แท็ก "ข่าวไอที 2023"

มาช้า แต่มาชัวร์ OPPO ส่ง Find N2 Flip พร้อมท้าชน Galaxy Z Flip4

เปิดตัวเรียบร้อย สำหรับมือถือ OPPO Find N2 Flip มือถือจอพับ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน และฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์วัยรุ่น Gen Z พร้อมดีไซน์ที่สวยงามด้วยราคาจับต้องได้ที่ 29,900 บาท

Google นำโมเดล Generative AI มาให้บริการบน Gmail และ Google Docs

กูเกิล เปิดตัว Generative AI ให้ผู้ใช้งานในวงกว้างได้เข้าถึงความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ บนบริการของ Gmail และ Google Docs หลังจากนี้กูเกิลมีแผนที่จะขยายฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ไปยังบริการอื่นๆ

Samsung เปิดตัว Galaxy A34 และ Galaxy A54 ในราคา 11,999 บาท และ 13,999 บาท

ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 2 รุ่น โดยเป็นกลุ่มสมาร์ทโฟน A Series ได้แก่ Galaxy A34 และ Galaxy A54 เคาะราคาจำหน่ายในไทยที่ 11,999 บาท และ 13,999 บาท

Meta เตรียมปลดพนักงานอีก 1 หมื่นตำแหน่ง-ยกเลิกโครงการที่มีระดับความสำคัญต่ำ

เมตา เตรียมวางแผนลดจำนวนพนักงานลงอีกหนึ่งหมื่นคน รวมถึงการยกเลิกโครงการที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก มองว่ามีความสำคัญน้อย

กระทู้เรดดิตเดือด เกิดข้อถกเถียงภาพดวงจันทร์ Galaxy S23 Ultra ใช้ AI ช่วย ถือเป็นภาพจริงหรือปลอม

บนเว็บไซต์เรดดิต เว็บบอร์ดชื่อดังของโลก ได้เกิดประเด็นการถกเถียงในหัวข้อของการถ่ายภาพดวงจันทร์บน Galaxy S23 Ultra เนื่องจากภาพถูกแต่งแต้มด้วยปัญญาประดิษฐ์ จนเกิดข้อสงสัยว่าเป็นภาพจริง-ปลอม

Tim Cook ซีอีโอ Apple สั่งเดินเครื่องพัฒนาแว่นตา Mixed-Reality ในปีนี้ แม้ทีมออกแบบยังไม่พร้อม

ทิม คุก ผลักดันให้ทีมออกแบบเร่งพัฒนาแว่นตา Mixed-Reality แบบเต็มสูบให้สำเร็จภายในปีนี้ แต่ในความเห็นของทีมออกแบบเห็นแย้ง เพราะยังไม่พร้อมและเร็วเกินไป

Meta เตรียมนำ Facebook และ Messenger กลับมารวมกัน เพื่อให้ง่ายต่อการแบ่งปันเนื้อหา

เฟซบุ๊กและเมสเซนเจอร์ ซึ่งแยกออกไปเป็นแอปพลิเคชันเดี่ยว ตั้งแต่ปี 2014 แต่หลังจากนี้ อาจได้เห็นทั้งสองแอปกลับมารวมเป็นหนึ่งเดียว เนื่องจากทิศทางการใช้งานโซเชียลมีเดียของผู้บริโภคเปลี่ยนไป

Epson ดันกลยุทธ์ “New 5” มั่นใจธุรกิจโตมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

เอปสัน (Epson) เผยผลประกอบการในปี 2022 เป็นไปอย่างสดใส โตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนปี 2023 ดันกลยุทธ์ใหม่ New 5 ผลักดันธุรกิจให้มีลุ้นโตสูงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

Amazon ปิดหน้าร้าน Amazon Go ในซีแอตเทิล, ซานฟรานซิสโก และนิวยอร์ก

แอมะซอน เตรียมปิดหน้าร้าน Amazon Go ร้านค้าปลีกสุดไฮเทคแบบไม่มีแคชเชียร์ 8 แห่งในหลายเมืองของสหรัฐอเมริกา คาดมาจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

การซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ทำให้ Sony ต้องเปิดเผยมูลค่าเกม Exclusive

ไมโครซอฟท์ และโซนี่ เปิดศึกนอกวงการเกม เมื่อไมโครซอฟท์ ได้ยื่นเรื่องขอให้โซนี่ต้องเปิดเผยตัวเลขมูลค่าของเกมเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับการปิดดีลซื้อกิจการแอคติวิชัน บลิซซาร์ด ของไมโครซอฟท์

Microsoft เผย Bing Chatbot สามารถให้คำตอบแก่ผู้ใช้งาน 3 แบบที่แตกต่างกันได้

Bing Chatbot ผลิตภัณฑ์ที่ไมโครซอฟท์ภูมิใจนำเสนอในเวลานี้ สามารถให้คำตอบที่มีลักษณะแตกต่างกัน 3 โทน เพื่อให้ครอบคลุมกับคำตอบทุกรูปแบบ

องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ไม่อนุมัติการทดสอบ Neuralink ในมนุษย์

เอกสารการยื่นขอทดสอบ Neuralink ในมนุษย์ ของ อีลอน มัสก์ ถูกปฏิเสธโดยองค์กรอาหารและยาของสหรัฐฯ ทำให้กรอบระยะเวลาที่อีลอน มัสก์ เคยบอกก่อนหน้านี้ต้องเลื่อนออกไป

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้ Meta หยุดแผนพัฒนา Metaverse สำหรับวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี

วุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงเมตา ให้หยุดแผนพัฒนาเมตาเวิร์ส ที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 13-17 ปี เข้าใช้งาน

TikTok ออกนโยบายจำกัดเวลาการใช้งานไม่เกิน 1 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้งานที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ติ๊กต่อก เพิ่มนโยบายการใช้งานใหม่ โดยกำหนดเป็นค่าเริ่มต้นให้กับผู้ใช้งานที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ใช้งานแอปได้อย่างจำกัดเพียง 1 ชั่วโมง

นักวิเคราะห์มั่นใจ Apple เตรียมกลับมาพัฒนา iPhone SE 4 วางจำหน่ายปีหน้า

แอปเปิลกลับลำ หันมาพัฒนา iPhone SE 4 อีกครั้งหลังเคยล้มแผนไปก่อนหน้านี้ โดยมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะพร้อมเปิดตัวในช่วงมีนาคม 2024

OnePlus ประกาศเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023

วันพลัส ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ยืนยันเดินหน้าเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนจอพับอย่างแน่นอน ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

เปิดตัว Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ยกระดับการถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีจาก Leica

เสียวหมี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปอย่าง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro โดยเป็นมือถือที่พัฒนาการถ่ายภาพร่วมกับไลก้า วางจำหน่าย 29,990 บาท และ 39,990 บาท

Xiaomi เปิดตัวแว่นตา AR รุ่นต้นแบบ มีระบบสั่งการแบบ Gesture control ในงาน MWC 2023

เสียวหมี่ เปิดตัวแว่นตา Augmented reality รุ่นต้นแบบในชื่อ Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition ที่งาน MWC 2023 เป็นการผลักดันตลาดใหม่ๆ นอกเหนือจากสมาร์ทโฟน

Twitter ปิดระบบ Slack ภายในบริษัท ส่งผลให้พนักงานไม่สามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ

สแลค (Slack) ระบบสื่อสารภายในของทีมงานทวิตเตอร์ ล่มแบบไม่ทราบเหตุผล โดยพนักงานได้รับการแจ้งว่าเป็นเพราะการบำรุงรักษา แต่ทีมงานสแลคให้ข้อมูลแย้งว่าทวิตเตอร์น่าจะปิดช่องทางดังกล่าวเอง

Kindle Store ของ Amazon เริ่มมีหนังสือที่เขียนโดยโรบอตจาก ChatGPT แล้ว

ร้านหนังสือคินเดิล สโตร์ ของแอมะซอน กำลังถูกบุกรุกโดยนักเขียนโรบอต พบตอนนี้มีอีบุ๊กไม่ต่ำกว่า 200 เล่ม ที่มี ChatGPT เป็นผู้เขียน หรือนักเขียนร่วม

Samsung เปิดตัวการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนสมาร์ทโฟน สำหรับการเชื่อมต่อในพื้นที่ห่างไกล

ซัมซุง เปิดตัวโซลูชันด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนสมาร์ทโฟนแล้ว โดยใช้มาตรฐานโมเด็ม 5G non-terrestrial networks (NTN) เพื่อให้สมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมต่อกับดาวเทียมในสถานที่ห่างไกล

Microsoft วางแท็กติกอัดโฆษณาโปรโมต Edge เบราว์เซอร์ เมื่ออยู่บนหน้าเว็บไซต์ของ Google

ไมโครซอฟท์ แสดงความต้องการอยากให้ชาวเน็ตท่องเว็บด้วยเอดจ์มากกว่าที่จะเป็นโครม ด้วยการอัดแบนเนอร์ขนาดใหญ่เมื่อเข้าเว็บไซต์กูเกิล พร้อมบอกด้วยว่าทั้งเอดจ์และโครมต่างใช้เทคโนโลยีเดียวกัน

Microsoft เสริมความแข็งแกร่งให้กับ Bing ด้วยปัญญาประดิษฐ์จาก OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เพื่อปรับปรุงการค้นหาและเว็บเบราว์เซอร์ Edge และเป็นการเพิ่มความร้อนแรงให้กับการแข่งขันธุรกิจเสิร์ชเอนจิน

Microsoft ปาดหน้า Google ประกาศจัดงานอีเวนต์สำหรับ Bing ChatGPT

ไมโครซอฟท์ ประกาศจัดงานอีเวนต์แบบสายฟ้าแลบปาดหน้าการจัดงานด้านปัญญาประดิษฐ์ของกูเกิล ที่จะมีขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยงานนี้มีขึ้นเพื่อประกาศความร่วมมือของ ChatGPT และ Bing