แท็ก "ไทยรัฐออนไลน์"

เผยที่พักถูกใจชาวดิจิทัลโนแมด เลือกเช็กอินต้องมีบริการ 4 อย่าง

แอร์บีเอ็นบี (Airbnb) เผยผลสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของชาว ดิจิทัลโนแมด (Digital Nomad) ที่มีจุดมุ่งหมายมายังประเทศไทย โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องสัญญาณไวไฟ พื้นที่การทำงาน

พนักงาน Google บางรายไม่ทราบว่าถูกไล่ออกจากบริษัท กระทั่งสแกนบัตรพนักงานไม่ผ่าน

พนักงานกูเกิลบอกเล่าประสบการณ์ เมื่อเห็นเพื่อนพนักงานบางคนไม่สามารถสแกนบัตรพนักงานเพื่อเข้าไปทำงานในสำนักงานได้ ก่อนทราบในภายหลังว่าพนักงานคนดังกล่าวได้ถูกไล่ออกจากบริษัทแล้ว

Amazon เตือนพนักงานห้ามเผยข้อมูลที่เป็นความลับกับ ChatGPT

ทนายความของแอมะซอน แจ้งเตือนพนักงานเกี่ยวกับการใช้งาน ChatGPT ในกรณีการแชร์ข้อมูลที่เป็นความลับ หลังพบว่ามีเนื้อหาใกล้เคียงกับความลับสำคัญของบริษัท

หัวหน้าฝ่าย AI ของ Meta บอก “ChatGPT” ไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่ แค่การผสมผสานที่ดี

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ChatGPT ผลิตผลจากโอเพนเอไอ (OpenAI) ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วทั้งโลก แต่ในสายตาของหัวหน้าฝ่ายเอไอของเมตา กลับเห็นต่างพร้อมกับกล่าวว่าสิ่งนี้ไม่ได้เป็นนวัตกรรมใหม่

Microsoft ขยายความร่วมมือ OpenAI เร่งความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์

ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับโอเพนเอไอ ผู้พัฒนาแชตบอตชื่อดังก้องโลกในเวลานี้อย่าง ChatGPT ภายใต้กรอบวงเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

โรคซึมเศร้า เป็นโรคเวรกรรมจริงหรือ? บุญรักษาได้ใช่ไหม

เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมหรือเปล่า สำหรับโรคซึมเศร้าที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นโรคทางใจแต่เจ็บปวดมาถึงกาย แต่หลายคนก็มองว่า มันคือกรรมเก่า แล้วมันจริงหรือไม่?

เจเรมี เรนเนอร์ เผยกระดูกหักกว่า 30 แห่ง หลังโดนรถไถหิมะทับขา เจ็บโคม่า

เจเรมี เรนเนอร์ ดาราดังฮอลลีวูด เผยกระดูกหักกว่า 30 แห่ง อาการโดยรวมดีขึ้น หลังประสบอุบัติเหตุโดนรถไถหิมะทับขารับปีใหม่จนบาดเจ็บสาหัส รักษาในห้องไอซียูถึง 2 สัปดาห์

Google ไม่มีปัญหา หากเว็บไซต์ใดใช้ AI ช่วยเขียนบทความ ไม่ส่งผลต่ออันดับการค้นหา

กูเกิล ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มกูเกิลเสิร์ช ยืนยันจะไม่ลดอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ใดๆ ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยเขียนบทความ โดยให้เหตุผลว่ากูเกิลไม่ได้เน้นที่วิธีการผลิตเนื้อหา

TikTok ยอมรับพนักงานสามารถบูสต์วิดีโอได้ เพื่อผลักดันครีเอเตอร์หน้าใหม่สู่ชุมชนผู้ใช้งาน

ติ๊กต่อก ยอมรับพนักงานของบริษัทที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา สามารถบูสต์วิดีโอบางรายการ เพื่อผลักดันครีเอเตอร์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างของชุมชนผู้ใช้งานติ๊กต่อกได้

Google ตั้งเป้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้ AI ขับเคลื่อนในงาน Google I/O 2023

กูเกิล เตรียมพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น โดยเลือกเวที Google I/O 2023 งานสัมมนาประจำปี เป็นสถานที่แนะนำตัว

รัฐบาลอินเดีย เล็งสร้างระบบปฏิบัติการของตัวเองในชื่อ IndOS ลดการพึ่งพิง Android

รัฐบาลอินเดีย มีแนวคิดที่จะสร้างระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนขึ้นมาเองในชื่อ IndOS โดยมีเหตุผลหลักนั่นคือการต้องการลดความพึ่งพิงระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล

Yum Brands ยอมรับถูกโจมตีด้วย Ransomware กระทบการดำเนินงานในสหราชอาณาจักร

ยัมแบรนด์ เจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดังที่มีเครือข่ายร้านฟาสต์ฟู้ดจำนวนมาก เช่น เคเอฟซี, ทาโก้เบลล์ และพิซซ่า ฮัท ยอมรับถูกโจมตีด้วยแรนซัมแวร์

TikTok เพิ่มป้ายกำกับวิดีโอที่มีความเกี่ยวข้องกับสื่อของรัฐเพิ่มอีกใน 40 ประเทศทั่วโลก

ติ๊กต่อก เตรียมเพิ่มป้ายกำกับที่แสดงถึงคอนเทนต์วิดีโอที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลของแต่ละประเทศ โดยเป็นนโยบายต่อเนื่องจากการนำร่องใช้เมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน

Twitter ประกาศแบนไคลเอนต์บุคคลที่ 3 มีผล 19 มกราคม 2023

ความตึงเครียดระหว่างกลุ่มนักพัฒนาแอปพลิเคชันและทวิตเตอร์เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากฝ่ายหลังออกมาอัปเดตข้อตกลงสำหรับนักพัฒนาในวันที่ 19 มกราคม 2023 ห้ามไคลเอนต์บุคคลที่สาม

Apple มีแนวคิดพัฒนาเฮดเซต Augmented Reality รุ่นที่สอง วางราคาจำหน่ายถูกลงกว่ารุ่นแรก

แม้ว่าแอปเปิลยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวหูฟัง Augmented Reality รุ่นแรกออกมาก็จริง แต่ก็มีกระแสข่าวออกมาว่า แอปเปิลกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารุ่นที่สอง โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัด

วิธีไหว้ตรุษจีน 2566 เปิดความหมายไหว้ 4 เวลา ขอพรให้อยู่เย็นเป็นสุข

วิธีการไหว้ในวันตรุษจีน ถือเป็นประเพณีที่เป็นหัวใจหลักของวันตรุษจีนอีกวันก็ว่าได้สำหรับวันไหว้ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2566

Canalys เผยยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกไตรมาสที่ 4 ปี 2022 ลดลง 17 เปอร์เซ็นต์

Canalys เผยตัวเลขยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 พบว่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนประสบปัญหาหดตัว โดยมียอดจัดส่งลดลง 17 เปอร์เซ็นต์

25 ที่เที่ยวไต้หวัน 2023 อัปเดตพิกัดตะลุยกิน ช็อป เที่ยวง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง นักท่องเที่ยวไทย ฟรีวีซ่า 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ - 31 กรกฎาคม 2566 รวมเรื่องน่ารู้และอัปเดตสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก ติดตามได้จากบทความนี้

Twitter เผยบล็อก Tweetbot เพราะทำผิดเงื่อนไขการใช้งาน API

สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวว่าทวิตเตอร์ได้ปิดกั้นการเข้าถึง API ของแอปพลิเคชันไคลเอนต์บุคคลที่สามอย่าง Tweetbot มาตอนนี้ทวิตเตอร์ไขกระจ่างแล้วว่า เพราะแอปดังกล่าวทำผิดเงื่อนไขบางประการของทวิตเตอร์

แหล่งข่าวเผย Apple เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชุดแรกของปี 2023 ในสัปดาห์นี้

แอปเปิลเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกประจำปี 2023 โดยยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด เนื่องจากการเปิดตัวรอบนี้ไม่มีการจัดงาน แต่แอปเปิลจะแจกข่าวบนหน้าเว็บไซต์แทน