แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว! ทำไม 5+5x5 ในเครื่องคิดเลขกับโทรศัพท์ได้คำตอบออกมาไม่เท่ากัน

เรียกได้ว่าเป็นโจทย์วิชาคณิตศาสตร์ที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับเกิดความสงสัยอยากรู้คำตอบกันอย่างรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับ โจทย์เลข 5+5x5 ที่ได้คำตอบออกมาไม่เหมือนกัน โดยเครื่องคิดเลขได้คำตอบออกมาที่ 50 แต่เครื่องคิดเลขจากโทรศัพท์คิดออกมาได้ 30

เพิ่งรู้! คำว่า สวัสดี ก่อนถูกใช้เป็นคำทักทาย ความหมายจริงๆ ไม่เหมือนที่ใช้ในปัจจุบัน

เชื่อว่านี่อาจจะเป็นความรู้ใหม่ของหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับคำว่า "สวัสดี" ที่เราใช้ในการทักทายกันอยู่ทุกวันนี้ ในเริ่มแรกแล้วคำว่าสวัสดีไม่ได้เป็นคำที่เอาไว้ทักทาย แต่เป็นคำที่เอาไว้อวยพรต่างหาก

เฉลยแล้ว! สาธุ 99 มีที่มาจากไหน ที่มาที่ไป มันเป็นแบบนี้เองหรอกหรอเนี่ย!!!

เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีความสงสัยกันบ้างแหละ เมื่อมีเหตุการณ์อะไรบนโลกออนไลน์ ก็มักที่จะมีวลี สาธุ หรือ สาธุ 99 โผล่ออกมาตามคอมเมนต์ และก็มีคนที่มาคอมเมนต์ตามกันรัวๆ ซึ่งในวันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูที่มาที่ไปกันซักหน่อยว่า สาธุ 99 มีที่มาจากไหน แล้วมันช่วยอะไรใครได้บ้าง

ใช้ผิดมาตลอด! คำว่า อาทิเช่น ที่เราใช้ไม่ถูกหลักภาษา ต้องใช้คำว่า เป็นอาทิ

เมื่อเราจะยกตัวอย่างอะไรก็ตามคำที่เรามักจะนำมาใช้ก็คงจะนึกถึงคำว่า เช่น, เป็นต้น, ได้แก่ ตลอดจนถึง คำว่า อาทิเช่น ที่หลายๆ คนใช้กันจนคุ้นเคยและเคยชินไปแล้ว แต่รู้กันรึเปล่าว่า คำว่า อาทิเช่น ที่เราใช้กันนั้นมันผิดหลักภาษานะ

30 คาเฟ่นครปฐม 2023 สวยๆ วิวดี อัปเดตใหม่ ใกล้กรุงเทพฯ

แจกพิกัดคาเฟ่นครปฐม 2023 เปิดใหม่ ครบทุกสไตล์ เครื่องดื่มดีอร่อย บรรยากาศปัง เป็นคาเฟ่นครปฐมสวยๆ ใกล้เมืองกรุง ที่คอกาแฟและเหล่าฮอปเปอร์ไม่ควรพลาด

R.I.P. ย่อมาจากอะไร ถอดความหมาย วลีที่หลายคนใช้เพื่ออาลัยผู้เสียชีวิต

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยผ่านตาและเคยใช้คำว่า R.I.P. เพื่อแสดงความรู้สึก ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตกันมาบ้างแล้ว ซึ่งคำนี้เรียกว่าเป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและมีความหมายที่ดีมากๆ เลยด้วย

เฉลยแล้ว! ทำไมรถเข็นถึงเป็นตะแกรง ที่มาที่ไปมันเป็นแบบนี้นี่เอง!!!

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของเข้าบ้านกันอย่างแน่นอน และสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งซื้อของให้เรานั้นก็คงจะหนีไม่พ้น รถเข็นช้อปปิ้ง ที่เรียกว่าเป็นเครื่องทุ่นแรงในการเก็บของที่เราจะซื้อในขณะที่เดินเลือกของนั่นเอง

แจก 5 วิธีทำขนมบ้าบิ่น เนื้อนุ่ม หอมละมุน ต่อยอดทำขายกำไรงาม

แจกวิธีทำขนมบ้าบิ่น สูตรบ้าบิ่นโบราณ สูตรบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน และสูตรดังอื่นๆ เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมละมุนของมะพร้าวและบ้าบิ่น จะทำกินเองที่บ้าน หรือทำขายก็กำไรงาม

ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร ไขข้อข้องใจ ในที่สุดก็ได้รู้ซะที

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า คำว่า ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร เพราะสองคำนี้ความหมายมีความคล้ายๆ กัน และก็เป็นคำที่เราใช้มาตั้งแต่ยังอยู่วัยเรียนกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ Sanook Campus เราก็เลยนำข้อมูลมานำเสนอกันซักหน่อยว่า ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร

ปรับขนาดรูป 1 นิ้ว ในโทรศัพท์ ทำอย่างไร และวิธีปรับขนาด JPG ลด KB ที่จำเป็นใช้

ปรับขนาดรูป 1 นิ้วในโทรศัพท์ เป็นขั้นตอนง่ายๆ ให้คุณได้มีภาพบุคคลเอาไว้ใช้กับการสมัครงาน กรอกประวัติต่างๆ เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีการใช้สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ทำให้เราสะดวก อัดรูป 1x1 นิ้ว

คิดว่ามีมานานแล้ว! ไฟจราจรนับเวลาถอยหลัง เพิ่งเริ่มใช้ในไทยมา 20 กว่าปีเอง

สัญญาณไฟจราจร เป็นอุปกรณ์สัญญาณไฟที่ปรากฏตามแยกถนนต่างๆ, ทางเดินเท้า และสถานที่อื่นๆ เพื่อควบคุมการจราจรบนท้องถนน โดยการแสดงสัญญาณให้กับคนขับรถและคนเดินเท้าทำตามสัญญาณไฟ

เฉลยแล้ว ชักโครกปุ่มกดด้านบน กดยังไง ถึงถูกจุดประสงค์ กดผิดมาตั้งนาน!

เรียกว่าหลายๆ คนกดผิดจุดประสงค์การใช้กันมาตลอลเลยทีเดียว สำหรับชักโครกรุ่นที่มีปุ่มกดด้านบน 2 ปุ่ม ที่หลายๆ คนก็ไม่เข้าใจว่าต้องกดยังไงถึงจะเรียกว่าถูกวิธี

ใส่แหวนนิ้วไหนดีตามวันเกิด 2566 รอรัก รับทรัพย์

ใส่แหวนนิ้วไหนดีเป็นอีกหนึ่งความเชื่อของสายมู ที่ไม่ได้มีแต่การเลือกใส่แหวนเพื่อบอกสถานะแต่งงานที่นิ้วนางข้างซ้ายเพียงอย่างเดียว เพราะแหวนเป็นเครื่องประดับที่สวมใส่ได้

เฉลยแล้ว! ทำไมต้องสื่อรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจ เปิดที่มาของรูปหัวใจที่หลายคนไม่รู้

เราเชื่อว่าหลายๆ เมื่อนึกถึงความรัก สิ่งแรกที่เข้ามาในหัว แน่นอนว่าต้องเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจกันอย่างแน่นอน โดยเอาจริงๆ สัญลักษณ์รูปหัวใจนั้นมันไม่ได้มีรูปทรงที่คล้ายกับหัวใจจริงๆ ของมนุษย์เลยด้วยซ้ำ แล้วทำไมหัวใจถึงใช้เป็นสัญลักษณ์นี้

หลายคนอาจไม่รู้ ข้าวผัดอเมริกัน มีต้นกำเนิดจากประเทศไทย ไม่ใช่อเมริกา

เมนูที่เรียกว่าเป็นเมนูขวัญใจเด็กๆ และผู้ใหญ่หลายคนทุกยุคทุกสมัยเพราะว่ามีความอร่อยและหลากหลายรสชาติในหนึ่งจานก็คงจะไม่พ้นเมนู ข้าวผัดอเมริกัน และสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนนั่นก็คือเมนูนี้ ไม่ได้มีต้นกำเนิดจากอเมริกานะ

เฉลยแล้ว! ทำไมส้อมต้องมี 4 ซี่ และเป็นเครื่องครัวที่นิยมบนโต๊ะอาหารไทย

เรียกว่าเป็นไอเทมที่เราใช้กันอยู่ทุกวันตั้งแต่เด็กยันโตเลยทีเดียว สำหรับส้อม อุปกรณ์หลักที่เรามักจะใช้คู่กับช้อนในการรับประทานอาหารนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่า ที่มาที่ไป ของส้อมที่เรานิยมใช้กันในประเทศไทยนั้น ทำไมถึงมี 4 ซี่ ทำไมไม่มี 2 หรือ 3 ซี่

เฉลยแล้ว! รูที่เก้าอี้พลาสติก มีไว้ทำอะไร นั่งมาทั้งชีวิต เพิ่งรู้ประโยชน์ก็วันนี้

เรียกว่าเป็นความรู้ใหม่ สำหรับหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับไอเทมที่เราใช้กันบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเก้าอี้พลาสติก ซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า รูที่เก้าอี้พลาสติก มีเอาไว้ทำอะไร มีประโยชน์อะไร

รู้แล้ว! ทำไมคนเราถึง ทำงาน 5 วัน และได้หยุดวันเสาร์-อาทิตย์

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมคนเราต้องทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์และหยุดงาน 2 วันในวันเสาร์และอาทิตย์ จุดเริ่มต้นของการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือวันละ 8 ชั่วโมง และมีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เรียกว่ามีที่มาที่ไปที่น่าสนใจมากๆ

เฉลยแล้ว! ที่มาโลโก้บลูทูธ จริงๆ แล้วมาจากชื่อกษัตริย์ยุคไวกิง

รู้กันรึเปล่าว่า บลูทูธ ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้นั้นความจริงแล้วมีที่มาที่ไปมาจากชื่อของกษัตริย์ เมื่อพันปีก่อน ที่ปกครองเดนมาร์กและนอร์เวย์ในยุคของไวกิ้งค์นะ

ไขข้อสงสัย! ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายว่าอะไร

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ มาให้รู้กันว่า สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายจริงๆ ว่าอะไร เวลาใช้จะได้ใช้สื่อสารให้ถูกต้อง

เปรียบเทียบ Galaxy S23 Ultra กับ Galaxy S22 Ultra ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบสเปก Galaxy S23 โดยเฉพาะรุ่นใหญ่ตัวตึงของรุ่นอย่าง "Galaxy S23 Ultra" ซึ่งปีที่แล้วทางซัมซุงเคยปล่อยรุ่นเรือธงอย่าง "Galaxy S22 Ultra" มาลองเปรียบเทียบสเปกของตัวท็อป 2 รุ่นนี้กัน

เฉลยแล้ว! เดือนกุมภาพันธ์ 4 ปี มี 29 วัน ทำไมเดือนกุมภาพันธ์วันไม่เท่าเดือนอื่นๆ

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า ทำไมเดือนกุมภาพันธ์ถึงได้มีความพิเศษกว่าเดือนอื่นๆ จากบางปีก็มี 28 วัน บางปีก็มี 29 วัน ทำไมมันไม่มี 30 หรือ 31 วันแบบเดือนทั่วๆ ไปกันล่ะ ถ้าเพื่อนๆ กำลังสงสัยในเรื่องนี้อยู่ เราได้หาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ กันแล้ว

ซิมเน็ตรายปี 2566/2023 พร้อมวิธีเลือกซิมเน็ต ไม่ลดสปีดทุกค่าย

ซิมเน็ตรายปี หรือซิมเน็ตรายปีไม่ลดสปีด เป็นซิมเน็ต 2566 ที่หลายคนตามหา เมื่อเริ่มต้นปีใหม่ก็ต้องเปลี่ยนซิม เพราะโปรเดิมหมดอายุ อีกทั้งตอบโจทย์รูปแบบไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่เน้น..

เฉลยแล้ว ทำไมตะเกียบ MK ถึงมีสีแดงกับสีดำ ไม่จับคู่สีให้เหมือนกันไปเลย

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาไปกินที่ MK พนักงานจะจัดตะเกียบมาให้ในแบบที่สีสลับกัน ในแบบสองสี ทั้งสีแดงและสีดำ ทำไมไม่ให้ตะเกียบมาเป็นคู่สีเดียวกันไปเลย ไม่ดำคู่ ก็แดงคู่

วิธีทำหมูกรอบคั่วพริกเกลือ หนังกรอบฟู หอมอร่อย รสชาติถึงใจ

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ สูตรเด็ด วิธีทําง่ายๆ ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างก็จะได้มื้อพิเศษ รสชาติดี เป็นเมนูอาหารตามสั่งที่สามารถลองทำตามเองได้ง่ายๆ

เปิดที่มา สำนวน เถียงไม่ตกฟาก คำว่า ฟาก จริงๆ แล้วคือไม้ไผ่นะ

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจของความหมายของคำว่า เถียงคำไม่ตกฟาก กันซักหน่อย ว่าคำดังกล่าวนี้มีที่มาที่ไปจากไหนกันแน่

รวม 10 หูฟัง Y2K Style ราคาดี ไอเทมยอดฮิตที่ต้องมีติดตัวของวัยรุ่นปี 2023

Y2K แฟชั่นมาแรงที่เห็นได้บ่อยๆ จากชีวิตประจำวันและโซเชียลมีเดีย โดยนอกจากสไตล์ที่โดดเด่น ยังมีแอคเซสเซอรียอดฮิตอย่างหูฟัง Y2K ติดตัว เพิ่มความเท่สไตล์ Y2K

วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แจกสูตรคิดเปอร์เซ็นต์แบบใช้ตามง่ายๆ รู้แล้วไม่งงอีกต่อไป

ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องการคำนวณตัวเลขนั้นมันอาจจะมีความยากสำหรับหลายๆ คน วันนี้เราเลยนำสูตร วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ แบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ไปลองใช้กัน บอกเลยว่าแค่จำสูตรได้ ต่อไป วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป