แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว! ธนบัตรพอลิเมอร์ พลาสติก กับ กระดาษ ต่างกันยังไง ทำไมต้องเปลี่ยน

ถ้าสังเกตดูดีๆ ธนบัตรใบละ 20 บาท ของประเทศไทยในปัจจุบันนี้ ค่อยๆ เปลี่ยนไปใช้ธนบัตรแบบพลาสติก หรือ พอลิเมอร์ กันหมดแล้ว และหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเปลี่ยนไปใช้ธนบัตรแบบพอลิเมอร์กันด้วย ทั้งๆ ที่กระดาษมันก็ดีอยู่แล้ว

เฉลยแล้ว! ฟองน้ำเมลามีน สามารถล้างจานได้มั้ย มีอันตรายมั้ย?

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อข้องใจเพื่อนๆ กันแล้วว่า ฟองน้ำเมลามีน หรือ ฟองน้ำมหัศจรรย์ สามารถเอามาล้างจาน ผักผลไม้ได้มั้ย ใครที่กำลังใช้อยู่ต้องมาอ่านและเก็บข้อมูลกันได้เลย

ขวดพลาสติกมีฉลาก กับ ขวดที่ลอกฉลาก แบบไหนขายได้ราคาดีกว่ากัน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่า ขวดพลาสติกมีฉลาก กับ ขวดที่ลอกฉลากแล้ว แบบไหนขายได้ราคาดีกว่ากัน เพราะอะไร และควรที่จะลอกมั้ย?

เฉลยแล้ว! วิธีแช่น้ำแข็งยูนิตไม่ให้เกาะตัวเป็นก้อน ทำแบบนี้นี่เอง

วันนี้เราก็ได้ไปหาเคล็ดลับช่วยลดอาการเกาะตัวเป็นก้อนของน้ำแข็งยูนิตมาฝากเพื่อนๆ กัน ใครที่มีปัญหาแช่น้ำแข็งยูนิตแล้วเกาะตัวเป็นก้อนอยู่มาเอาวิธีของเราไปทำตามกันได้เลย

เฉลยแล้ว ไวไว เข้มข้น คือรสชาติอะไร เมนูเดียวของไวไวที่ไม่ระบุรสชาติ

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่าความจริงแล้ว ไวไว ซองนี้ ชื่อรสชาติอะไร กันแน่ ทำไมถึงถูกปากชาวไทยขนาดนี้ ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่จะได้คลายข้อสงสัยกันซะที

เฉลยแล้ว! ทำไมไม่ควรแช่กระเทียมในตู้เย็น แช่แล้วอาจเป็นมะเร็งไม่รู้ตัว

เชื่อว่าการถนอมอาหารที่หลายๆ คนนึกถึงนั้นก็คือการเก็บอาหารและวัตถุดิบเอาไว้ในตู้เย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิและยืดเวลาของมันให้อยู่ได้นานขึ้น แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า ของบางอย่างก็ไม่ควรเก็บเอาไว้ในตู้เย็น โดยเฉพาะ กระเทียม

เทคนิคสุดปัง เตารีดใหม้ ใช้ยาพารา หรือ ยาสีฟัน แก้ให้หายได้ภายในไม่ถึงนาที

ปัญหาของคนรีดผ้าที่เรียกว่าสร้างความปวดหัวให้รัวๆ นั่นก็คงจะเป็นการทำเตารีดไหม้ ที่สร้างปัญหาให้กับการทำงานบ้านให้สะดุด แต่รู้มั้ยว่า เราสามารถนำของรอบตัวในบ้านบากำจัดปัญหานี้ได้ง่ายๆ

วิธี คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์ ด้วยตัวเองฟรีๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ

แต่ในปัจจุบันเราสามารถ คัดทะเบียนราษฎร ได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ด้วยการ คัดทะเบียนราษฎร ออนไลน์ ด้วยตัวเอง แบบรวดเร็ว และที่สำคัญไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วย

เฉลยแล้ว! ขนมขาไก่ คือแบบไหน แท่งยาวๆ หรือ แท่งเล็กๆ สีส้ม กันแน่

จริงๆ แล้ว ขนมขาไก่ทำไมถึงเรียกว่าขาไก่ แล้ว ขนมขาไก่คือแบบไหน บางคนก็เรียกขนมแท่งเล็กๆ ว่าขาไก่ บางคนก็เรียกขนมแท่งยาวๆ ว่าขาไก่ สรุปแล้ว แบบไหนที่เรียกว่าขาไก่

ไขข้อสงสัย ทำไมฝาห่วงกระป๋อง ต้องมีรู ออกแบบรูมาเพื่ออะไร?

เครื่องดื่มกระป๋องนั้นเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่สะดวก กะทัดรัด พกพาง่าย และที่สำคัญก็ยังเก็บความสดชื่นของเครื่องดื่มได้ดีไม่แพ้เครื่องดื่มแบบขวดเลยทีเดียว ซึ่งจุดเด่นของเครื่องดื่มแบบกระป๋องนั้นก็คือการที่มีที่เปิดเป็น ฝาห่วงกระป๋อง นั่นเอง

เฉลยแล้ว! ทำไม ยาคูลท์ ถึงมีแค่ขนาดเดียว 80 มล. ทั้งๆ ที่อร่อยขนาดนี้

ซึ่งหลายคนก็อยากที่จะรู้ว่า ทำไม ยาคูลท์ ถึงมีแค่ขนาดเดียว 80 มล. ทั้งๆ ที่มันอร่อยดื่มเพลินขนาดนี้ ทำไมไม่ทำขวดใหญ่ออกมาขายบ้าง ใครกำลังสงสัยแบบนี้อยู่ เราได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อข้องใจเพื่อนๆ กันแล้ว

ไขข้อสงสัย กาแฟโบราณ แต่ละเมนูต่างกันยังไง เทียบได้กับเมนูอะไรบ้าง

เมนูกาแฟโบราณนั้นถือว่าเป็นอะไรที่มีความคลาสสิก และมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ที่เห็นแล้วทำให้ย้อนนึกกลับไปในอดีตสมัยที่หลายๆ คนยังเป็นวัยเด็กกันเลยก็ว่าได้

ไขข้อสงสัย ลูบหลังเวลาอาเจียน ควรลูบขึ้น หรือ ลูบลง ช่วยได้มากกว่ากัน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนๆ กันแล้วว่า ลูบหลังเวลาอาเจียน ควรลูบขึ้น หรือ ลูบลง ทำอย่างไรถึงจะช่วยบรรเทาอาการคนที่คลื่นไส้ได้มากกว่ากัน

ไขข้อสงสัย ไม่แปรงฟันก่อนนอน เป็นอะไรมั้ย? ไม่แปรงฟันก่อนนอนได้มั้ย?

ไม่แปรงฟันก่อนนอน เป็นอะไรมั้ย? จะส่งผลอะไรต่อสุขภาพช่องปากเราหรือเปล่า หรือ ไม่จำเป็นต้องแปรงฟันก่อนนอนก็ได้

ทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งที่คนอยากกิน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้วว่าทำไม ยาคูลท์ ถึงไม่มีขายในเซเว่น หรือ ห้างสรรพสินค้า ทั้งๆ ที่อร่อยจนคนอยากหาซื้อกินแบบบ่อยๆ แต่หาซื้อค่อนข้างลำบาก

เฉลยแล้ว ยาคูลท์ ต่างจาก บีทาเก้น ยังไง ในที่สุดก็ได้รู้ความแตกต่าง

เรียกว่าเป็นนมเปรี้ยวที่ครองใจคนไทยมานานแสนนานเลยก็ว่าได้สำหรับ ยาคูลท์ และ บีทาเก้น ที่ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ ซึ่งทั้งสองแบรนด์นั้นก็เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นและรสชาติที่อร่อยไม่แพ้กัน

เฉลยแล้ว! ไก่มีหูมั้ย มองยังไงก็ไม่เห็น แล้วมันรับเสียงจากตรงไหน

หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าจริงๆ แล้ว ไก่มีหูรึเปล่า ยิ่งเฉพาะกับไก่ตัวผู้ ที่เวลามันขัน จะส่งเสียงดังมากๆ เสียงดังแบบนี้ไม่ทำให้หูมันหนวกหรอ อีกทั้งมองยังไงไก่ไม่ไม่เห็นมีใบหูเหมือนสัตว์อื่นๆ เลย แล้วมันจะได้รับเสียงยังไง

เฉลยแล้ว! ทำไมเมนูสินค้า MK แต่ละสาขา ราคาไม่เท่ากัน มันแบบนี้นี่เอง

ใครที่ไปกินอาหารที่ MK บ่อยๆ อาจจะสังเกตได้ว่า เมนูบางอย่าง สาขาที่เรากิน กับอีกสาขา ราคาไม่เท่ากันถ้าเราจะเปรียบเทียบ อีกทั้งทาง MK ก็ยังมีการประกาศ ตามโฆษณาอีกด้วยว่า ราคาสินค้าอาจแตกต่างกันในแต่ละสาขา มันเป็นเพราะอะไร

ไขข้อสงสัย k หลังตัวเลข คืออะไร ให้ความหมายว่าอะไร หายสงสัยซะที

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะสงสัย และอยากจะเข้าใจว่า ตัว k หลังตัวเลข ที่เราเห็นบ่อยๆ บน IG, Facebook, Youtube, ตลอดจนถึง X (Twitter) ที่ใช้บอกจำนวนยอดไลก์ ยอดผู้ติดตาม นั้นมีความหมายว่าอะไรกันแน่ ใช้แทนจำนวนอะไร

เฉลยแล้ว! ทำไมห้องน้ำสาธารณะ ไม่มีสายฉีด ใช้กระดาษก็รู้สึกไม่สะอาด

มั่นใจว่าหลายๆ คนอาจจะสงสัยและอยากรู้ที่มาของเรื่องนี้กันอย่างแน่นอน สำหรับปัญหาที่ว่า ทำไมห้องน้ำสาธารณะ ไม่มีสายฉีด เวลาไปเดินห้างแล้วอยากจะใช้ห้องน้ำแบบหนักๆ หลายคนถึงกับทนเก็บเอาไปเข้าที่บ้าน

เปิดที่มาวลี ความไวเป็นของปีศาจ มาจากไหน มีความหมายว่าอะไร

วลีนี้เป็นคำที่เราได้ยินหรือได้เห็นบ่อยๆ ตามโลกโซเชียล สำหรับคำว่า ความไวเป็นของปีศาจ ที่ชาวเน็ตหลายๆ คนนำมาใช้กันจนกลายเป็นวลีฮิตของโซเชียลที่ใครๆ ก็รู้จัก

ไขข้อสงสัย สายฉีดชำระ ฉีดจากหน้าไปหลัง หรือ หลังไปหน้า

วันนี้เราก็ได้ไปหาคำตอบมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว สายฉีดชำระ ฉีดจากหน้าไปหลัง หรือ หลังไปหน้า ใครกำลังสงสัย หรือ ฉีดผิดอยู่ อ่านแล้วลองไปทำให้ถูกต้องกันนะ

มะนาวสด กับ น้ำมะนาวเทียม ต่างกันรึเปล่า ใช้แทนกันได้มั้ย

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจกันหน่อยว่า มะนาวสด กับ น้ำมะนาวเทียม ต่างกันรึเปล่า ใช้แทนกันได้มั้ย ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่ บอกเลยว่าอ่านแล้วเข้าใจแน่นอน

มันคือผักอะไร ไม่ค้าส้มตำแถมผักมาให้ อร่อยจนต้องมาถามชื่อผัก

เพราะเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ ถ้ามันอร่อย เราต้องรู้ให้ได้ว่ามันคืออะไร เมื่อสาวไปซื้อส้มตำ แม่ค้าแถมผักมาให้ ไม่รู้ผักอะไรแต่อร่อยมาก เลยต้องให้ชาวเน็ตช่วยหาคำตอบ

ไขข้อสงสัย พัดลมสามารถเปิดได้นานสุดกี่ชั่วโมง เปิดทิ้งทั้งวันได้มั้ย

วันนี้เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยของเพื่อนๆ กันแล้ว ว่า พัดลมสามารถเปิดได้นานสุดกี่ชั่วโมง เปิดทิ้งทั้งวันได้มั้ย ใครที่กำลังเป็นกังวลอยู่ลองมาศึกษากันได้เลย

เคล็ดลับที่หลายคนไม่รู้ วิธีเก็บขนมปัง ให้อยู่ได้นานเป็นปี ไม่ต้องกลัวขึ้นรา

เป็นเคล็ดลับที่ทางเบเกอร์รี่ไม่เคยบอกผู้บริโภคอย่างเราเลยทีเดียวสำหรับ วิธีเก็บขนมปัง ให้สามารถอยู่ได้นานเป็นปีๆ โดยไม่เสียหรือขึ้นรา รู้แบบนี้เก็บด้วยวิธีนี้มาตั้งนานแล้ว

ความลับ ป้ายเหลืองเซเว่น หลายคนไม่รู้ นาทีทองลดราคาเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

เรียกว่าเป็นจังหวะนาทีทองที่ใครที่อยู่ในช่วงประหยัดรัดเข็มขัดกันอยู่ต้องจับตามองกันเลยทีเดียว เพราะว่ามันเป็นช่วงนาทีทอง เซเว่นลดราคาสินค้า เหมือนกับซูเปอร์มาร์เก็ตเหมือนกันนะ สังเกตง่ายๆ ที่ป้ายสีเหลืองที่แปะบนสินค้านั่นเอง

ไขข้อสงสัย เวลาขึ้นเครื่องบินควรถอดรองเท้ามั้ย มันเป็นสิ่งที่ควรทำรึเปล่า

เรียกว่าเป็นข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้คำตอบเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ กับปัญหาที่ว่า เวลาขึ้นเครื่องบินควรถอดรองเท้ามั้ย มันจะเสียมารยาทรึเปล่า

ทอง ควรขาย หรือ จำนำ ถึงจะได้ราคาดี เลือกแบบไหนถึงจะเหมาะที่สุด

สิ่งที่เรียกว่าสามารถทำเงินให้กับเราได้มากที่สุดนั่นก็คือ ทองคำ นั่นเอง แต่จะเอาทองไปทำอะไร ถึงจะได้เงินกลับมาได้มากที่สุด ระหว่างขายหรือจำนำ