แท็ก "ศาลเจ้า"

วิธีไหว้ขอความรัก "วัดหลงซาน" ไต้หวัน คนโสดต้องได้เจอเนื้อคู่

เปิดวิธีไหว้ขอความรักจากผู้เฒ่าจันทราแห่ง "วัดหลงซาน" พิกัดมูชื่อดังในไต้หวัน คนโสดหนุ่มสาวจำนวนมากต่างเดินทางไปขอพรให้ได้พบเจอเนื้อคู่ พร้อมเสี่ยงทายขอด้ายแดงและเครื่องรางนำโชคพกติดตัว

ไขความลับ “คิทสึเนะเม็ง” หน้ากากจิ้งจอกสัญลักษณ์ผู้ส่งสารเทพอินาริ

“เทพอินาริ” เทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ที่มีบริวารเป็นเหล่าสุนัขจิ้งจอก มีการพูดถึงเทพอินาริและสุนัขจิ้งจอกจากสื่อต่างๆ มากมาย ซึ่งถ้าเป็นเรื่องที่จิ้งจอกเป็นตัวเอก เราก็อาจจะเห็นตัวละครบางคนพกหน้ากากที่วาดลวดลายจิ้งจอกติดตัวเอาไว้ด้วย แต่รู้ไหมคะว่าหน้ากากนี้มีความสำคัญยังไง ครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาดูความสำคัญและความหมายของหน้ากากจิ้งจอกกันค่ะ

ขอลูกที่ไหนดี รวม 9 ศาลเจ้าไหว้ขอลูก คู่รักห้ามพลาด

การขอลูกเป็นความเชื่อของคุณพ่อคุณแม่ที่พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทางใจ หลายคนใช้วิธีวิทยาศาสตร์แล้วก็ไม่ติด หรือใช้วิธีธรรมชาติแล้วก็ไม่ติด ในปี 2566/2023

มารู้จัก “โอมิยะไมริ” พิธีแรกของเด็กญี่ปุ่น

ในประเทศญี่ปุ่นมีงานพิธีที่จัดขึ้นสำหรับเด็กมากมาย แล้วทุกคนรู้ไหมคะว่าพิธีแรกที่เด็กญี่ปุ่นจะต้องเข้าร่วมคือพิธีอะไร? บทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับพิธีสำคัญนั้นกัน

เปิด 12 คุณสมบัติ เลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิม กินเจเยาวราช

คุณสมบัติของผู้สมัครคัดเลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิมในเทศกาลกินเจ เยาวราช มีทั้งหมดกี่ข้อ มีวิธีการคัดเลือกอย่างไร และต้องปฏิบัติหน้าที่อะไรบ้าง เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

ประวัติรัตนโกสินทร์ 240 ปี พร้อมพิกัดไหว้พระ 9 วัดเสริมมงคล

เมื่อนึกถึงกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพมหานคร ก็ต้องนึกถึงโซนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งปีนี้มีกิจกรรมจากกระทรวงวัฒนธรรม ที่เล่าเรื่องราวของเมื่อเก่ากรุงรัตนโกสินทร์ 240 ปี