3 เชื่อว่าการเติบโตของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อาจทำให้มนุษยชาติตกอยู่ในความเสี่ยง ในการสำรวจล่าสุดของรอยเตอร์

การใช้ AI Chatbot ในการเป็นผู้ช่วยส่วนตัว

อย่างที่เราทราบกันดีว่าทุกวันนี้ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในหลากหลายด้านมาก อีกทั้งยังมีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราไม่มากก็น้อย

การนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้ในการเลือกตั้ง

กระแสการเลือกตั้งของไทยครั้งนี้กำลังร้อนฉ่า ทว่าแม้จะผ่านมาแล้วถึง 4 ปี แต่อะไรหลาย ๆ อย่างกลับไม่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากการเลือกตั้งครั้งก่อน

‘แบตเตอรีกินได้’ ทางเลือกใหม่ด้านพลังงานและการแพทย์

นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอิตาลีได้สร้างแบตเตอรี่ต้นแบบที่สามารถกินได้และชาร์จไฟได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมด

ปังมาก ! AI จัดให้...แต่ละนางสุดเซ็กซี่ สวยระดับนางเอก

ยังคงร้อนฉ่าไม่แพ้อากาศบ้านเราสำหรับวงการหนังและภาพภาพนู้ดสำหรับผู้ใหญ่(20+) ของประเทศญี่ปุ่นที่พาเหรดกันออกมาทำภาพสาวสวย สุดแซ่บด้วย AI อวดกันไม่ไหว

ร้านอาหารดีดลูกคิด ‘หุ่นยนต์พนักงานเสิร์ฟ’ คือออเดิร์ฟแห่งอนาคตจริงหรือ?

มีการพูดถึงกันมากมายเกี่ยวกับการคืบคลานเข้ามาของหุ่นยนต์ในภาคบริการว่าจะมาแทนที่พนักงานที่เป็นมนุษย์กันมากขึ้น

จรวดยักษ์สตาร์ชิพ ของสเปซเอ็กซ์ ระเบิดหลังปล่อยจากฐานในเท็กซัสเพียงไม่กี่นาที

จรวดลำใหม่ สตาร์ชิพ (Starship) จากบริษัท สเปซเอกซ์ (SpaceX) ของมหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ ระเบิดหลังจากปล่อยจากฐานเพียงไม่กี่นาที ก่อนตกลงบริเวณอ่าวเม็กซิโก

หัวเหว่ยเปิดตัวระบบซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเอง หลังถูกขับออกจากระบบของสหรัฐฯ

บริษัทเทคโนโลยี หัวเหว่ย (Huawei) เปิดตัวระบบจัดการซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์ของตนที่จะมาแทนที่ระบบที่เคยสั่งซื้อจากผู้พัฒนาในสหรัฐฯ

‘อิลอน มัสก์’ เตรียมส่ง ‘ทรูธจีพีที’ ท้าทายคู่แข่งแชตบอตปัญญาประดิษฐ์

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ทรูธจีพีที (TruthGPT) หวังท้าทายคู่แข่งจากไมโครซอฟท์และกูเกิล ตามรายงานของรอยเตอร์