แท็ก "รัฐบาล"

รัฐบาลจีน ประกาศคัดค้านแผนบังคับขายกิจการ TikTok

จีนประกาศยืนยันว่าจะคัดค้านข้อเสนอของรัฐบาลสหรัฐฯ ในกรณีที่หากจะเกิดการบังคับให้ขายกิจการของติ๊กต่อก (TikTok) เพราะนั่นจะส่งผลอย่างร้ายแรงต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วโลก

การศึกษาชี้ รัสเซียใช้ ‘TikTok’ เผยแพร่ข่าวหนุนรัฐบาลมอสโกในประเด็นยูเครน

มีรายงานชิ้นใหม่ที่เผยว่ารัสเซียกำลังใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันแชร์วิดีโอสั้นยอดนิยมอย่าง ติ๊กตอก ในปฏิบัติการแผ่ขยายอิทธิพลของตนในสงครามยูเครน

จนท.เยอรมนี ชี้ อาจมีการปิดกัน ‘แชทจีพีที’ – หากจำเป็น

รัฐบาลเยอรมันอาจพิจารณาทำตามอิตาลีในการสั่งปิดกั้นการใช้งานโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ ‘แชทจีพีที’ (ChatGPT) เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย

Twitter ยกเลิกข้อจำกัดการค้นหาบัญชีที่มีความเชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซีย

ทวิตเตอร์ ยกเลิกข้อจำกัดบัญชีที่มีความเชื่อมโยงรัฐบาลเครมลิน หลังจากที่ ทวิตเตอร์เคยจำกัดการเข้าถึงเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว จากเหตุการณ์ที่รัสเซียบุกยูเครน

อั๋น ภูวนาท อวดค่าไฟเกินครึ่งแสน ตั้งคำถามถึงรัฐบาลที่เคยด่า ยิ่งลักษณ์

อั๋น ภูวนาท โพสต์ภาพบิลค่าไฟ 2 ใบรวมกันเกินครึ่งแสน พร้อมทั้งตั้งคำถามสุดจี๊ดถึงรัฐบาลที่เคยด่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องค่าไฟ

'ทวิตเตอร์' ลบแถบระบุ 'สื่อของรัฐ' ออกจากบัญชีสื่อใหญ่หลายสำนัก

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ตัดสินใจลบแถบที่บอกว่าบัญชีผู้ใช้นั้นเป็นบัญชีขององค์กรสื่อที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

สำรวจรัฐสวัสดิการไทย “คุณ” ได้สิทธิอะไรบ้าง

รัฐสวัสดิการของไทยกับระบบจัดเก็บภาษีในปัจจุบันนั้นได้ให้อะไรกลับคืนมาสู่คนในสังคมบ้าง และต้องไม่ลืมว่า ภาษีที่ถูกจัดเก็บทุกประเภทไม่ได้ใช้เฉพาะรัฐสวัสดิการเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องนำไปพัฒนาประเทศในด้านอื่น ๆ ด้วย

เราเชื่อผลโพลการเมืองได้แค่ไหนกัน?

‘การเชื่อโพลมีความเสี่ยง’ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจเชื่อโพล เราสามารถทำความเข้าใจผลโหวตที่ราวกับมาจากคนละโลกนี้ ด้วยการตอบคำถามว่าโพลทำงานอย่างไร