แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว ปังตอ กับ อีโต้ แตกต่างหรือเป็นมีดแบบเดียวกันมั้ย ปัญหาโลกแตก

เรียกว่าเป็นชนิดมีดที่เราได้ยินมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ถึงจะได้ยินชื่อเรียกกันมานานแต่เชื่อว่าหลายๆ คนยังไม่เข้าใจและสับสนชนิดของมีดนี้กันอยู่ว่าแบบไหนเรียกว่าอะไรเหมือนปัญหาโลกแตก อีโต้หรือปังตอ

ราชกิจจานุเบกษา คืออะไร พร้อมวิธีค้นหาอย่างง่ายด้วยตัวเอง

ราชกิจจานุเบกษา (Royal Thai Government Gazette) เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2401

มอเตอร์โชว์ 2023 บรรยากาศ การเดินทาง พร้อมโปรโมชันลีสซิ่ง

มอเตอร์โชว์ 2023 หรืองานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เริ่มแล้วที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี รอบต้นปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-2 เมษายน 2023 มีรถยนต์ไฟฟ้า และนวัตกรรมยานยนต์

ชวนชิม "ข้าวแช่" เมนูโบราณ อร่อยชุ่มฉ่ำ หอมชื่นใจ ช่วยคลายร้อน

"ข้าวแช่" เมนูโบราณ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูร้อนกำลังจะมาถึง เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยดับร้อน เพิ่มความสดชื่น รสชาติและวัตถุดิบที่ดีต่อร่างกายและจิตใจ

เฉลยแล้ว! น้ำแข็งใน 7-11 ต่างกันอย่างไร น้ำแข็งเหมือนกัน แต่จริงๆ มันต่างกันนะ

เรียกว่าทุกครั้งที่เข้า 7-11 เพื่อจะซื้อน้ำแข็งมาคู่กับเครื่องดื่มเพื่อดับกระหาย หลายๆ คนถึงกับเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าจะซื้อน้ำแข็งแบบไหน

เปลี่ยนแบตไอโฟนราคาเท่าไร เช็กข้อมูล พร้อมราคาของทุกรุ่นได้ที่นี่

การเปลี่ยนแบตในไอโฟน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ลดปัญหากังวลใจ ซึ่งเปลี่ยนแบตไอโฟนที่ศูนย์ราคาเท่าไร ต้องจองคิวหรือไม่ ติดตามได้ต่อในบทความ

เฉลยแล้ว! แผ่นปูพื้นสีเหลืองบนทางเท้าคืออะไร มันมีเอาไว้แบบนี้นี่เอง!!!

เคยสงสัยกันบ้างรึเปล่าเวลาที่เราเดินบนทางเท้าหรือบริเวณรถไฟฟ้า เรามักจะเห็นพื้นถนนจะมีแถบสีเหลืองๆ ปูลาดยาวไปตามพื้น ไปที่ไหนก็เจอ จนทำให้หลายๆ คนถึงกับสงสัยว่าจริงๆ แล้วไอ้พื้นสีเหลืองมันคืออะไร มีไว้ทำอะไร แล้วแต่ละลายต่างกันตรงไหน

25 ร้านกาแฟเชียงใหม่ 2023 กาแฟแก้วเด็ด บรรยากาศดี สายฮอปต้องกดไลค์

เปิดพิกัดร้านกาแฟเชียงใหม่ หนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟเชียงใหม่ ถ่ายรูปสวย อาหารอร่อย หรือกาแฟอร่อย รวมมาให้ในบทความนี้

เฉลยแล้ว! ผู้ชาย เวลาฉี่เล็งตรงไหนของชักโครก ถึงจะกระเด็นเลอะน้อยที่สุด

เรียกว่าเป็นปัญหาที่หนุ่มๆ หลายๆ คนอาจจะต้องเคยประสบพบเจอกันมาบ้างแหละ ในเวลาที่เราปลดทุกข์กับชักโครก ปัญหาที่ตามมากนั้นคือ การกระเด็นของปัสสาวะมักจะกระเด็นจนทำให้ชักโครกเปื้อนและสกปรกไม่น่าใช้งาน

ซีเซียม-137 คืออะไร ทำความรู้จักกัมมันตรังสีอันตราย ที่ทุกคนควรรับมือ

ซีเซียม-137 หรือ Caesium-137 เป็นไอโซโทปกัมมันตรังสีของธาตุซีเซียม มีค่าครึ่งชีวิต 30 ปี สลายตัวโดยปล่อยรังสีบีตาและรังสีแกมมา มีการนำซีเซียม-137 มาใช้ในเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรม ใช้ปรับเทียบเครื่องมือวัดรังสี รวมถึงใช้เป็นต้นกำเนิดรังสีแกมมา

กุ้งแม่น้ำ เป็นอาหารทะเลไหม คนแพ้อาหารทะเลกินได้ไหม

กุ้งแม่น้ําเป็นอาหารที่ถูกใจใครหลายคน แต่เป็นของขึ้นชื่อจังหวัดอยุธยา ใครที่เคยกินกุ้งเผาอยุธยาจะทราบว่าราคากุ้งเผาอยุธยานั้น คุ้มค่ากับรสชาติที่ได้ลิ้มลอง หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกุ้ง

เฉลยแล้ว ขนมไข่ทอดก้อนกลมๆ แต่ละชนิดต้องเรียกว่าอะไรถึงจะถูก

หลายๆ คนอาจจะเรียกชื่อไม่ถูกว่าเจ้าขนมนี้มันเรียกว่าอะไรกันแน่ ระหว่างไข่เต่า ไข่เหี้ย หรือ ไข่นกกระทา เพราะเรียนกสลับกันไปหมดจนบางคนไม่รู้จริงๆ ว่าไอ้เจ้าขนมนี้เรียกว่าอะไรกันแน่

วิธีทำข้าวหลาม ทำยังไง ใช้อะไรบ้าง ดูสูตรไว้ทำเองหรือทำขาย

วิธีทำข้าวหลามเป็นอาหารว่างที่มีวิวัฒนาการมาพร้อมๆ กับวัฒนธรรมอาหารของภูมิภาคต่างๆ โดยการใช้ข้าวเหนียวนึ่งกับกะทิใส่ในกระบอกไม้ไผ่

เปิดที่มา "กางเกงช้าง" แฟชั่นยอดฮิตจาก TikTok และเหล่าไอดอลชื่อดัง

เปิดที่มาแฟชั่นกางเกงช้างฮิตในกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยว เนื่องจากใส่สบาย หาซื้อได้ง่าย มีกระแสบน TikTok จนกลายเป็นกางเกงช้างแฟชั่นดังไปทั่วโลก

คําขวัญ 77 จังหวัด รู้ไว้เป็นความรู้รอบตัว ไว้เล่นเกมทายคำขวัญ

คําขวัญ 77 จังหวัด เป็นความรู้รอบตัวที่เด็กก็ควรทราบ ผู้ใหญ่ก็ควรรู้ โดยประโยคที่แต่งเป็นคําขวัญประจําจังหวัดต่างๆ นั้น บอกถึงจุดเด่น และของขึ้นชื่อของจังหวัดนั้นๆ มาดูกันว่ามีคำขวัญอะไรบ้าง

Motor Show 2023 บัตรฟรี และช่องทางการซื้อบัตรมอเตอร์โชว์

มอเตอร์โชว์ 2566 (Motor Show 2023) ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 44 โดยบริษัทจำหน่ายรถยนต์ต่างๆ นำโปรโมชั่นและรถรุ่นใหม่มารวมไว้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากโปรโมชั่น

วิธีล้างมือ 7 ขั้นตอน ตามกรมอนามัย สะอาดหมดจด ห่างไกลเชื้อโรค

ล้างมือ 7 ขั้นตอน ถือเป็นการป้องกันโรคติดต่อ และป้องกันเชื้อโรคที่ทำได้ง่ายที่สุด เนื่องจากในชีวิตประจำวัน "มือ" ของเราใช้หยิบสิ่งของและสัมผัสสิ่งต่างๆ มากมาย

เฉลยแล้ว! ที่มา ไฟหมุนร้านตัดผม มีไว้ทำไม เริ่มต้นมาจากไหน

เชื่อว่าตั้งแต่เด็กยันโตขึ้นมา เวลาเราเข้าร้านตัดผม สิ่งที่เรามักจะสังเกตมาตลอดนั้นก็คือทุกๆ ร้านจะต้องมีไฟหมุนๆ ที่เห็นแล้วจะเป็นภาพจำของร้านตัดผม ที่ไม่ว่าไปร้านไหนก็จะต้องเจอไฟแบบนี้กันทุกร้าน จนหลายคนสงสัยว่าไฟหมุนร้านตัดผม มันคืออะไร มีไว้ทำอะไร

“จ๊อดแฟร์” (JODD FAIRS) ตลาดกลางคืน พระราม 9 เดินชิล ชิม ช็อปกระหน่ำ

ตลาดจ๊อดแฟร์ ติดอันดับ 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากเดินทางสะดวก กว้างขวาง มีร้านค้ามากมาย ทำให้กลายเป็นตลาดกลางคืนที่สร้างสีสันให้กับเมืองกรุง

5 วิธีทำไข่กระทะสูตรเด็ด อาหารเช้าทำง่าย ประโยชน์เต็มคำ

ไข่กระทะ เมนูไข่ อาหารเช้าทำง่าย สามารถหาวัตถุดิบได้ทั่วไป นอกจากความอร่อย ทำง่าย กินง่าย ยังได้ประโยชน์จากสารอาหารครบถ้วน

เฉลยแล้ว! กินข้าวเหนียวแล้วง่วง เป็นเรื่องจริง หรือ คิดไปเอง ในที่สุดก็ได้รู้

เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องมีอาการแบบนี้มาบ้างกันอย่างแน่นอน เมื่อเราได้กินข้าวเหนียวเข้าไป เมื่อกินอื่มแล้วเราจะมีความรู้สึกง่วงนอนอยากนอนงีบกันอย่างรัวๆ ทุกครั้ง จนทำให้หลายคนสงสัยว่า กินข้าวเหนียวแล้วง่วง จริงหรือคิดไปเอง

10 วิธีลบลายน้ำ TikTok 2023 ง่ายๆ ใช้งานฟรี รองรับทุกระบบปฏิบัติการ

วิธีลบลายน้ำ TikTok 2023 ของตนเอง สำหรับนำไปอัปโหลดบนแพลตฟอร์มอื่นๆ และลดเวลาในการตัดต่อคลิปใหม่ โดยสามารถลบลายน้ํา TikTok ฟรี รองรับทุกระบบปฏิบัติการ

เฉลยแล้ว! ทำไมถุงยางอนามัยต้องอยู่ใกล้แคชเชียร์ เพิ่งจะรู้ว่า ที่วางตรงนี้เขาคิดมาดีแล้ว

เชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะเกิดความสงสัยเวลาเข้าร้านสะดวกซื้อหรือจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่ว่าจะกี่สาขาต่อกี่สาขาตำแหน่งของสินค้าอย่างถุงยางอนามัยมักจะอยู่บริเวณที่ใกล้ๆ กับแคชเชียร์คิดเงินอยู่เสมอ แล้วทำไมสินค้าประเภทถุงยางอนามัยจะต้องอยู่ตำแหน่งนี้ด้วย

คำไหนถึงจะเรียกว่าถูก "บนตู้เย็น" หรือ "หลังตู้เย็น" สรุปว่าต้องใช้คำว่าอะไรกันแน่?

เรียกว่าเป็นปัญหาที่ถกกันไม่จบไม่สิ้นเลยจริงๆ สำหรับ ของที่วางที่ตู้เย็น ว่าจะเรียกว่าอะไร บนตู้เย็น หรือ หลังตู้เย็น กันแน่ ซึ่งมันกลายเป็นปัญหาโลกแตกพอกับไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันเลยนั่นเอง

จัดอันดับให้แล้ว เส้น ชนิดไหนกินแล้วอ้วน เส้นไหนกินแล้วดีต่อสุขภาพ

คนชอบกินเส้นต้องรู้ ชนิดเส้นแบบไหนที่กินแล้วอาจจะทำให้อ้วนได้โดยไม่รู้ตัว ใครกำลังที่มีแผนที่จะควบคุมน้ำหนักบอกเลยว่าห้ามพลาดเช่นกัน วันนี้ Sanook Campus เราได้รวบรวมข้อมูล พลังงานแคลอรีของเส้นต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้เก็บข้อมูลกัน

เป็นเหี้ยอะไร? รวมชนิดของน้องเหี้ยที่พบในไทย ควรรู้ไว้จำแนกประเภท

เหี้ย มีศัพทมูลวิทยาโดยใช้คำว่า Varanidae หรือ Varanus โดยน้องเป็น สัตว์เลื้อยคลานที่มีวิวัฒนาการของตัวเองมาแล้วนานกว่า 300 ล้านปี

ฝันเห็นงูเห่า แผ่แม่เบี้ย แต่ไม่กัด มีความหมายว่าอย่างไร

ฝันเห็นงูเห่า เป็นความฝันยอดฮิตคู่มากับสังคมไทย ความหมายฝันเห็นงู โดยเฉพาะงูเห่า มีพิษแผ่แม่เบี้ยได้ สร้างความรู้สึกน่าสะพรึงให้แก่ผู้ฝัน มาดูความหมายของ

เฉลยแล้ว! ทำไม บนเครื่องบินไม่มีร่มชูชีพ เผื่อเอาไว้ยามฉุกเฉิน

เคยสงสัยกันรึเปล่า ว่าเมื่อเราเดินทางโดยเครื่องบิน ทำไมทางสายการบินไม่จัดการให้ บนเครื่องบินไม่มีร่มชูชีพ ให้กับผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่ร่มชูชีพนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าอาจจะช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา

30 คาเฟ่อยุธยา 2023 บรรยากาศดี เครื่องดื่มปัง ถ่ายรูปเช็กอินได้รัวๆ

แจกพิกัดคาเฟ่อยุธยาสวยๆ ทั้งคาเฟ่เปิดใหม่ ริมน้ำ เห็นวิววัดและเมืองเก่าในอยุธยา เดินทางง่าย จิบกาแฟแก้วโปรด ถ่ายรูปเช็กอิน เพียงเท่านี้ก็ฟินได้ง่ายๆ ในช่วงวันหยุด

เฉลยแล้ว! ผักแขนง มีที่มาจากไหน หลายคนเข้าใจผิดมาทั้งชีวิตว่ามาจากคะน้า

เชื่อว่าผักแขนงนั้นเป็นเมนูโปรดของหลายต่อหลายคน ด้วยความที่มีรสชาติที่อร่อยกินได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงเรายังเชื่อว่าหลายคนก็มีความคิดที่เชื่อว่า ผักแขนงน่าจะเป็นสายพันธุ์เดียวกับผักคะน้าแน่ๆ แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย ผักแขนง นั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับผักคะน้าเลยแม้แต่นิดเดียว