แท็ก "ทำอาหาร"

วิธีทำ ไก่ป๊อปซอสสวีตชิลลี

ไก่ทอดกรอบชิ้นพอดีคำ เนื้อไก่นุ่ม ผิวนอกกรอบ เคลือบด้วยซอสน้ำจิ้มไก่รสหวานๆ อร่อยจบขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มเลย

กะพงกรอบซอสมะขามโฮมเมด เป็นของว่างก็ได้เป็นจานหลักก็ดี

ปลากะพงหั่นชิ้นชุบแป้งทอดกรอบสูตรโฮมเมด เสิร์ฟมากับน้ำซอสมะขามรสจัดจ้าน จะคลุกกับซอสเสิร์ฟเป็นอาหารจานหลัก หรือจะทอดเป็นชิ้นเล็กรับประทานเป็นอาหารว่างก็ได้เช่นกัน

วิธีทำ แพนเค้กโรลญี่ปุ่น (โอะโคะโนะมิยะกิเสียบไม้)

ใครเคยกินพิซซาญี่ปุ่นบ้าง แผ่นกลมๆ แต่ครั้งนี้มาทำแบบเสียบไม้ ใส่แป้งบางเหมือนแพนเค้ก แล้วม้วนทำแบบอาหารสตรีทฟู้ด อร่อยตามแบบฉบับทำเอง

เมอแรงก์คริสต์มาสผลไม้สด

เทศกาลเฉลิมฉลองสิ้นปีกำลังจะเริ่ม นำขนมน่ารักๆ ที่ใช้ในเทศกาลอย่างเมอแรงก์มาตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสโดยทำเป็นต้นสน คิวท์ๆ

“หมูคาราเมล” เมนูที่กินเล่นได้หรือเป็นกับข้าวที่แสนอร่อย

ไม่ได้มีฝีมือในเรื่องการค้าขายเพชรเท่านั้น แต่ คุณสู้-ธนภูม พิริยะพันธุ์ เจ้าของร้าน สู้ เพชรธนา ยังมีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร ถึงขั้นที่เรียกว่า บันไดบ้านไม่เคยแห้ง เพราะมีเพื่อนฝูงแวะเวียน

"ตั๊ก บงกช" แชร์สูตรเครื่องดื่ม" เจ้าสัวบุญชัย" แก้หวัด ต้านอักเสบ ดีต่อลำไส้

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ทั้งคู่ครองรักกันมาอย่างราบรื่น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตั๊กนั้นให้เกียรติกับเจ้าสัวบุญชัย รวมทั้งยังคอยดูแลเอาใจใส่เจ้าสัวบุญชัยเป็นอย่างดี

แจกสูตรไก่ทอดตำรับนาโกย่า ความอร่อยที่ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง

เมื่ออายุมากขึ้นผิวพรรณของคนเราเริ่มหย่อนยานไม่เต่งตึงเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นและรังสียูวี มีสารอาหารมากมายที่ช่วยชะลอความแก่

อบอุ่นหัวใจด้วย 12 เมนูคริสต์มาส จานอร่อยช่วงเทศกาลแห่งความสุข

“เทศกาลคริสต์มาส” มาพร้อมกับเมนูอร่อยๆ อบอุ่นหัวใจสายฟู้ด อาทิ บ้านขนมปังขิง ฟรุตเค้ก ไวน์ต้ม เป็นต้น ใครอยากลองทำ แนะนำให้ส่อง 12 สูตรนี้เลย