แท็ก "ตรุษจีน"

"ศรีริต้า เจนเซ่น" เล่นเปียโน "น้องกวินท์" ส่งยิ้มหวานให้คุณแม่ โมเมนต์นี้น่ารักมาก

ช่นเดียวกันกับครอบครัวของ "ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช" ที่ไม่ว่าที่ผ่านมาจะมีเทศกาลอะไรย่อมไม่พลาด และวันตรุษจีนนี้ก็เช่นเดียวกัน

พ่อตัวอย่าง "ธีราทร" ไปงานตรุษจีนที่โรงเรียนลูก-แซว "น้องลิสบอน" ทำแม่กุมขมับ

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ชุดแชมป์อาเซียนคัพ 2022 พาครอบครัวไปงานตรุษจีนที่โรงเรียนลูก แต่ "น้องลิสบอน" ทำแม่กุมขมับ

เตรียมแบดที่เยาวราช Paper Planes ขึ้นเวที ‘ตรุษจีน’ พรุ่งนี้ ปะทะ ซุปตาร์ฮ่องกง ผปค.เมนต...

เยาวราชแตก! Paper Planes เตรียมขึ้นเวที 'ตรุษจีน' ปะทะ ซุปตาร์ฮ่องกง ผู้ปกครองแห่เมนต์ หมีเซี๊ยะ - เยิ่น ต๊ะ หัว สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วประเทศ สำหรับ "ทรงอย่างแบด" ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ จนเหล่าผ...

หมอช้าง เปิดฤกษ์มงคล ไหว้เทพเจ้า ‘ไฉ่ซิงเอี๊ย’ ตรุษจีน และเคล็ดลับเสริมสิริมงคล

หมอช้าง เปิดฤกษ์มงคล ไหว้เทพเจ้า 'ไฉ่ซิงเอี๊ย' ตรุษจีน และเคล็ดลับเสริมสิริมงคล 21 มกราคม เป็น วันไหว้ตรุษจีน ที่เหล่าคนไทยเชื้อสายจีนทั้งหลาย จะลุกขึ้นมาไหว้เจ้าแต่เช้าตรู่ ต่อเนื่องด้วยการไหว้บรรพบ...

"แอริน" กับสามีไฮโซเบญจ เผยภาพอบอุ่นบ้านเบญจรงคกุล พร้อมหน้าวันตรุษจีน

แอริน กับสามี เบญจ เบญจรงคกุล กับภาพบรรยากาศสุดอบอุ่นของบ้านเบญจรงคกุลในวันตรุษจีน รวมตัวกันอย่างพร้อมหน้า

สลายเคราะห์ปีเถาะ 2566 เริ่มต้นวันตรุษจีนให้เฮงปัง!! โดย โหรรัตนโกสินทร์

เริ่มต้นวันตรุษจีนให้เฮงปัง สลายเคราะห์ปีเถาะ 2566 กอบโกยโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง โหรรัตนโกสินทร์ เผยเคล็ดวิธีเพื่อชีวิตที่ดี เริ่มต้นวันตรุษจีนให้เฮงปัง

เปิดตำนานลูกหลานพันธุ์มังกร

"จีน ไทยมิใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” ถือเป็นคำยืนยันว่าคนจีนกับคนไทยมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมายาวนาน โดยชาวจีนที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทยตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง

รู้จัก “หยี่ซัง” เมนูมงคลตรุษจีน ต้อนรับปีใหม่จีน

ในวันตรุษจีนมีเมนูมงคลมากมายที่เราเคยได้ยินกันบ่อยๆ แต่ “หยี่ซัง” เป็นหนึ่งในเมนูมงคลตรุษจีนที่หาทานได้ยาก โดยมีต้นตำรับจากประเทศสิงคโปร์

3 สิ่งไม่ปกติในตรุษจีนปีเถาะ 2566 มีอะไรบ้าง

3 สิ่งไม่ปกติในตรุษจีนปีเถาะ 2566 ที่จิตรา ก่อนันทเกียรติ นักสะสมความรู้เรื่องจีน ได้ทำการค้นหาข้อมูลแล้วพบว่าตรุษจีนปีนี้ต่างไปจากปีก่อนๆ ที่ผ่านมา มีดังต่อไปนี้

เกษรวิลเลจ ร่วมเฉลิมฉลองตรุษจีนรับปีกระต่ายกับธีม The Sky Forest of Fortune

เกษรวิลเลจ ไลฟ์สไตล์เออร์บัน วิลเลจ ใจกลางกรุง ยังคงเดินหน้ายกระดับจากโครงการมิกซ์ยูสสู่การพัฒนา “Placemaking” อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย

วันตรุษจีน 2567 ประวัติ และความเชื่อโชคลางในวันตรุษจีน

วันตรุษจีน 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเที่ยว ส่วนวันจ่าย คือวันที่ 8 กุมภาพันธ์ วันไหว้ คือวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

'หมอช้าง' แนะวิธีไหว้ขอโชคลาภ เสริมเฮง ให้รวยทันใจในวันตรุษจีน 2566

ตรุษจีนปีนี้ หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา มีคำแนะนำใน การไหว้ขอโชคลาภ เสริมเฮง ให้รวยทันใจในวันตรุษจีน มาฝากชาว Sanook Horoscope กันด้วย

ตรุษจีน 2566 มังกรพลัดถิ่น แต่ไม่ทิ้งลาย

จีนเป็นดินแดนที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดินเลย เพราะลูกหลานมังกรได้เดินทางไปตั้งถิ่นฐานยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก มิใช่เพียงพลัดถิ่นไปตั้งรกรากบนดินแดนใหม่เท่านั้น แต่ยังนำประเพณีวัฒนธรรมติดตัวไปด้วย

วิธีรับมือปีชง 2566 แบบชิลล์ๆ โดย อ.นำ เสขบุคคล

ตรุษจีนปี 2566 กำลังจะมาถึงในวันที่ 22 ม.ค. นี้ นักษัตรปีชงในปีนี้ต้องเตรียมรับมือไม่มากก็น้อยกับเรื่องราวดีร้ายที่มีเกณฑ์จะเกิดขึ้น ผม อ.นำ เสขบุคคล ขอเอาคำแนะนำในการรับมือกับปีชงมาฝากให้ทำตามกันได้ง่ายๆ

ความเชื่อ 7 ข้อห้ามวันตรุษจีน ห้ามทำอะไรบ้าง?

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ในปี 2566 แล้ว เพื่อเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และสิ่งดีๆ ในชีวิต มาดู 7 ข้อห้าม ที่ห้ามทำในวันตรุษจีน เพราะเชื่อว่าหากทำสิ่งนี้จะทำให้เกิดสิ่งไม่ดีขึ้น จะมีข้อห้ามอะไรบ้างไปดูกัน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยวตรุษจีนปี 2566 วันที่เท่าไร อะไรควรทำและไม่ควรทำ

“วันตรุษจีน 2566” วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว ตรงกับวันไหน และมีข้อห้ามอะไรบ้างที่ไม่ควรทำ และควรทำอะไรในวันตรุษจีนเพื่อเป็นสิริมงคล

App Store ชวนคุณสนุกใหญ่ฉลองช่วงตรุษจีนกับกิจกรรมเด็ดจากแอปและเกมดัง

ตรุษจีนปีนี้ App Store ขอชวนทุกคนมาเฉลิมฉลองด้วยกันผานอีเวนต์และดีลสุดพิเศษจากแอปและเกมต่างๆ รวมถึงเรื่องราวจากแถบ

วิธีไหว้ตรุษจีน 2566 เปิดความหมายไหว้ 4 เวลา ขอพรให้อยู่เย็นเป็นสุข

วิธีการไหว้ในวันตรุษจีน ถือเป็นประเพณีที่เป็นหัวใจหลักของวันตรุษจีนอีกวันก็ว่าได้สำหรับวันไหว้ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566

ตรุษจีนไอคอนสยาม “นาย-ณภัทร” ร่วมโชว์ เทพบุตรแดนสวรรค์ ห่มเครื่องเพชร 180 ล้าน

สุดอลังการงานสร้าง “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์ก ระดับโลกริมเจ้าพระยา ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และหอการค้าไทย จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ในเทศกาล ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน 2566 “เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่