แท็ก "ดิจิทัล"

เดวิด หลี่ หัวเรือใหญ่หัวเว่ย ประเทศไทยคนใหม่ ประกาศภารกิจปั้นแรงงานไทยให้มีทักษะดิจิทัล

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) แต่งตั้งเดวิด หลี่ เข้ามาทำงานในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประจำประเทศไทย

AIS เผยผลประกอบการปี 2565 โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมดิจิทัล รายได้รวมโต 2.3%

ฝั่งธุรกิจเน็ตบ้านโตเหนือตลาด อัดงบลงทุน 27,000 - 30,000 ล้านบาท ขยายโครงข่ายอัจฉริยะ เสริมคุณภาพการให้บริการทุกมิติ รองรับการเติบโตลูกค้าใหม่

อาเซียนมีสตาร์ทอัพยูนิคอร์นเกิดใหม่เพียง 8 รายในปี 65 น้อยกว่าปีก่อนหน้า 3 เท่า

ในปี 2565 อาเซียนมีสตาร์ทอัพเพียง 8 รายเท่านั้นที่ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นได้ ซึ่งเป็นจำนวนน้อยกว่าปี 2564 เกือบ 3 เท่าตัว ที่มีจำนวนยูนิคอร์นรวมกว่า 23 ราย

TK Park สาขา True Digital Park ห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“TK Park สาขา True Digital Park” เปิดแล้ว! นำร่องห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เสริมสร้างการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่งแค่ในห้องทำงาน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวดิจิทัลเซอร์วิส บริการเชิงรุก เน้นประสิทธิภาพและความยั่งยืน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวดิจิทัลเซอร์วิส บริการเชิงรุก วิเคราะห์ คาดการณ์ ลดดาวน์ไทม์ เน้นประสิทธิภาพและความยั่งยืน

เผยที่พักถูกใจชาวดิจิทัลโนแมด เลือกเช็กอินต้องมีบริการ 4 อย่าง

แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) เผยผลสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของชาว ดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad) ที่มีจุดมุ่งหมายมายังประเทศไทย โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องสัญญาณไวไฟ พื้นที่การทำงาน

อีริคสันเปิด 10 เทรนด์ผู้บริโภคมาแรง: ชีวิตในอนาคตท่ามกลางผลกระทบจากสภาพอากาศ 

อีริคสันเปิด 10 เทรนด์ผู้บริโภคมาแรง: ชีวิตในอนาคตท่ามกลางผลกระทบจากสภาพอากาศ ประมาณ 99% ของกลุ่มผู้นำกระแสด้านเทคโนโลยีทั่วโลกกว่า 15,000 ราย ที่ให้ข้อมูลกับอีริคสัน   กล่าวว่า ภายในปี ค.ศ.2030 การใ...

เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงปี 2023

Forbes นิตยสารการเงินระดับโลก รายงานข้อมูลเทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงในปี 2023 ซึ่งจะเป็นสิ่งที่เป็นกระแสหลักในการดำเนินชีวิตของผู้คนในปี 2023 โดยในปีนี้ผู้คนจะต้องเรียนรู้และอยู่กับเทรนด์

แนวโน้มอุตสาหกรรม ‘ขจัดอคติ สร้างบุคลากรด้านความปลอดภัยไซเบอร์สตรี หลากหลาย ครอบคลุมมากขึ้น&#8...

แนวโน้มอุตสาหกรรม 'ขจัดอคติ สร้างบุคลากรด้านความปลอดภัยไซเบอร์สตรี หลากหลาย ครอบคลุมมากขึ้น' สหประชาชาติมีเป้าหมายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน และได้ร้องขอให้รัฐบาล องค์กรและบุคคลต่างๆ ช่วยกันสร้างโลกที่มี...

ลือ Sony เตรียมออกเลนส์ใหม่ 500mm GM, Speedbooster และกล้อง APS-C เรือธงรุ่นใหม่

อัปเดตข่าวลือกล้องจากฝั่ง Sony กันบ้างครับ ล่าสุดมีรายงานของใหม่ถึง 3 อย่างด้วยกัน เป็นเลนส์เทเลโฟโต '500mm GM', 'อะแดปเตอร์ Speedbooster' และกล้องมิเรอร์เลส APS-C เรือธงรุ่นใหม่

AWS เผยทิศทางในประเทศไทยปี 2023

AWS ประเทศไทย เผยทิศทางการดำเนินงานในปี 2023 ที่รับต่อความท้าทายใหม่ โดย คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager, AWS ประจำประเทศไทย

เริ่มแล้ว! บัตรประชาชนทางดิจิทัล (Digital ID) ใช้แทนบัตรจริง

เชื่อว่าเหตุผลที่คนไทยบางส่วนยังคงต้องพกกระเป๋าสตางค์ไปไหนต่อไหนกันอยู่ ทั้งที่ปกติใช้บริการพร้อมเพย์หรือกดสแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่าสินค้าและบริการเป็นประจำ

อาลีบาบาคาดการณ์สุดยอดเทรนด์เทคโนโลยีปี 2566

อาลีบาบาคาดการณ์สุดยอดเทรนด์เทคโนโลยีปี 2566 Alibaba DAMO Academy ("DAMO") โครงการวิจัยระดับโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป เผยการคาดการณ์ประจำปีเกี่ยวกับเทรนด์ทางเทคโนโลยีชั้นนำที่อาจเป็นตัวกำหนดรูปโฉมของอุตสา...

โชว์หวานรัวๆ “ณเดชน์-ญาญ่า” ควงกันเล่นสกี แฟนคลับเชียร์ขอแต่งงาน

ตาร้อนไม่ไหว คู่ฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา ควงเล่นสกีลั้นลาที่สวิตเซอร์แลนด์สุดหวานรัวๆ แฟนๆเชียร์หนัก จังหวะนี้ต้องมีเข่าทรุดลงไป คุกเข่าพร้อมแหวนแล้ววววพี่แบร์!.

“โลกของอเล็ก ชนกรณ์” โชว์เคสผลงานดิจิทัลอาร์ทของเด็กพิเศษ เปิดพื้นที่แห่งโอกาสในการสร้างความเท่าเทีย

ครั้งแรก! กับการจัดแสดงผลงานดิจิทัลอาร์ท “โลกของอเล็ก ชนกรณ์” ภายใต้คอนเซปต์ You can do it I can do it.

เทรนด์เทคโนโลยีและธุรกิจที่สำคัญในปี 2566

บทเรียนสำคัญที่เราได้รับในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาก็คือ อนาคตเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ เราได้เห็นหลายๆ องค์กรในภูมิภาคนี้ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

เตรียมรับปริบทเทคโนโลยีหลังยุคโควิด-19

เตรียมรับปริบทเทคโนโลยีหลังยุคโควิด-19 2-3 ปีที่ผ่านมา ชีวิตความเป็นอยู่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก วิกฤตโควิดที่ผ่านมาทำให้การปรับตัวทางธุรกิจ และการเข้าถึงเทคโนโลยีในรูปแบบต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้...

LINE เปิดตัวบล็อกเชนเมนเน็ต “Finschia”

LINE เปิดตัวบล็อกเชนเมนเน็ต “Finschia” LINE Tech Plus บริษัทในเครือของ LINE Corporation ผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโตและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนของ LINE ประกาศในวันนี้ว่า LINE ได้เปิดตัว “Finschi...

ผลสำรวจใหม่เผย Salesforce ช่วยบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกประหยัดต้นทุนด้านไอทีโดยเฉลี่ย 25%

ผลสำรวจใหม่เผย Salesforce ช่วยบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกประหยัดต้นทุนด้านไอทีโดยเฉลี่ย 25% Salesforce (เซลส์ฟอร์ซ) ผู้ให้บริการด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับหนึ่งของโลก เผยข้อมูลการศึกษาจากลูกค้า...

สมศ. รายงานผลการประเมินฯ ปี 2565 พบจุดต้องเร่งส่งเสริม ย้ำปี 2566 ยังประเมินออนไลน์

สมศ. สรุปผลการดำเนินงานประเมินคุณภาพภายนอกประจำปี 2565 พบว่า มีสถานศึกษาเข้ารับการประเมินแล้วกว่า 19,558 แห่ง ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยหลังจากประเมิน ได้พบจุดที่ควรเร่งส่งเสริมและพัฒนาของสถานศึกษา

AIS - ZTE ทดสอบ URLLC โชว์ความหน่วงต่ำ 1 มิลลิวินาทีบนเครือข่าย 5G คลื่น 2.6 GHz

หลังจาก AIS ผนึก ZTE Corporation ผู้พัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศจีน ร่วมกันเปิดตัว A-Z Center หรือศูนย์นวัตกรรม 5G แห่งแรกในประเทศไทย