แท็ก "นักเรียน"

ครูหัวจะปวด ตรวจการบ้าน เจอลายมือแบบนี้คิดว่ากำลังอ่านอักษรประวัติศาสตร์

งานนี้คุณครูถึงกับต้องกุมขมับ เพราะการตรวจการบ้านในครั้งนีเหมือนจะกลายเป็นศึกษาอารยธรรมปะวัติศาสตร์ไปซะงั้น เพราะเจอกับลายมือนักเรียนที่เห็นแล้วถึงกับต้องฮึบเรียกพลัง

"หนีเถอะ ครูขอร้อง" เปิดการบ้านเรื่องภัยพิบัติ เจอคำตอบแบบนี้ครูไปไม่ถูกเลย

เป็นคำตอบที่เห็นแล้วถึงกับต้องขำในความตอบตรงๆ ของนักเรียนกันเลยทีเดียว สำหรับการบ้านนักเรียนที่ว่าด้วยเรื่องของภัยพิบัติ

โดดเด่นยืนหนึ่ง มารับหลานกลับบ้าน ทุกคนใส่ชุดนักเรียน ตัดภาพมาที่หลานตัวเอง

ไม่มีอะไรจะบรรยายนอกจากคำว่า ยืนหนึ่งในโรงเรียน เพราะว่า เป็นหนึ่งเดียวของโรงเรียนที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพราะว่าวันนี้เพื่อนๆ เขาใส่ชุดนักเรียน แต่เราใส่ชุดลูกเสือมาคนเดียว

เปิดคอมเมนต์ฮาของเหล่าครู "เคยถูกนักเรียน bully เรื่องอะไรบ้าง"

วงการการบูลลี่นั้นไม่ได้เกิดขึ้นในวงการเด็กวัยเรียนเพียงอย่างเดียว แต่การบูลลี่นั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ ทุกคนและทุกอายุ ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณครู ที่ถูกเหล่าเด็กๆ นักเรียนบูลลี่เลยทีเดียว

สโลแกนสุดปัง เปิดป้ายหาเสียงเลือกตั้งสภานักเรียน บอกเลยว่าไม่มีใครยอมใคร

เป็นการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนที่แต่ละพรรคต่างก็ยกสโลแกน ยกไม้ตายเด็ดๆ มาสู้กันในแบบที่ได้ใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เปิดวาร์ป เพรสลี่ย์ เจมส์ นักเรียนหนุ่ม UK สาขาหาดใหญ่ ฝรั่งแท้แหลงใต้ชัดมาก

เจ มีชื่อจริงว่า เพรสลี่ย์ เจมส์ หรือ (Presley James) เขาเป็นเด็กอังกฤษแท้ๆ ไม่ได้เป็นลูกครึ่ง ไม่ได้มีเชื้อสายไทยเลย แต่เขาเข้ามาอยู่ไทยได้กว่า 5 ปีแล้ว

รับมอบตัวนักเรียนใหม่ นักเรียนถึงกับนั่งนิ่ง! ครูก็แต่งธรรมดา ดูไม่รู้หรอกว่าเป็นครูนาฏศิลป์

งานนี้ภาพจำ ความประทับใจแรกต้องมาแล้วมั้ย ด้วยการเป็นครูนาฏศิลป์ จะให้มารับมอบตัวนักเรียนแบบธรรมดา มันก็คงจะง่ายไป งานนี้ต้องจัดเต็มไปเลย ให้รู้ไปว่าครูสอนวิชาอะไร

ทั้งขำและเอ็นดู นักเรียนทำข้อสอบไม่ได้ เลยวาดรูปเรียกคะแนนสงสารครูซะเลย

ในบางครั้งการนั่งทำข้อสอบ ที่ตัวเองไม่ถนัดหรือไม่เข้าใจ มันก็เป็นอะไรที่เหมือนนั่งรอให้หมดเวลาสอบแล้วออกมาจากห้องเพราะทำไม่ได้จริงๆ

“เด็กเล็ก-โรงเรียน-โควิด” ปีการศึกษา 2564 - 2565 กับอนาคตที่ยังต้องลุ้น

แม้จะมีข่าวดีว่าเร็วๆ นี้เด็กไทยอายุ 12 ปีขึ้นไปอาจจะได้ฉีดวัคซีนโควิด mRNA แต่ปีการศึกษาหน้าก็ยังคงมีนักเรียนในพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเรียนอยู่บ้านไปอีกระยะ