แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

เหมือนพร้อมชุบแป้งทอด เมื่อคุณครูมาสอนต่อคาบว่ายน้ำ สภาพนักเรียนก็จะประมาณนี้

บอกได้คำเดียวเลยว่าครูเป็นเอ็นดู เมื่อวิชาของคุณครูต้องมาสอนต่อหลังจากเด็กนักเรียนเรียนวิชาว่ายน้ำ นักเรียนแต่ละคนบอกได้เลยว่าสภาพเหมือนพร้อมที่จะเข้านอนเพราะประแป้งหน้าขาวรอแล้ว

"เขียนให้ครูอ่านออกด้วย" นักเรียนเขียนมาแบบนี้ครูหมดแรงจะสู้ อ่านยากกว่าลายมือหมอ

ยิ่งกว่าลายมือหมอ ก็ลายมือนักเรียนนี่แหละ เขียนงานส่งมาแบบนี้ครูถึงกับเป็นท้อ หมดแรงจะสู้ ถึงกับต้องคอมเมนต์บอกให้ตั้งใจเขียนงานส่งมาดีๆ เพราะเจอลายมือแบบนี้ไม่ไหวจะเคลียร์เลยจริงๆ

คิดได้ไง! นักเรียนกระเป๋าขาด เลยเอาผ้ากันเปื้อนมาทำกระเป๋า ไอเดียอย่างเทพ

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นไอเดียที่เฉียบและสร้างสรรค์แบบสุดๆ เมื่อกระเป๋านักเรียนขาดแล้วยังไม่ไม่มีเวลาซ่อม เลยก็ต้องใช้วิธีนี้ไปก่อน แบบว่าไม่บอกก็ไม่รู้จริงๆ ว่าไม่ใช่กระเป๋า

เมื่อครูตรวจกระดาษทดวิชาคณิต ส่งมาแบบนี้ ครูมั่นใจนักเรียนทำข้อสอบได้แน่นอน

เมื่อคุณครูตรวจกระดาษทด สำหรับข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ หวังว่าจะเห็นหลักการคิดข้อสอบคิดโจทย์วิชาคณิตของเหล่านักเรียนที่ตั้งใจทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ แต่เปิดกระดาษแต่ละหน้าน้ำตาครูแทบไหล

ครูถึงกับซึ้งใจ ข้อสอบมีตัวเลือก กขค แต่นักเรียนจัด ง. งู มาหลายข้อมาก

แล้วครูจะเอาคะแนนตรงไหนให้หนูเนี่ย เมื่อคุณครูตรวจข้อสอบ แล้วเจอกับกระดาษคำตอบสุดปวดหัว มีตัวเลือกให้ 3 แต่นักเรียนตอบมาเกินแบบนี้ ครูหมดคำจะพูด หมดแรงจะตรวจจริงๆ

ครูเบรกแทบไม่ทัน คุณแม่จัดเลขเด็ด ตัวบนตัวล่างเข้าผิดกลุ่ม จดเลขตามแทบไม่ทัน

งานนี้เหมือนคุณแม่จะรีบแบบติดสปีดไปหน่อย งานนี้บอกเลยว่าคุณครูถึงกับเบรกไม่ทันกันเลยทีเดียว บอกมาเป็นชุดแบบนี้ ผู้ปกครองในกลุ่มถึงกับจดเลขเด็ดตามกันไม่ทันเลยทีเดียว

ฉลาดมาก! นวัตกรรมใหม่ของการถูพื้น คนฉลาดจะทำทุกอย่างให้ตัวเองสบาย

เรียกว่าเป็นไอเดียสุดปังและมีความสร้างสรรค์มากๆ เลยทีเดียว สำหรับการช่วยคุณครูทำความสะอาดโรงเรียนแบบที่นอกจากช่วยประหยัดเวลาแล้วยังทำให้โรงเรียนสะอาดแบบสร้างสรรค์มากๆ เลยทีเดียว

อย่างตึง! หนูน้อยรับใบประกาศ ลืมขั้นตอนการรับ เลยโพสท่าสร้างตำนานไปเลยเท่ๆ

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าตึงที่สุดในรุ่น เมื่อถึงเวลารับประกาศนียบัตรแล้วลืมแพทเทิร์นการรับใบประกาศและถ่ายรูป เลยสร้างตำนานบทใหม่มันซะเลย

ครูทึ่ง! เปิดรายงานวิทยาศาตร์ ม.3 ทำออกมาอย่างเนี้ยบ ทั้งลายมือทั้งรูปประกอบ

เป็นผลงานที่บอกได้เลยว่าสุดยอดจริงๆ กับผลงานรายงานวิชาวิทยาศาสตร์ที่นักเรียนทำออกมาได้สุดปังอลังการ ทุกอย่างทำด้วยมือทั้งวาด ทั้งเขียน บอกได้เลยว่าสวยงามแบบสุดๆ

เธอมันแน่มาก! เมื่ออาจารย์สั่งงานกลุ่ม แต่ทำงานอยู่คนเดียว ก็ใส่ชื่อแบบนี้ไปเลย

ธีรภัทรนายมันแน่ นายมันตัวพ่อ ตัวบิดาที่แท้ทรู เมื่ออาจารย์สั่งงานเป็นงานกลุ่ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งกลุ่มทำงานคนเดียว ดังนั้นเมื่อสรุปหน้าปกรายงานเวลาจะใส่เครดิต ก็ทำแบบนี้มันซะเลย

ฮาวทู เข้าห้องสอบแล้วทำให้ได้คะแนนเต็ม ต้องแบบนี้ ทำข้อสอบได้แน่...นะ?

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นก็เหมือนเป็นการทดสอบความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนมาให้เราได้รู้ว่าเราสามารถได้รับความรู้และข้อมูลที่ได้ศึกษามาได้มากแค่ไหน

ครูน่ารัก! เมื่อเด็กโดดเรียนไปตกปลาจนติด มส. ครูเสนอ 5 นาทีถ้าตกได้จะให้แก้เกรด

เรียกว่าเป็นคุณครูที่เข้าใจนักเรียนและดึงความสามารถของนักเรียนมาใช้ได้แบบสร้างสรรค์แบบสุดๆ เมื่อนักเรียนติด มส. เพราะโดดเรียนไปเที่ยว ครูเลยให้โอกาสแก้ มส. จากความสามารถเฉพาะตัวของตัวเอง

นักเรียนไม่แผ่ว แต่ครูก็สู้กลับ เมื่อโรงเรียนให้แสดงออกเต็มที่ ก็จัดเต็มอย่าได้ยอมกัน

เป็นโรงเรียนที่น่ารักและยังเปิดกว้างด้านการแสดงออกของเหล่านักเรียนกันอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียวก็ว่าได้ เมื่อทางโรงเรียนเปิดกว้างให้เหล่านักเรียนแสดงออกเต็มที่ตอนรับใบประกาศนียบัตร งานนี้บอกเลยว่าตึงยันครูถึงนักเรียน

สู้ชีวิต! เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรมค่ายลูกเสือ แต่ครูมีสอนต่อคาบบ่าย สภาพเลยเป็นงี้

คงจะไม่มีใครจะสู้ชีวิตไปกว่าคุณครูแล้วแหละ เมื่อมีกิจกรรมลูกเสือของโรงเรียนในช่วงเช้า แต่ตารางสอนของคุณครูช่วงบ่ายมีสอนนักเรียนชั้นมัธยมปลายต่อ สภาพของคุณครูเลยออกมาแบบนี้นี่แหละ

คุณแม่สุดปัง เซอร์ไพรส์ลูกสาวจบป.6 เงินติดปี รวมแล้วเกือบสองแสน!

บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นคุณแม่ที่น่ารักและทุ่มสุดตัวเพื่อวันพิเศษของลูกสาวเลยทีเดียว นี่แต่จบชั้น ป.6 ยังเต็มที่ขนาดนี้ จบปริญญาตรีจะขนาดไหน

วัยรุ่นนอนเช้า เมื่อนอนหลับเพลินไปหน่อย รอง ผอ. ถึงต้องมาเชิญไปเข้าเรียน

กลับไปนอนต่อที่บ้านดีกว่ามั้ย ถ้าจะหลับลึกแบบนี้ จนรอง ผอ. ต้องเดินมาเชิญไปเข้าเรียนกันเลยทีเดียว หลับแบบไม่ไหว รองเท้านักเรียนยังลืมทิ้งเอาไว้จนเกือบใส่ไปเรียน

แบงก์พันเป็นปึกๆ ม.6 ยังขนาดนี้ บอกเลยว่าจบปริญญา จะขนาดไหน

เห็นแบงก์แล้วถึงกับร้องโอ้โหกันเลยทีเดียว เมื่อคุณแม่มาแสดงความยินดีในวันที่ลูกประสบความสำเร็จในวันที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาในปีที่ 6 เห็นแล้วบอกได้คำเดียวว่าอิจฉาแรงมาก

สานต่อให้พี่ที! ได้รับสมุดจากพี่ม. 6 มาสานต่อตำนาน เปิดดูถึงกับกุมขมับ

เรียกว่าส่งต่อและสานต่อตำนานจากรุ่นสู่รุ่นที่แท้จริงกันเลยทีเดียว เมื่อรุ่นพี่ ม.6 จบการศึกษาไปแล้วได้ส่งต่อไอเทมในตำนานให้รุ่นน้องได้สานต่อ บอกได้เลยว่าเปิดมาถึงกับฮาท้องแข็ง

เมื่อครูรวมคะแนนสอบ เปิดใบประเมินมา เจอแบบนี้ อยู่ต่ออีกซักปีแล้วกันนะลูก

เราคงจะต้องได้อยู่ด้วยกันอีกปีแล้วแหละ เมื่อคุณครูพยายามสู้ให้นักเรียนได้ผ่านการสอบเลื่อนระดับชั้นแบบเต็มที่แล้ว แต่นักเรียนสู้กลับ ผลสุดท้ายมันก็ต้องเป็นแบบนี้นี่แหละ

ผอ.น่ารักมาก! รับใบประกาศนียบัตรแบบตัวมารดา สรุปนี่ใครเรียนจบกันแน่เนี่ย

ในปัจจุบันนี้โรงเรียนนั้นกลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่เปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียนได้แสดงออกถึงความสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเองกันมากขึ้น จนเรียกว่าเป็นสีสันที่สร้างรอยยิ้มให้กับโลกออนไลน์อยู่บ่อยๆ ทีเดียว

จีบก่อนได้เปรียบ เมื่อนักบอลมาแข่งที่โรงเรียน ก็ขอ IG ข้ามกระจกรถไปเลย!

บอกเลยว่าตัวแม่แบบสุดๆ เพราะยุคนี้ชายหญิงเท่าเทียม ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเปิดก่อนก็ไม่ผิด และถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ประหนึ่งว่าโอกาสมาถ้าไม่คว้าไว้เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลัง

โจทย์คือภาพนี้เพื่อแม่ บอกเลยว่า รางวัลที่ 1 ผลงานประจักษ์ สมกับที่ชนะสุดๆ

เรียกว่าสื่อถึงความรักของแม่ออกมาได้ตามภาพจำของตัวเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เป็นการวาดภาพที่สื่อถึงความรักของแม่ได้ตรงโจทย์แบบ ตีโจทย์แตกกระจาย

ความในใจรึเปล่า? เมื่อครูให้เขียนชื่อครูผู้สอนในข้อสอบ เปิดอ่านถึงกับขำ

หรือว่านี่คือความในใจที่อยากจะส่งไปให้ถึงคุณครู เมื่อคุณครูตรวจข้อสอบ แล้วให้นักเรียนเขียนชื่อคุณครูผู้สอนลงไปในกระดาษข้อสอบ เปิดอ่านดูถึงกับกลั้นขำไม่อยู่

ใช้ได้จริง ครูคอนเฟิร์ม สูตรกาข้อสอบนักเรียนแบบนี้ได้ผลจริงๆ นะ

ทุกๆ การสอบเราเชื่อว่าหลายคนเมื่ออยู่ในสมัยวัยเรียนที่ผ่านมาก็ต้องมีบ้างแหละที่ต้องมีการเดาข้อสอบและกามั่วกันแบบไม่ติดเยอะ แต่จะให้กาแบบไม่มีทิศทางมันก็คงไม่ได้มันต้องมีเทคนิคถึงจะได้คะแนน

เมื่อรองเท้าถูกขโมยบ่อย ตอนถอดวางหน้าห้องประชุม งั้นก็ต้องสู้กลับแบบนี้!

เมื่อต้องถอดรองเท้าแล้วเข้าประชุม แล้วเจอปัญหารองเท้าหายเพราะถูกขโมยบ่อยๆ งั้นมันก็ต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้นี่แหละ บอกเลยดูซิว่าใครมันจะกล้าขโมย

อีกแล้ว แอดมิน ทปอ. ตอบคำถามนักเรียนแบบสุดติ่ง โดนวิจารณ์สนั่นโซเชียล

เรียกว่าเป็นการตอบข้อสงสัยที่ทำให้คนถามถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว สำหรับการตอบข้อสงสัยของทางแอดมิน Mytcas.com ที่คำตอบที่ได้มา สร้างความไม่พึงพอใจให้กับชาวโซเชียลกันอย่างมากมาย

ครูสู้ไม่ไหว! ตรวจข้อสอบเจอคำตอบแบบนี้ โอเค คิวอาร์โค้ดทิพย์ก็มา

บางครั้งความท้าทายของการเป็นครู นั่นก็คือการตรวจข้อสอบให้นักเรียน ที่เหมือนลุ้นการจับฉลาก ว่าจะออกมาดีหรือร้าย ยิ่งเป็นข้อสอบอัตนัยเติมคำด้วย บอกได้เลยว่าต้องเตรียมใจ

เมื่อโรงเรียนติดกล้องวงจรปิดตัวใหม่ กล้องชัดไม่ชัด มีคนทดลองกล้องให้แล้ว

แบบนี้มันต้องลองของใหม่กันซักหน่อย เมื่อโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดใหม่มาติด งานนี้บอกได้เลยว่าไม่ต้องห่วงว่ากล้องจะใช้ไม่ได้ เพราะมีคนช่วยกันลองกล้องใหม่ให้แล้ว

วิชาเรียนอาจไม่เก่ง แต่วิชาชีพเต็มร้อย หาตัวเองเจอเร็วแบบนี้อนาคตไกลแน่นอน

งานวิชาการน้องอาจจะไม่ค่อยถนัดมากนัก แต่บอกเลยว่าถ้าเป็นวิชาชีพแล้วล่ะก็ น้องได้คะแนนเต็มร้อยไปเลย เมื่อคุณครูขอแชร์คลิปสุดน่ารัก นักเรียนคนเก่งถึงในห้องเรียนจะไม่สนใจ แต่นอกห้องเรียนคือเก่งและมีความสามารถมากๆ

รุ่นพี่ที่โคตรดี เห็นน้องรองเท้าเก่าขาด เลยเอารองเท้าเก่าตัวเองมาเปลี่ยนให้

เรียกว่าเป็นเรื่องราวสุดน่ารักและอบอุ่นหัวใจให้โลกโซเชียลได้อมยิ้มไปตามๆ กันเลยทีเดียว กับเรื่องราวความใจดีของรุ่นพี่ ปวส. ที่เห็นรุ่นน้องรองเท้าเก่าและขาด เลยเอารองเท้าสภาพดีที่ไม่ได้ใช้ของตัวเองมาเปลี่ยนให้น้อง