แท็ก "แปลว่า"

คนไทยว่าไง? ชาวเน็ต "กัมพูชา" เล่าเป็นฉากๆ แท้จริงแล้ว "นายขนมต้ม" เป็นคนเขมร

ชาวเน็ต "กัมพูชา" เล่าเป็นฉากๆ "นายขนมต้ม" ยอดมวยไทยที่อยู่ในพงศาวดาร "ไทย-พม่า" แท้จริงแล้ว เป็นคนเขมร ที่มีชื่อว่า "ฉันใหญ่นะ"

ภาพทายใจ สิ่งแรกที่มองเห็น สะท้อน “ความกลัวขั้นสุด” ที่คุณซ่อนไว้ไม่อยากให้ใครรู้

ภาพทายใจผลงานของ Vladimir Kush ภาพนี้ จะช่วยสะท้อนความกลัวขั้นสุด ที่อาจจะหลบซ่อนตัวอยู่ในภายในใจของคุณ จากภาพแรกที่คุณมองเห็น ลองตั้งสติให้ดี ดูภาพด้านบน แล้วบอกซิว่าภาพแรกที่คุณมองเห็นคืออะไร

ลองเช็กดูหน่อย “เส้นข้อมือ” บอกโชคชะตาของตัวคุณได้นะ

วิชาดูเส้นลายมือเป็นวิธีการโบราณที่จะช่วยให้คุณได้รู้ว่าโชคชะตาของตัวเองจะเป็นอย่างไร ลองดูเส้นบนข้อมือของตัวเองดู แล้วอ่านคำทำนายดวงชะตาของคุณได้ที่นี่

ประวัติวันสงกรานต์ 2566 กิจกรรมประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

ประวัติวันสงกรานต์ คำว่า "สงกรานต์" เป็นคำภาษาสันสกฤต แปลว่า "ผ่าน" หรือ "เคลื่อนย้ายเข้าไป" ในที่นี้หมายถึงเป็นวันที่พระอาทิตย์ ผ่านหรือเคลื่อนย้าย จากราศีมีน เข้าสู่ ราศีเมษ ในเดือนเมษายน

วันมาฆบูชาคือวันอะไร พร้อมประวัติและความสําคัญวันมาฆบูชา

วันมาฆบูชา 2566 นี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม หรือวันเพ็ญ เดือน 3 ความสำคัญของวันมาฆบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าแสดงโอวาทปาติโมกข์ “ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์”

คุณเป็น “สายสตรอง” มากแค่ไหน ให้ภาพแรกที่มองเห็นช่วยไขคำตอบ

ในยามที่ต้องเจอปัญหาหนัก ๆ ถาโถมเข้ามาหา คุณคิดว่าตัวเองเป็น “สายสตรอง” มากแค่ไหน ภาพทายใจที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ จะช่วยตอบคำถามนั้น จากภาพแรกท่ี่คุณมองเห็น

เปิดที่มา สำนวน เถียงไม่ตกฟาก คำว่า ฟาก จริงๆ แล้วคือไม้ไผ่นะ

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจของความหมายของคำว่า เถียงคำไม่ตกฟาก กันซักหน่อย ว่าคำดังกล่าวนี้มีที่มาที่ไปจากไหนกันแน่

12 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสกินแคร์ รู้แล้วผิวปัง

รวมมาให้แบบเน้นๆ กับ 12 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสกินแคร์ จาก คุณอิ๊ง ยูทูปเบอร์ เจ้าของช่อง #พลิกหลังกล่อง ที่รู้ไว้แล้ว ผิวปังแน่นอน

รู้จัก “หยี่ซัง” เมนูมงคลตรุษจีน ต้อนรับปีใหม่จีน

ในวันตรุษจีนมีเมนูมงคลมากมายที่เราเคยได้ยินกันบ่อยๆ แต่ “หยี่ซัง” เป็นหนึ่งในเมนูมงคลตรุษจีนที่หาทานได้ยาก โดยมีต้นตำรับจากประเทศสิงคโปร์

คำอวยพรตรุษจีน ภาษาจีน พร้อมความหมายมงคล (คลิป)

เนื่องในวันตรุษจีน 2566 ที่จะถึงนี้ เรามีคำอวยพรตรุษจีน ภาษาจีน พร้อมความหมายมงคล จากคุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ นักสะสมความรู้เรื่องจีน มามอบให้เพื่อเป็นสิริมงคล

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ แปลว่าอะไร ใช้อย่างไร

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” คือคำอวยพรภาษาจีนที่เราได้ยินในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี เป็นคำอวยพรภาษาจีนความหมายดี ใช้ง่าย และใช้ได้กับทุกคน ถือเป็นคำที่มีความหมายที่ดีเริ่มต้นปีใหม่

“ครูแอน-นันทนา” สุดแฮปปี้ลูกศิษย์ “น้องพู่กัน” ร่วมฟีท “เพียว เดอะ วอยซ์”

เป็นปลื้มไม่น้อยสำหรับ ครูแอน-นันทนา บุญหลง ที่ส่งลูกศิษย์คนเก่งอย่าง น้องพู่กัน-กันฏ์ระพี พิริยพูล หรือ พู่กัน We kid Thailand (วี คิด ไทยแลนด์) ร่วมฟีเจอริงกับนักร้องมากฝีมือ

รวมชื่อไทยแบบอินเตอร์ จัดเต็ม ชื่อเขียนอ่านได้ทั้งไทยอังกฤษ หลายภาษา

ครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ชื่อที่สะกดได้ทั้งไทยและอังกฤษ พร้อมความหมายดีๆ มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละชื่อนั้น เป็นภาษาไทยก็ดูเพราะ อ่านเป็นภาษาอังกฤษก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

อ.คฑา เปิดดวง 12 นักษัตร หลายปีเฮงยืน 1 แนะแก้เคล็ดเปลี่ยน ‘ปีชง’ เป็น ‘ปีชิล&#821...

อ.คฑา เปิดดวง 12 นักษัตร หลายปีเฮงยืน 1 แนะแก้เคล็ดเปลี่ยน 'ปีชง' เป็น 'ปีชิล' สวัสดีปีกระต่ายน้ำ! อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง เปิดตำราโหราศาสตร์จีน เปิดดวงชะตา 12 นักษัตร ก่อนตรุษจีนที่...

อาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า เปิดดวง 12 ราศี รับทรัพย์-ได้ของใหญ่-โชคก้อนโต

อาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า เปิดดวง 12 ราศี รับทรัพย์-ได้ของใหญ่-โชคก้อนโต เข้าสู่ปี 2566 อัพเดทดวง 12 ราศี กับ  "อาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า" หรือ ถาวโรจน์ หรูเกียรติไชย นักพยากรณ์หนุ่มไฟแรงแห่งวงการโหราศาส...

ดูภาพนี้ แล้วจะรู้ว่าปกติแล้ว คุณใช้ “สมอง” ข้างไหน?

การใช้สมองนั้น เราสามารถแยกได้ด้วยนะว่าเราใช้ “หัว” ข้างไหนคิด ซึ่งบททดสอบ “เห็นอะไรในภาพนี้” นั้นจะมาช่วยไขความกระจ่างว่า คุณมี “หัว” ทางด้านไหน

รวม 30 ชื่อเล่นใช้เรียกแฟน คำใช้เรียกแฟนแบบน่ารักๆ หวานกว่าคำว่า เค้า และ ตัวเอง

บอกเลยว่ามีชื่อเล่นที่เอาไว้เรียกแฟนแบบน่ารักๆ กว่านี้อีกมากมาย ถ้าเพื่อนๆ เบื่อชื่อเรียกแบบเดิมๆ เรามีไอเดีย ชื่อเล่นใช้เรียกแฟน มาฝากกันแหละ

รวมศัพท์ภาษาเหนือ ตัวอย่างประโยคภาษาเหนือ ให้เพื่อนๆ อู้กำเมืองกัน

ภาษาเหนือ เป็นภาษาถิ่นของจังหวัดในภาคเหนืองของไทย ภาษาถิ่นของภาคเหนือ เรียกว่าภาษาถิ่นพายัพ (คำเมือง) คือภาษาถิ่นที่ใช้สื่อสารอยู่ในบางจังหวัดของภาคเหนือตอนบน หรือภาษาในอาณาจักรล้านนาเดิม

120 ชื่อเล่นลูกสาวน่ารักๆ 2565 หาชื่อเล่นลูกสาวพร้อมความหมายดีๆ 2022-23

ส่องไอเดียชื่อเล่นลูกสาวภาษาอังกฤษ อินเตอร์ๆ หรือภาษาไทยพร้อมความหมายดี สำหรับคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่เตรียมตั้งชื่อเล่นลูกสาวน่ารักๆ ทันสมัย ไม่ตกเทรนด์

ครบที่นี่ "ชื่อเล่นลูกชาย" ตั้งชื่อเล่นลูกชาย ความหมายดีๆ ไม่ตกเทรนด์

รวมชื่อเล่นลูกชายภาษาอังกฤษและไทยความหมายดี เป็นมงคล ทั้งพยางค์เดียวหรือสองพยางค์ รับรองว่าเข้ากับยุคสมัย ไม่มีตกเทรนด์

รวม "ชื่อจริงลูกชาย" พร้อมความหมายดีๆ และอักษรกาลกิณีที่ไม่ควรใช้

การตั้งชื่อจริง เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในสังคมไทย ดังนั้น การจะตั้งชื่อจริงลูกชายหรือลูกสาวก็อาจจะต้องหาชื่อความหมายดีๆ เพราะๆ และไม่ควรมีอักษรกาลกิณีร่วมด้วย

วิธีใช้ที่ตรวจครรภ์อย่างละเอียด ท้องหรือไม่ เบื้องต้นรู้ผลใน 3 นาที

ที่ตรวจครรภ์ราคาเริ่มต้น 10 บาท ก็มีความแม่นยำในการตรวจพบฮอร์โมนจากการตั้งครรภ์ได้แล้ว แต่การใช้ที่ตรวจครรภ์บางครั้งก็ตรวจไม่พบในครั้งแรก ต้องใช้ซ้ำ หรือใช้วิธีตรวจยืนยันการตั้งครรภ์ที่ รพ.