แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

เมื่อเพื่อนยังไม่สึก แต่อยากถ่ายรูปร่วมกันทั้งกลุ่ม ก็บุกไปหาถึงวัดไปเลย

จบทั้งทีก็อยากจะมีภาพสวยๆ ให้ครบกลุ่มแก๊ง แต่ติดอยู่ที่เพื่อนกำลังบวชอยู่ ยังไม่ถึงฤกษ์ศึก ก็เลยบุกไปหาหลวงเพื่อนกันถึงวัดกันแบบทั้งแก๊งไปเลยสิ

ครูสาวแชร์ภาพเปรียบเทียบ ที่เดิม คนเดิม แค่สถานะจากนักเรียนเป็นครู

เรียกว่าเป็นสถานที่เดิม มุมเดิม และคนในรูปก็เป็นคนเดิมเลยจริงๆ เมื่อคุณครูแชร์ภาพเปรียบเทียบการพัฒนาการตัวเอง จากเป็นนักเรียนในวัย 18 ในวันนั้น สู่การเป็นคุณครูในวัย 40 ในวันนี้

หลักฐานคากระเป๋า! เมื่อครูสงสัยกระเป๋าวันนี้ดูตุงๆ เปิดมาทีคือรู้เรื่อง

บอกเลยว่าแบบนี้ไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่ เมื่อคุณครูสังเกตว่าทำไมวันนี้กระเป๋านักเรียนของลูกศิษย์ตัวเองมีความตุงและใหญ่ผิดปกติ จึงขอตรวจกระเป๋าซะหน่อย เปิดมาเท่านั้นแหละ รู้เลย!!!

ครูจัดบอร์ดอย่างสวยรับเปิดเทอม หยุดยาวกลับมาเจอแบบนี้ เซ็งเลย!!!

คุณครูถึงกับกุมขมับ ทำบอร์ดห้องเรียนเอาไว้ล่วงหน้าเอาไว้ใช้ตอนเปิดเรียน ก่อนจะหยุดยาวกลับบ้าน กลับมาอีกที ถึงกับยิ้มร่าน้ำตาริน มีคนรื้อออกหมดเลย

เอาไงต่อดี น.ศ.หนุ่ม ย้ายเข้าหอวันแรก เจอแบบนี้ อยู่ต่อหรือควรย้ายดี

ตำนานบทใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อหนุ่มนักศึกษาย้ายเข้าพักหอใหม่วันแรกเปิดลิ้นชักมาที รู้เรื่องเลยจริงๆ งานนี้ชาวเน็ตแซวเตรียมตัวไปเล่าเรื่องในรายการ The Ghost Radio ได้เลย

เมื่อพ่อแม่มาส่งโรงเรียนตอนเช้า ครูจะเป็นครูอย่างเดียวไม่พอต้องเป็นนักมวยปล้ำด้วย!

บอกได้คำเดียวว่าครูเป็นทุกอย่างให้แบบสุดๆ แล้วจริงๆ บอกเลยว่าถ้าจะเป็นครูอนุบาล จะเรียนครูอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเรียนท่าล็อคท่าจับแบบมวยปล้ำด้วยถึงจะเอาเด็กๆ อยู่

เฉิดฉายเหนือใคร เมื่อใส่ชุดผิดมาวันปฐมนิเทศ ระดับนี้คิดว่าอายมั้ย

โดดเด่นแบบไม่เกรงใจใครเลยทีเดียว เมื่อวันนี้เป็นวันปฐมนิเทศของโรงเรียน ด้วยความที่ไม่รู้ว่าต้องแต่งตัวยังไง เลยแต่งแบบนี้ไป โรงเรียน บอกได้คำเดียวว่ายืนหนึ่งที่สุดในระดับชั้น

จัดเต็ม! เลือกตั้งสภานักเรียน ถึงจะระดับโรงเรียนแต่ใช้เครื่องเลือกตั้งอัตโนมัติ

บอกเลยว่าถึงจะเป็นการเลือกตั้งระดับโรงเรียนเพื่อหาสภานักเรียน แต่เพื่อความโปร่งใสและความซื่อสัตย์ของทางคณะกรรมการเลือกตั้งที่รับหน้าที่โดยคุณครู เลยต้องจัดเต็มแบบเบิ้มๆ อย่างนี้

ส่งกันแบบนี้เลย! เพื่อกันไม่ทิ้งกัน ถึงจะอยู่คนละคัน แต่มิตรภาพไม่มีอะไรขวางกั้น

ไฟแดงนี้ไม่ได้ งั้นเดี๋ยวไปลองอีกทีไฟแดงหน้าแล้วกันนะ เมื่อโรงเรียนพาออกนอกสถานที่ แล้วเพื่อนอยากดื่มน้ำแต่ว่าเราอยู่รถบัสคนละคันงั้นก็ลองส่งเสบียงกันด้วยวิธีนี้ซะเลย

ถึงกับทำพรีเซนต์ ขอแม่เพื่อนไปอนุญาตไปเที่ยว จริงจังยิ่งกว่าส่งงานอาจารย์

ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่แม่จะหวงลูกสาว ไม่ว่าลูกจะโตเป็นสาวแค่ไหน สำหรับแม่ลูกสาวก็คือเด็กน้อยของแม่เสมอ ดังนั้นเวลาจะขอแม่ไปเที่ยวค้างคืนกับเพื่อน ก็ต้องนำเสนอเหตุผลที่ทำให้คุณแม่วางใจ

ความลับถูกเปิดเผย หนูน้อยช็อตฟีลแสนโวลต์ ทำไมในกล้องครูหน้าขาวคะ?

ช็อตฟีลคุณครูแบบแสนล้านโวลต์แรงๆ ไปเลยทีเดียว เมื่อหนูน้อยนักเรียนเปิดเผยความลับนางฟ้าที่คุณครูไม่บอกให้ใครรู้ งานนี้คุณครูถึงกับไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว

วันแรกก็เอาแล้ว! คุณครูถึงกับกุมขมับหันไปอีกทีน้องเอาเลื่อยมาจากไหน!

เรียกว่าเปิดเทอมวันแรกก็ทำเอาคุณครูถึงกับปวดหัวซะแล้ว สำหรับนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่เหมือนจะยังไม่ชินกับการมาโรงเรียนแล้วอยากกลับบ้านไปอยู่กับที่บ้าน

คิดว่าแก๊งลักเด็ก! ครูวานนักเรียนให้ไปรับลูก หันมาอีกทีพวกเธอทำอะไรกัน!!!

เรียกว่าเป็นโมเมนต์สุดฮาที่ทำเอาคุณครูถึงกับกุมขมับเพราะความปวดหัวเลยทีเดียว เมื่อฝากนักเรียนที่ดูแล ไปรับลูกสาวที่อยู่ห้องนาฏศิลป์มาส่งที่ห้องเรียน ภาพที่คิดกับสิ่งที่ได้ทำไมมันแตกต่างกันแบบนี้

ครูแชร์ไอเดียเจ๋ง เช็กชื่อแบบสร้างสรรค์ ทำให้เด็กๆ อยากมาเรียนทุกวัน

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นไอเดียสุดปังที่ทำให้เด็กๆ อยากมาเรียนและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียนในทุกๆ เช้าเลยทีเดียว สำหรับกิจกรรมเช็กชื่อมาโรงเรียนที่ให้นักเรียนเป็นผู้ดำเนินกิจกรรมด้วยตัวเอง

มิติใหม่เลือกหัวหน้าห้อง ครูผุดไอเดียแจ๋ว จำลองการเลือกตั้งแบบจริงจังไปเลย

เป็นการเปิดการเรียนและคัดเลือกหัวหน้าห้องที่จัดเต็มเล่นใหญ่ โดนใจเหล่านักเรียนกันแบบสุดๆ ก็ว่าได้ สำหรับไอเดียการคัดเลือกหัวหน้าห้องของนักเรียน ป.3 ที่ใช้วิธีจำลองการเลือกตั้งแบบจริงจัง

เตือนแล้วนะ! นักเรียนสุดฮา เตือนครูไว้ก่อน ถ้าผมติดศูนย์ ยางรถลมออกแน่

บอกเลยว่าเตือนแล้วนะครู แถมเตือนอย่างเดียวไม่พอ แต่มีการสาธิตให้ดูไปเลยกรุบๆ 2 ที ในแบบที่ดูแล้วกลั้นขำไม่หยุดเลยก็ว่าได้ กับความป่วนสุดฮาของนักเรียนที่เล่นใหญ่ทั้งการพูดและการทำท่าประกอบ

รวมตัวกันได้ทั้งห้อง! เมื่อนักเรียนรุ่นใหญ่กลับมารวมตัวกันที่โรงเรียน งานนี้มีแต่รอยยิ้ม

เป็นการรวมตัวกันที่มีความอบอุ่นมากๆ เมื่อนักเรียนรุ่นใหญ่นัดรวมตัวกันที่โรงเรียนเพื่องานสำคัญ งานนี้บอกเลยว่าจัดเต็มกันทุกคน และที่สำคัญรุ่นใหญ่แบบนี้นัดรวมตัวกันยังไงถึงมากันครบทั้งห้องแบบนี้

เมื่อครูให้ตกแต่งสมุดเรียน แต่ละคนสู้ตาย ไม่เน้นใช้งาน เน้นเอาคะแนนไว้ก่อน!

บอกได้คำเดียวว่าสวยปังเวอร์กันทุกคน ครูเห็นคงมีสะดุ้งกันบ้างแหละ เมื่อครูให้เปิดโอกาสให้นักเรียนแต่สมุดเรียนตามที่ตัวเองชอบ งานนี้ไม่ธรรมดากันทุกคนเลยจริงๆ

คุณครูกุมหัว! เมื่อขอให้วาดแผนที่ไปเยี่ยมบ้านแบบคร่าวๆ แต่ละคนคือทำปวดหัว

บอกได้คำเดียวเลยว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ที่แท้จริง เมื่อช่วงเปิดเทอมเวียนกลับมาอีกครั้ง กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนของคุณครูจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อเข้าใจการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียน

เปิดการบ้าน ภาษาไทย รู้จักอวัยวะของเด็ก ป.1 หนูเขียนมาแบบนี้ครูถึงกับสะดุ้ง!

คุณครูถึงกับสะดุ้งแรงให้แก้แทบไม่ทัน เมื่อคุณครูให้นักเรียนวาดภาพพร้อมอธิบายอวัยวะภายนอกที่ตัวเองรู้จัก แต่พอเปิดมาเจอผลงานชิ้นนี้ คงได้แต่นึกในใจว่า "ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ไม่เข้าใจเลยซักครั้ง"

สวย! รีวิวปกสมุดเรียน โรงเรียนสตรีภูเก็ต ผลงานจากการแข่งออกแบบของนักเรียน

ต้องชื่นชมความสร้างสรรค์และความเอาใจใส่ของทางโรงเรียนที่สร้างสีสันให้กับอุปกรณ์การเรียนของนักเรียนให้มีสีสันและทำให้นักเรียนรู้สึกมีความสนุกในการเรียนมากยิ่งขึ้น

ซื้อเผื่อโตที่แท้จริง! เมื่อซื้อชุดไม่แคร์ไซซ์ มันก็จะออกมาเท่ๆ ประมาณนี้

เป็นเรื่องปกติที่เวลาซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน บางบ้านจะมีการซื้อเผื่อไซซ์เพื่อเอาไว้ให้สามารถใส่ได้นานๆ เผื่อร่างกายเติบโตขึ้น เรียกว่าเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ควรที่จะซื้อเผื่อไซซ์แบบพอดีๆ ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบนี้ได้

อ่อนโยนขึ้นมาทันที เมื่อนักเรียนกำลังจะต่อยกัน ครูยกกล้องเท่านั้น รักกันทันที

มู้ดแอนด์โทนเปลี่ยนแบบสั่งได้เลยทีเดียว เมื่อนักเรียนสองคนกำลังจะวางมวยตีกันอยู่อย่างหัวร้อน พอเพื่อนชี้ไปที่สิ่งที่คุณครูกำลังทำเท่านั้น จบแบบแยกย้ายในแบบที่ครูไม่ต้องออกแรงเลยทีเดียว

ทำไมไม่มีใครเตือนกัน เมื่อครูให้นักเรียนฝึกแต่งหน้าด้วยตัวเอง แต่ละคนคือไม่เบา!!!

งานนี้บอกได้เลยคำเดียวว่าปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง งานนี้แต่งแบบไม่มีใครเตือนกัน แต่งแบบเหมือนแข่งกันว่าใครเข้มกว่าคนนั้นชนะ จนคุณครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว

เมื่อต้องเข้าแถวที่หอประชุม แล้วพัดลมมาไม่ถึง ก็แก้มันด้วยวิธีนี้เลย ตำนานสุด!

ตำนานบทใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว เมื่อต้องเข้าแถวในหอประชุมแล้วแถวที่เข้าพัดลมเข้าไม่ถึง เลยก็ต้องจัดการด้วยวิธีแก้ง่ายๆ ที่ได้ผลมากที่สุดในแบบที่แก้มันที่ต้นเหตุไปเลย

นักเรียนสู้ชีวิตมาก! เมื่อคุณครูเขียนเนื้อหาบนกระดานแบบนี้ จะอ่านยังไงก่อนดี

บางครั้งความยากและลำบากในการเรียนนั้นอาจจะไม่ได้มาจากเนื้อหาที่เรียน แต่ว่าบางครั้งมันอาจจะมาจากลายมือครูผู้สอนที่อยู่บนกระดานดำมากกว่า แบบว่าอ่านไม่รู้เรื่องความรู้ไม่เข้าหัว ต้องเรียนไปสู้ชีวิตไปอย่างแน่นอน อย่างเรื่องราวที่เราหยิบยกมานำเสนอในครั้งนี้นั่นเอง

ถึงกับสตั๊น! ส่งงานครูอย่างมั่นใจ แต่ดันผิดหมด เก็บอาการไม่ถูกกันเลยทีเดียว

กรรมการอึ้งที่แท้จริง เมื่อเอางานไปส่งคุณครู แล้วเห็นผลการตรวจงานที่ทำไประหว่างครูตรวจถึงกับเก็บสีหน้าไม่อยู่ เดินกลับมาปาดเหงื่อไปเลยทีเดียว

เมื่อคุณครูต้องมาเยี่ยมบ้านนักเรียนริมน้ำ เห็นเส้นทางแล้วข้อเข่าเสื่อมแทนเลย

เมื่อเทศกาลเยี่ยมเยียนบ้านนักเรียนของคุณครูกลับมาอีกครั้ง บอกเลยว่างานนี้เป็นการเยี่ยมบ้านนักเรียนที่มีความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแบบสุดๆ ไปเลย

สู้ชีวิตสุดๆ คุณพ่อแชร์คลิปส่งลูกชายเข้าหอพัก บอกคำเดียว หนูอยากกลับบ้าน

งานนี้ทำเอาอยากกลับบ้านแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย เมื่อต้องย้ายจากบ้านที่สบายๆ เข้ามาอยู่หอพักนักศึกษาตอนเข้ามหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรก บอกได้เลยคำเดียวว่าเป็นท้อ หนูอยากกลับบ้าน